Chá»n ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Chá»n Site


TẠP CHà KHOA HỌC
Journal of Science - ISSN 1859-3100
  

Tìm kiếm

Trực tuyến

We have 2333 guests online

Liên kết website

June 2024
M T W T F S S
27 28 29 30 31 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
Journal of Science Published Social Sciences and Humanities ThaÌng 04/2017 - Tập 14, SÃ´Ì 4b/2017 - KHXH&NV
ThaÌng 04/2017 - Tập 14, SÃ´Ì 4b/2017 - KHXH&NV

Mô tả chung/General Description


SôÌ

No.

Loại

Category


SÃ´Ì baÌ€i

Total articles

SÃ´Ì trang

Total pages

ThaÌng/Năm

Month/Year

Ghi chuÌ

Notes


4(2017)

Khoa học Xã hội và

Nhân văn

19 200 4/2017 Äang phaÌt haÌ€nh / Publised

Mục lục/Contens


No.




Tên taÌc giả

Author




Tên bài

Tilte


Trang

Pages

1 Nguyễn Thành Thi

Báo cáo đỠdẫn

Introductory remarks

5-6
2

Hoàng Dũng,

Äá»— Thị Hồng Nhung

VỠcon số biểu trưng trong thành ngữ và tục ngữ Hán (so sánh với tiếng Việt) (Xem toàn văn)

Symbolic Numbers in Chinese Proverbs and Idioms (in Comparison with Vietnamese Ones)

7-19
3 Nguyễn Thị Minh

VỠcái biểu đạt và cái được biểu đạt của kí hiệu ngôn ngữ (Xem toàn văn)

On the Signifier and the Signified of the Linguistic Sign

20-29
4 Äoàn Thị Thu Vân

Bài kệ thị tịch của đại sư Khuông Việt – một chân lí giản dị  và những ứng dụng giàu hữu ích cho cuộc sống (Xem toàn văn)

The Great Bonze Khuong Viet’s Death Poem: A Simple Truth and Helpful Life-Application

30-36
5 Nguyễn ThiÌ£ NgoÌ£c Äiệp

HaÌt má»i trong dân ca đôÌi Ä‘aÌp ngÆ°Æ¡Ì€i Việt dÆ°á»›i góc nhìn văn hóa (Xem toàn văn)

Invitational Singing in Vietnamese Call-and-Response Folk Songs from a Cultural Perspective

37-43
6 Ngô Thị Thanh Tâm

Má»™t hÆ°á»›ng tiếp cận thÆ¡ Nguyá»…n Du: TrÆ°á»ng hợp thÆ¡ Ä‘i sứ (Xem toàn văn)

An Approach to Nguyen Du's Poetry: Poems Written during Diplomatic Missions

44-50
7 Lê Thị Kim Út

Tiểu thuyết lịch sử của Tân Dân Tử và Phạm Minh Kiên từ góc nhìn của lí thuyết tự sự (Xem toàn văn)

Historical Novels by Tan Dan Tu and Pham Minh Kien from a Narratological Perspective

51-61
8 Lê CuÌc Anh

ChÆ°Ìc năng phuÌ£c dÆ°Ì£ng thÆ¡Ì€i Ä‘aÌ£i, môi trÆ°Æ¡Ì€ng văn hoÌa của đồ vật trong Vang boÌng một thÆ¡Ì€i (Xem toàn văn)

The Function of Restoring the Era and Cultural Environment of the Objects in Vang bong mot thoi

62-71
9 Nguyễn Thùy Trang

Sự lật đổ quan niệm “nhân loại trung tâm†trong tiểu thuyết Việt Nam đương đại (Xem toàn văn)

The Subversion of the Anthropocentric Viewpoint in Vietnamese Contemporary Novels

72-80
10 Trần Viết Thiện

ThÆ¡ Lê Khánh Mai - nhá»c nhằn phận thÆ¡, phận Ä‘á»i (Xem toàn văn)

Le Khanh Mai’s Poetry: Arduous Poetry, Arduous Life

81-86
11 Nguyễn Thành Trung

Hình tượng đuôi lợn trong Trăm năm cô đơn (Xem toàn văn)

The Image of Pig Tail in One Hundred Years of Solitude

87-96
12 Nguyễn Hồng Anh

Tiếp nhận văn há»c nÆ°á»›c ngoài ở Việt Nam trong bối cảnh chiến tranh và hậu chiến: TrÆ°á»ng hợp văn há»c MÄ© Latin và Jorge Luis Borges (Xem toàn văn)

The Reception of Foreign Literature in Vietnam in Wartime and Post-war Contexts:

The Case of Latin American Literature and Jorge Luis Borges

97-104
13 Phan Thu Vân

Lịch sá»­ và con ngÆ°á»i trong má»™t số tác phẩm Ä‘á» tài lịch sá»­ Trung Hoa-Tây vá»±c của Inoue Yasushi (Xem toàn văn)

The History and the People in Inoue Yasushi’s Works Based on China-Xiyu History

105-115
14

Nguyễn Thị Hồng Nam,

Trần Nguyên Hương Thảo

Dạy tạo lập văn bản dá»±a trên tiến trình - những bài há»c kinh nghiệm cho dạy tạo lập văn bản ở Việt Nam (Xem toàn văn)

Process-based Teaching of Text Composition: Empirical Lessons for Teaching Text Composition in Vietnam

116-126
15 Dương Thị Hồng Hiếu

Há»c hợp tác: CÆ¡ sở khoa há»c, khái niệm và hình thức vận dụng (Xem toàn văn)

Collaborative Learning: Theoretical Foundation, Concept and Forms of Application

127-137
16 Nguyá»…n Thị Ngá»c Thúy

Äá» xuất hệ thống câu há»i dạy há»c Ä‘á»c hiểu văn bản tá»± sá»± theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c (Xem toàn văn)

A System of Questions for Teaching Reading Comprehension of Narrative Text Based on a Competency-oriented Approach

138-148
17 Nguyá»…n Thành Ngá»c Bảo

Rubric đánh giá kĩ năng lập luận thông qua bài văn nghị luận (Xem toàn văn)

Rubric for Assessing the Argumentative Skills through Argumentative Essay

149-158
18

Lê Thị Ngá»c Chi,

Nguyễn Phước Bảo Khôi

Ngữ liệu văn bản dạy há»c làm văn miêu tả qua hai cuốn sách giáo khoa (Xem toàn văn)

Textual Materials in Teaching Descriptive Text Composition in Two Textbooks

159-165
19 Trần Thanh Bình

Tích hợp và việc biên soạn sách giáo khoa Ngữ văn theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c ngÆ°á»i há»c (Xem toàn văn)

Integration and Writing of Language Arts and Literature Textbooks Based on a Competency-oriented Approach

166-170
20 Lê Thá»i Tân

Một cố gắng diễn giải sâu hơn bài Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong Ngữ văn 10 (Xem toàn văn)

An Attempt of More Specific Explanation for the Lesson "Communication by Language" in Grade 10 Language Arts and Literature Textbook

171-179
21 Phạm Thị Thu Hiá»n

Giá»›i thiệu chuẩn chung cốt lõi vá» kÄ© năng viết đối vá»›i há»c sinh phổ thông của bang California – Hoa Kì (Xem toàn văn)

An Introduction to the California Common Core State Standards of the Writing Skill for High-school Students

180-188
22 Äinh Phan Cẩm Vân

Suy nghÄ© vá» kế thừa và đổi má»›i sách giáo khoa Ngữ văn trung há»c phổ thông hiện hành (Xem toàn văn)

A Discussion on the Inheritance and Reformation of the Current Language Arts and Literature Textbooks for High Schools

189-193
23 Phạm Thị Phương

Dạy và há»c văn há»c Nga theo há»c chế tín chỉ tại TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)

Teaching and Learning Russian Literature under the Credit-based Curriculum at Ho Chi Minh City University of Education (Experience Exchange)

194-200