No.
|
Tên taÌc giả
Author
|
Tên bài
Tilte
|
Trang
Pages
|
1 |
Nguyễn Thà nh Thi |
Báo cáo đỠdẫn
Introductory remarks
|
5-6 |
2 |
Hoà ng Dũng,
Äá»— Thị Hồng Nhung
|
VỠcon số biểu trưng trong thà nh ngữ và tục ngữ Hán (so sánh với tiếng Việt) (Xem toà n văn)
Symbolic Numbers in Chinese Proverbs and Idioms (in Comparison with Vietnamese Ones)
|
7-19 |
3 |
Nguyễn Thị Minh |
VỠcái biểu đạt và cái được biểu đạt của kà hiệu ngôn ngữ (Xem toà n văn)
On the Signifier and the Signified of the Linguistic Sign
|
20-29 |
4 |
Äoà n Thị Thu Vân |
Bà i kệ thị tịch của đại sÆ° Khuông Việt – má»™t chân là giản dị và những ứng dụng già u hữu Ãch cho cuá»™c sống (Xem toà n văn)
The Great Bonze Khuong Viet’s Death Poem: A Simple Truth and Helpful Life-Application
|
30-36 |
5 |
Nguyễn ThiÌ£ NgoÌ£c Äiệp |
HaÌt má»i trong dân ca đôÌi Ä‘aÌp ngÆ°Æ¡Ì€i Việt dÆ°á»›i góc nhìn văn hóa (Xem toà n văn)
Invitational Singing in Vietnamese Call-and-Response Folk Songs from a Cultural Perspective
|
37-43 |
6 |
Ngô Thị Thanh Tâm |
Má»™t hÆ°á»›ng tiếp cáºn thÆ¡ Nguyá»…n Du: TrÆ°á»ng hợp thÆ¡ Ä‘i sứ (Xem toà n văn)
An Approach to Nguyen Du's Poetry: Poems Written during Diplomatic Missions
|
44-50 |
7 |
Lê Thị Kim Út |
Tiểu thuyết lịch sỠcủa Tân Dân TỠvà Phạm Minh Kiên từ góc nhìn của là thuyết tự sự (Xem toà n văn)
Historical Novels by Tan Dan Tu and Pham Minh Kien from a Narratological Perspective
|
51-61 |
8 |
Lê CuÌc Anh |
ChÆ°Ìc năng phuÌ£c dÆ°Ì£ng thÆ¡Ì€i Ä‘aÌ£i, môi trÆ°Æ¡Ì€ng văn hoÌa của đồ váºt trong Vang boÌng một thÆ¡Ì€i (Xem toà n văn)
The Function of Restoring the Era and Cultural Environment of the Objects in Vang bong mot thoi
|
62-71 |
9 |
Nguyễn Thùy Trang |
Sá»± láºt đổ quan niệm “nhân loại trung tâm†trong tiểu thuyết Việt Nam Ä‘Æ°Æ¡ng đại (Xem toà n văn)
The Subversion of the Anthropocentric Viewpoint in Vietnamese Contemporary Novels
|
72-80 |
10 |
Trần Viết Thiện |
ThÆ¡ Lê Khánh Mai - nhá»c nhằn pháºn thÆ¡, pháºn Ä‘á»i (Xem toà n văn)
Le Khanh Mai’s Poetry: Arduous Poetry, Arduous Life
|
81-86 |
11 |
Nguyễn Thà nh Trung |
Hình tượng đuôi lợn trong Trăm năm cô đơn (Xem toà n văn)
The Image of Pig Tail in One Hundred Years of Solitude
|
87-96 |
12 |
Nguyễn Hồng Anh |
Tiếp nháºn văn há»c nÆ°á»›c ngoà i ở Việt Nam trong bối cảnh chiến tranh và háºu chiến: TrÆ°á»ng hợp văn há»c MÄ© Latin và Jorge Luis Borges (Xem toà n văn)
The Reception of Foreign Literature in Vietnam in Wartime and Post-war Contexts:
The Case of Latin American Literature and Jorge Luis Borges
|
97-104 |
13 |
Phan Thu Vân |
Lịch sá» và con ngÆ°á»i trong má»™t số tác phẩm Ä‘á» tà i lịch sá» Trung Hoa-Tây vá»±c của Inoue Yasushi (Xem toà n văn)
The History and the People in Inoue Yasushi’s Works Based on China-Xiyu History
|
105-115 |
14 |
Nguyễn Thị Hồng Nam,
Trần Nguyên Hương Thảo
|
Dạy tạo láºp văn bản dá»±a trên tiến trình - những bà i há»c kinh nghiệm cho dạy tạo láºp văn bản ở Việt Nam (Xem toà n văn)
Process-based Teaching of Text Composition: Empirical Lessons for Teaching Text Composition in Vietnam
|
116-126 |
15 |
Dương Thị Hồng Hiếu |
Há»c hợp tác: CÆ¡ sở khoa há»c, khái niệm và hình thức váºn dụng (Xem toà n văn)
Collaborative Learning: Theoretical Foundation, Concept and Forms of Application
|
127-137 |
16 |
Nguyá»…n Thị Ngá»c Thúy |
Äá» xuất hệ thống câu há»i dạy há»c Ä‘á»c hiểu văn bản tá»± sá»± theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c (Xem toà n văn)
A System of Questions for Teaching Reading Comprehension of Narrative Text Based on a Competency-oriented Approach
|
138-148 |
17 |
Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo |
Rubric đánh giá kÄ© năng láºp luáºn thông qua bà i văn nghị luáºn (Xem toà n văn)
Rubric for Assessing the Argumentative Skills through Argumentative Essay
|
149-158 |
18 |
Lê Thị Ngá»c Chi,
Nguyễn Phước Bảo Khôi
|
Ngữ liệu văn bản dạy há»c là m văn miêu tả qua hai cuốn sách giáo khoa (Xem toà n văn)
Textual Materials in Teaching Descriptive Text Composition in Two Textbooks
|
159-165 |
19 |
Trần Thanh Bình |
TÃch hợp và việc biên soạn sách giáo khoa Ngữ văn theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c ngÆ°á»i há»c (Xem toà n văn)
Integration and Writing of Language Arts and Literature Textbooks Based on a Competency-oriented Approach
|
166-170 |
20 |
Lê Thá»i Tân |
Một cố gắng diễn giải sâu hơn bà i Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong Ngữ văn 10 (Xem toà n văn)
An Attempt of More Specific Explanation for the Lesson "Communication by Language" in Grade 10 Language Arts and Literature Textbook
|
171-179 |
21 |
Phạm Thị Thu Hiá»n |
Giá»›i thiệu chuẩn chung cốt lõi vá» kÄ© năng viết đối vá»›i há»c sinh phổ thông của bang California – Hoa Kì (Xem toà n văn)
An Introduction to the California Common Core State Standards of the Writing Skill for High-school Students
|
180-188 |
22 |
Äinh Phan Cẩm Vân |
Suy nghÄ© vá» kế thừa và đổi má»›i sách giáo khoa Ngữ văn trung há»c phổ thông hiện hà nh (Xem toà n văn)
A Discussion on the Inheritance and Reformation of the Current Language Arts and Literature Textbooks for High Schools
|
189-193 |
23 |
Phạm Thị Phương |
Dạy và há»c văn há»c Nga theo há»c chế tÃn chỉ tại TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP Hồ Chà Minh (Xem toà n văn)
Teaching and Learning Russian Literature under the Credit-based Curriculum at Ho Chi Minh City University of Education (Experience Exchange)
|
194-200 |