Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Học Giáo Dục
Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà học có ngày thành danh.
  

Home
Học qua vấn đề và dự án - Cũ mà mới PDF. In Email
Thứ hai, 07 Tháng 12 2015 08:35

 

- Dương Trọng Tấn-

Học thông qua làm ở Phần Lan.
Xu hướng sử dụng ngày càng nhiều phương pháp học qua vấn đề (problem-based learning) và học qua dự án (project-based learning) cho thấy những chuyển dịch lớn từ việc học từng kĩ năng riêng lẻ sang học tích hợp, từ việc tiếp thu thông tin sang tiêu hóa kiến thức và tái kiến tạo tri thức.

Xu hướng mới, ý tưởng cũ

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 07 Tháng 12 2015 08:43
Đọc thêm...
 
Tự do khám phá, nhận thức, trải nghiệm: Câu chuyện của giáo dục Việt Nam PDF. In Email
Viết bởi Lê Thanh Hải   
Thứ tư, 02 Tháng 12 2015 12:03

Giáo dục Việt Nam hoàn toàn có thể đào tạo được những học sinh thông minh, xuất sắc, trí tuệ. Nhưng có lẽ phải thẳng thắn với nhau, môi trường giáo dục hiện giờ của ta đã có thể đem đến cho những học sinh bình thường cảm giác hạnh phúc trong sự học, dành cho các em một không gian để tự do khám phá, nhận thức, trải nghiệm hay chưa?

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 02 Tháng 12 2015 12:09
Đọc thêm...
 
Tự do khám phá, nhận thức, trải nghiệm: Câu chuyện của giáo dục Việt Nam PDF. In Email
Viết bởi Lê Thanh Hải   
Thứ tư, 02 Tháng 12 2015 12:03

Giáo dục Việt Nam hoàn toàn có thể đào tạo được những học sinh thông minh, xuất sắc, trí tuệ. Nhưng có lẽ phải thẳng thắn với nhau, môi trường giáo dục hiện giờ của ta đã có thể đem đến cho những học sinh bình thường cảm giác hạnh phúc trong sự học, dành cho các em một không gian để tự do khám phá, nhận thức, trải nghiệm hay chưa?

Đọc thêm...
 
NGHỊCH LÝ VÀ LỐI THOÁT: triết lý phát triển Khoa học và Giáo dục Việt Nam PDF. In Email
Viết bởi Lê Thanh Hải   
Thứ tư, 06 Tháng 5 2015 10:50

Mới đây, chúng tôi vừa được xem quyển Nghịch lý và lối thoát-Bàn về triết lý phát triển Khoa học và Giáo dục Việt Nam của GS Vũ Cao Đàm (NXB Thế Giới, 2014) thì đang bi quan lại cảm thấy lạc quan lên được đôi chút, phần vì thấy tuổi ông đã khá cao mà “tâm thần vẫn chưa can”, còn đầy tâm huyết; phần khác nhận thấy nội dung sách cung cấp được nhiều thông tin và nhận định khách quan, trung thực, đôi chỗ có thể gọi là táo bạo..., phi là người quan tâm tha thiết với sự nghiệp giáo dục nước nhà thì không ai bỏ công làm được như thế.

Trần Văn Chánh

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 06 Tháng 5 2015 10:53
Đọc thêm...
 
«Bắt đầuLùi12345Tiếp theoCuối»

Trang 3 trong tổng số 5

Đào Tạo Cử Nhân

Mục Tiêu Đào Tạo

tlgd3Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân sư phạm tâm lý học – giáo dục học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để giảng dạy, nghiên cứu tâm lý học – giáo dục học và tư vấn tâm lý giáo dục tại các trường học, các trung tâm, hoặc làm...

Học qua vấn đề và dự án - Cũ mà mới


  - Dương Trọng Tấn- Học thông qua làm ở Phần Lan. Xu hướng sử dụng ngày càng nhiều phương pháp học qua vấn đề (problem-based learning) và học qua dự án (project-based learning) cho thấy những chuyển dịch lớn từ việc học từng kĩ năng riêng lẻ sang học tích hợp, từ việc tiếp thu thông tin sang tiêu hóa kiến thức và tái kiến tạo tri thức. Xu hướng mới, ý tưởng cũ   Từ cuối thế kỉ trước, nhiều nhà giáo dục đã trăn trở với câu hỏi “Chúng ta cần trang bị kĩ năng gì cho con em để sống tốt trong thế kỉ của thông tin đầy biến động này?”Bước sang thế kỉ 21, Khung tham chiếu các kĩ năng cần thiết cho...

Đào Tạo Thạc Sĩ

Chiêu sinh lớp hoàn chỉnh kiến thức quản lý giáo dục học năm 2017

Nhằm tạo điều kiện cho những người có nhu cầu (học viên đã tốt nghiệp đại học các hệ đào tạo không thuộc ngành Quản lý giáo dục) thi vào chương trình Thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục. Thông báo chi tiết xem bên giới. ...
 

 Lượng Truy Cập 

 Đăng Nhập