STT
No.
|
Tác giả
Author
|
Tên bài báo
Tilte
|
Trang
Page
|
1 |
Nguyễn Kim Dung
|
Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập ở một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh ( Xem toàn văn)
The reality of testing and assessing students’ performance in high schools in Ho Chi Minh City |
5-13 |
2 |
Trần Thị Thu Mai,
Lê Thị Ngọc Thương
|
Khả năng kiểm soát cảm xúc của học sinh ở một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh
( Xem toàn văn)
The ability to control emotions of highschool students in Ho Chi Minh City |
14-21 |
3 |
Huỳnh Văn Sơn
|
Thực trạng một số kĩ năng mềm của sinh viên đại học sư phạm ( Xem toàn văn)
Education university students’ soft skills |
22-28 |
4 |
Lê Thị Minh Hà
|
Hướng nghiên cứu về trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) (Xem toàn văn)
New reseach trend into children with attention deficit hyperactivity disorder (ADHD) |
29-42 |
5 |
Phạm Xuân Hậu,
Phạm Thị Thu Thủy
|
Giáo dục “vì sự phát triển bền vững” – nội dung quan trọng trong triết lí giáo dục Việt Nam thời kì hội nhập
( Xem toàn văn)
Education “for sustainable development” – an important content of educational philosophy in Vietnam in the integration period |
43-49 |
6 |
Nguyễn Thị Bích Hồng,
Võ Văn Nam,
Lý Minh Tiên,
Nguyễn Vĩnh Khương
|
Thực trạng năng lực đội ngũ giám thị trường phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh ( Xem toàn văn)
The reality of supervisors' capability in high schools in Ho Chi Minh City |
50-56 |
7 |
Nguyễn Thị Thu Hiền
|
Nâng cao chất lượng dạy học bài khái quát văn học ở trung học phổ thông bằng cách xây dựng hệ thống câu hỏi (Xem toàn văn)
Improving high school’s teaching quality in Literature generalization lessons by designing a system of questions |
57-62 |
8 |
Trần Thị Lan
|
Dạy – học mở rộng vốn từ lớp 5 bằng cách tích hợp ( Xem toàn văn)
Teaching – learning to expand vocabulary of 5th grade with integration |
63-66 |
9 |
Phạm Ngọc Thủy
|
Thiết kế và sử dụng thí nghiệm hóa học kích thích tư duy nhằm gây hứng thú trong dạy học Hóa học ở trường phổ thông ( Xem toàn văn)
Designing and utilizing thought-stimulating chemical experiments to inspire students in learning chemistry in high schools |
67-74 |
10 |
Phan Minh Tiến
|
Động cơ Stirling và việc vận dụng vào quá trình dạy học chương “Cơ sở của nhiệt động lực học” của Vật lí 10, trung học phổ thông
( Xem toàn văn)
Stirling engine and its application in teaching “Basis of thermodynamics” in Physics for 10th grade |
75-84 |
11 |
Nguyễn Thị Kim Liên,
Mai Thị Chuyên
|
Vận dụng bài tập thực hành rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên khoa Địa thông qua môn lí luận và phương pháp dạy học Địa lí ( Xem toàn văn)
Applying practical exercises of professional training into Geography teaching theories and methodology to geography teacher students |
85-92 |
12 |
Lê Văn Trưởng
|
Xây dựng đề cương chi tiết học phần giúp sinh viên chủ động học tập ( Xem toàn văn)
Building a syllabus that helps students become active in their study
|
93-99 |
13 |
Phạm Thị Minh Hải
|
Thi trắc nghiệm trong đánh giá, kiểm tra kết quả Logic học – góc nhìn từ thực tiễn Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh
(Xem toàn văn)
Using objective test in evaluating and assessing students’ performance in Logic – a view based on reality of teaching and learning Logic in Ho Chi Minh City University of Law |
100-107 |
14 |
Nguyễn Xuân Huệ
|
Khảo sát thực trạng nhận thức về giáo dục giới tính của học sinh lớp 9 tại một số trường trung học cơ sở ở Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
Examining the reality of 9th graders’ awareness of sex education in some secondary schools in District 11, Ho Chi Minh City |
108-113 |
15 |
Lê Trung Thu Hằng
|
Sử dụng hệ thống dạy học tương tác Activboard trong dạy học Hóa học lớp 10 ở trường trung học phổ thông (Xem toàn văn)
Using the interactive teaching system with Activboard in teaching chemistry for Grade 10 students at secondary high schools.. |
114-125 |
16 |
Đào Thị Hoàng Hoa
|
Vận dụng các cấu trúc dạy học hợp tác vào giảng dạy Hóa học phổ thông (Xem toàn văn)
The application of cooperative-learning structures in teaching chemistry in high schools |
126-135 |
17 |
Đỗ Thị Nga
|
Xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học “tự nhiên - xã hội” ở tiểu học bằng phương pháp “bàn tay nặn bột” (Xem toàn văn)
Compiling instructional materials for teaching “Natural and Social Study”in primary schools utilizing the “Hands on” method. |
136-146 |
18 |
Quang Dương
|
Kiểm định chất lượng sinh viên được đào tạo chính quy ngành tâm lí – giáo dục (Xem toàn văn)
Examining the quality of mainstream students majoring in psychology |
147-151 |
19 |
Hồ Sỹ Anh
|
Một số đề xuất góp phần đổi mới giáo dục Việt Nam
(Xem toàn văn)
Some suggestions in contribution to education reform in Vietnam |
152 |