Khoa Ngữ Văn
  
THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “DẠY HỌC NGá»® VÄ‚N TRONG Bá»I CẢNH Äá»”I MỚI CÄ‚N BẢN, TOÀN DIỆN GIÃO DỤC PHá»” THÔNG†PDF Imprimer Envoyer
Jeudi, 14 Novembre 2013 02:12

TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP Há»’ CHà MINH

 

THÔNG BÃO Sá» 1

VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC

“DẠY HỌC NGỮ VĂN

TRONG Bá»I CẢNH Äá»”I MỚI CÄ‚N BẢN, TOÀN DIỆN GIÃO DỤC PHá»” THÔNGâ€

1. MỤC TIÊU:

-       Tạo diá»…n đàn há»c thuật để các chuyên gia giáo dục, giảng viên và giáo viên phổ thông môn Ngữ văn trao đổi vá» tình hình dạy há»c hiện nay và Ä‘á» xuất định hÆ°á»›ng đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình Ngữ văn phổ thông theo hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c; tạo diá»…n đàn trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ giữa các cÆ¡ sở đào tạo và sá»­ dụng giáo viên Ngữ văn; qua đó, thu hút sá»± quan tâm và tạo bÆ°á»›c chuyển biến vá» nhận thức trong giá»›i nghiên cứu và giảng dạy, chuẩn bị cho việc đổi má»›i căn bản, toàn diện việc dạy há»c Ngữ văn sau năm 2015.

-       Xác lập các cơ sở lí thuyết và thực tiễn cho việc đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên Ngữ văn, tương thích với chương trình Ngữ văn phổ thông sau năm 2015.

-       Phát huy vai trò “đầu tàuâ€, “dẫn Ä‘Æ°á»ng†của các trÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm và há»™i nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành trong việc đổi má»›i giáo dục phổ thông.

2. THÀNH PHẦN THAM GIA:

Các nhà chuyên môn thuá»™c tiểu ban xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình Ngữ văn sau 2015 của Bá»™ GD & ÄT; các nhà khoa há»c, nhà giáo đã và Ä‘ang nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn ở các trÆ°á»ng đại há»c, đặc biệt là các cÆ¡ sở đào tạo giáo viên phổ thông (tiểu há»c, THCS, THPT), các nhà chuyên môn ở các viện nghiên cứu giáo dục; cán bá»™ biên tập sách Ngữ văn thuá»™c Nhà xuất bản Giáo dục; giáo viên phổ thông (tiểu há»c, THCS, THPT) có kinh nghiệm dạy há»c và nghiên cứu môn Ngữ văn; chuyên viên môn Ngữ văn tại má»™t số sở, phòng giáo dục địa phÆ°Æ¡ng và khách má»i từ Bá»™ Giáo dục & Äào tạo và các cÆ¡ quan hữu quan.

3. NỘI DUNG:


3.1. Hiện trạng dạy há»c Ngữ văn ở phổ thông và đào tạo giáo viên Ngữ văn

-    Dạy há»c Ngữ văn (Tiếng Việt) theo chÆ°Æ¡ng trình, SGK hiện hành ở tiểu há»c; THCS; THPT;

-    Äào tạo giáo viên dạy há»c Ngữ văn ở bậc tiểu há»c; bậc THCS; bậc THPT;

3.2. Chương trình, SGK môn Ngữ văn – phân tích trên quan điểm lịch đại và so sánh

-    Chương trình, SGK môn Ngữ văn – phân tích trên quan điểm lịch đại (Chương trình, SGK Ngữ văn Việt Nam qua các giai đoạn: trước 1945, 1945 – 1975; những lần đổi mới chương trình và thay sách giáo khoa Ngữ văn sau 1975.

-    Chương trình, SGK môn Ngữ văn – phân tích trên quan điểm so sánh (So sánh chương trình, SGK Ngữ văn của Việt Nam và của một số nước khác.

3.3. ChÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa Ngữ văn sau 2015 – định hÆ°á»›ng đổi má»›i, triển vá»ng và thách thức

-    Vá» quan Ä‘iểm dạy há»c Ngữ văn theo hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c (Ä‘á»c, viết, nói, nghe), tinh thần tích hợp và phân hóa;

-    Vá» cấu trúc chÆ°Æ¡ng trình, cấu trúc, ná»™i dung, lôgic hệ thống bài há»c trong sách giáo khoa, theo định hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c và dạy há»c tích hợp;

-    Vá» quan Ä‘iểm chá»n văn bản làm cÆ¡ sở cho hệ thống bài há»c theo tinh thần phát triển tổng hợp bốn kÄ© năng Ä‘á»c – viết – nói – nghe;

-    Vá» mối quan hệ giữa việc cung cấp hệ thống kiến thức Ngữ văn (Lý luận văn há»c, Lịch sá»­ văn há»c, Ngôn ngữ há»c, Làm văn) và việc phát triển các kÄ© năng;

-    Vá» việc đổi má»›i hệ thống phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c Ngữ văn theo hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c và quan Ä‘iểm dạy há»c tích hợp;

-    Triển vá»ng và thách thức của dạy há»c theo mục tiêu phát triển năng lá»±c và quan Ä‘iểm tích hợp nhìn từ góc Ä‘á»™ vÄ© mô.

3.4. Äổi má»›i công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu của chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa Ngữ văn sau 2015

Vá» mục tiêu, ná»™i dung, phÆ°Æ¡ng pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên: hiện trạng và những Ä‘á» xuất đổi má»›i; những thuận lợi và khó khăn của việc đổi má»›i đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nhìn từ nhiá»u góc Ä‘á»™: cÆ¡ sở đào tạo giáo viên, cÆ¡ sở sá»­ dụng giáo viên, và Ä‘á»™i ngÅ© giáo viên phổ thông.

4. THỜI GIAN VÀ ÄỊA ÄIỂM Tá»” CHỨC HỘI THẢO

-       Thá»i hạn đăng kí và gởi tóm tắt: Ngày 15 tháng 12 năm 2013

-       Thá»i hạn ná»™p báo cáo: 15 tháng 02 năm 2014

-       Thá»i gian há»™i thảo: 01 ngày từ 21/04/2014 đến 26/04/2014

-       Äịa Ä‘iểm tổ chức:  280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, Q5, TP HCM

5. QUY CÃCH VÄ‚N BẢN

-       Văn bản sá»­ dụng mã chữ Unicode, font chữ: Times New Roman, cỡ chữ 14. Vá» quy cách chi tiết xin truy cập trang Web của Khoa Ngữ Văn ÄHSP TP HCM địa chỉ w.w.w.khoanguvan.hcmup.edu.vn.

 

LIÊN LẠC:

Email: Cette adresse email est protégée contre les robots des spammeurs, vous devez activer Javascript pour la voir.

Äiện thoại: Nguyá»…n Thành Thi: 0918281632; Nguyá»…n Ly Kha: 0918257296; Äinh Phan Cẩm Vân: 01688997785.

BAN TỔ CHỨC HỘI THẢO

 

THÔNG TIN HOẠT ÄỘNG

THẦY GIÃO BÙI MẠNH NHỊ: "RÓT CHO ÄẦY VĨNH CỬU/ Uá»NG CHO CẠN THOÃNG QUA" (TRẦN QUá»C TOÀN)

THẦY GIÃO BÙI MẠNH NHỊ: “RÓT CHO ÄẦY VĨNH CỬU/Uá»NG CHO CẠN THOÃNG QUA†Trần Quốc Toàn Phó giáo sÆ° - Tiến sÄ© khoa há»c Bùi Mạnh Nhị từng có trang giáo...

Thông báo vá» việc há»— trợ khai thác nguồn há»c liệu trá»±c tuyến trong thá»i gian giãn cách

THÔNG BÃO V/V Há»– TRỢ KHAI THÃC NGUá»’N HỌC LIỆU TRá»°C TUYẾN TRONG THỜI GIAN GIÃN CÃCH   Nhằm há»— trợ Quý Thầy/Cô, các Anh/Chị sinh viên, há»c viên, nghiên cứu...
 

Hội thảo hội nghị

THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “Lê Trí Viá»…n – má»™t Ä‘á»i vá»›i nghá», má»™t Ä‘á»i vá»›i văn†(Ká»· niệm 100 năm ngày sinh GSNGND Lê Trí Viá»…n)

BỘ GIÃO DỤC VÀ ÄÀO TẠO CỘNG HÃ’A XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM Số:            /TB - ÄHSP Äá»™c lập -...

THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUá»C TẾ "KHU Vá»°C ÄÔNG à - NHá»®NG VẤN ÄỀ NGHIÊN CỨU VÀ DẠY HỌC NGá»® VÄ‚N"

TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP Há»’ CHà MINH KHOA NGá»® VÄ‚N – KHOA TIẾNG HÀN QUá»C   THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUá»C TẾ   KHU...
 

Äoàn TN - Há»™i SV

THÔNG BÃO VỀ HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN KHOA NGá»® VÄ‚N TRƯỜNG ÄHSP TP. HCM NÄ‚M HỌC 2008 - 2009

1/ Mục đích ý nghÄ©a: TrÆ°á»ng ÄHSP là trÆ°á»ng có nhiệm vụ hÆ°á»›ng nghiệp dạy nghá» rất rõ ràng. Äồng thá»i vá»›i việc được trang bị kiến thức vá» khoa...

 BÀI MỚI NHẤT