Chọn ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Chọn Site


TẠP CHÍ KHOA HỌC
Journal of Science - ISSN 1859-3100
  

Tìm kiếm

Trực tuyến

Hiện có 1510 khách Trực tuyến

Liên kết website

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2
Tháng 3/2014 - Số 56(90)/KHGD

Mô tả chung/General Description

Số

No.

Loại

Category

Số bài

Total articles

Số trang

Total Pages

Tháng/Năm

Month/Year

Ghi chú

Notes

56(90)

Khoa học Giáo dục

Education Science

24 211 03/2014

Hội thảo: Dạy học ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông

Conference: Language and Literature teaching in context of fundamental and comprehensive innovation of primary and secondary education

Đang phát hành/Published


Mục lục/Contents

STT

No.

Tên tác giả

Author

Tên bài

Tilte

Trang

Pages

1 Nguyễn Kim Hồng

Hiệu quả dạy học tiếng Việt và kì vọng đổi mới (Xem toàn văn)

The efficiency of teaching and learning Vietnamese and the hope of reformation
7-8
2

Nguyễn Thành Thi

Dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực và yêu cầu “đổi mới căn bản, toàn diện” giáo dục phổ thông (Xem toàn văn)

The Competence-Based Teaching of Language Arts and Literature and the Requirement of “Fundamental and Comprehensive Reform” in Primary and Secondary Schools
9-14
3

Trần Đình Sử

Về mối quan hệ giữa nghiên cứu văn học và ngữ học trong nhà trường đại học và trường phổ thông (Xem toàn văn)

On the Relation between Language and Literature Study in Tertiary and Secondary Education
15-22
4 Bùi Mạnh Hùng

Phác thảo chương trình Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực (Xem toàn văn)

An Outline of Competency-Based Curriculum of Vietnamese Language Arts and Literature
23-41
5 Đỗ Ngọc Thống

Đổi mới căn bản, toàn diện chương trình Ngữ văn

(Xem toàn văn)

Fundamental and Comprehensive Reform of Language Arts and Literature Curriculum
42-47
6

Dương Thị Hồng Hiếu

Bản chất của hoạt động đọc văn và việc dạy đọc văn bản văn học trong nhà trường (Xem toàn văn)

The Essence of Literature Reading Activity and Reading-Comprehension Teaching in Secondary Schools
48-56
7 Phạm Thị Phương

Nguyên lí tự do của Lev Tolstoi như một gợi ý cho đổi mới giáo dục Việt Nam (Xem toàn văn)

L. Tolstoy's Principle of Liberation as a Suggestion to Educational Innovation in Vietnam
57-67
8

Đinh Phan Cẩm Vân

Tư tưởng giáo dục của Khổng Tử và vấn đề dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực (Xem toàn văn)

Confucius’s Educational Thought and the Issue of Language and Literature Competence-Driven Teaching
68-74
9 Đoàn Thị Thu Vân

Từ mục tiêu phát triển năng lực học sinh nghĩ về chương trình học, thi môn Ngữ văn và vị trí của người thầy (Xem toàn văn)

Rethinking the Language and Literature Curriculum, Methods of Assessment and the Position of Teachers from the Perpective of Competence-Driven Education
75-81
10 Nguyễn Thị Ngọc Điệp

Từ định hướng giáo dục phát triển năng lực học sinh nghĩ về việc dạy học văn học dân gian trong nhà trường phổ thông

(Xem toàn văn)

An Observation about Folklore Teaching in High Schools from the Position of Students’ Competence-Based Education

82-87
11 Nguyễn Thị Hạnh

 

Xây dựng chuẩn năng lực đọc hiểu cho môn Ngữ văn của chương trình giáo dục phổ thông sau 2015 ở Việt Nam (Xem toàn văn)

A Design of Reading Comprehension Standards for Vietnam’s Language Arts and Literature Curriculum after 2015
88-97
12 Nguyễn Thị Diệu Linh

Chương trình Văn học nước ngoài cấp trung học phổ thông tại Trung Quốc và một số tham khảo với Việt Nam (Xem toàn văn)

The Foreign Literature Section in China’s Literature Curriculum and Some Implications for Vietnam
98-106
13

Nguyễn Ngọc Minh

Lí luận văn học như là sự đa dạng của những chiến lược đọc: Đề xuất đổi mới chương trình lí luận văn học ở các trường đại học sư phạm (Xem toàn văn)

Literary Theory as the Diversity of Reading Strategies: Suggestions on Literary Curriculum Innovation in Colleges of Education
107-115
14 Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình

Chuẩn môn học và một số bài học kinh nghiệm về thiết kế chuẩn môn Ngữ văn của Việt Nam và môn Ngôn ngữ Anh của Hoa Kì (Xem toàn văn)

Competence Standards and Several Lessons from the Design of Standards in Vietnam’s Language and Literature Curriculum and America’s English Language Arts Curriculum
116-125
15

Dư Ngọc Ngân,

Jeong Mu Young

Việc rèn luyện kĩ năng cho học sinh trong sách giáo khoa Ngữ văn trung học ở Hàn Quốc (Xem toàn văn)

The Skill Training for Secondary School Students in Literature & Language Textbooks in South Korea
126-133
16

Nguyễn Thành Thi

Năng lực giao tiếp như là kết quả phát triển tổng hợp kiến thức và các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe trong dạy học Ngữ văn

(Xem toàn văn)

Communicative Competence as the Result of Synthetic Development of Knowledge and Reading-Writing-Speaking-Listening Skills in Language Arts and Literature Teaching
134-143
17 Bùi Thanh Truyền

Chương trình văn học địa phương với định hướng dạy học phát triển năng lực ở trường phổ thông sau 2015 (Xem toàn văn)

The Local Literature Curriculum with the Orientation of Competency-Based Teaching in Primary and Secondary Schools after 2015
144-150
18 Nguyễn Thị Hồng Vân

Đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn theo định hướng đánh giá năng lực (Xem toàn văn)

Competence-Based Assessment of Learning Achievement in Language Arts and Literature
151-156
19 Nguyễn Thành Ngọc Bảo

Bước đầu tìm hiểu khái niệm “Đánh giá theo năng lực” và đề xuất một số hình thức đánh giá năng lực ngữ văn của học sinh (Xem toàn văn)

Initial Exploration into the Concept of Competence-based Assessment and Suggestions of Some Methods to Assess of Students’ Language and Literature
157-165
20

Phạm Thị Thu Hiền

Một số đề xuất để đổi mới dạy học đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông (Xem toàn văn)

Some Suggestions to the Innovation of Reading-Comprehension Teaching in Elementary and Secondary Schools
166-178
21

Nguyễn Thị Ly Kha

Mô hình sách giáo khoa Việt ngữ bậc tiểu học ở miền Nam trước 1975 (Xem toàn văn)

Model of Vietnamese Textbook in primary education in Southern Vietnam before 1975
179-190
22 Đặng Lưu

Giải tỏa sức ỳ - một khâu cần đột phá để nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông (Xem toàn văn)

Inertial Relief – a Dynamic Section in Language and Literature Teaching Innovation in Secondary Schools
191-197
23

Nguyễn Thị Ngọc Thúy

Về hệ thống câu hỏi Đọc hiểu văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn của Mĩ (Qua trường hợp cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 của bang California) (Xem toàn văn)

About the System of Reading Comprehension Questions in America’s Literature And Language Arts Textbooks (through the Case of California Literature And Language Arts Textbook at Grade 8)
198-208
24 Ban Tổ chức Hội thảo

Thống kê bài tham dự Hội thảo “Dạy học Ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông” (Xem toàn văn)

Statistical list of articles in the conference: “Language and Literature teaching in the context of fundamental and comprehensive innovation of primary and secondary education”
209-211