STT
No.
|
Tên tác giả
Author
|
Tên bài
Tilte
|
Trang
Pages
|
1 |
Nguyễn Kim Hồng |
Hiệu quả dạy học tiếng Việt và kì vọng đổi mới (Xem toàn văn)
The efficiency of teaching and learning Vietnamese and the hope of reformation |
7-8 |
2 |
Nguyễn Thành Thi
|
Dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực và yêu cầu “đổi mới căn bản, toàn diện” giáo dục phổ thông (Xem toàn văn)
The Competence-Based Teaching of Language Arts and Literature and the Requirement of “Fundamental and Comprehensive Reform” in Primary and Secondary Schools |
9-14 |
3 |
Trần Đình Sử
|
Về mối quan hệ giữa nghiên cứu văn học và ngữ học trong nhà trường đại học và trường phổ thông (Xem toàn văn)
On the Relation between Language and Literature Study in Tertiary and Secondary Education |
15-22 |
4 |
Bùi Mạnh Hùng |
Phác thảo chương trình Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực (Xem toàn văn)
An Outline of Competency-Based Curriculum of Vietnamese Language Arts and Literature |
23-41 |
5 |
Đỗ Ngọc Thống |
Đổi mới căn bản, toàn diện chương trình Ngữ văn
(Xem toàn văn)
Fundamental and Comprehensive Reform of Language Arts and Literature Curriculum |
42-47 |
6 |
Dương Thị Hồng Hiếu
|
Bản chất của hoạt động đọc văn và việc dạy đọc văn bản văn học trong nhà trường (Xem toàn văn)
The Essence of Literature Reading Activity and Reading-Comprehension Teaching in Secondary Schools |
48-56 |
7 |
Phạm Thị Phương |
Nguyên lí tự do của Lev Tolstoi như một gợi ý cho đổi mới giáo dục Việt Nam (Xem toàn văn)
L. Tolstoy's Principle of Liberation as a Suggestion to Educational Innovation in Vietnam |
57-67 |
8 |
Đinh Phan Cẩm Vân
|
Tư tưởng giáo dục của Khổng Tử và vấn đề dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển năng lực (Xem toàn văn)
Confucius’s Educational Thought and the Issue of Language and Literature Competence-Driven Teaching |
68-74 |
9 |
Đoàn Thị Thu Vân |
Từ mục tiêu phát triển năng lực học sinh nghĩ về chương trình học, thi môn Ngữ văn và vị trí của người thầy (Xem toàn văn)
Rethinking the Language and Literature Curriculum, Methods of Assessment and the Position of Teachers from the Perpective of Competence-Driven Education |
75-81 |
10 |
Nguyễn Thị Ngọc Điệp |
Từ định hướng giáo dục phát triển năng lực học sinh nghĩ về việc dạy học văn học dân gian trong nhà trường phổ thông
(Xem toàn văn)
An Observation about Folklore Teaching in High Schools from the Position of Students’ Competence-Based Education
|
82-87 |
11 |
Nguyễn Thị Hạnh
|
Xây dựng chuẩn năng lực đọc hiểu cho môn Ngữ văn của chương trình giáo dục phổ thông sau 2015 ở Việt Nam (Xem toàn văn)
A Design of Reading Comprehension Standards for Vietnam’s Language Arts and Literature Curriculum after 2015 |
88-97 |
12 |
Nguyễn Thị Diệu Linh |
Chương trình Văn học nước ngoài cấp trung học phổ thông tại Trung Quốc và một số tham khảo với Việt Nam (Xem toàn văn)
The Foreign Literature Section in China’s Literature Curriculum and Some Implications for Vietnam |
98-106 |
13 |
Nguyễn Ngọc Minh
|
Lí luận văn học như là sự đa dạng của những chiến lược đọc: Đề xuất đổi mới chương trình lí luận văn học ở các trường đại học sư phạm (Xem toàn văn)
Literary Theory as the Diversity of Reading Strategies: Suggestions on Literary Curriculum Innovation in Colleges of Education |
107-115 |
14 |
Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình |
Chuẩn môn học và một số bài học kinh nghiệm về thiết kế chuẩn môn Ngữ văn của Việt Nam và môn Ngôn ngữ Anh của Hoa Kì (Xem toàn văn)
Competence Standards and Several Lessons from the Design of Standards in Vietnam’s Language and Literature Curriculum and America’s English Language Arts Curriculum |
116-125 |
15 |
Dư Ngọc Ngân,
Jeong Mu Young
|
Việc rèn luyện kĩ năng cho học sinh trong sách giáo khoa Ngữ văn trung học ở Hàn Quốc (Xem toàn văn)
The Skill Training for Secondary School Students in Literature & Language Textbooks in South Korea |
126-133 |
16 |
Nguyễn Thành Thi
|
Năng lực giao tiếp như là kết quả phát triển tổng hợp kiến thức và các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe trong dạy học Ngữ văn
(Xem toàn văn)
Communicative Competence as the Result of Synthetic Development of Knowledge and Reading-Writing-Speaking-Listening Skills in Language Arts and Literature Teaching |
134-143 |
17 |
Bùi Thanh Truyền |
Chương trình văn học địa phương với định hướng dạy học phát triển năng lực ở trường phổ thông sau 2015 (Xem toàn văn)
The Local Literature Curriculum with the Orientation of Competency-Based Teaching in Primary and Secondary Schools after 2015 |
144-150 |
18 |
Nguyễn Thị Hồng Vân |
Đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn theo định hướng đánh giá năng lực (Xem toàn văn)
Competence-Based Assessment of Learning Achievement in Language Arts and Literature |
151-156 |
19 |
Nguyễn Thành Ngọc Bảo |
Bước đầu tìm hiểu khái niệm “Đánh giá theo năng lực” và đề xuất một số hình thức đánh giá năng lực ngữ văn của học sinh (Xem toàn văn)
Initial Exploration into the Concept of Competence-based Assessment and Suggestions of Some Methods to Assess of Students’ Language and Literature |
157-165 |
20 |
Phạm Thị Thu Hiền
|
Một số đề xuất để đổi mới dạy học đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông (Xem toàn văn)
Some Suggestions to the Innovation of Reading-Comprehension Teaching in Elementary and Secondary Schools |
166-178 |
21 |
Nguyễn Thị Ly Kha
|
Mô hình sách giáo khoa Việt ngữ bậc tiểu học ở miền Nam trước 1975 (Xem toàn văn)
Model of Vietnamese Textbook in primary education in Southern Vietnam before 1975 |
179-190 |
22 |
Đặng Lưu |
Giải tỏa sức ỳ - một khâu cần đột phá để nâng cao chất lượng dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông (Xem toàn văn)
Inertial Relief – a Dynamic Section in Language and Literature Teaching Innovation in Secondary Schools |
191-197 |
23 |
Nguyễn Thị Ngọc Thúy
|
Về hệ thống câu hỏi Đọc hiểu văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn của Mĩ (Qua trường hợp cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 của bang California) (Xem toàn văn)
About the System of Reading Comprehension Questions in America’s Literature And Language Arts Textbooks (through the Case of California Literature And Language Arts Textbook at Grade 8) |
198-208 |
24 |
Ban Tổ chức Hội thảo |
Thống kê bài tham dự Hội thảo “Dạy học Ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông” (Xem toàn văn)
Statistical list of articles in the conference: “Language and Literature teaching in the context of fundamental and comprehensive innovation of primary and secondary education” |
209-211 |