Chá»n ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Chá»n Site


TẠP CHà KHOA HỌC
Journal of Science - ISSN 1859-3100
  

Tìm kiếm

Trực tuyến

当å‰æœ‰ 1793å访客 åœ¨çº¿

Liên kết website

May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2
ThaÌng 3/2014 - SÃ´Ì 56(90)/KHGD

Mô tả chung/General Description

SôÌ

No.

Loại

Category

SÃ´Ì baÌ€i

Total articles

SÃ´Ì trang

Total Pages

ThaÌng/Năm

Month/Year

Ghi chuÌ

Notes

56(90)

Khoa hoÌ£c GiaÌo duÌ£c

Education Science

24 211 03/2014

Hội thảo: DaÌ£y hoÌ£c ngữ văn trong bôÌi cảnh đổi mÆ¡Ìi căn bản, toaÌ€n diện giaÌo duÌ£c phổ thông

Conference: Language and Literature teaching in context of fundamental and comprehensive innovation of primary and secondary education

Äang phaÌt haÌ€nh/Published


Mục lục/Contents

STT

No.

Tên taÌc giả

Author

Tên bài

Tilte

Trang

Pages

1 Nguyễn Kim Hồng

Hiệu quả dạy há»c tiếng Việt và kì vá»ng đổi má»›i (Xem toaÌ€n văn)

The efficiency of teaching and learning Vietnamese and the hope of reformation
7-8
2

Nguyễn Thành Thi

Dạy há»c Ngữ văn theo hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c và yêu cầu “đổi má»›i căn bản, toàn diện†giáo dục phổ thông (Xem toaÌ€n văn)

The Competence-Based Teaching of Language Arts and Literature and the Requirement of “Fundamental and Comprehensive Reform†in Primary and Secondary Schools
9-14
3

Trần Äình Sá»­

Vá» mối quan hệ giữa nghiên cứu văn há»c và ngữ há»c trong nhà trÆ°á»ng đại há»c và trÆ°á»ng phổ thông (Xem toaÌ€n văn)

On the Relation between Language and Literature Study in Tertiary and Secondary Education
15-22
4 Bùi Mạnh Hùng

Phác thảo chương trình Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực (Xem toàn văn)

An Outline of Competency-Based Curriculum of Vietnamese Language Arts and Literature
23-41
5 Äá»— Ngá»c Thống

Äổi má»›i căn bản, toàn diện chÆ°Æ¡ng trình Ngữ văn

(Xem toàn văn)

Fundamental and Comprehensive Reform of Language Arts and Literature Curriculum
42-47
6

Dương Thị Hồng Hiếu

Bản chất của hoạt Ä‘á»™ng Ä‘á»c văn và việc dạy Ä‘á»c văn bản văn há»c trong nhà trÆ°á»ng (Xem toaÌ€n văn)

The Essence of Literature Reading Activity and Reading-Comprehension Teaching in Secondary Schools
48-56
7 Phạm Thị Phương

Nguyên lí tự do của Lev Tolstoi như một gợi ý cho đổi mới giáo dục Việt Nam (Xem toàn văn)

L. Tolstoy's Principle of Liberation as a Suggestion to Educational Innovation in Vietnam
57-67
8

Äinh Phan Cẩm Vân

TÆ° tưởng giáo dục của Khổng Tá»­ và vấn Ä‘á» dạy há»c Ngữ văn theo hÆ°á»›ng phát triển năng lá»±c (Xem toaÌ€n văn)

Confucius’s Educational Thought and the Issue of Language and Literature Competence-Driven Teaching
68-74
9 Äoàn Thị Thu Vân

Từ mục tiêu phát triển năng lá»±c há»c sinh nghÄ© vá» chÆ°Æ¡ng trình há»c, thi môn Ngữ văn và vị trí của ngÆ°á»i thầy (Xem toaÌ€n văn)

Rethinking the Language and Literature Curriculum, Methods of Assessment and the Position of Teachers from the Perpective of Competence-Driven Education
75-81
10 Nguyá»…n Thị Ngá»c Äiệp

Từ định hÆ°á»›ng giáo dục phát triển năng lá»±c há»c sinh nghÄ© vá» việc dạy há»c văn há»c dân gian trong nhà trÆ°á»ng phổ thông

(Xem toàn văn)

An Observation about Folklore Teaching in High Schools from the Position of Students’ Competence-Based Education

82-87
11 Nguyễn Thị Hạnh

 

Xây dá»±ng chuẩn năng lá»±c Ä‘á»c hiểu cho môn Ngữ văn của chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông sau 2015 ở Việt Nam (Xem toaÌ€n văn)

A Design of Reading Comprehension Standards for Vietnam’s Language Arts and Literature Curriculum after 2015
88-97
12 Nguyễn Thị Diệu Linh

ChÆ°Æ¡ng trình Văn há»c nÆ°á»›c ngoài cấp trung há»c phổ thông tại Trung Quốc và má»™t số tham khảo vá»›i Việt Nam (Xem toaÌ€n văn)

The Foreign Literature Section in China’s Literature Curriculum and Some Implications for Vietnam
98-106
13

Nguyá»…n Ngá»c Minh

Lí luận văn há»c nhÆ° là sá»± Ä‘a dạng của những chiến lược Ä‘á»c: Äá» xuất đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình lí luận văn há»c ở các trÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm (Xem toaÌ€n văn)

Literary Theory as the Diversity of Reading Strategies: Suggestions on Literary Curriculum Innovation in Colleges of Education
107-115
14 Nguyễn Thị Hồng Nam, Võ Huy Bình

Chuẩn môn há»c và má»™t số bài há»c kinh nghiệm vá» thiết kế chuẩn môn Ngữ văn của Việt Nam và môn Ngôn ngữ Anh của Hoa Kì (Xem toaÌ€n văn)

Competence Standards and Several Lessons from the Design of Standards in Vietnam’s Language and Literature Curriculum and America’s English Language Arts Curriculum
116-125
15

DÆ° Ngá»c Ngân,

Jeong Mu Young

Việc rèn luyện kÄ© năng cho há»c sinh trong sách giáo khoa Ngữ văn trung há»c ở Hàn Quốc (Xem toaÌ€n văn)

The Skill Training for Secondary School Students in Literature & Language Textbooks in South Korea
126-133
16

Nguyễn Thành Thi

Năng lá»±c giao tiếp nhÆ° là kết quả phát triển tổng hợp kiến thức và các kÄ© năng Ä‘á»c, viết, nói, nghe trong dạy há»c Ngữ văn

(Xem toàn văn)

Communicative Competence as the Result of Synthetic Development of Knowledge and Reading-Writing-Speaking-Listening Skills in Language Arts and Literature Teaching
134-143
17 Bùi Thanh Truyá»n

ChÆ°Æ¡ng trình văn há»c địa phÆ°Æ¡ng vá»›i định hÆ°á»›ng dạy há»c phát triển năng lá»±c ở trÆ°á»ng phổ thông sau 2015 (Xem toaÌ€n văn)

The Local Literature Curriculum with the Orientation of Competency-Based Teaching in Primary and Secondary Schools after 2015
144-150
18 Nguyễn Thị Hồng Vân

Äánh giá kết quả há»c tập môn Ngữ văn theo định hÆ°á»›ng đánh giá năng lá»±c (Xem toaÌ€n văn)

Competence-Based Assessment of Learning Achievement in Language Arts and Literature
151-156
19 Nguyá»…n Thành Ngá»c Bảo

BÆ°á»›c đầu tìm hiểu khái niệm “Äánh giá theo năng lá»±c†và Ä‘á» xuất má»™t số hình thức đánh giá năng lá»±c ngữ văn của há»c sinh (Xem toaÌ€n văn)

Initial Exploration into the Concept of Competence-based Assessment and Suggestions of Some Methods to Assess of Students’ Language and Literature
157-165
20

Phạm Thị Thu Hiá»n

Má»™t số Ä‘á» xuất để đổi má»›i dạy há»c Ä‘á»c hiểu văn bản trong nhà trÆ°á»ng phổ thông (Xem toaÌ€n văn)

Some Suggestions to the Innovation of Reading-Comprehension Teaching in Elementary and Secondary Schools
166-178
21

Nguyễn Thị Ly Kha

Mô hình sách giáo khoa Việt ngữ bậc tiểu há»c ở miá»n Nam trÆ°á»›c 1975 (Xem toaÌ€n văn)

Model of Vietnamese Textbook in primary education in Southern Vietnam before 1975
179-190
22 Äặng LÆ°u

Giải tá»a sức ỳ - má»™t khâu cần Ä‘á»™t phá để nâng cao chất lượng dạy há»c Ngữ văn ở trÆ°á»ng phổ thông (Xem toaÌ€n văn)

Inertial Relief – a Dynamic Section in Language and Literature Teaching Innovation in Secondary Schools
191-197
23

Nguyá»…n Thị Ngá»c Thúy

Vá» hệ thống câu há»i Äá»c hiểu văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn của MÄ© (Qua trÆ°á»ng hợp cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lá»›p 8 của bang California) (Xem toaÌ€n văn)

About the System of Reading Comprehension Questions in America’s Literature And Language Arts Textbooks (through the Case of California Literature And Language Arts Textbook at Grade 8)
198-208
24 Ban Tổ chức Hội thảo

Thống kê bài tham dá»± Há»™i thảo “Dạy há»c Ngữ văn trong bối cảnh đổi má»›i căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông†(Xem toaÌ€n văn)

Statistical list of articles in the conference: “Language and Literature teaching in the context of fundamental and comprehensive innovation of primary and secondary educationâ€
209-211