Chọn ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Chọn Site


TẠP CHÍ KHOA HỌC
Journal of Science - ISSN 1859-3100
  

Tìm kiếm

Trực tuyến

Hiện có 1907 khách Trực tuyến

Liên kết website

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2
Tháng 4/2014 - Số 57(91)/KHGD

Mô tả chung/General Description

Số

No.

Loại

Category

Số bài

Total articles

Số trang

Total pages

Tháng/Năm

Month/Year

Ghi chú

Notes

57(91)

Khoa học Giáo dục

Education Science

25 200 4/2014

Giáo dục Mầm non: Lí luận và thực tiễn

Early Childhood Education: Theory and Practice

Đang phát hành / Publised



Mục lục/Contents

TT

No.

Tên tác giả

Author

Tên bài

Tilte

Trang

Pages

1 Ban Chủ nhiệm Khoa Giáo dục Mầm non

Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh: 15 năm, một chặng đường (Xem toàn văn)

Department of Early Childhood Education, HoChiMinh City University of Education:

the 15 years journey
5-8
2

Nguyễn Thị Ly Kha,

Phạm Hải Lê

Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi (tại Thành phố Hồ Chí Minh) (Xem toàn văn)

Syllibles articulation errors with the Vietnamese children from 2 years to 4 years old (in Ho Chi Minh City)
9-21
3

Nguyễn Thị Kim Anh

Quy trình xây dựng và sử dụng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi Việt Nam (Xem toàn văn)

The process of constructing and utilizing the toolkit for monitoring and evaluating the development of 5-year-old kindergarten children in Ho Chi Minh City based on the Standards of Development for 5-year-old children in Vietnam
22-31
4 Đào Thị Minh Tâm

Một số biện pháp đảm bảo an toàn - phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non (Xem toàn văn)

Some safety measures for accident - injury prevention for children in the preschool educational organizations
32-37
5 Lê Thị Ngọc Thương

Khảo sát trí tuệ cảm xúc của trẻ 4 - 5 tuổi ở một số trường mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)

A survey on emotional intelligence of children of 4-5 years old at some kindergartens in Ho Chi Minh City
38-49
6

Phan Thị Thu Hiền,

Triệu Tất Đạt

Hệ vừa làm vừa học: giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo (Xem toàn văn)

In-service training: solutions for improving training quality
50-53
7

Đỗ Thị Minh Liên

Nâng cao hiệu quả rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Xem toàn văn)

Enhancing the effectiveness of pedagogical professional training for students of preschool Education Department in Hanoi National University of Education
54-59
8 Phạm Thị Loan

Bài học kinh nghiệm qua 4 năm thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ tại Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Hải Phòng (Xem toàn văn)

Experiences after 4 years of applying credit-based  training in the Department of Preschool Education, Hai Phong University
60-65
9 Nguyễn Thị Thu Hà

Tổ chức giáo dục theo cách tiếp cận hợp tác ở trường mầm non (Xem toàn văn)

Organizing education following collaborative approach in kindergartens
66-72
10 Nguyễn Thị Kim Thanh

Tự học tự bồi dưỡng – một giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non theo Chương trình Mầm non mới (Xem toàn văn)

Self-learning and self-training - a solution to improve the training quality of preschool teachers under the New Preschool Curriculum
73-76
11 Nguyễn Thị Ái Loan

Biện pháp giáo dục tính thủ lĩnh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi (Xem toàn văn)

Methods for educating the leadership for kindergarten children of 5-6 years old
77-83
12 Trương Công Thanh

Về mô hình giáo dục mầm non xét từ góc độ mục tiêu của cấp học (Xem toàn văn)

The Preschool Education model in terms of its objectives
84-90
13

Chu Thị Hồng Nhung

Tình hình đổi mới giáo dục mầm non tại Việt Nam qua các giai đoạn (Xem toàn văn)

The innovation of preschool education through stages in Vietnam
91-100
14 Nguyễn Thị Hà Lan

Ứng dụng một số phần mềm trong dạy học môn Giáo dục học cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non Trường Đại học Hồng Đức (Xem toàn văn)

The application of some softwares in teaching the subject Education for students of Preschool Education in Hong Duc University
101-108
15

Trương Thị Xuân Huệ

Bàn về giờ học trong trường mầm non hiện đại và việc đào tạo giáo viên mầm non tại Việt Nam (Xem toàn văn)

Discussing the school time in modern kindergartens and training preschool teachers in Vietnam
109-113
16 Trần Nguyễn Nguyên Hân

Tìm hiểu về cách tổ chức môi trường chữ viết cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non Hàn Quốc (Xem toàn văn)

Studying the organization of the handwriting environment for children of 5-6 years old in Korea’s kindergartens
114-124
17 Ngọc Thị Thu Hằng

Giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori (Xem toàn văn)

Introduction to Montessori Method
125-139
18 Đỗ Chiêu Hạnh

Cách thiết kế góc khoa học thúc đẩy sự phát triển của trẻ mầm non (Xem toàn văn)

Designing the Science center to enhance preschool children’s development
140-146
19 Phạm Hoài Thảo Ngân

Học thuyết gắn bó của John Bowlby và những lưu ý trong việc chăm sóc trẻ (Xem toàn văn)

John Bowlby’s attachment theory and some notes in childcare
147-153
20 Lý Tuyết Ly

Dạy học theo dự án và hiểu biết của giáo viên mầm non về mô hình dạy học theo dự án của Lilian G. Katz (Xem toàn văn)

Project-based learning and preschool teachers’ understanding of Lilian G. Katz’s model of project-based learning
154-166
21 Võ Trường Linh

Xác định mục đích dạy vẽ của giáo viên mầm non hiện nay (Xem toàn văn)

Determining the purpose of teaching drawing in preschool nowadays
167-171
22 Hoàng Trường Giang

Giáo dục văn hóa thông qua hoạt động “Làm quen với tác phẩm văn học” dành cho trẻ ở bậc học mầm non (Xem toàn văn)

Nurturing Culture through Stories Telling Activities in preschool education
172-175
23 Hồ Sỹ Hùng

Thực trạng giáo dục hành vi giao tiếp có văn hóa cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi (Xem toàn văn)

The reality of the education of cultured communicative behaviors for children of 5-6 years old
176-183
24

Lê Hải,

Chung Dĩnh Thanh, Nguyễn Thị Hoàng Hợp,

Trần Thị Bích Tuyên

Thực trạng giảng dạy Aerobic cho trẻ 5 – 6 tuổi tại một số trường mầm non trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)

The reality of Aerobics training for children of 5-6 years old in some kindergartens in Ho Chi Minh City
184-191
25

Nguyễn Hồng Yến Phương

Thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo của giáo viên tại một số trường mầm non ở Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)

The reality of organizing educational activities for preschool children  in some kindergartens in district 5, Ho Chi Minh City
192-200