TT
No.
|
Tên tác giả
Author
|
Tên bài
Tilte
|
Trang
Pages
|
1 |
Dương Thị Hồng Hiếu
|
Factors that influence teachers in the process of educational renovation and some suggestions for Vietnam (Read the full text article)
Những yếu tố tác động đến giáo viên trong tiến trình đổi mới và một số đề xuất cho Việt Nam |
5-19 |
2 |
Hans-Jürgen Becker,
Minh Quang Nguyen
|
Input for discussion: teacher behavior as a task of teacher training considering the educational reforms (Read the full text article)
Tư liệu thảo luận: Từ việc xem xét các hoạt động cải cách giáo dục cho thấy hành vi giáo viên là một nhiệm vụ trong đào tạo giáo viên |
20-22 |
3 |
Nguyễn Phước Bảo Khôi |
Một số ý kiến về công tác bồi dưỡng giáo viên (Xem toàn văn)
Some comments on in-service teacher training |
23-31 |
4 |
Đào Thị Hoàng Hoa |
Thái độ của học sinh đối với môn Hóa học từ góc nhìn của giáo viên Hóa học (Xem toàn văn)
Students’ attitude towards the subject Chemistry from the perspective of Chemistry teachers |
32-38 |
5 |
Bùi Phương Uyên |
Sai lầm liên quan đến phương trình mặt phẳng từ cách tiếp cận của suy luận tương tự và hợp đồng dạy học (Xem toàn văn)
Errors related to the plane equation through analogy and teaching contract approach |
39-48 |
6 |
Nguyễn Trọng Dũng |
Vai trò của mô phỏng trong hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy chuyên ngành Điện tử công suất (Xem toàn văn)
The role of simulation in scientific research and teaching Power Electronics |
49-55 |
7 |
Phan Thị Thu Hiền
|
Quy trình hướng dẫn học sinh hình thành khái niệm trong dạy học bài 9 Sinh học 12 trung học phổ thông (Xem toàn văn)
Procedure in building concepts for high school students in Unit 9, Biology for Grade 12 |
56-60 |
8 |
Nguyễn Thị Kim Anh
|
Thực trạng sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại một số trường mầm non tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
The reality of the use of toolkit for monitoring and evaluating the development of 5-year-old children at some private kindergartens in Ho Chi Minh City |
61-68 |
9 |
Trần Thị Phương
|
Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
The generalization ability of 5- to 6-year-old preschoolers in Ho Chi Minh City |
69-73 |
10 |
Đỗ Tất Thiên |
Khả năng sáng tạo của học sinh lớp 5 ở một số trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi (Xem toàn văn)
The creativity of fifth graders at primary schools in Quang Ngai province |
74-82 |
11 |
Lê Thị Thu Liễu |
Một số vấn đề lí luận về việc đảm bảo chất lượng giảng dạy của giảng viên thông qua hoạt động lấy ý kiến phản hồi của sinh viên (Xem toàn văn)
Some theoritical issues about securing lecturers’ teaching quality through the activity of collecting students’ feedback |
83-91 |
12 |
Đinh Thùy Trâm |
Các yếu tố tác động đến truyền miệng của sinh viên trong ngữ cảnh giáo dục cao đẳng ở Việt Nam (Xem toàn văn)
Factors that impact on students' word of mouth in higher education in Vietnam |
92-99 |
13 |
Sầm Thị Lệ Thanh |
Một số vấn đề lí luận cơ bản về quản lí hoạt động học tập của học sinh các trường dân tộc nội trú (Xem toàn văn)
Some basic theoretical issues about the management of learning activities of students in boarding high schools for ethnic minority |
100-110 |
14 |
Phan Thị Mỹ Hoa |
Nghiên cứu đánh giá một số bài tập phát triển tố chất thể lực cho nữ sinh viên có thể lực yếu của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
An attempt to evaluate some physical development exercises for female students with physical weaknesses in Ho Chi Minh City University of Education |
111-116 |
15 |
Huỳnh Trung Phong,
Lâm Thanh Minh
|
Nghiên cứu xây dựng hệ thống đánh giá kết quả học tập môn Điền kinh phổ tu của sinh viên Khoa Giáo dục Thể chất Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
An attempt to developa grading system for the subject Athletics for students of Physical Education, Ho Chi Minh City University of Education |
117-122 |
16 |
Võ Thị Ngọc Lan |
Thực trạng công tác cố vấn học tập và rèn luyện của đội ngũ cố vấn học tập ở Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
The reality of academic counseling and training by academic advisers at Ho Chi Minh City University of Technology and Education |
123-134 |
17 |
Nguyễn Thành Ngọc Bảo |
Từ hướng dẫn chấm điểm bài văn nghị luận kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014, gợi ý một số tiêu chí làm cơ sở đánh giá năng lực làm văn nghị luận của học sinh (Xem toàn văn)
Proposing some criteria for assessing students’ psersuasive essay writing competence based on the writing marking guideline for high school graduation examination in 2014 |
135-145 |
18 |
Nguyễn Xuân Qui |
Một số biện pháp phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học Hóa học (Xem toàn văn)
Methods in teaching Chemistry to develop students’ competence in science research |
146-152 |
19 |
Đoàn Văn Điều |
Thái độ của giảng viên đối với mối quan hệ giữa giáo viên và người học (Xem toàn văn)
Lecturers’ attitude towards the relationship between teachers and students |
153-162 |
20 |
Nguyễn Phước Hải,
Dư Thống Nhất
|
Phân tích và lựa chọn câu hỏi trắc nghiệm khách quan dựa trên bảng S-P, phân tích quan hệ xám và đường cong ROC (Xem toàn văn)
The analysis and selection of objective test items based on S-P chart, Grey Relational Analysis, and ROC curve |
163-173 |
21 |
Trần Nguyễn Nguyên Hân |
Hành động có vấn đề của trẻ mầm non - nguyên nhân và phương pháp hướng dẫn (Xem toàn văn)
Preschoolers’ problematic behaviours – causes and instructional methods |
174-184 |
22 |
Bùi Thị Xuân Lụa
|
Một số biện pháp phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề (Xem toàn văn)
Some measures to develop collaboration skill for 5- and 6-year-old kindergarteners in therole-playing game |
185-195 |
23 |
PV
|
Tin hoạt động khoa học và công nghệ (Xem toàn văn)
Information on activities of science and technology |
196-200 |