Chọn ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Chọn Site


TẠP CHÍ KHOA HỌC
Journal of Science - ISSN 1859-3100
  

Tìm kiếm

Trực tuyến

Hiện có 1509 khách Trực tuyến

Liên kết website

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2
Tạp chí Khoa học Các số đã ra Khoa học giáo dục Tháng 6/2015 - Số 6(72)/2015 - KHGD
Tháng 6/2015 - Số 6(72)/2015 - KHGD

 

Mô tả chung/General Description



Số

No.


Loại

Category    


Số bài

Total articles


Số trang

Total pages


Tháng/Năm

Month/Year


Ghi chú

Notes
6(72)

Khoa học Giáo        dục  

Education Science
21 200 6/2015 Đang phát hành / Publised


Mục lục/Contents



TT

No.




Tên tác giả

Author


Tên bài

Tilte



Trang

Pages



1

Dương Thị Hồng Hiếu



Factors that influence teachers in the process of educational renovation and some suggestions for Vietnam (Read the full text article)


Những yếu tố tác động đến giáo viên trong tiến trình đổi mới và một số đề xuất cho Việt Nam
5-19
2

Hans-Jürgen Becker,


Minh Quang Nguyen



Input for discussion: teacher behavior as a task of teacher training considering the educational reforms (Read the full text article)


Tư liệu thảo luận: Từ việc xem xét các hoạt động cải cách giáo dục cho thấy hành vi giáo viên là một nhiệm vụ trong đào tạo giáo viên
20-22
3 Nguyễn Phước Bảo Khôi

Một số ý kiến về công tác bồi dưỡng giáo viên (Xem toàn văn)


Some comments on in-service teacher training
23-31
4 Đào Thị Hoàng Hoa

Thái độ của học sinh đối với môn Hóa học từ góc nhìn của giáo viên Hóa học (Xem toàn văn)


Students’ attitude towards the subject Chemistry from the perspective of Chemistry teachers
32-38
5 Bùi Phương Uyên

Sai lầm liên quan đến phương trình mặt phẳng từ cách tiếp cận của suy luận tương tự và hợp đồng dạy học (Xem toàn văn)


Errors related to the plane equation through analogy and teaching contract approach
39-48
6 Nguyễn Trọng Dũng

Vai trò của mô phỏng trong hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy chuyên ngành Điện tử công suất (Xem toàn văn)


The role of simulation in scientific research and teaching Power Electronics
49-55
7

Phan Thị Thu Hiền



Quy trình hướng dẫn học sinh hình thành khái niệm trong dạy học bài 9 Sinh học 12 trung học phổ thông (Xem toàn văn)


Procedure in building concepts for high school students in Unit 9, Biology for Grade 12
56-60
8

Nguyễn Thị Kim Anh



Thực trạng sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại một số trường mầm non tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)


The reality of the use of toolkit for monitoring and evaluating the development of 5-year-old children at some private kindergartens in Ho Chi Minh City
61-68
9

Trần Thị Phương



Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)


The generalization ability of 5- to 6-year-old preschoolers in Ho Chi Minh City
69-73
10 Đỗ Tất Thiên

Khả năng sáng tạo của học sinh lớp 5 ở một số trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi (Xem toàn văn)


The creativity of fifth graders at primary schools in Quang Ngai province
74-82
11 Lê Thị Thu Liễu

Một số vấn đề lí luận về việc đảm bảo chất lượng giảng dạy của giảng viên thông qua hoạt động lấy ý kiến phản hồi của sinh viên (Xem toàn văn)


Some theoritical issues about securing lecturers’ teaching quality through the activity of collecting students’ feedback
83-91
12 Đinh Thùy Trâm

Các yếu tố tác động đến truyền miệng của sinh viên trong ngữ cảnh giáo dục cao đẳng ở Việt Nam (Xem toàn văn)


Factors that impact on students' word of mouth in higher education in Vietnam
92-99
13 Sầm Thị Lệ Thanh

Một số vấn đề lí luận cơ bản về quản lí hoạt động học tập của học sinh các trường dân tộc nội trú (Xem toàn văn)


Some basic theoretical issues about the management of learning activities of students in boarding high schools for ethnic minority
100-110
14 Phan Thị Mỹ Hoa

Nghiên cứu đánh giá một số bài tập phát triển tố chất thể lực cho nữ sinh viên có thể lực yếu của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)


An attempt to evaluate some physical development exercises for female students with physical weaknesses in Ho Chi Minh City University of Education
111-116
15

Huỳnh Trung Phong,


Lâm Thanh Minh



Nghiên cứu xây dựng hệ thống đánh giá kết quả học tập môn Điền kinh phổ tu của sinh viên Khoa Giáo dục Thể chất Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)


An attempt to developa grading system for the subject Athletics for students of Physical Education, Ho Chi Minh City University of Education
117-122
16 Võ Thị Ngọc Lan

Thực trạng công tác cố vấn học tập và rèn luyện của đội ngũ cố vấn học tập ở Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)


The reality of academic counseling and training by academic advisers at Ho Chi Minh City University of Technology and Education
123-134
17 Nguyễn Thành Ngọc Bảo

Từ hướng dẫn chấm điểm bài văn nghị luận kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014, gợi ý một số tiêu chí làm cơ sở đánh giá năng lực làm văn nghị luận của học sinh (Xem toàn văn)


Proposing some criteria for assessing students’ psersuasive essay writing competence based on the writing marking guideline for high school graduation examination in 2014
135-145
18 Nguyễn Xuân Qui

Một số biện pháp phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học Hóa học (Xem toàn văn)


Methods in teaching Chemistry to develop students’ competence in science research
146-152
19 Đoàn Văn Điều

Thái độ của giảng viên đối với mối quan hệ giữa giáo viên và người học (Xem toàn văn)


Lecturers’ attitude towards the relationship between teachers and students
153-162
20

Nguyễn Phước Hải,


Dư Thống Nhất



Phân tích và lựa chọn câu hỏi trắc nghiệm khách quan dựa trên bảng S-P, phân tích quan hệ xám và đường cong ROC (Xem toàn văn)


The analysis and selection of objective test items based on S-P chart, Grey Relational Analysis, and ROC curve
163-173
21 Trần Nguyễn Nguyên Hân

Hành động có vấn đề của trẻ mầm non - nguyên nhân và phương pháp hướng dẫn (Xem toàn văn)


Preschoolers’ problematic behaviours – causes and instructional methods
174-184
22

Bùi Thị Xuân Lụa



Một số biện pháp phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề (Xem toàn văn)


Some measures to develop collaboration skill for 5- and 6-year-old kindergarteners in therole-playing game
185-195
23

PV



Tin hoạt động khoa học và công nghệ (Xem toàn văn)


Information on activities of science and technology
196-200