TT
No.
|
Tên taÌc giả
Author
|
Tên bài
Tilte
|
Trang
Pages
|
1 |
Dương Thị Hồng Hiếu
|
Factors that influence teachers in the process of educational renovation and some suggestions for Vietnam (Read the full text article)
Những yếu tố tác động đến giáo viên trong tiến trình đổi mới và một số đỠxuất cho Việt Nam |
5-19 |
2 |
Hans-Jürgen Becker,
Minh Quang Nguyen
|
Input for discussion: teacher behavior as a task of teacher training considering the educational reforms (Read the full text article)
TÆ° liệu thảo luáºn: Từ việc xem xét các hoạt Ä‘á»™ng cải cách giáo dục cho thấy hà nh vi giáo viên là má»™t nhiệm vụ trong Ä‘Ã o tạo giáo viên |
20-22 |
3 |
Nguyễn Phước Bảo Khôi |
Một số ý kiến vỠcông tác bồi dưỡng giáo viên (Xem toàn văn)
Some comments on in-service teacher training |
23-31 |
4 |
Äà o Thị Hoà ng Hoa |
Thái Ä‘á»™ của há»c sinh đối vá»›i môn Hóa há»c từ góc nhìn của giáo viên Hóa há»c (Xem toaÌ€n văn)
Students’ attitude towards the subject Chemistry from the perspective of Chemistry teachers |
32-38 |
5 |
Bùi Phương Uyên |
Sai lầm liên quan đến phÆ°Æ¡ng trình mặt phẳng từ cách tiếp cáºn của suy luáºn tÆ°Æ¡ng tá»± và hợp đồng dạy há»c (Xem toaÌ€n văn)
Errors related to the plane equation through analogy and teaching contract approach |
39-48 |
6 |
Nguyá»…n Trá»ng DÅ©ng |
Vai trò của mô phá»ng trong hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu khoa há»c và giảng dạy chuyên ngà nh Äiện tá» công suất (Xem toaÌ€n văn)
The role of simulation in scientific research and teaching Power Electronics |
49-55 |
7 |
Phan Thị Thu Hiá»n
|
Quy trình hÆ°á»›ng dẫn há»c sinh hình thà nh khái niệm trong dạy há»c bà i 9 Sinh há»c 12 trung há»c phổ thông (Xem toaÌ€n văn)
Procedure in building concepts for high school students in Unit 9, Biology for Grade 12 |
56-60 |
8 |
Nguyễn Thị Kim Anh
|
Thá»±c trạng sá» dụng Bá»™ công cụ theo dõi, đánh giá sá»± phát triển của trẻ mẫu giáo 5 tuổi tại má»™t số trÆ°á»ng mầm non tÆ° thục ở Thà nh phố Hồ Chà Minh (Xem toaÌ€n văn)
The reality of the use of toolkit for monitoring and evaluating the development of 5-year-old children at some private kindergartens in Ho Chi Minh City |
61-68 |
9 |
Trần Thị Phương
|
Khả năng khái quát hóa của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi tại Thà nh phố Hồ Chà Minh (Xem toàn văn)
The generalization ability of 5- to 6-year-old preschoolers in Ho Chi Minh City |
69-73 |
10 |
Äá»— Tất Thiên |
Khả năng sáng tạo của há»c sinh lá»›p 5 ở má»™t số trÆ°á»ng tiểu há»c tại tỉnh Quảng Ngãi (Xem toaÌ€n văn)
The creativity of fifth graders at primary schools in Quang Ngai province |
74-82 |
11 |
Lê Thị Thu Liễu |
Má»™t số vấn Ä‘á» là luáºn vá» việc đảm bảo chất lượng giảng dạy của giảng viên thông qua hoạt Ä‘á»™ng lấy ý kiến phản hồi của sinh viên (Xem toaÌ€n văn)
Some theoritical issues about securing lecturers’ teaching quality through the activity of collecting students’ feedback |
83-91 |
12 |
Äinh Thùy Trâm |
Các yếu tố tác Ä‘á»™ng đến truyá»n miệng của sinh viên trong ngữ cảnh giáo dục cao đẳng ở Việt Nam (Xem toaÌ€n văn)
Factors that impact on students' word of mouth in higher education in Vietnam |
92-99 |
13 |
Sầm Thị Lệ Thanh |
Má»™t số vấn Ä‘á» là luáºn cÆ¡ bản vá» quản là hoạt Ä‘á»™ng há»c táºp của há»c sinh các trÆ°á»ng dân tá»™c ná»™i trú (Xem toaÌ€n văn)
Some basic theoretical issues about the management of learning activities of students in boarding high schools for ethnic minority |
100-110 |
14 |
Phan Thị Mỹ Hoa |
Nghiên cứu đánh giá má»™t số bà i táºp phát triển tố chất thể lá»±c cho nữ sinh viên có thể lá»±c yếu của TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh (Xem toaÌ€n văn)
An attempt to evaluate some physical development exercises for female students with physical weaknesses in Ho Chi Minh City University of Education |
111-116 |
15 |
Huỳnh Trung Phong,
Lâm Thanh Minh
|
Nghiên cứu xây dá»±ng hệ thống đánh giá kết quả há»c táºp môn Äiá»n kinh phổ tu của sinh viên Khoa Giáo dục Thể chất TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh (Xem toaÌ€n văn)
An attempt to developa grading system for the subject Athletics for students of Physical Education, Ho Chi Minh City University of Education |
117-122 |
16 |
Võ Thị Ngá»c Lan |
Thá»±c trạng công tác cố vấn há»c táºp và rèn luyện của Ä‘á»™i ngÅ© cố vấn há»c táºp ở TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm KÄ© thuáºt Thà nh phố Hồ Chà Minh (Xem toaÌ€n văn)
The reality of academic counseling and training by academic advisers at Ho Chi Minh City University of Technology and Education |
123-134 |
17 |
Nguyá»…n Thà nh Ngá»c Bảo |
Từ hÆ°á»›ng dẫn chấm Ä‘iểm bà i văn nghị luáºn kì thi tốt nghiệp trung há»c phổ thông năm 2014, gợi ý má»™t số tiêu chà là m cÆ¡ sở đánh giá năng lá»±c là m văn nghị luáºn của há»c sinh (Xem toaÌ€n văn)
Proposing some criteria for assessing students’ psersuasive essay writing competence based on the writing marking guideline for high school graduation examination in 2014 |
135-145 |
18 |
Nguyễn Xuân Qui |
Má»™t số biện pháp phát triển năng lá»±c nghiên cứu khoa há»c cho há»c sinh trong dạy há»c Hóa há»c (Xem toaÌ€n văn)
Methods in teaching Chemistry to develop students’ competence in science research |
146-152 |
19 |
Äoà n Văn Äiá»u |
Thái Ä‘á»™ của giảng viên đối vá»›i mối quan hệ giữa giáo viên và ngÆ°á»i há»c (Xem toaÌ€n văn)
Lecturers’ attitude towards the relationship between teachers and students |
153-162 |
20 |
Nguyễn Phước Hải,
Dư Thống Nhất
|
Phân tÃch và lá»±a chá»n câu há»i trắc nghiệm khách quan dá»±a trên bảng S-P, phân tÃch quan hệ xám và đưá»ng cong ROC (Xem toaÌ€n văn)
The analysis and selection of objective test items based on S-P chart, Grey Relational Analysis, and ROC curve |
163-173 |
21 |
Trần Nguyễn Nguyên Hân |
Hà nh động có vấn đỠcủa trẻ mầm non - nguyên nhân và phương pháp hướng dẫn (Xem toàn văn)
Preschoolers’ problematic behaviours – causes and instructional methods |
174-184 |
22 |
Bùi Thị Xuân Lụa
|
Một sÃ´Ì biện phaÌp phaÌt triển kÄ© năng hÆ¡Ì£p taÌc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong troÌ€ chÆ¡i Ä‘oÌng vai theo chủ đề (Xem toaÌ€n văn)
Some measures to develop collaboration skill for 5- and 6-year-old kindergarteners in therole-playing game |
185-195 |
23 |
PV
|
Tin hoạt Ä‘á»™ng khoa há»c và công nghệ (Xem toaÌ€n văn)
Information on activities of science and technology |
196-200 |