Lịch công tác

 
May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


HS-SV kém tập trung trong giá» há»c PDF Print E-mail
Wednesday, 10 October 2007 13:40

Mất tập trung"Mặc dù liên tục gõ bút chì xuống mặt bàn để tạo tiếng Ä‘á»™ng, làm giảm sá»± mất tập trung theo gợi ý của cô giáo, nhÆ°ng em thÆ°á»ng xuyên vừa nghe giảng vừa nghÄ© tá»›i các món quà vặt tại căng tin của trÆ°á»ng", Hải Minh, há»c sinh tiểu há»c, quận Tân Bình, TP HCM, thổ lá»™.

Minh là má»™t nữ sinh khá thông minh. Theo nhận xét của giáo viên chủ nhiệm, em hiểu vấn Ä‘á» nhanh nhÆ°ng thÆ°á»ng xuyên lÆ¡ đãng trong giá» há»c nên kết quả há»c tập không ổn định.

Hiện tượng xao nhãng trong giá» há»c không phải là cá biệt và có không ít ý kiến chia sẻ trên các diá»…n đàn của há»c sinh, sinh viên Việt Nam. "Ngồi trong lá»›p, nhiá»u khi mắt em chăm chăm nhìn thày, nhÆ°ng đầu lại lại phiêu diêu đâu đó má»™t cách vô thức. Thỉnh thoảng giật mình nhá»› ra Ä‘ang giá» há»c, nhÆ°ng chỉ tập trung được má»™t lúc, rồi đâu lại vào đấy", má»™t há»c sinh THCS 'than" trên má»™t website.

Kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu giáo dục, Äại há»c sÆ° phạm TP HCM, Ä‘Æ°a ra tại há»™i thảo Tập trung trí tuệ, nắm bắt tÆ°Æ¡ng lai, tổ chức sáng nay ở thành phố, chỉ có 8% há»c sinh, sinh viên khẳng định chuyên tâm vào bài há»c, còn lại "khó khăn vá»›i vấn Ä‘á» tập trung nghe giảng".

Thạc sÄ© Lê Nguyá»…n Trung Nguyên, Trung tâm Äánh giá Kiểm định chất lượng giáo dục, cho biết, há»c sinh, sinh viên mất tập trung 15-20 phút trong má»—i tiết há»c là phổ biến.

Theo bà Nguyên, môi trÆ°á»ng há»c tập, cấu trúc chÆ°Æ¡ng trình há»c nhàm chán và sá»± thiếu ý thức, ít hứng thú, không có phÆ°Æ¡ng pháp nghe giảng phù hợp của há»c sinh, sinh viên là những nguyên nhân gây nên sá»± thiếu tập trung trong lá»›p. "PhÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy thiếu sáng tạo của giáo viên cÅ©ng là nguyên nhân khiến các em chán nản, thiếu hứng thú há»c tập", bà Nguyên lý giải thêm.

à kiến của bà Nguyên nhận được sá»± đồng tình của không ít đại biểu ngành giáo dục tại TP HCM. Các đại biểu cÅ©ng nêu, không gian lá»›p há»c, hệ thống âm thanh, trang thiết bị há»c tập, việc phân bổ kiến thức, giá» há»c chÆ°a hợp lý, tình trạng thiếu ngủ, stress, mệt má»i... Ä‘á»u có khả năng làm giảm sá»± mất tập trung của ngÆ°á»i há»c.

Thiếu tập trung khi há»c, dá»… mất cÆ¡ há»™i thành công

Các chuyên gia, nhà nghiên cứu tham gia há»™i thảo thống nhất, hiện tượng xao nhãng trong giá» há»c, khiến há»c sinh, sinh viên khó nắm vững kiến thức, dẫn đến ít chủ Ä‘á»™ng và thiếu tá»± tin. Các em sẽ khó khăn trong việc thể hiện bản thân, gia tăng mức Ä‘á»™ stress và thành tích há»c tập giảm, dá»… đánh mất nhiá»u cÆ¡ há»™i thành công trong tÆ°Æ¡ng lai.

Äể hạn chế tình trạng trên, ông Nguyá»…n Hoài ChÆ°Æ¡ng, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Äào tạo TP HCM cho biết, ngành giáo dục thành phố Ä‘ang thá»±c hiện má»™t loạt biện pháp nhằm phát triển sá»± tập trung, tạo hứng thú cho há»c sinh từng cấp trong giá» há»c.

"ÄÆ¡n cá»­ nhÆ° chÆ°Æ¡ng trình mầm non, chúng tôi thiết kế những bài tập giữ thăng bằng, leo thang, bò trÆ°á»n, ném trúng đích thẳng thẳng đứng, nằm ngang... nhằm rèn luyện khả năng tập trung của các cháu từ nhá»", ông ChÆ°Æ¡ng nói.

Tiến sÄ© Äá»— Hạnh Nga, ÄH SÆ° phạm TP HCM thì cho rằng, việc rèn luyện phÆ°Æ¡ng pháp tập trung, chú ý cho ngÆ°á»i há»c phải phù hợp vá»›i đặc thù lứa tuổi. Há»c sinh, sinh viên phải tiếp cận nhiá»u môn há»c vá»›i lượng kiến thức khá lá»›n trong 1 ngày, giáo viên cần có phÆ°Æ¡ng pháp dạy Ä‘a dạng, giúp các em tập trung cao nhất vào má»—i bài giảng.

Còn theo thạc sÄ© Lê Nguyá»…n Trung Nguyên, Trung tâm Äánh giá Kiểm định chất lượng giáo dục, việc giúp ngÆ°á»i há»c phát triển kỹ năng tập trung cần có giải pháp lâu dài.

"Há»c sinh, sinh viên nên rèn luyện trí não thông qua hoạt Ä‘á»™ng thể thao, các bài tập giữ thăng bằng. Còn nhà trÆ°á»ng nên hÆ°á»›ng dẫn các em năng nghe, ghi chép, Ä‘á»c tài liệu, tìm kiếm, quản lý và sá»­ dụng thông tin hiệu quả. Phòng há»c đúng chuẩn vá» diện tích, âm thanh, ánh sáng, thiết bị há»c tập cÅ©ng giúp các em không bị phân tâm", bà Nguyên nói.

(VnExpress :: Lan HÆ°Æ¡ng)