Tin tức mới
- NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP HCMUE NĂM 2024 - OPEN DAY
- KỈ NIỆM 46 NÄ‚M NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHá» Há»’ CHà MINH
- Äăng kà TTSP hệ chÃnh quy năm há»c 2022 - 2023
- THÔNG BÃO VỀ VIỆC LÀM THỦ TỤC NHẬP HỌC Äá»I VỚI THà SINH TRÚNG TUYỂN THEO CÃC PHÆ¯Æ NG THỨC RIÊNG CỦA TRƯỜNG NÄ‚M HỌC 2021 - 2022
- Máºt khẩu email há»c MS Teams
Lịch công tác
Äăng Nháºp
Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh.
Thông tin chi tiết xin xem tại đây.
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN
PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bà i giảng môn toán từ lớp 1-6)
Phòng thà nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trà tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.
Nhằm triển khai đỠtà i ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tà i trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:
I. Mô tả công việc:
Tạo video giải các bà i táºp mẫu môn toán từ lá»›p 1 đến lá»›p 6 bằng tiếng Việt.
II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.
III. Äối tượng:
- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngà nh Toán, CNTT).
V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm là m việc: linh Ä‘á»™ng (là m việc tại nhà hoặc PTN AILab)
VI. Quyá»n lợi:
- Mức lÆ°Æ¡ng dá»± kiến: thoả thuáºn theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).
- Äược Ä‘Ã o tạo, huấn luyện và tham gia là m trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.
Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngà y 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.
Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng
+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chà Minh
280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quáºn 5, Tp.Hồ Chà Minh
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135
Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn
Email: khoagdth@hcmup.ede.vn
+ Phòng Äà o tạo
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143
+ Phòng Sau đại há»c
Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184
Website: http://sdh.hcmup.edu.vn
Email: phongsdh@hcmup.ede.vn
Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€
Ngà y 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuáºt Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thà sinh lần lượt trÆ°ng bà y và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuáºt có tÃnh sáng tạo và tÃnh ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…
Â
Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoà i sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuáºn và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thà nh phố Hồ Chà Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chÃnh xác chuyên môn và tÃnh khách quan cho há»™i thi.
Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tÃnh kỹ thuáºt và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm táºp trung và o việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoà n của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá» lý nÆ°á»›c, bà n há»c Ä‘a năng…
Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuáºt mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuáºt bằng những váºt liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.
Â
Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuáºt tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tà u lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuáºt giao lÆ°u há»c há»i và trình bà y những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuáºt. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuáºt Ä‘á»™t phá được các sở ngà nh nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuáºt, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục Ä‘Ã o tạo quan tâm và đặt hà ng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuáºt má»›i và o dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.
LSIS
Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tà i trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI
Một "cơn gió lạ" |
Monday, 28 March 2011 02:48 |
Trần Ngá»c Thu Hà (SV khoá 33, khoa GDTH) “CÆ¡n gió lạ†là cái tên mà tôi đặt cho Chuyên Ä‘á» 7: PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c “ Bà n tay nặn bá»™t†(La main à la pâte). “CÆ¡n gió†ấy mang đến cho chúng tôi má»™t cách há»c má»›i: xây dá»±ng cÆ¡ sở là thuyết trên ná»n tảng thá»±c hà nh. Những kiến thức khoa há»c là thú được xây dá»±ng, kiểm chứng, những kết luáºn khoa há»c được rút ra qua từng thà nghiệm chứ không chỉ “há»c vẹtâ€, “biết chay†qua những trang sách khô khan nhÆ° từ trÆ°á»›c đến nay.Chúng tôi cùng nhau há»c táºp, tìm hiểu má»™t phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c tÃch cá»±c, phÆ°Æ¡ng pháp Bà n tay nặn bá»™t, qua nhiá»u “vaiâ€: Sinh viên, há»c sinh tiểu há»c, các nhà nghiên cứu khoa há»c… Má»—i buổi há»c Ä‘á»u để lại cho chúng tôi những cảm xúc sâu sắc, những ấn tượng khó quên ! Trong quá trình há»c chuyên Ä‘á» nà y, những vấn Ä‘á» khoa há»c tưởng nhÆ° đã quá gần gÅ©i, quen thuá»™c vá»›i chúng tôi bá»—ng trở nên hết sức là thú thông qua cách tiếp cáºn má»›i lạ. Có bao giá» bạn tá»± há»i: NÆ°á»›c có những tÃnh chất gì ? là m thế nà o để biết được Ä‘iá»u đó ? Là m thế nà o để biết xung quanh chúng ta có không khà ? không khà có những thà nh phần nà o ? chất khà nà o duy trì sá»± cháy và sá»± sống ? Là m thế nà o để biết tại sao có âm thanh ? Âm thanh có thể lan truyá»n trong những môi trÆ°á»ng nà o ? Là m thế nà o để biết tại sao có gió ? vv và vv. Chỉ cần là m má»™t số thà nghiệm Ä‘Æ¡n giản, bạn sẽ tìm được câu trả lá»i. Äó là các kiến thức khoa há»c mà ta sẽ không bao giá» quên nhỠđược trá»±c tiếp “nhúng tay và o bá»™t†nhÆ° cái tên của phÆ°Æ¡ng pháp, có nghÄ©a là trá»±c tiếp trải nghiệm, tá»± mình tìm ra kiến thức má»›i. Lá»›p há»c bá»—ng chốc biến thà nh “phòng thà nghiệmâ€, sinh viên trở thà nh ‘nhà nghiên cứuâ€, những váºt dụng quen thuá»™c, rẻ tiá»n, dá»… kiếm hay những phế liệu có thể tái chế mà bạn nhặt nhạnh ở đâu đó bá»—ng biến thà nh dụng cụ thà nghiệm: vá» chai nÆ°á»›c suối, ống hút, đất nặn, bịch nilon, bóng bay, li, tách, xô, cháºu…  Kiến thức khoa há»c được hình thà nh từ những váºt dụng Ä‘Æ¡n giản nhÆ° thế đấy. Ngoà i ra, bạn vừa có thể là m khoa há»c vừa bảo vệ môi trÆ°á»ng ! Vá»›i mong muốn tìm hiểu những khó khăn và thuáºn lợi của chÃnh há»c sinh tiểu há»c khi há»c táºp bằng phÆ°Æ¡ng pháp BTNB, chúng tôi hoá thân thà nh chÃnh các em. Má»—i ngÆ°á»i chuẩn bị má»™t cuốn vở để “lÆ°u lại†quá trình là m việc của mình. Vừa phải là m thà nghiệm, vừa phải chăm chút câu chữ trong bà i báo cáo, vừa phải tìm cách “sÆ¡ đồ hoá†tiến trình thà nghiệm, rồi báo cáo trÆ°á»›c lá»›p…cho nên chúng tôi tốn khá nhiá»u thá»i gian và công sức. Tuy nhiên, chúng tôi nháºn thấy đây là cÆ¡ há»™i rất tốt để há»c sinh sở hữu má»™t công cụ quan trá»ng của má»™t nhà nghiên cứu: biết diá»…n đạt những hiểu biết của mình bằng nhiá»u cách khác nhau. Tuy là sinh viên nhÆ°ng không phải thà nghiệm nà o chúng tôi cÅ©ng thá»±c hiện suôn sẻ. Khâu lá»±a chá»n đồ dùng, váºt liệu, xây dá»±ng các bÆ°á»›c thà nghiệm đóng vai trò quan trá»ng. Äôi khi chúng tôi nếm trải thất bại nhiá»u lần má»›i Ä‘i đến được những kết luáºn khoa há»c chÃnh xác. Äiá»u nà y sẽ giúp chúng tôi hiểu được những khó khăn mà há»c sinh tiểu há»c gặp phải khi thá»±c hà nh thà nghiệm. Chúng tôi được chia thà nh các nhóm khoảng 7 hoặc 8 ngÆ°á»i. Khi là m việc, má»i ngÆ°á»i Ä‘á»u có “quyá»n lợi và nghÄ©a vụ†đưa ra ý kiến của mình. TÆ° duy Ä‘á»™c láºp được phát triển, tinh thần hợp tác nhóm được xây dá»±ng. Cá nhân bảo vệ ý kiến của mình nhÆ°ng đồng thá»i cÅ©ng phải biết lắng nghe ý kiến của bạn, của táºp thể. Ai cÅ©ng được luân phiên là m nhóm trưởng, là m thÆ° kÃ. Äiá»u nà y rèn cho há»c sinh khả năng tổ chức, xây dá»±ng kế hoạch là m việc cho nhóm… Tôi cho rằng nếu há»c sinh tiểu há»c được tìm hiểu những kiến thức khoa há»c theo phÆ°Æ¡ng pháp BTNB, chắc chắn các em sẽ há»c táºp vá»›i niá»m vui thÃch vô táºn. Äó cÅ©ng chÃnh là những cảm xúc mà tôi đã trải qua sau má»—i tiết của chuyên Ä‘á». Äược tá»± do, khám phá, tìm tòi những vấn Ä‘á» khoa há»c quen thuá»™c để từ đó xây dá»±ng, đúc kết thà nh má»™t phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c, đây là cách há»c đầy sáng tạo, chứ không phải há»c là thuyết “suông†má»™t cách áp đặt. Má»—i ngà y đến lá»›p tôi cảm thấy không có sá»± gò bó, buồn chán mà là niá»m vui, niá»m hứng khởi há»c táºp. Chúng tôi hi vá»ng vá»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c tÃch cá»±c nà y, chúng tôi có thể  đem đến cho há»c sinh tÆ°Æ¡ng lai của mình những trải nghiệm là thú vá» việc hình thà nh những kiến thức khoa há»c, đồng thá»i góp phần phát triển năng lá»±c cá nhân của từng em, giúp các em phát huy tinh thần hợp tác là m việc nhóm. Theo tôi, đấy là những kÄ© năng sống quan trá»ng, giúp các em thÃch ứng vá»›i má»™t cuá»™c sống năng Ä‘á»™ng và hiện đại, là hà nh trang cần thiết để các em và o Ä‘á»i. Mong sao vá»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c Bà n tay nặn bá»™t, “má»—i ngà y đến trÆ°á»ng†của các em sẽ luôn là “má»—i ngà y vuiâ€.  TP. Hồ Chà Minh tháng 11 năm 2010 |