Lịch công tác

 
May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Một "cơn gió lạ" PDF Print E-mail
Monday, 28 March 2011 02:48

Trần Ngá»c Thu Hà

(SV khoá 33, khoa GDTH)

“CÆ¡n gió lạ†là cái tên mà tôi đặt cho Chuyên Ä‘á» 7: PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c “ Bàn tay nặn bá»™t†(La main à la pâte).

“CÆ¡n gió†ấy mang đến cho chúng tôi má»™t cách há»c má»›i: xây dá»±ng cÆ¡ sở lí thuyết trên ná»n tảng thá»±c hành. Những kiến thức khoa há»c lí thú được xây dá»±ng, kiểm chứng, những kết luận khoa há»c được rút ra qua từng thí nghiệm chứ không chỉ “há»c vẹtâ€, “biết chay†qua những trang sách khô khan nhÆ° từ trÆ°á»›c đến nay.

Chúng tôi cùng nhau há»c tập, tìm hiểu má»™t phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c tích cá»±c, phÆ°Æ¡ng pháp Bàn tay nặn bá»™t, qua nhiá»u “vaiâ€: Sinh viên, há»c sinh tiểu há»c, các nhà nghiên cứu khoa há»c… Má»—i buổi há»c Ä‘á»u để lại cho chúng tôi những cảm xúc sâu sắc, những ấn tượng khó quên ! Trong quá trình há»c chuyên Ä‘á» này, những vấn Ä‘á» khoa há»c tưởng nhÆ° đã  quá gần gÅ©i, quen thuá»™c vá»›i chúng tôi bá»—ng trở nên hết sức lí thú thông qua cách tiếp cận má»›i lạ.

Có bao giá» bạn tá»± há»i: NÆ°á»›c có những tính chất gì ? làm thế nào để biết được Ä‘iá»u đó ? Làm thế nào để biết xung quanh chúng ta có không khí ? không khí có những thành phần nào ? chất khí nào duy trì sá»± cháy và sá»± sống ? Làm thế nào để biết tại sao có âm thanh ? Âm thanh có thể lan truyá»n trong những môi trÆ°á»ng nào ? Làm thế nào để biết tại sao có gió ? vv và vv. Chỉ cần làm má»™t số thí nghiệm Ä‘Æ¡n giản, bạn sẽ tìm được câu trả lá»i. Äó là các kiến thức khoa há»c mà ta sẽ không bao giá» quên nhỠđược trá»±c tiếp “nhúng tay vào bá»™t†nhÆ° cái tên của phÆ°Æ¡ng pháp, có nghÄ©a là trá»±c tiếp trải nghiệm, tá»± mình tìm ra kiến thức má»›i. Lá»›p há»c bá»—ng chốc biến thành “phòng thí nghiệmâ€, sinh viên trở thành ‘nhà nghiên cứuâ€, những vật dụng quen thuá»™c, rẻ tiá»n, dá»… kiếm hay những phế liệu có thể tái chế mà bạn nhặt nhạnh ở đâu đó bá»—ng biến thành dụng cụ thí nghiệm: vá» chai nÆ°á»›c suối, ống hút, đất nặn, bịch nilon, bóng bay, li, tách, xô, chậu…  Kiến thức khoa há»c được hình thành từ những vật dụng Ä‘Æ¡n giản nhÆ° thế đấy. Ngoài ra, bạn vừa có thể làm khoa há»c vừa bảo vệ môi trÆ°á»ng !

Vá»›i mong muốn tìm hiểu những khó khăn và thuận lợi của chính há»c sinh tiểu há»c khi há»c tập bằng phÆ°Æ¡ng pháp BTNB, chúng tôi hoá thân thành chính các em. Má»—i ngÆ°á»i chuẩn bị má»™t cuốn vở để “lÆ°u lại†quá trình làm việc của mình. Vừa phải làm thí nghiệm, vừa phải chăm chút câu chữ trong bài báo cáo, vừa phải tìm cách “sÆ¡ đồ hoá†tiến trình thí nghiệm, rồi báo cáo trÆ°á»›c lá»›p…cho nên chúng tôi tốn khá nhiá»u thá»i gian và công sức. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đây là cÆ¡ há»™i rất tốt để há»c sinh sở hữu má»™t công cụ quan trá»ng của má»™t nhà nghiên cứu: biết diá»…n đạt những hiểu biết của mình bằng nhiá»u cách khác nhau.

Tuy là sinh viên nhÆ°ng không phải thí nghiệm nào chúng tôi cÅ©ng thá»±c hiện suôn sẻ. Khâu lá»±a chá»n đồ dùng, vật liệu, xây dá»±ng các bÆ°á»›c thí nghiệm đóng vai trò quan trá»ng. Äôi khi chúng tôi nếm trải thất bại nhiá»u lần má»›i Ä‘i đến được những kết luận khoa há»c chính xác. Äiá»u này sẽ giúp chúng tôi hiểu được những khó khăn mà há»c sinh tiểu há»c gặp phải khi thá»±c hành thí nghiệm.

Chúng tôi được chia thành các nhóm khoảng 7 hoặc 8 ngÆ°á»i. Khi làm việc, má»i ngÆ°á»i Ä‘á»u có “quyá»n lợi và nghÄ©a vụ†đưa ra ý kiến của mình. TÆ° duy Ä‘á»™c lập được phát triển, tinh thần hợp tác nhóm được xây dá»±ng. Cá nhân bảo vệ ý kiến của mình nhÆ°ng đồng thá»i cÅ©ng phải biết lắng nghe ý kiến của bạn, của tập thể. Ai cÅ©ng được luân phiên làm nhóm trưởng, làm thÆ° kí. Äiá»u này rèn cho há»c sinh khả năng tổ chức, xây dá»±ng kế hoạch làm việc cho nhóm…

Tôi cho rằng nếu há»c sinh tiểu há»c được tìm hiểu những kiến thức khoa há»c theo phÆ°Æ¡ng pháp BTNB, chắc chắn các em sẽ há»c tập vá»›i niá»m vui thích vô tận. Äó cÅ©ng chính là những cảm xúc mà tôi đã trải qua sau má»—i tiết của chuyên Ä‘á». Äược tá»± do, khám phá, tìm tòi những vấn Ä‘á» khoa há»c quen thuá»™c để từ đó xây dá»±ng, đúc kết thành má»™t phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c, đây là cách há»c đầy sáng tạo, chứ không phải há»c lí thuyết “suông†má»™t cách áp đặt. Má»—i ngày đến lá»›p tôi cảm thấy không có sá»± gò bó, buồn chán mà là niá»m vui, niá»m hứng khởi há»c tập.

Chúng tôi hi vá»ng vá»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c tích cá»±c này,  chúng tôi có thể  đem đến cho há»c sinh tÆ°Æ¡ng lai của mình những trải nghiệm lí thú vá» việc hình thành những kiến thức khoa há»c, đồng thá»i góp phần phát triển năng lá»±c cá nhân của từng em, giúp các em phát huy tinh thần hợp tác làm việc nhóm. Theo tôi, đấy là những kÄ© năng sống quan trá»ng, giúp các em thích ứng vá»›i má»™t cuá»™c sống năng Ä‘á»™ng và hiện đại, là hành trang cần thiết để các em vào Ä‘á»i. Mong sao vá»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c Bàn tay nặn bá»™t, “má»—i ngày đến trÆ°á»ng†của các em sẽ luôn là “má»—i ngày vuiâ€.

 TP. Hồ Chí Minh tháng 11 năm 2010