Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủNghiên cứuHội nghị - Hội thảoĐôi nét về Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2011  
Đôi nét về Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2011 PDF. In Email
Thứ năm, 28 Tháng 4 2011 15:30

Hoi nghi SV NCKH 2011Chiều thứ Năm, 28/4/2011, tại Giảng đường D, Khoa Giáo dục Tiểu học đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học nhằm tuyển chọn những báo cáo , nghiên cứu nổi trội tham dự hội nghị cấp Trường.

Nhìn chung, nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học năm 2011 là sự phát triển liên tục của quá trình nghiên cứu khoa học trong nhiều năm qua.

Ban tổ chức hội nghị đã nhận được 20 bài viết tham dự của các nhóm, sinh viên. Nội dung nghiên cứu nhìn chung phong phú, đề cập đến nhiều lĩnh vực của thực tiễn dạy và học các môn học ở tiểu học. Những đề tài về tâm lý - giáo dục hướng đến việc tìm hiểu thực trạng dạy học trong phạm vi lớp học để từ đó đề xuất một số phương hướng cải tiến. Những đề tài về giáo dục văn chương và ngôn ngữ đề cập đến những vấn đề đang được quan tâm ở phạm vi toàn quốc và quốc tế, mang tính thực tiễn rất cao. Những đề tài về giáo dục môi trường tập trung vào việc tìm hiểu một số hiện tượng kỳ thú trong vũ trụ và cách thức phát triển ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường trong học sinh. Những đề tài về bộ môn Tự nhiên - Xã hội tập trung vào việc tạo nguồn tư liệu dạy học cho giáo viên.

Dù thuộc đề tài nào, mỗi nghiên cứu đều thể hiện khả năng triển khai ứng dụng ở những mức độ khác nhau vào thực tế dạy học ở tiểu học trong phạm vi lớp học. Kết luận khoa học được rút ra từ mỗi đề tài nghiên cứu đã góp phần hỗ trợ cho việc cập nhật hóa kiến thức, đổi mới phương pháp dạy học cho giáo sinh, giáo viên. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu thể hiện sự liên kết nhiều khoa học chuyên ngành, như Giáo dục học, Tâm lý học, Ngôn ngữ học, Văn học, Nghệ thuật… phục vụ phát triển giáo dục, đào tạo bậc tiểu học.

Qua các đề tài nghiên cứu nhận được, có thể thấy niềm say mê, hứng thú học tập, ý chí học hỏi, nỗ lực vươn lên không ngừng của sinh viên các khóa. Tác giả của 20 báo cáo gửi tới Ban tổ chức hội nghị không chỉ thể hiện niềm đam mê học hỏi, tìm tòi, sáng tạo mà còn thể hiện năng lực nghiên cứu khoa học, dẫu đó mới chỉ là những bước đi đầu tiên trên con đường nghiên cứu đầy chông gai, thử thách… Và người đọc, người nghe hi vọng, tin tưởng sự thành công trên bước đường học tập và nghiên cứu của họ.

ThS. Hoàng Thị Tuyết