Lịch công tác

 
May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang ChủNghiên cứuHÆ°á»›ng nghiên cứu - Bài báoTrÆ°á»›c năm 2014Báo cáo Ä‘á» dẫn: Dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c - hiện tại & tÆ°Æ¡ng lai  
Báo cáo Ä‘á» dẫn: Dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c - hiện tại & tÆ°Æ¡ng lai PDF Print E-mail
Thursday, 27 December 2012 01:49

BCK Khoa GDTH, ÄHSP Tp.HCM

Tích hợp là má»™t xu thế, má»™t trào lÆ°u dạy há»c và giáo dục phổ biến trên thế giá»›i trong nhiá»u thập kỉ qua. Quan Ä‘iểm dạy há»c tích hợp được xem là định hÆ°á»›ng lí luận của chÆ°Æ¡ng trình tiểu há»c Việt Nam hiện hành và những năm sắp tá»›i. Äể đào tạo nguồn lá»±c giáo viên tiểu há»c đáp ứng yêu cầu đổi má»›i, các khoa giáo dục tiểu há»c ở các trÆ°á»ng đại há»c, cao đẳng trong nhiá»u năm nay đã và Ä‘ang quan tâm tìm hiểu, vận dụng quan Ä‘iểm tích hợp để chuẩn bị cho giáo sinh có thể đáp ứng vá»›i chÆ°Æ¡ng trình dạy há»c ở tiểu há»c theo quan Ä‘iểm tích hợp.

Trong bối cảnh ấy, việc nhìn lại để đánh giá thá»±c tiá»…n tìm hiểu và áp dụng lí luận tích hợp vào quá trình dạy há»c ở đại há»c cÅ©ng nhÆ° phổ thông, xác định thành tá»±u và những Ä‘iá»u còn bất cập, để có thể Ä‘Æ°a ra những giải pháp nhằm thúc đẩy hÆ¡n quá trình thá»±c hiện các chÆ°Æ¡ng trình đào tạo theo hÆ°á»›ng tích hợp vào giai Ä‘oạn sau 2015 là má»™t hoạt Ä‘á»™ng cần thiết.

Vá»›i mong muốn thu hút sá»± đóng góp, chia sẻ tri thức của các thầy cô, nhà quản lí chuyên môn  Ä‘ang công tác tại trÆ°á»ng tiểu há»c, các giảng viên các trÆ°á»ng sÆ° phạm và các nhà khoa há»c, nhà nghiên cứu trên cả nÆ°á»›c, TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức Há»™i thảo khoa há»c vá»›i chủ Ä‘á»: Dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c: hiện tại và tÆ°Æ¡ng lai. Sau hÆ¡n má»™t năm tích cá»±c chuẩn bị cuÌ€ng sÆ°Ì£ hỗ trÆ¡Ì£, hÆ¡Ì£p taÌc tiÌch cÆ°Ì£c của caÌc cộng taÌc viên, Ban tổ chÆ°Ìc Hội nghiÌ£ Ä‘ã tập hÆ¡Ì£p Ä‘Æ°Æ¡Ì£c 24 baÌ€i viêÌt của caÌc nhaÌ€ khoa há»c, caÌc nhaÌ€ quản lyÌ, các thầy cô giáo công tác trong ngành giáo dục tiểu há»c trong cả nÆ°á»›c từ các trÆ°á»ng đại há»c cao đẳng ở phía Bắc nhÆ° CÄSP Nghệ An, Äại há»c Quảng Bình,…; ở miá»n Trung nhÆ° ÄHSP Huế, CÄCÄ tỉnh Bình Thuận,…; đến các trÆ°á»ng ở Tp. HCM và các tỉnh phía Nam, nhÆ° ÄHSP Tp.HCM, Äại há»c Hoa Sen, CÄSP Kiên Giang,... Ban tổ chức cÅ©ng nhận được 2 báo cáo từ TrÆ°á»ng Äại há»c IUPUI, Indiana Hoa Kỳ gá»­i vá».

CaÌc baÌo caÌo tập trung baÌ€n thảo 3 vâÌn đề: (1) Những thành tá»±u vá»Â  nghiên cứu và tìm hiểu  lí luận dạy há»c tích hợp trên thế giá»›i và ở Việt Nam; (2) Những thành tá»±u vỠứng dụng lí luận dạy há»c tích hợp vào thá»±c tiá»…n xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình sách giáo khoa, giáo trình, và hoạt Ä‘á»™ng giảng dạy; (3) Äịnh hÆ°á»›ng và giải pháp cho việc gia tăng năng lá»±c nghiên cứu và  ứng dụng lí luận dạy há»c tích hợp vào dạy há»c ở trÆ°á»ng tiểu há»c và đào tạo giáo viên tiểu há»c trong tÆ°Æ¡ng lai.

Từ thá»±c tế nghiên cứu, giảng dạy, TS. Hoàng Thị Tuyết, ÄHSP Tp.HCM vá»›i bài viết Äào tạo - dạy há»c theo quan Ä‘iểm tích hợp: chúng ta Ä‘ang ở đâu?, đã trình bày má»™t cách khái quát vá» lí thuyết tích hợp, tích hợp và há»c tập, chÆ°Æ¡ng trình giáo dục tích hợp vá»›i các kiểu tiếp cận tích hợp nhÆ° tích hợp Ä‘a môn, tích hợp liên môn, tích hợp xuyên môn; giá»›i thiệu và phân tích tính tích hợp trong chÆ°Æ¡ng trình đào tạo GVTH ở má»™t số nÆ°á»›c trên thế giá»›i và Việt Nam, trong chÆ°Æ¡ng trình tiểu há»c Việt Nam sau 2000 và sau 2015. Äồng thá»i, tác giả nhận định “Trong lúc chÆ°Æ¡ng trình đào tạo giáo viên tiểu há»c có vẻ nhÆ° còn đứng ngoài cá»­a ngõ của ngôi nhà tích hợp thì chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông bậc tiểu há»c đã Ä‘i vào quỹ đạo này từ sau năm 2000. Mặc dù vẫn còn những hạn chế do nhiá»u lí do khác nhau, chÆ°Æ¡ng trình tiểu há»c hiện hành và sau 2015 đã và sẽ tiếp tục được phát triển theo hai định hÆ°á»›ng tích hợp Ä‘a môn và tích hợp liên mônâ€, “Yêu cầu thay đổi mạnh mẽ hÆ¡n, sâu sắc hÆ¡n định hÆ°á»›ng tích hợp trong chÆ°Æ¡ng trình GDPT má»›i sau 2015 càng tạo áp lá»±c hÆ¡n nữa lên chÆ°Æ¡ng trình đào tạo giáo viên tiểu há»câ€.

Xem xét vấn Ä‘á» dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c, ThS. Hoàng TrÆ°á»ng Giang, từ việc phân tích ý nghÄ©a, tầm quan trá»ng và thách thức của thá»±c tiá»…n, nhÆ° SGK chÆ°a đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của việc dạy há»c tích hợp, ná»™i dung và phân bố chÆ°Æ¡ng trình còn khá nặng, ngÆ°á»i dạy khó áp dụng đầy đủ và hiệu quả những phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c tích hợp, giáo viên chÆ°a được tạo Ä‘iá»u kiện đầy đủ, chÆ°a có được tầm nhìn, kÄ© năng, cần thiết cho dạy há»c tích hợp,… Ä‘i đến nêu các kiến nghị thiết thá»±c và khả thi vá»›i các cấp quản lí, các khoa đào tạo và bồi dưỡng GVTH trong việc xây dá»±ng các chÆ°Æ¡ng trình hoạt Ä‘á»™ng để có thể đáp ứng được yêu cầu của thá»±c tiá»…n giáo dục tiểu há»c trong giai Ä‘oạn má»›i.

Bàn vá» dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c, TS. Lê Äình Thông, ÄH Hoa Sen, cho rằng mở rá»™ng quan niệm tích hợp “chúng ta đã mon men đến gần quan Ä‘iểm giáo dục khai phóngâ€, giúp phát triển toàn diện con ngÆ°á»i, chống lại hiện tượng làm cho con ngÆ°á»i phát triển thiếu hài hòa, cân đối; phát triển những những nhân cách có đầu óc cởi mở, linh hoạt, tá»± do và nhiá»u sáng tạoâ€. Äồng thá»i tác giả cÅ©ng giá»›i thiệu “má»™t Ä‘iển hình rá»±c rỡ cho ý tưởng giáo dục khai phóng được thá»±c hiện vào đầu thế ká»· 20: trÆ°á»ng phái giáo dục Maria Montessori, vá»›i những Æ°u thế nổi bật nhÆ° tính tá»± giáo dục (auto-educazione), tính tích hợp má»i lúc, má»i nÆ¡i, tích hợp toàn diệnâ€.

Vá»›i bài viết Dạy há»c trong đào tạo giáo viên tiểu há»c và giảng dạy ở trÆ°á»ng tiểu há»c - định hÆ°á»›ng và giải pháp, TS. Nguyá»…n Thị Liên Tâm, CÄCÄ Bình Thuận nhận định: “Ở các trÆ°á»ng SÆ° phạm, việc dạy há»c theo quan Ä‘iểm tích hợp đã được chú trá»ng hÆ¡nâ€, “khoảng cách giữa việc giảng dạy theo hÆ°á»›ng tích hợp của giáo viên các trÆ°á»ng tiểu há»c vá»›i việc giảng dạy phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c các môn há»c của giáo viên sÆ° phạm hãy còn khá xaâ€. Tác giả cÅ©ng minh há»a việc áp dụng PPDH tích hợp trong dạy há»c tiểu há»c qua má»™t số tiết dạy; định hÆ°á»›ng và giải pháp cho công tác dạy há»c tích hợp trong tÆ°Æ¡ng lai. Theo tác giả “đối vá»›i các trÆ°á»ng có đào tạo giáo viên Tiểu há»c, cần phải yêu cầu giáo sinh chú ý đến việc lồng ghép kiến thức theo hÆ°á»›ng tích hợpâ€, v.v..

Cùng hÆ°á»›ng trăn trở vá» chÆ°Æ¡ng trình đào tạo giáo viên tiểu há»c theo định hÆ°á»›ng tích hợp, ThS. Nguyá»…n LÆ°Æ¡ng Hải NhÆ°, TrÆ°á»ng ÄHSP Tp.HCM, “nhận xét, đánh giá vá» khả năng tích hợp trong chÆ°Æ¡ng trình đào tạo Cá»­ nhân Giáo dục Tiểu há»c theo chÆ°Æ¡ng trình tín chỉâ€, đồng thá»i, thông qua việc so sánh hai chÆ°Æ¡ng trình đào tạo của Khoa Giáo dục Tiểu há»c, Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Giáo dục, Äại há»c Victoria, Wellington, New Zealandâ€, “đỠxuất má»™t số cách thức nhằm tăng khả năng tích hợp cho chÆ°Æ¡ng trình đào tạo giáo viên tiểu há»c hiện nay theo há»c chế tín chỉâ€. Tác giả cÅ©ng khẳng định “so sánh mô hình đào tạo giáo dục đại há»c của Việt Nam vá»›i các nÆ°á»›c trên thế giá»›i cần thiết để chúng ta có cái nhìn đúng đắn vá» thá»±c tế giáo dục Việt Namâ€, “tuy nhiên, trong hoàn cảnh thá»±c tế của chúng ta hiện nay, không phải ai cÅ©ng có cÆ¡ sở vật chất đầy đủ để xây dá»±ng má»™t mô hình đại há»c kiểu má»›i. Do đó, việc thay đổi từ những cái sẵn có, có lẽ sẽ là cách giải quyết hợp lí hÆ¡n. Cấu trúc lại chÆ°Æ¡ng trình theo hÆ°á»›ng tích hợp Ä‘a môn, liên môn, xuyên môn là má»™t việc làm hòan toàn có thể thá»±c hiện đượcâ€.

Qua bài viết Rèn kÄ© năng kể cho sinh viên giáo dục tiểu há»c từ hÆ°á»›ng dạy lồng ghép văn há»c dân gian, TS. Nguyá»…n Thị Nga, Äại há»c Quảng Bình, khẳng định: tích hợp trong dạy há»c các phân môn là má»™t xu thế giáo dục khá phổ biến, má»™t nhu cầu tất yếu hiện nay ở các trÆ°á»ng đại há»c. Mục đích của vấn Ä‘á» này là tăng cÆ°á»ng thêm kiến thức, rèn các kỹ năng cÆ¡ bản nhằm giúp ngÆ°á»i há»c tích lÅ©y thêm kiến thức tăng cÆ°á»ng khả năng nghiệp vụ. Hình thức tích hợp này nếu Ä‘Æ°Æ¡Ì£c vận dụng linh hoạt sẽ góp phần giúp sinh viên thá»±c hiện quá trình há»c tập má»™t cách đầy đủ, hệ thống và nâng cao năng lá»±c cảm thụ văn há»câ€. Äồng thá»i, tác giả đã Ä‘Æ°a ra những định hÆ°á»›ng tích hợp cÆ¡ bản trong daÌ£y há»c phần văn hoÌ£c dân gian để góp phần rèn kỹ năng kể cho sinh viên giáo dục tiểu há»c, nhÆ° hÆ°Æ¡Ìng dẫn sinh viên “phải Ä‘á»c Ä‘i Ä‘á»c lại câu chuyện, phải suy nghÄ© vá» những nhân vật, cuÌ€ng đồng cảm vá»›i suy nghÄ©, tâm tÆ° số phận, lá»±a chá»n ngôn ngữ, caÌc yêÌu tÃ´Ì phi ngôn ngữ nhÆ° aÌnh măÌt Ä‘iệu bộ cử chỉ, khêu gợi, tạo cho sinh viên nhu cầu được bá»™c lá»™ suy nghÄ© của mình, Ä‘Æ°Æ¡Ì£c kể; tạo hoàn cảnh cÆ¡ hội cho sinh viên thá»±c hành bằng hệ thôÌng câu há»i, baÌ€i tập biết Ä‘á»™ng viên khích lệ, tạo Ä‘iá»u kiện cho má»i ngÆ°á»i cùng tham gia, hợp tác, v.v..

Bàn vá» Chất lượng dạy há»c văn – nhìn từ bậc tiểu há»c, TS. Bùi Thanh Truyá»n, Khoa GDTH-MN, ÄHSP Huế cho rằng “Gam màu ảm đạm trong bức tranh chung vá» chất lượng dạy há»c văn ở nÆ°á»›c ta hiện nay má»™t phần xuất phát từ chÆ°Æ¡ng trình, SGK và phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c ở tiểu há»câ€, “dẫu quan Ä‘iểm tích cá»±c, hiện đại nhÆ°ng khi Ä‘i vào thá»±c tiá»…n, va chạm đã làm bật nẩy những vênh lệch nhất địnhâ€, do những bất cập từ chÆ°Æ¡ng trình đào tạo thiếu tính tích hợp, từ sá»± bất ổn từ SGK, cùng những hạn chế từ phÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy của giáo viên “thá»i lượng lên lá»›p hạn hẹp, chỉ má»›i chú trá»ng dạy tiếng, không nắm quan Ä‘iểm tích hợp dạy văn hóa, dạy văn qua môn Tiếng Việtâ€; tác giả Ä‘i đến những “lá»i kết và trăn trở của ngÆ°á»i trong cuá»™c†cùng những kiến nghị đầy tâm huyết, có giá trị thá»±c thi vá» chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa cùng Ä‘á»™i ngÅ© thầy cô giáo.

Tìm hiểu vấn Ä‘á» tích hợp trong chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông và giáo dục tiểu há»c Việt Nam, ThS. Lê Văn Trung, ÄHSP.Tp.HCM, cho rằng “chÆ°Æ¡ng trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam đã thể hiện tính tích hợp theo hÆ°á»›ng gắn kết các ná»™i dung có liên của các phân trong má»™t môn há»câ€, “lồng ghép các kiến thức khác vào ná»™i dung của môn há»c tuỳ vào đặc trÆ°ng của từng mônâ€; “chÆ°Æ¡ng trình giáo dục bậc tiểu há»c cÅ©ng thể hiện sá»± tích hợp giữa hai lÄ©nh vá»±c khoa há»c tá»± nhiên và khoa há»c xã há»™iâ€; và “lược trích má»™t số Ä‘á» xuất hÆ°á»›ng tích hợp cho chÆ°Æ¡ng trình Giáo dục Tiểu há»câ€, nhÆ° “Lá»›p Má»™t, Hai chỉ há»c 3 môn: Toán, Ngữ văn và Cuá»™c sống quanh ta. Trong đó Ngữ văn và Cuá»™c sống quanh ta là môn há»c tích hợpâ€, “từ lá»›p Ba đến lá»›p Năm chỉ há»c 7 môn: Ngữ văn, Tìm hiểu xã há»™i/ đạo đức; Toán; Khoa há»c/thá»±c hành; Giáo dục sức khoẻ; Nghệ thuật/ Âm nhạc và tiếng Anh. Trong đó môn Ngữ văn, Khoa há»c, Tìm hiểu xã há»™i và Giáo dục sức khoẻ là những môn há»c tích hợpâ€.

Hoạt Ä‘á»™ng đào tạo giáo viên tiểu há»c, theo quan Ä‘iểm tích hợp, được TS. Nguyá»…n Thị Thu Thủy, ÄHSP Tp.HCM Ä‘á» cập từ vấn đỠ“dạy há»c tích hợp liên môn và xuyên môn trong dạy há»c văn há»c nÆ°á»›c ngoài cho sinh viên ngành giáo dục tiểu há»câ€. Theo tác giả “sá»± tích hợp giữa các phân môn Văn há»c nÆ°á»›c ngoài - Lịch sá»­ - Văn hóa - Lí luận văn há»c và Mỹ há»c cÅ©ng nhÆ° tích hợp giữa bài giảng ở trÆ°á»ng đại há»c vá»›i chÆ°Æ¡ng trình  ở trÆ°á»ng tiểu há»c sẽ Ä‘em lại hiệu quả tốt cho SV ngành Giáo dục tiểu há»c trong nhận thức, giáo dục, thẩm mỹ, đáp ứng xu thế giáo dục và há»™i nhập văn hóa trong giai Ä‘oạn hiện nayâ€. Tác giả khẳng định và nhấn mạnh “vá»›i sá»± hòa nhập, kết hợp các môn há»c có liên quan vá»›i nhau, tích hợp các phÆ°Æ¡ng diện kiến thức và kỹ năng†sẽ “phát huy đến mức tối Ä‘a kiến thức và kỹ năng mà trong má»™t môn há»c riêng rẽ không thể có đượcâ€, “Trong sá»± chuyển đổi chÆ°Æ¡ng trình từ niên chế sang tín chỉ, quan Ä‘iểm dạy há»c tích hợp sẽ tạo nên má»™t văn hóa dạy há»c má»›i và có ý nghÄ©a thá»±c tiá»…n lá»›n laoâ€.

Bàn vá» dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c, TS. VÅ© Thị Ân, ÄHSPTp.HCM khẳng định “dạy há»c tích hợp là má»™t trong những quan Ä‘iểm giáo dục tích cá»±c đã trở thành xu thế trong việc xác định ná»™i dung dạy há»c ở nhà trÆ°á»ng và trong việc xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình trong nhiá»u năm nayâ€, “ở tiểu há»c, nhiá»u môn, nhiá»u ná»™i dung có thể dạy tích hợpâ€, “khoa há»c và Ä‘á»i sống ngày càng phát triển buá»™c có nhiá»u ná»™i dung phải được Ä‘Æ°a vào dạy ở nhà trÆ°á»ng là lẽ Ä‘Æ°Æ¡ng nhiênâ€. “Việc tích hợp các môn há»c, tích hợp nhiá»u ná»™i dung của má»™t môn há»c má»™t mặt giảm được áp lá»±c há»c, thi, giải quyết được vấn Ä‘á» giảm đầu môn há»c, tránh được sá»± trùng lặp vá» ná»™i dung; mặt khác nâng cao chất lượng dạy và há»c, phát huy được năng lá»±c của há»c sinh trong việc lÄ©nh há»™i kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuá»™c sống hàng ngày, tránh kiểu lÄ©nh há»™i kiến thức má»™t cách thụ Ä‘á»™ng, thiếu sá»± năng Ä‘á»™ng sáng tạo ở há»c sinh. Theo hÆ°á»›ng này, năng lá»±c phân tích, tổng hợp của há»c sinh được phát huyâ€. Tác giả cÅ©ng cho rằng quan Ä‘iểm tích hợp đòi há»i “ngÆ°á»i dạy phải có kiến thức sâu rá»™ng, kiến thức liên môn và xuyên môn, chuyên biệt và Ä‘a dạngâ€, “các khoa đào tạo giáo viên tiểu há»c phải mạnh dạn hÆ¡n, quyết liệt hÆ¡n trong việc đổi má»›i ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình, các môn há»c, đổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp để trang bị cho sinh viên hành trang dạy há»c tiểu há»c má»™t cách chắc chắn và "đáp ứng được định hÆ°á»›ng của chÆ°Æ¡ng trình và sách giáo khoa sau 2015 là phát triển năng lá»±c cho há»c sinh, giảm các môn há»c bắt buá»™c, tăng cÆ°á»ng các môn tá»± chá»n. Trá»ng số của các môn há»c có sá»± chuyển đổi vá»›i các môn mÅ©i nhá»n được xác định là: Toán, Ngôn ngữ (bao gồm Tiếng Việt và Ngoại ngữ) và Công nghệ thông tin".

Tích hợp trong dạy há»c ở tiểu há»c, nhìn từ sách giáo khoa hiện hành, PGS.TS. Nguyá»…n Thị Ly Kha, ÄHSP Tp.HCM bàn vá» tính tích hợp trong dạy há»c Ngữ pháp cho HS tiểu há»c, vá» việc xây dá»±ng má»™t mô thức cho SGK Tiếng Việt bậc tiểu há»c, từ góc nhìn vá» SGK Tiếng Việt các lá»›p 2, 3, 4, 5 hiện hành, dÆ°á»›i bình diện quan hệ giữa ná»™i dung kiến thức ngữ pháp cung cấp cho HS vá»›i logic trình bày và mục đích yêu cầu HS cần đạt. Qua những quan sát, phân tích, so sánh các ná»™i dung hữu quan, tác giả cho rằng bá»™ sách Tiếng Việt tiểu há»c hiện hành dù đã được biên soạn theo quan Ä‘iểm và mô thức hợp lí nhất trong Ä‘iá»u kiện hiện nay cÅ©ng sẽ được thay thế bằng những bá»™ sách má»›i. Ở bậc tiểu há»c, tính hành dụng lại càng cần được coi trá»ng. Vì vậy, quan Ä‘iểm giao tiếp, quan Ä‘iểm tích hợp và tính hành dụng là những nguyên tắc mà SGK Tiếng Việt sau năm 2015 cần phải đảm bảo đảm.

Chỉ là SÆ¡ nét vá» sách giáo khoa Việt Nam, Malaysia, Mỹ và việc dạy há»c, nhÆ°ng ThS. Trần Äức Thuận, ÄHSP Tp.HCM đã cho ngÆ°á»i Ä‘á»c má»™t cái nhìn tổng quan vá» tính tích hợp trong SGK Việt Nam, Malayxia, Mỹ. Tác giả cho biết ở Mỹ “các môn há»c được cấu trúc vá»›i nhau, tạo nên những câu chuyện thống nhất gắn liá»n vá»›i các ná»™i dung kiến thức cần dạy. Cùng má»™t bài há»c, nhÆ°ng há»c sinh sẽ được há»c dần trong nhiá»u tuần, huy Ä‘á»™ng kiến thức của nhiá»u môn há»c để giải quyết được những câu há»i trong đấyâ€. Tác giả nhận định cần phải có má»™t tổng chủ biên để đảm bảo tính thống nhất, tính tích hợp,… “má»™t bá»™ sách tốt khi nó có thể phục vụ dạy há»c liên môn, góp phần phát triển toàn diện cho HS.â€

ThS Trần Hoàng, ÄHSP. Tp. HCM khẳng định “nâng cao chất lượng giáo viên và cải cách sách giáo khoa theo hÆ°á»›ng tích hợp là Ä‘iá»u kiện rất cần thiết và bức báchâ€, giữ vai trò “quyết định thành bại đổi má»›i giáo dụcâ€. Ở bậc tiểu há»c, tích hợp là má»™t quan Ä‘iểm cÆ¡ bản trong việc xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình và sách giáo khoa, tổ chức má»™t ná»™i dung dạy há»c. Theo tác giả, ở tiểu há»c, tích hợp trong bá»™ môn Toán, Tiếng Việt, Äạo đức, Tá»± nhiên và Xã há»™i (các lá»›p 1, 2, 3) và lồng ghép các vấn Ä‘á» nhÆ° môi trÆ°á»ng, biến đổi khí hậu, kỹ năng sống, dân số, sức khá»e sinh sản, vào các môn há»c và hoạt Ä‘á»™ng giáo dục; xây dá»±ng 2 môn há»c má»›i ở lá»›p 4, 5 gồm môn Khoa há»c và công nghệ trên cÆ¡ sở môn khoa há»c và kÄ© thuật trong chÆ°Æ¡ng trình hiện hành; môn Tìm hiểu xã há»™i trên cÆ¡ sở môn lịch sá»­ và địa lí ở lá»›p 4, 5 trong chÆ°Æ¡ng trình hiện hành và thêm má»™t số vấn Ä‘á» xã há»™i. Äồng thá»i tác giả cÅ©ng cho rằng ngÆ°á»i viết SGK phải được tập huấn để quán triệt nguyên tắc đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình, cách dạy và há»c tích hợp, phải vừa là nhà chuyên môn vừa là nhà sÆ° phạm. Äá»™i ngÅ© giáo viên hiện nay chÆ°a đáp ứng được yêu cầu của hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c theo quan Ä‘iểm tích hợp, việc đào tạo giáo viên ở tiểu há»c của các trÆ°á»ng SÆ° phạm cÅ©ng phải theo hÆ°á»›ng tích hợp.

Bàn vá» hÆ°á»›ng tích hợp các môn khoa há»c xã há»™i ở SGK bậc tiểu há»c, tác giả Phạm Hải Lê, ÄHSP Tp.HCM, xem xét, đối chiếu các bài Tập Ä‘á»c trong SGK Tiếng Việt 3 vá»›i các bài đạo đức trong sách Äạo đức 3 hiện hành vá» các phÆ°Æ¡ng diện: mục tiêu, ná»™i dung, số lượng, cấu trúc các Ä‘Æ¡n vị kiến thức và hình thức thể hiện, và Ä‘i đến Ä‘á» xuất cần “tích hợp ná»™i dung giáo dục đạo đức qua các bài Tập Ä‘á»c, Kể chuyện, Tập làm văn của môn Tiếng Việt†và khẳng định đây là công việc hoàn toàn có tính khả thi, sẽ góp phần “tránh tình trạng thiếu lôgic, chồng chéo nhàm chán, tránh lãng phíâ€. Tác giả cÅ©ng cho rằng để có thể biên soạn SGK theo hÆ°á»›ng tích hợp Ä‘a môn, liên môn và xuyên môn cần có má»™t tổng chủ biên. Tổng chủ biên sẽ là vị “nhạc trưởng†hÆ°á»›ng dẫn tập thể các tác giả biên soạn được những cuốn sách tích hợp có giá trị, thiết thá»±c cho công cuá»™c đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình và sách giáo khoa sắp tá»›i.

Quan Ä‘iểm tích hợp trong dạy há»c tiểu há»c còn được nhìn nhận từ bình diện tổ chức thÆ° viện, vá»›i bài báo HÆ¡n má»™t viện bảo tàng, ThS. Trần Äức Thuận giá»›i thiệu vá» Bảo taÌ€ng ThiêÌu nhi taÌ£i thaÌ€nh phÃ´Ì Indianapolis, bang Indiana của Hoa Kỳ. Qua việc mô tả và phân tích cách thức chuyển giao thông tin, cách thức hiện thá»±c hoá tÆ° tưởng “hands-onâ€, cách thức kết hợp giáo dục gia đình, nhà trÆ°á»ng, xã há»™i, tác giả gợi cho ngÆ°á»i Ä‘á»c vỠ“triêÌt liÌ giaÌo duÌ£c, tÆ° tưởng giaÌo duÌ£c đổi mÆ¡Ìi, tiÌch hÆ¡Ì£p maÌ€ nhiá»u bảo taÌ€ng thông thÆ°Æ¡Ì€ng khoÌ Ä‘aÌ£t Ä‘Æ°Æ¡Ì£câ€.

Nhìn nhận vá» vấn Ä‘á» Tích hợp tri thức môn đạo đức trong dạy há»c các môn há»c khác ở tiểu há»c: sá»± đòi há»i, khả năng và Ä‘iá»u kiện thá»±c hiện, tác giả Nguyá»…n Thị Thu, Äại há»c SÆ° phạm – Äại há»c Huế, nhấn mạnh sá»± đòi há»i của tích hợp tri thức môn Äạo đức trong các môn há»c khác ở tiểu há»c. Tác giả khẳng định: “các giá trị đạo đức ở trong chÆ°Æ¡ng trình môn há»c sẽ không được há»c sinh cụ thể hóa thành hành vi nếu không gắn vá»›i hoạt Ä‘á»™ng há»c tập các môn há»câ€. Äồng thá»i, qua bài báo trên tác giả cÅ©ng nêu rõ khả năng, Ä‘iá»u kiện tích hợp tri thức môn Äạo đức vào các môn há»c khác ở tiểu há»c và cho rằng “GV phải vượt lên trên cách nhìn quen thuá»™c vá» vai trò của từng môn há»c riêng rẽ, quan niệm đúng hÆ¡n vá» vị trí, vai trò của từng môn cÅ©ng nhÆ° quan hệ tÆ°Æ¡ng tác giữa các môn há»c†để đảm bảo được tính tích hợp trong dạy há»c ở tiểu há»c.

ThS. Phan Thị Quỳnh NhÆ°, Khoa Tiểu há»c, trÆ°á»ng Cao đẳng SÆ° phạm Kiên Giang bàn vá» việc dạy há»c tích hợp trong ba phân môn Tập Ä‘á»c - Luyện từ và câu - Tập làm văn trong chÆ°Æ¡ng trình Tiếng Việt Tiểu há»c. Theo tác giả tích hợp là tÆ° tưởng, là nguyên tắc, là quan Ä‘iểm hiện đại trong giáo dục. Hiểu đúng và làm đúng quá trình tích hợp, giáo viên có thể Ä‘em lại những hiệu quả cụ thể đối vá»›i từng phân môn trong má»™t thể thống nhất các môn há»c ở Tiểu há»c.

Vá»›i bài Äôi nét vá» vấn Ä‘á» tích hợp trong ná»™i dung môn Tiếng Việt ở tiểu há»c và gợi ý xây dá»±ng hoạt Ä‘á»™ng ngoại khóa cho môn Tiếng Việt theo hÆ°á»›ng tích hợp, ThS. Lê NgoÌ£c TÆ°Æ¡Ì€ng Khanh, GV Khoa GiaÌo duÌ£c Tiểu hoÌ£c - ÄHSP TP HCM khẳng định tiÌch hÆ¡Ì£p vaÌ€ sÆ°Ì£ cần thiêÌt của việc daÌ£y hoÌ£c theo hÆ°Æ¡Ìng tiÌch hÆ¡Ì£p; vâÌn đề tiÌch hÆ¡Ì£p trong nội dung môn TiêÌng Việt – chÆ°Æ¡ng triÌ€nh Tiểu hoÌ£c hiện haÌ€nh, GÆ¡Ì£i yÌ xây dÆ°Ì£ng hoaÌ£t động ngoaÌ£i khoÌa cho môn TiêÌng Việt theo hÆ°Æ¡Ìng tiÌch hÆ¡Ì£p, gÆ¡Ì£i yÌ xây dÆ°Ì£ng một chuỗi caÌc hoaÌ£t động ngoaÌ£i khoÌa cho môn TiêÌng Việt theo hÆ°Æ¡Ìng tiÌch hÆ¡Ì£p kiêÌn thÆ°Ìc vaÌ€ kỹ năng tÆ°Ì€ nhiều môn hoÌ£c khaÌc nhau vaÌ€ một phần hÆ°Æ¡Ìng đêÌn năng lÆ°Ì£c chuyên biệt cho HS.

Vận dụng quan Ä‘iểm tích hợp trong dạy há»c giải toán có lá»i văn ở  tiểu há»c, Th.S. VÅ© Anh Hoa, Trưởng Khoa GDTH, CÄSP Nghệ An cho rằng “thá»±c tế trong dạy há»c Toán, ngÆ°á»i ta thÆ°á»ng chỉ chú trá»ng đến kiến thức và kỹ năng môn Toán mà ít hoặc không để ý, ít ngÆ°á»i quan tâm, đến những kỹ năng vá» Tiếng Việtâ€; nếu biết khai thác, kết hợp và lồng ghép má»™t cách nhuần nhuyá»…n việc rèn luyện má»™t số kỹ năng Tiếng Việt vào trong quá trình dạy há»c giải toán có lá»i văn thì sẽ góp phần không nhá» nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện. Khi dạy há»c giải toán có lá»i văn ở Tiểu há»c, tích hợp má»™t số kỹ năng dạy há»c Tiếng Việt, nhÆ° Rèn luyện kỹ năng tập Ä‘á»c trong dạy há»c giải toán có lá»i văn; Rèn luyện kỹ năng viết trong dạy há»c giải toán có lá»i văn.

ThS. Äá»— Thị Nga, GV Khoa GDTH, ÄHSP TP. Hồ Chí Minh giá»›i thiệu vỠ“Bàn tay nặn bá»™t – má»™t phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c mang tính tích hợp caoâ€, do “ngoài việc chú trá»ng đến kiến thức khoa há»c, phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c BTNB còn chú trá»ng đến việc hình thành và rèn luyện má»™t số kÄ© năng khoa há»c cÆ¡ bản cho HS, nhÆ° kÄ© năng trình bày, kÄ© năng thá»±c hành, kÄ© năng quan sát, phân tích, đánh giá,...â€, tích hợp trong việc rèn kÄ© năng diá»…n đạt bằng ngôn ngữ viết và ngôn ngữ nói, bằng hình vẽ hay biểu đồ, sÆ¡ đồ; tích hợp trong việc rèn kÄ© năng làm thí nghiệm, thá»±c hành. Äồng thá»i tác giả cÅ©ng phân tích vá» môn Tá»± nhiên - Xã há»™i và phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c “Bàn tay nặn bá»™tâ€, tác giả chỉ rõ quy trình dạy há»c môn Tá»± nhiên - Xã há»™i bằng phÆ°Æ¡ng pháp BTNB, từ khâu Äặt vấn Ä‘á», Chuẩn bị phÆ°Æ¡ng tiện dạy há»c, Chuẩn bị không gian tổ chức lá»›p há»c đến Xây dá»±ng các bÆ°á»›c lên lá»›p (nhÆ°  HS làm việc toàn lá»›p, HS làm việc nhóm, HS chuẩn bị báo cáo, HS báo cáo, HS ghi chép vào vở thá»±c nghiệm. Tác giả cÅ©ng Ä‘Æ°a ra những đánh giá xác đáng vá» phÆ°Æ¡ng pháp BTNB cùng những kiến vá» SGK môn TN-XH, vá» sá»± kết hợp giữa nhà trÆ°á»ng, gia đình, các nhà nghiên cứu, các giảng viên ở các trÆ°á»ng đại há»c,vá» giải pháp khuyến khích tạo Ä‘iá»u kiện cho GV linh hoạt khi thá»±c hiện chÆ°Æ¡ng trình; thay đổi quan Ä‘iểm đánh giá GV, đánh giá chất lượng dạy há»c.

Bàn vá» Dạy há»c tích hợp giáo dục môi trÆ°á»ng ở tiểu há»c, ThS. Nguyá»…n Minh Giang, ÄHSP. Tp.HCM cho rằng “khi dạy há»c vá» môi trÆ°á»ng luôn Ä‘i theo những tiêu chí chuẩn má»±c, chứ không dạy má»™t cách chung chung và cảm tínhâ€, theo ba cách tiếp cận “giáo dục vá» môi trÆ°á»ng, giáo dục trong môi trÆ°á»ng và giáo dục vì môi trÆ°á»ngâ€, “tích hợp vào trong các môn há»c ở ba mức Ä‘á»™: mức Ä‘á»™ toàn phần, mức Ä‘á»™ từng bá»™ phận và mức Ä‘á»™ liên hệâ€, “những thế hệ há»c sinh tiểu há»c được giáo dục môi trÆ°á»ng toàn diện nhÆ° vậy sẽ có kiến thức và hành Ä‘á»™ng bảo vệ môi trÆ°á»ng, vì sá»± phát triển bá»n vữngâ€, “để thá»±c hiện được mục tiêu đó, chính những giáo viên tiểu há»c đóng vai trò chủ đạo trong việc triển khai ná»™i dung và hành Ä‘á»™ng đến vá»›i từng há»c sinhâ€.

So sánh dạng bài tập Ä‘iá»n khuyết ở VBTTNXH 2 và tài liệu ES 2, tác giả Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh, ÄHSP Tp.HCM cho rằng VBTTNXH 2 chÆ°a được thiết kế trên cÆ¡ sở chú trá»ng tích hợp việc dạy kỹ năng Ä‘á»c, viết cho há»c sinh thông qua việc làm bài tập môn TNXH; bài tập khá nặng vá» việc cung cấp, khắc sâu kiến thức khoa há»c cho há»c sinh má»™t cách Ä‘Æ¡n thuần trong khi việc phát triển kỹ năng Ä‘á»c, viết cho trẻ thông qua việc há»c tập khoa há»c lại ít được quan tâm. Tác giả cho rằng trên cÆ¡ sở sách giáo khoa môn Tá»± nhiên và Xã há»™i 2 theo hÆ°á»›ng tích hợp nhÆ° đã và Ä‘ang có, việc tích hợp phát triển kỹ năng Ä‘á»c viết thông qua hệ thống bài tập Tá»± nhiên và Xã há»™i sẽ được các nhà giáo dục, các nhà sÆ° phạm chú ý hÆ¡n trong khi xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình và sách giáo khoa sau năm 2015, “để việc rèn luyện kỹ năng Ä‘á»c, viết không phải chỉ là “cuá»™c Ä‘á»™c hành†của môn Tiếng Việt trong nhà trÆ°á»ng Tiểu há»câ€.

Há»™i thảo cÅ©ng nhận được ý kiến vá» dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c qua bài viết Vài ý kiến vá» thá»±c tế thá»±c hiện dạy há»c theo hÆ°á»›ng tích hợp ở tiểu há»c của tác giả Äoàn Thị Ngân, Hiệu trưởng TrÆ°á»ng Tiểu há»c Äặng Thị Rành, Thủ Äức, Tp.HCM. Từ sá»± thấu hiểu thá»±c tiá»…n, tác giả nhận định “ý thức áp dụng dạy há»c tích hợp vào trong các môn há»ccủa giáo viên còn hạn chế. Äa số giáo viên chỉ cung cấp đầy đủ kiến thức, kÄ© năng của bài há»câ€, “không có sá»± liên kết, tích hợpâ€, “chỉ bổ sung thêm má»™t vài dòng trong giáo án để đối phóâ€, “thá»±c tế, nhiá»u giáo viên không thá»±c hiện giáo dục tích hợp vào trong bài dạyâ€. Và Ä‘á» xuất “trÆ°á»›c tiên phải làm thay đổi nhận thức của ngÆ°á»i thầy vá» tác dụng, ý nghÄ©a của dạy há»c tích hợp. Bên cạnh đó, cần khuyến khích giáo viên Ä‘á»c sách – báo, cập nhật tin tức, thá»i sá»± kịp thá»i để Ä‘Æ°a vào bài dạy, giúp tiết há»c thêm sinh Ä‘á»™ng, há»c sinh thích thú lắng ngheâ€.

Qua 23 baÌo caÌo tham luận coÌ thể noÌi bÆ°Ìc tranh dạy há»c tích hợp ở tiểu há»c: hiện tại và tÆ°Æ¡ng lai Ä‘ã Ä‘Æ°Æ¡Ì£c phaÌc hoaÌ£ trên caÌc phÆ°Æ¡ng diện: thÆ°Ì£c traÌ£ng, kinh nghiệm, Æ°u khuyêÌt Ä‘iểm, giải phaÌp, Ä‘iÌ£nh hÆ°Æ¡Ìng phaÌt triển. Ban Tổ chÆ°Ìc Hội thảo hy voÌ£ng rằng những tham luận Ä‘Æ°Æ¡Ì£c triÌ€nh baÌ€y trên diễn Ä‘aÌ€n, cũng nhÆ° những baÌ€i viêÌt Ä‘Æ°Æ¡Ì£c đăng trong kỷ yêÌu sẽ Ä‘Æ°Æ¡Ì£c quan tâm chuÌ yÌ, trao đổi, thảo luận vaÌ€ trao đổi taÌ£i hội trÆ°Æ¡Ì€ng. Trong khuôn khổ của Hội thảo naÌ€y, chuÌng tôi hi voÌ£ng caÌc Ä‘aÌ£i biểu coÌ thể tiÌ€m Ä‘Æ°Æ¡Ì£c tiêÌng noÌi chung, để sau Hội thảo chuÌng ta coÌ những taÌc động tiÌch cÆ°Ì£c đôÌi vÆ¡Ìi caÌc cÆ¡ sở Ä‘aÌ€o taÌ£o, vaÌ€ đôÌi vÆ¡Ìi caÌc câÌp quản liÌ Ä‘Ã´Ì€ng thÆ¡Ì€i coÌ những nỗ lÆ°Ì£c tÆ°Ì€ chiÌnh bản thân miÌ€nh để coÌ những Ä‘oÌng goÌp hiệu quả cho hoaÌ£t động Ä‘aÌ€o taÌ£o tiểu hoÌ£c trong giai Ä‘oaÌ£n mÆ¡Ìi. Hy voÌ£ng rằng vÆ¡Ìi chiêÌn lÆ°Æ¡Ì£c, muÌ£c tiêu Ä‘uÌng đăÌn, giải phaÌp thiÌch hÆ¡Ì£p, lý thuyết tích hợp sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở trÆ°á»ng sÆ° phạm và trÆ°á»ng tiểu há»c trong giai Ä‘oạn má»›i.

Khoa GDTH, ÄHSP TPHCM