Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Vũ Thị Ân PDF. In Email
Thứ tư, 02 Tháng 6 2010 17:00
Vũ Thị Ân
Chức danh, học vị: Giảng viên chính, Tiến sỹ
Chức vụ cao nhất tại Khoa: Trưởng Khoa (2001-2010)
Phụ trách: Các môn Từ vựng, Ngữ âm tiếng Việt...
Ghi chú: Nghỉ hưu (2010)

 

 

I.1. Bài báo

 

  1. 2001, “Về bài thơ Tràng Giang ”, Kỷ yếu Khoa học Ngữ văn một phần tư thế kỷ, Trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh và Nxb Trẻ.
  2. 2002, Đặc trưng từ vựng trong thơ Xuân Diệu trước 1945 (so sánh với giai đọan sau 1945), Hội thảo khoa học Bảo vệ và phát triển tiếng Việt trong thời kì công nghiệp hóa, hiện hóa đất nước, Hội Ngôn ngữ học TP HCM - Viện Ngôn ngữ học – Đại học KHXH & NV Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. 2002, Lỗi về sử dụng dấu câu, (đồng tác giả) Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 4. Hội Ngôn ngữ học.
  4. 2002, Lỗi dùng từ của sinh viên ngành giáo dục tiểu học: Thực trạng và kiến nghị (đồng tác giả), trong Ngữ học Trẻ: Diễn đàn học tập và nghiên cứu. Hội Ngôn ngữ học Việt Nam . Hà Nội.
  5. 2002, Lỗi chính tả và lỗi dùng từ của sinh viên ngành giáo dục tiểu học: thực trạng và giải pháp (đồng tác giả), trong Thông tin Khoa học, Trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh.
  6. 2002, Lỗi về từ Hán Việt và thuần Việt (đồng tác giả). Ngôn ngữ & Đời sống, số 6. Hội Ngôn ngữ học Việt Nam .
  7. 2003, Về một vài đặc trưng cơ bản trong ngôn từ của nhà thơ “Chân quê” , Thông tin khoa học số 2, ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
  8. 2003, Trường nghĩa của từ YÊU trong thơ Xuân Diệu (so sánh với thơ Nguyễn Bính), Ngôn ngữ, số 9 (172). Hội Ngôn ngữ học Việt Nam.
  9. 2003, Tên riêng trong thơ Xuân Diệu trước và sau 1945, Ngôn ngữ & Đời sống, số 3 (89). Hội Ngôn ngữ học Việt Nam.
  10. 2003, Đôi điều nhận xét về các yếu tố NGUYỆT - TRĂNG và TRÌ - AO trong Quốc âm thi tập của Nguyễn Trãi, Ngôn ngữ & Đời sống, số 11 (97). Hội Ngôn ngữ học Việt Nam .
  11. 2003, Đặc trưng từ vựng trong thơ Nguyễn Bính trước 1945 (so sánh với thơ Nguyễn Khuyến), Ngữ học Trẻ 2003 diễn đàn học tập và nghiên cứu , Hội Ngôn ngữ học Việt Nam , Hà Nội.
  12. 2003, Dạy học văn gắn liền với dạy học ngữ, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Đổi mới giảng dạy ngữ văn ở trường đại học, Nxb Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.
  13. 2004, Tìm hiểu về hệ thống từ trung tâm trong thơ Hàn Mặc Tử qua các chặng đường thơ của ông, trong Tập san Khoa học XH & NV số 26-2004, Đại học KHXH & NV TP. Hồ Chí Minh.
  14. 2004, Một số đặc điểm từ ngữ trong thơ Thế Lữ trước 1945, Ngữ học Trẻ 2004 diễn đàn học tập và nghiên cứu , Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hà Nội.
  15. 2005, Kết hợp nghiên cứu khoa học của giáo viên với sinh viên khoa GDTH - Thực trạng và giải pháp. Kỉ yếu HNKH Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh.
  16. 2006, Một số nhận xét về nghĩa của từ trong Thơ Mới so với Thơ Nôm . Khoa Ngữ văn 30 năm xây dựng và phát triển. Nxb Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

II. Giáo trình

1. Ngữ nghĩa học (dùng cho GV, SV ngành GDTH), (đồng tác giả), NXB GD 2008.

2. Tiếng Việt giản yếu (đồng tác giả), NXB GD 2009.

III. Đề tài nghiên cứu

  1. 2002, Kĩ năng sử dụng tiếng Việt của sinh viên Khoa GDTH Trường ĐHSP TP. HCM (Chủ nhiệm đề tài, đề tài cấp Bộ, xếp loại Tốt). Trường ĐHSP Tp.HCM.
  2. 2005, Đặc trưng từ vựng trong Thơ Mới. (Luận án Tiến sĩ). Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.
  3. 2007 Xây dựng cơ sở dữ liệu cho dạy học Tự nhiên & Xã hội ở tiểu học