Lịch công tác

 
Tháng Chín 2019
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26 27 28 29 30 31 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 1 2 3 4 5 6

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Phạm Hải Lê PDF. In Email
Phạm Hải Lê
Chức danh, học vị: Giảng viên
Chức vụ: Bí thư Chi đoàn Cán bộ Khoa GDTH, Cố vấn học tập CQK39C
Phụ trách: Môn Tiếng Việt
Hộp thư:
Điện thoại: 0973.120.071
Thông tin thêm: Cử nhân Ngữ văn, Cử nhân GDTH, học viên Cao học Ngôn ngữ học.

BÀI BÁO

  1. Xây dựng Từ điển điện tử từ ngữ giáo khoa lớp 1 (khuyết tật trí tuệ), (đồng tác giả), T/cTừ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, Viện Từ điển học và Bách khoa thư, số 3/2010, tr.28-31.
  2. Xây dựng từ điển giáo khoa Tự nhiên - Xã hội”, Tạp chí Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam,  Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam, số 4 năm 2010, tr.11-19 (Phạm Hải Lê, Đỗ Minh Luân)
  3. Xây dựng nội dung chỉnh âm cho trẻ dị dạng bộ máy phát âm do hội chứng Treacher Collin, (đồng tác giả) T/c Ngôn ngữ, Viện Ngôn ngữ học Việt Nam, số 6/2011, tr.56-73.
  4. Tích hợp các môn khoa học xã hội – nhìn từ sách Tiếng Việt 3 và Đạo đức 3, Dạy học môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông Việt Nam, NXBGDVN 2013, 256-264.
  5. Từ điển hỗ trợ dạy học môn “Tự nhiên - Xã hội” ở Tiểu học, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ III – năm 2012, tr.338-342.
  6. Nhận diện và trị liệu cho trẻ mắc chứng khó đọc (nhìn từ góc độ giáo dục ngôn ngữ), (đồng tác giả), trong "Giáo dục đặc biệt hướng tới tương lai". NXB ĐHSP. TPHCM  2013, tr.244-256.
  7. Từ điển điện tử hỗ trợ dạy học cho học sinh lớp 1 khuyết tật trí tuệ, in trong Dạy học cho học sinh lớp 1 khó đọc, (đồng tác giả). NXB ĐHSP. TPHCM  2013, tr.387-407.
  8. Bài tập chỉnh âm kết hợp giáo dục ngôn ngữ cho trẻ bị khe hở môi & vòm miệng sau phẫu thuật, Hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ các Trường Đại học Sư phạm toàn quốc 2014”.
  9. Lỗi phát âm âm tiết thường gặp ở trẻ 2 – 4 tuổi (tại Thành phố Hồ Chí Minh), đồng tác giả, T/c Khoa học, Đại học Sư phạm TPHCM, số (4) 5/2014, 9-21.
  10. Bảng từ dùng lượng giá âm lời nói của trẻ em nói tiếng Việt, đồng tác giả, T/c Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 109/10/2014.

ĐỀ TÀI

  1. Xây dựng từ điển điện tử từ ngữ khó “Tiếng Việt 2” và từ ngữ giáo khoa “Tự nhiên và xã hội 1, 2, 3”. Công trình đạt giải Nhất “Giải sinh viên nghiên cứu khoa học”. Bộ GD&ĐT 2008 (Người thực hiện chính).
  2. Xây dựng từ điển điện tử kèm phim ảnh minh họa từ ngữ giáo khoa lớp 1 (khuyết tật trí tuệ), Công trình đạt giải Nhì “Giải Sáng tạo kĩ thuật TP. HCM 2009” (đồng tác giả).
  3. Xây dựng từ điển điện tử hỗ trợ giảng dạy cho HS KTTT lớp 1 (đề tài KHCN cấp Thành phố, chủ nhiệm đề tài, 2012 – 2014, đã nghiệm thu 4/2014).

SÁCH THAM KHẢO CHO HS TIỂU HỌC

  1. Ôn luyện Tiếng Việt 1, tập 1, 2. NXB GDVN, HN. 2013
  2. Giúp em học Tiếng Việt 1, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  3. Giúp em học Tiếng Việt 2, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  4. Giúp em học Tiếng Việt 3, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  5. Giúp em học Tiếng Việt 4, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  6. Giúp em học Tiếng Việt 5, tập 1 & 2, (đồng tác giả). NXB GDVN, TPHCM 2014.
  7. (Phụ lục: Danh sách từ công cụ trong tiếng Việt hiện đại, trong giáo trình “Dùng từ, viết câu và soạn thảo văn bản”, Nguyễn Thị Ly Kha, NXB GDVN, 2012).