Lịch công tác

 
Tháng Chín 2019
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26 27 28 29 30 31 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 1 2 3 4 5 6

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Lê Ngọc Tường Khanh PDF. In Email
Lê Ngọc Tường Khanh

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Lê Ngọc Tường Khanh
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sỹ
Chức vụ: Trưởng bộ môn Ngữ văn và PPDH Ngữ văn ở tiểu học
Lĩnh vực chuyên môn: PPDH Tiếng Việt ở TH; Hoạt động trải nghiệm, Nghiệp vụ sư phạm
---------------------------------------------------------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: 2008


B. DANH MỤC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐÃ NGHIỆM THU

1. Lê Ngọc Tường Khanh, Hoạt động tự chọn trong Hoạt động giáo dục ngoải giờ lên lớp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp, đề tài cấp cơ sở, năm 2012.

2. Lê Ngọc Tường Khanh, Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh ở một số trường tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh làm văn rập khuôn theo mẫu, đề tài cấp cơ sở năm 2018.

C. SẢN PHẨM, GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO ĐÃ XUẤT BẢN

1. Lê Ngọc Tường Khanh (đồng tác giả), Học qua văn mẫu lớp 5, NXB   Hà Nội.

2. Lê Ngọc Tường Khanh (đồng tác giả), Em tập viết đúng, viết đẹp – Lớp 1,2,3,4,5, NXB Giáo dục.

3. Lê Ngọc Tường Khanh (đồng tác giả), Giáo dục kĩ năng sống dành cho trẻ mầm non, NXB ĐH Sư Phạm TP HCM, năm 2018.

4. Lê Ngọc Tường Khanh (đồng tác giả), Giáo dục kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1/ lớp 2/ lớp 3/ lớp 4/ lớp 5, NXB ĐH Sư Phạm TP HCM, năm 2018.

D. BÀI BÁO ĐÃ CÔNG BỐ TRÊN CÁC TẠP CHÍ KHOA HỌC, KỶ YẾU HỘI THẢO

1. Hoang Minh Phuong, Nguyen Huu Tam, Le Ngoc Tuong Khanh, Child Rights, Classroom and School Management, Giving Wings to Children ‘s Dream, Implementation of CRC in Primary School, Lund University, 2010.

2. Lê Ngọc Tường Khanh, Dạy học Ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông, Dạy đọc ở tiểu học theo hướng phát huy năng lực của người học, ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh, 4/2014.

3. Lê Ngọc Tường Khanh, Dạy làm văn theo mẫu, nhìn từ tiểu học – số tháng 9/2014, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh.

4. Lê Ngọc Tường Khanh, Định hướng đánh giá năng lực viết của học sinh tiểu học- số tháng 6/2015, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh.

5. Lê Ngọc Tường Khanh (2015), Bàn về dạy đọc ở tiểu học theo hướng phát huy năng lực người học, Tạp chí Giáo dục Tiểu học, số tháng 9/2015

6. Bạch Linh Trang, Lê Ngọc Tường Khanh, Promoting children’s participation through different teaching methods trong hội thảo The First International Conference On Child-Friendly Education, ISSN: 2503-5185, Indonesia, tháng 5/2016 ,.

7. Lê Ngọc Tường Khanh, Làm thế nào tạo động cơ học tập Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trong hội thảo Dạy học Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, tháng 5/2017.

8. Lê Ngọc Tường Khanh , Dạy viết văn bản cho học sinh tiểu học: Các quan điểm và định hướng cho chương trình sau 2015, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 134 – tháng 11/2016, tr. 75 – 78.

9. Lê Ngọc Tường Khanh, Tích hợp dạy viết trong việc dạy các kĩ năng ngôn ngữ khác cho học sinh tiểu học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 140 – tháng 5/2017, tr. 73 – 77.

10. Lê Ngọc Tường Khanh, Biện pháp tích cực hóa hoạt động viết sáng tạo cho học sinh tiểu học, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số tháng 6/2018, tr. 70 – 74.

11. Lê Ngọc Tường Khanh , Hình thành năng lực viết sáng tạo cho học sinh Tiểu học theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số tháng 11/2018.

1. Hoang Minh Phuong, Nguyen Huu Tam, Le Ngoc Tuong Khanh, Child Rights, Classroom and School Management, Giving Wings to Children ‘s Dream, Implementation of CRC in Primary School, Lund University, 2010.

2. Lê Ngọc Tường Khanh, Dạy học Ngữ văn trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông, Dạy đọc ở tiểu học theo hướng phát huy năng lực của người học, ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh, 4/2014.

3. Lê Ngọc Tường Khanh, Dạy làm văn theo mẫu, nhìn từ tiểu học – số tháng 9/2014, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh.

4. Lê Ngọc Tường Khanh, Định hướng đánh giá năng lực viết của học sinh tiểu học- số tháng 6/2015, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh.

5. Lê Ngọc Tường Khanh (2015), Bàn về dạy đọc ở tiểu học theo hướng phát huy năng lực người học, Tạp chí Giáo dục Tiểu học, số tháng 9/2015

6. Bạch Linh Trang, Lê Ngọc Tường Khanh, Promoting children’s participation through different teaching methods trong hội thảo The First International Conference On Child-Friendly Education, ISSN: 2503-5185, Indonesia, tháng 5/2016 ,.

7. Lê Ngọc Tường Khanh, Làm thế nào tạo động cơ học tập Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trong hội thảo Dạy học Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, tháng 5/2017.

8. Lê Ngọc Tường Khanh , Dạy viết văn bản cho học sinh tiểu học: Các quan điểm và định hướng cho chương trình sau 2015, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 134 – tháng 11/2016, tr. 75 – 78.

9. Lê Ngọc Tường Khanh, Tích hợp dạy viết trong việc dạy các kĩ năng ngôn ngữ khác cho học sinh tiểu học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 140 – tháng 5/2017, tr. 73 – 77.

10. Lê Ngọc Tường Khanh, Biện pháp tích cực hóa hoạt động viết sáng tạo cho học sinh tiểu học, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số tháng 6/2018, tr. 70 – 74.

Lê Ngọc Tường Khanh , Hình thành năng lực viết sáng tạo cho học sinh Tiểu học theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số tháng 11/2018. Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE