Chose Language

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Chose Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  

Tạp chí Khoa học - ĐHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Phan Thị Thu Hiền PDF Print E-mail
Tuesday, 01 December 2015 00:00

PHAN THỊ THU HIỀN


PHẦN BẢN THÂN

Ngày sinh: 24/10/1968

Quê quán: Nghệ An

Học vị: Tiến Sĩ,

năm công nhận: 2013

Chức danh:

năm được phong:

Môn giảng dạy:    Lý luận dạy học, Phát triển chương trình giáo dục, Đánh giá giảng dạy, Cách tiếp cận tích hợp.

Đơn vị công tác:   Khoa Giáo dục Mầm non - Trường ĐHSP TP. HCM

Địa chỉ liên lạc:    A.306, 280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP. HCM

Điện thoại:

Email:  This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it /   This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

PHẦN DANH MỤC

Bài báo

  1. Phan Thị Thu Hiền (2000), “Một số đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động làm quen môi trường xung quanh ở trường mầm non”. Tạp chí Giáo dục mầm non, Số 1/2002.
  2. Phan Thị Thu Hiền (2002), “Con đường nâng cao khả năng sáng tạo cho trẻ mầm non”, Tạp chí Giáo dục mầm non, Số 1/2002.

  3. Phan Thị Thu Hiền (2005), “Dạy tâm lý và giáo dục học để nâng cao khả năng sư phạm của sinh viên sư phạm”. Báo cáo tại Hội nghị Nâng cao khả năng giảng dạy cho sinh viên sư phạm, TP. HCM: 12/2005

  4. Phan Thị Thu Hiền (2006), “Đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên tại các trường sư phạm”. Báo cáo tại Hội nghị Sứ mệnh và mô hình các trường sư phạm trong giai đoạn mới, TP. HCM: 5/2005

  5. Phan Thị Thu Hiền (2006), “Kết hợp các phương pháp nghiên cứu định lượng và định tính trong khoa học xã hội”. Tạp chí Khoa học xã hội, Số 41 (Trường ĐHSP TP. HCM).
  6. Phan Thị Thu Hiền (2006), “Ảnh hưởng của gia đình lên kết quả học tập của trẻ em: Bằng chứng từ nghiên cứu”. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 149.

  7. Phan Thị Thu Hiền (2009), “Đổi mới giáo dục mầm non và những thử thách cho việc đào tạo giáo viên”. Báo cáo tại Hội nghị Đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng chương trình giáo dục mầm non mới, Tp. Hồ Chí Minh: 12/2009
  8. Phan Thị Thu Hiền (2010), “Tìm kiếm sự hài hòa giữa bề rộng và chiều sâu trong đào tạo giáo viên mầm non hiện nay”. Báo cáo tại Hội nghị Đào tạo giáo viên mầm non thời hội nhập, Hà nội: 10/2010
  9. Phan Thị Thu Hiền (2010), “Những thử thách cho đào tạo giáo viên Việt Nam trong bối cảnh giáo dục và xã hội đang thay đổi”. Báo cáo tại Hội nghị The Second East-Asian International Conference on Teacher Education Research, Hong Kong: 15-17/12/2010
  10. Phan Thị Thu Hiền (2011), “Áp dụng mô hình dạy học lấy học sinh làm trung tâm của Phương Tây tại Việt nam và những sự khác biệt về văn hóa bị bỏ qua”. Báo cáo tại Hội nghị The Third Conference Engaging with Vietnam, Hà Nội: 12/2011
  11. Phan Thị Thu Hiền (2011), “Gánh nặng di sản: Giáo viên Việt Nam đã hiểu và thực thi mô hình dạy học lấy học sinh làm trung tâm của Phương Tây như thế nào?”. Báo cáo tại Hội nghị The International Socio-Cultural Association Research Congress, Rome (Ý): 9/2011
  12. Phan Thị Thu Hiền (2012), “Mối quan hệ giữa đào tạo giáo viên và thực tế giáo dục mầm non: Nghiên cứu về Việt Nam trong thời kì đổi mới giáo dục”. Báo cáo tại Hội nghị The Joint Australian Association for Research in Education and Asia-Pacific Educational Research Association Conference, Sydney (Úc): 12/2012

Đề tài nghiên cứu

  1. Phan Thị Thu Hiền (2002) Tìm hiểu những khó khăn về mặt kỹ năng trong giao tiếp của trẻ em 4-5 tuổi với bạn bè tại trường mầm non và các biện pháp khắc phục.  Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường  - Trường ĐHSP TP. HCM.
  2. Phan Thị Thu Hiền (2004) Đánh giá việc thực hiện chương trình mầm non mới của Việt Nam. Đề tài nghiên cứu thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ nghiên cứu (MPhil) tại ĐH Leeds – Anh Quốc.
  3. Phan Thị Thu Hiền (chủ nhiệm đề tài) (2008) Tìm hiểu thái độ và hành vi giáo dục con tuổi vị thành niên của phụ huynh tại thành phố Hồ Chí Minh (Đề tài nghiên cứu Sở khoa học Công nghệ TP. HCM)
  4. Phan Thị Thu Hiền (2012), Ngành đào tạo giáo viên Việt Nam và thực tế giáo dục mầm non đổi mới: Sự phân tích lịch sử - xã hội. Đề tài nghiên cứu thuộc chương trình đào tạo tiến sĩ (PhD) tại ĐH Monash - Australia.

Sách

  1. Phan Thị Thu Hiền (2009), Phương pháp khám phá khoa học và xã hội, Giáo trình điện tử - Đại học Sư phạm TP. HCM.
  2. Nuttall J., Seddon T., Phan Thị Thu Hiền (2010) Phát triển năng lực nghề nghiệp tại Châu Á – Thái Bình Dương: Những thách đố và cơ hội cho giáo viên và quản lý giáo dục. Chương trong cuốn: Tuyển tập quốc tế về đào tạo giáo viên do Christopher Day biên tập, xuất bản tại Luân Đôn, NXB: Routledge.
  3. Phan Thị Thu Hiền (2011) Đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy trong giáo dục mầm non ở Việt Nam: Sự phân tích lịch sử xã hội. Chương trong cuốn Giáo dục tại Châu Á – Thái Bình Dương: Những khác biệt, thử thách và thay đổi do P. W. K. Chan biên tập, xuất bản tại Melbourne (Úc): NXB Monash University Press.

 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 SEARCH 

 Visitors 

 Trực tuyến 

We have 589 guests online

 Vụ KHCN 

April 2020
M T W T F S S
30 31 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 1 2 3

 Public Opinion 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...