TT
No.
|
Tên tác giả
Author
|
Tên bài
Tilte
|
Trang
Pages
|
1 |
Nguyễn Thị Minh Hồng,
Nguyễn Thị Tứ
|
Kết quả đánh giá một số biện pháp nâng cao kĩ năng giải quyết vấn đề trong thực tập tốt nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
The result of evaluation measures to improve problem solving skills in the practicum of university students in Ho Chi Minh City |
5-15 |
2 |
Đoàn Văn Điều |
Tương quan giữa bán cầu não chiếm ưu thế - kiểu học tập với kết quả học tập (Xem toàn văn)
The correlation between the dominant brain hemisphere-learning style and learning outcomes |
16-24 |
3 |
Nguyen Ngoc Vu
|
An investigation of Vietnamese students’ learning styles in online language learning (Read the full text article)
Tìm hiểu phong cách học tập của sinh viên Việt Nam khi học ngoại ngữ trên mạng |
25-34 |
4 |
Tran Van Dat |
Effects of frequency of use of metacognitive reading strategies on reading comprehension achievement of English majors (Read the full text article)
Ảnh hưởng của mức độ sử dụng các chiến lược đọc siêu nhận thức đến thành công đọc hiểu của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh |
35-44 |
5 |
Le Thi Bich Hanh |
Enhancing ability of business English major students in writing business reports (Read the full text article)
Nâng cao khả năng viết báo cáo kinh doanh của sinh viên ngành tiếng Anh thương mại |
45-53 |
6 |
Dương Bá Vũ,
Đào Thị Hoàng Hoa,
Nguyễn Thị Bích Ngọc,
Đỗ Anh Khuê
|
Phát triển công cụ đo lường thái độ của học sinh đối với môn Hóa học ở trường phổ thông (Xem toàn văn)
Developing an instrument to measure students' attitude towards chemistry at high schools |
54-66 |
7 |
Lê Trung Tín |
Đặc điểm tư duy sáng tạo của các nhóm đối tượng học sinh trung học phổ thông trong học Toán (Xem toàn văn)
Creative thinking features of specific student groups (excellent, good, average and below average groups) in studying maths |
67-79 |
8 |
Mai Hoàng Phương |
Sử dụng thí nghiệm ghép nối máy vi tính trong dạy học bài định luật III Newton – Vật lí 10 nhằm phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo của học sinh (Xem toàn văn)
Using microComputer-Based Lab to teach Newton’s third law of Dynamics in grade 10 physics to improve students’ activeness and creativity |
80-93 |
9 |
Huỳnh Văn Sơn,
Hoàng Văn Cẩn
|
Mức độ đáp ứng về kiến thức, kĩ năng của giáo viên mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Xem toàn văn)
The level of knowledge and skills of preschool teachers in Ho Chi Minh City today |
94-100 |
10 |
Trần Thị Phương, Bùi Thị Hân |
Khả năng so sánh của trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh trong việc giải các bài toán bảo toàn lượng vật chất (Xem toàn văn)
The comparison ability of 4-to-5-year-old preschoolers in Ho Chi Minh City in solving the conversation of mass problems |
101-105 |
11 |
Nguyễn Thị Yến Nam |
Chuyển đổi cơ chế quản lí tài chính ở đại học công lập theo hướng tự chủ: những nội dung cơ bản và kết quả thực hiện (Xem toàn văn)
Changing the financial management mechanism of public universities following an autonomy approach: basic contents and implimentation results |
106-118 |
12 |
Võ Văn Lộc |
Một số biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường đại học địa phương thuộc miền Đông và miền Tây Nam Bộ (Xem toàn văn)
A number of methods to improve scientific research capability of the lecturers in universities in Southeastern and Southwestern Vietnam |
119-128 |
13 |
Nguyễn Vĩnh Khương, Nguyễn Thị Yến Nam |
Một số biện pháp đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách nhà nước cho hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường đại học (Xem toàn văn)
Some measures to innovate the mechanism of state budget allocation for scientific research activities in the universities |
129-135 |
14 |
Sái Thị Mây
|
Đánh giá trình độ phát âm tiếng nhật của sinh viên Việt Nam thông qua khảo sát trên đối tượng người Nhật (Xem toàn văn)
Assessment of Vietnamese students’ pronunciation of Japanese language - based on the analysis of the results of a questionnaire administered by Japanese people |
136-144 |
15 |
Võ Thị Ngọc Lan, Nguyễn Thị Thu Trang |
Giải pháp cải tiến phương pháp tự học cho sinh viên ngành may Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (Xem toàn văn)
Solutions to improve self-study methods for Garment Technology students at the University of Technical Education Ho Chi Minh City |
145-153 |
16 |
Dao Thi Hoang Hoa, Hans-Jürgen Becker, Minh Quang Nguyen |
Basic thoughts concerning teaching research – situation, perspectives and limits (Read the full text article)
Một số ý tưởng cơ bản về nghiên cứu trong dạy học – tình hình, quan điểm và giới hạn nghiên cứu |
154-162 |
17 |
Nguyễn Kim Hồng,
Huỳnh Văn Sơn,
Nguyễn Vĩnh Khương
|
Một số yếu tố ảnh hưởng đến năng lực dạy học tích hợp của giáo viên (Xem toàn văn)
Some factors affecting the development of teachers’ integrated teaching |
163-170 |
18 |
Nguyễn Thị Bích Hồng,
Lê Thị Xuân
|
Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống ở các trường tiểu học thuộc vùng sâu vùng xa huyện Đạ Tẻh – tỉnh Lâm Đồng (Xem toàn văn)
The reality of managing life skill educational activities for primary school students in remote areas of Da Teh district – Lam Dong provice |
171-180 |
19 |
Trần Nguyễn Nguyên Hân |
Làm quen chữ viết cho trẻ mầm non – quan điểm khoa học và thực tiễn ở trường mầm non (Xem toàn văn)
The view of literacy education for young children and literacy teaching practices in kindergartens |
181-191 |
20 |
Nguyễn Thanh Hoa |
Tìm hiểu các nghiên cứu về: vấn đề cảm giác của trẻ tự kỉ và trị liệu điều hòa cảm giác (Xem toàn văn)
Sensory problems in children with autism spectrum disorder and Sensory integration therapy: A literature review |
192-200 |
21 |
|
Tổng mục lục Tạp chí Khoa học năm 2015 - Chuyên đề Khoa học Giáo dục (Xem toàn văn)
General Index of Science Journal at HCMC University of Education in 2015 Special Issue: Education Science |
|