Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Mục tiêu há»c phần GDH Phổ thông PDF æ‰“å° E-mail
周三, 2016年 04月 13日 07:05

Há»c phần Giáo dục há»c phổ thông trang bị cho sinh viên sÆ° phạm hệ thống tri thức và kỹ năng cÆ¡ bản vá» tổ chức hoạt Ä‘á»™ng giáo dục (theo nghÄ©a hẹp), chuẩn bị cho sinh viên làm công tác chủ nhiệm lá»›p, công tác giáo dục há»c sinh ở trÆ°á»ng phổ thông.

Sau khi há»c xong há»c phần này, sinh viên có khả năng:

1. Mục tiêu kiến thức:

- Trình bày khái niệm, cấu trúc của há»at Ä‘á»™ng giáo dục (HÄGD); Phân tích bản chất, đặc Ä‘iểm, lôgic của HÄGD; ná»™i dung, yêu cầu thá»±c hiện các nguyên tắc và phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục, lý giải các ná»™i dung giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, thể chất, lao Ä‘á»™ng và hÆ°á»›ng nghiệp cho há»c sinh phổ thông.

- Trình bày vị trí, mục tiêu của giáo dục PT, chÆ°Æ¡ng trình giáo dục và cÆ¡ cấu tổ chức của trÆ°á»ng PT (TH, THCS, THPT) Việt Nam; vai trò, nhiệm vụ của ngÆ°á»i giáo viên, phổ thông, các đặc Ä‘iểm lao Ä‘á»™ng sÆ° phạm và yêu cầu đối vá»›i nhân cách ngÆ°á»i giáo viên PT.

- Trình bày vị trí, vai trò, chức năng của ngÆ°á»i giáo viên chủ nhiệm lá»›p; giải thích các ná»™i dung và phÆ°Æ¡ng pháp công tác chủ nhiệm lá»›p;

- Nêu các loại hình HÄGDNGLL, hình thức, biện pháp, Ä‘iá»u kiện, qui trình tổ chức HÄGDNGLL ở trÆ°á»ng phổ thông.

2. Mục tiêu kĩ năng:

- Phân tích, nhận xét, đánh giá, hệ thống hoá các vấn đỠlý luận giáo dục.

- Tìm hiểu, nhận xét, đánh giá thá»±c tiá»…n hoạt Ä‘á»™ng giáo dục ở trÆ°á»ng phổ thông.

- Vận dụng các nguyên tắc giáo dục; lá»±a chá»n và sá»­ dụng các phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục để giải quyết các tình huống giáo dục cụ thể.

- Hình thành và phát triển hệ thống kỹ năng hoạt Ä‘á»™ng giáo dục cÆ¡ bản của ngÆ°á»i giáo viên chủ nhiệm lá»›p ở trÆ°á»ng THPT.

- Hình thành và phát triển tÆ° duy sÆ° phạm, phÆ°Æ¡ng pháp há»c tập và nghiên cứu khoa há»c giáo dục.

 


 Lượng Truy Cập