Ngôn ngữ

Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Khoa Khoa Há»c Giáo Dục
CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngày thành danh.
  

Home Phát triển năng lá»±c tá»± há»c Sách hay Sách hay CÆ¡ cấu trí khôn – Lý thuyết vá» nhiá»u dạng trí khôn
CÆ¡ cấu trí khôn – Lý thuyết vá» nhiá»u dạng trí khôn PDF Imprimer Envoyer
Jeudi, 14 Avril 2016 03:30

CÆ¡ cấu trí khôn – Lý thuyết vá» nhiá»u dạng trí khôn [Frames of Mind – The theory of Multiple Intelligences] là cuốn sách gối đầu giÆ°á»ng của sinh viên sÆ° phạm và các nhà tâm lý há»c nhiá»u nÆ°á»›c.

Trong quyển sách dày 588 trang này tác giả trình bày chi tiết vá» lý thuyết mà mình đã xây dá»±ng nhÆ° tên gá»i của sách, viết tắt là MI. Cốt lõi của thuyết MI là thừa nhận nhiá»u thành phần trí khôn trong má»™t hoặc những năng lá»±c ngÆ°á»i. Những dạng trí khôn khác nhau đó là: trí khôn ngôn ngữ, trí khôn âm nhạc, trí khôn logic-toán, trí khôn không gian, trí khôn cÆ¡ thể - tri giác vận Ä‘á»™ng và cả trí khôn cá nhân (trí khôn này lại gồm hai thành phần: trí khôn cá nhân hÆ°á»›ng vào bên trong con ngÆ°á»i mình và trí khôn cá nhân hÆ°á»›ng sang ngÆ°á»i khác). Những dạng trí khôn đó không nhất thiết bá»™c lá»™ hết ở má»™t con ngÆ°á»i. Má»™t dạng kỹ năng và kỹ xảo của con ngÆ°á»i có khi không huy Ä‘á»™ng hết má»i dạng trí khôn đó. Hệ quả giáo dục khi vận dụng lý thuyết MI đó ra sao?

Äối vá»›i sinh viên sÆ° phạm, việc tham khảo lý thuyết này là má»™t việc làm có ý nghÄ©a cho công tác giáo dục thế hệ trẻ của các bạn. Sách cÅ©ng có phần gợi ý và ứng dụng để các nhà giáo dục tham khảo.


 


 Lượng Truy Cập