Get Adobe Flash player

TỌA ĐÀM TÌM HIỂU VỀ "THÔNG TƯ 30" CỦA BỘ GDĐT - Khoa Giáo dục Tiểu học

CHƯƠNG TRÌNH TỌA ĐÀM TÌM HIỂU VỀ THÔNG TƯ 30 VÀ CÁCH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC

Trước bối cảnh toàn xã hội đang quan tâm, đặt ra nhiều kiến nghị, nguyện vọng dành cho vị tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Phùng Xuân Nhạ về nhiều vấn đề của nền giáo dục nước nhà. Trong đó, có rất nhiếu ý kiến trái chiều, tiêu cực về việc Bộ Giáo dục vẫn tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về cách đánh giá học sinh tiểu học trong thời gian tới đây và một số ý kiến từ chính những vị Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành…

"Nhiều giáo viên lo lắng trước tình trạng học sinh ngày càng lười biếng vì kết quả học tập không được đánh giá bằng điểm. Tôi xin gửi đến Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lời cảnh báo: Giáo dục sẽ phải trả giá đắt vì Thông tư 30", GS. Nguyễn Minh Thuyết nói.

GS. Nguyễn Minh Thuyết

Những ý kiến trên từ dư luận đã tác động không nhỏ đến các bạn sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học, nhất là các bạn sinh viên năm nhất, năm hai - những người phần lớn chưa được tiếp xúc, làm quen với cách đánh giá học sinh tiểu học theo cách mà Thông tư 30 ban hành.

Chính vì những lí do trên, Đoàn khoa Giáo dục Tiểu học đã quyết định tổ chức buổi tọa đàm Tìm hiểu Thông tư 30 về cách đánh giá học sinh tiểu học, dành cho sinh viên khóa 40 và khóa 41 vào ngày 20/4/2016 tại Giảng đường D, trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh nhằm giải đáp kịp thời những thắc mắc, băn khoăn của các bạn.

Ban tổ chức đã rất hân hạnh khi mời về PGS.TS. Hoàng Thị Tuyết - Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học. Cô là người hiểu rất rõ tinh thần, ý nghĩa và mục đích của việc áp dụng Thông tư 30 vào trường Tiểu học. Chính vì lẽ đó, cô đã chia sẻ rất nhiệt tình cho hơn 200 sinh viên và nhận được sự quan tâm, lắng nghe cũng như chia sẻ từ chính các bạn sinh viên.

Mở đầu cho buổi tọa đàm, cô đã đưa một trắc nghiệm nhỏ về tính cách rất thu hút và nhận được sự chú ý của sinh viên.

Xuyên suốt buổi tọa đàm, cô luôn đặt ra các câu hỏi gần gũi và mật thiết đối với sinh viên nói chung và cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nói riêng.

Các câu hỏi tình huống luôn là tâm điểm cho sinh viên trình bày, tranh luận, đưa ra chính kiến và bảo vệ chúng. Các câu hỏi như “Là một học sinh từ xưa đến nay em thường thích cách đánh giá nào của giáo viên? Qua điểm số hay nhận xét? “ hay “ Em nghĩ sao về suy nghĩ của phụ huynh?”,…Nhờ những câu hỏi thực tế mà sinh viên đã mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân, không e ngại. Thật nhiều ý kiến được nêu lên đều có sức thuyết phục riêng.

Những quy định mới từ “Thông tư 30” đã được cô tóm gọn và truyền tải đến sinh viên những điều cần thiết, căn bản nhất mà không nhàm chán.

Từ những bài học xưa, đến kinh nghiệm bao năm giảng dạy, cô đã truyền lại cho sinh viên nhiệt huyết đối với nghề giáo và những tố chất giáo viên Tiểu học cần. Cô hướng dẫn cho sinh viên cách nhận xét học trò ra sao, phải quan tâm học sinh như thế nào, xây dựng bài giảng sao cho thu hút từ ngay thời điểm này.

 

Kết thúc buổi tọa đàm, mỗi sinh viên đều cảm thấy thật có ích với những thông tin mà cô mang đến. Các bạn sinh viên đã có thêm kiến thức, thêm nhiệt huyết, tình yêu hơn về ngành nghề mình đã chọn. Bởi lẽ, có hiểu thì mới ngày càng thêm yêu và sống với tình yêu ấy suốt cả một đời.

Bản chất là một buổi triển khai về quy định do Bộ Giáo dục ban hành nhưng không hề khô khan như tên gọi “Thông tư 30”. Nó đã trở nên thật thu hút và sôi nổi với mỗi người. Và chắc hẳn khi nghe đến một buổi Tọa đàm, sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học sẽ không còn ý nghĩ “Tọa đàm là những buổi thật nhàm chán và vô vị” nữa.

Hẹn gặp lại tất cả ở buổi tọa đàm sau do Đoàn - Hội khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức cho sinh viên tụi mình nhé!

BCH ĐOÀN - HỘI KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH TỌA ĐÀM TÌM HIỂU VỀ THÔNG TƯ 30
VÀ CÁCH ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC
Trước bối cảnh toàn xã hội đang quan tâm, đặt ra nhiều kiến nghị, nguyện vọng dành cho vị tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Phùng Xuân Nhạ về nhiều vấn đề của nền giáo dục nước nhà. Trong đó, có rất nhiếu ý kiến trái chiều, tiêu cực về việc Bộ Giáo dục vẫn tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về cách đánh giá học sinh tiểu học trong thời gian tới đây và một số ý kiến từ chính những vị Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành…
"Nhiều giáo viên lo lắng trước tình trạng học sinh ngày càng lười biếng vì kết quả học tập không được đánh giá bằng điểm. Tôi xin gửi đến Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lời cảnh báo: Giáo dục sẽ phải trả giá đắt vì Thông tư 30", GS. Nguyễn Minh Thuyết nói.
GS. Nguyễn Minh Thuyết
Những ý kiến trên từ dư luận đã tác động không nhỏ đến các bạn sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học, nhất là các bạn sinh viên năm nhất, năm hai - những người phần lớn chưa được tiếp xúc, làm quen với cách đánh giá học sinh tiểu học theo cách mà Thông tư 30 ban hành.
Chính vì những lí do trên, Đoàn khoa Giáo dục Tiểu học đã quyết định tổ chức buổi tọa đàm Tìm hiểu Thông tư 30 về cách đánh giá học sinh tiểu học, dành cho sinh viên khóa 40 và khóa 41 vào ngày 20/4/2016 tại Giảng đường D, trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh nhằm giải đáp kịp thời những thắc mắc, băn khoăn của các bạn.
Ban tổ chức đã rất hân hạnh khi mời về PGS.TS. Hoàng Thị Tuyết - Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học. Cô là người hiểu rất rõ tinh thần, ý nghĩa và mục đích của việc áp dụng Thông tư 30 vào trường Tiểu học. Chính vì lẽ đó, cô đã chia sẻ rất nhiệt tình cho hơn 200 sinh viên và nhận được sự quan tâm, lắng nghe cũng như chia sẻ từ chính các bạn sinh viên.
Mở đầu cho buổi tọa đàm, cô đã đưa một trắc nghiệm nhỏ về tính cách rất thu hút và nhận được sự chú ý của sinh viên.
Xuyên suốt buổi tọa đàm, cô luôn đặt ra các câu hỏi gần gũi và mật thiết đối với sinh viên nói chung và cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học nói riêng.
Các câu hỏi tình huống luôn là tâm điểm cho sinh viên trình bày, tranh luận, đưa ra chính kiến và bảo vệ chúng. Các câu hỏi như “Là một học sinh từ xưa đến nay em thường thích cách đánh giá nào của giáo viên? Qua điểm số hay nhận xét? “ hay “ Em nghĩ sao về suy nghĩ của phụ huynh?”,…Nhờ những câu hỏi thực tế mà sinh viên đã mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân, không e ngại. Thật nhiều ý kiến được nêu lên đều có sức thuyết phục riêng.
Những quy định mới từ “Thông tư 30” đã được cô tóm gọn và truyền tải đến sinh viên những điều cần thiết, căn bản nhất mà không nhàm chán.
Từ những bài học xưa, đến kinh nghiệm bao năm giảng dạy, cô đã truyền lại cho sinh viên nhiệt huyết đối với nghề giáo và những tố chất giáo viên Tiểu học cần. Cô hướng dẫn cho sinh viên cách nhận xét học trò ra sao, phải quan tâm học sinh như thế nào, xây dựng bài giảng sao cho thu hút từ ngay thời điểm này.
Kết thúc buổi tọa đàm, mỗi sinh viên đều cảm thấy thật có ích với những thông tin mà cô mang đến. Các bạn sinh viên đã có thêm kiến thức, thêm nhiệt huyết, tình yêu hơn về ngành nghề mình đã chọn. Bởi lẽ, có hiểu thì mới ngày càng thêm yêu và sống với tình yêu ấy suốt cả một đời.
Bản chất là một buổi triển khai về quy định do Bộ Giáo dục ban hành nhưng không hề khô khan như tên gọi “Thông tư 30”. Nó đã trở nên thật thu hút và sôi nổi với mỗi người. Và chắc hẳn khi nghe đến một buổi Tọa đàm, sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học sẽ không còn ý nghĩ “Tọa đàm là những buổi thật nhàm chán và vô vị” nữa.
Hẹn gặp lại tất cả ở buổi tọa đàm sau do Đoàn - Hội khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức cho sinh viên tụi mình nhé!

Chuyên Mục

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017)