Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện Học sinh tự chọn giáo viên, giải pháp giáo dục tích cực?
Học sinh tự chọn giáo viên, giải pháp giáo dục tích cực? PDF Print E-mail
Thursday, 22 September 2016 19:43

TTO - Các em sẽ chọn giáo viên dễ, chiều chuộng mình thay vì chọn giáo viên dạy giỏi hay không? Đó là một trong nhiều lo lắng của bạn đọc trước thông tin học sinh tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) được tự chọn giáo viên.

Học sinh tự chọn giáo viên, giải pháp giáo dục tích cực?

Học sinh Trường THCS Kim Hồng háo hức điền vào phiếu đăng ký chọn giáo viên và môn học trái buổi - Ảnh: NGỌC TÀI

Các trường THCS trên địa bàn thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) có tổ chức học hai buổi/ngày sẽ cho học sinh chủ động chọn môn học và giáo viên buổi học thứ hai (trái buổi).

Việc này bắt nguồn từ sự thay đổi lớn của Phòng GD-ĐT thành phố Cao Lãnh trong cách dạy và học của các trường THCS trên địa bàn, với buổi học thứ hai - trái buổi. Chương trình mong muốn tạo động lực cho giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy để thu hút học sinh “về đội của mình”.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một đề xuất giáo dục mang tính đổi mới, giúp học sinh chủ động hơn trong việc học tập, khuyến khích giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tuy vậy, vẫn có không ít băn khoăn trong việc liệu rằng học sinh có chọn giáo viên dựa trên chất lượng giảng dạy hay vì những lý do khác, các giáo viên không được học sinh chọn nhiều có thiệt thòi không,…

 

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/tieu-diem/20160919/hoc-sinh-tu-chon-giao-vien-giai-phap-giao-duc-tich-cuc/1173168.html

 

 


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thời đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 Trường học kết nối 

 PISA - OECD