Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Nguyễn Lâm Hữu Phước PDF. In Email
Tran Thanh Du

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Nguyễn Lâm Hữu Phước
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Thạc sĩ
Lĩnh vực chuyên môn: Giáo dục Khoa học
---------------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: 01/2016


 

 

B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Sư phạm Vật lý

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm tốt nghiệp: 2012

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Tên luận văn:Thiết kế và sử dụng đồ chơi trong dạy học chương “Điện từ trường” – Vật lý 9 Trung học cơ sở.

- Năm tốt nghiệp: 2015

3. Ngoại ngữ:

Tiếng Anh: B1

C. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- 2008 – 20012: Sinh viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2013 – 2015: Học viên cao học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- 2016 – hiện nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Thị Nga, Tăng Minh Dũng, Vũ Như Thư Hương, Lê Thái Bảo Thiên Trung, Nguyễn Lâm Hữu Phước (2018), Hướng dẫn dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở bậc tiểu học, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Các bài báo khoa học, kỷ yếu hội thảo

1. Nguyễn Lâm Hữu Phước, Ngô Thị Phương, Lê Tống Ngọc Anh, Phạm Phương Anh (2018), “Tận dụng các vật liệu tái chế để thiết kế các dự án STEM nhỏ dạy học “Các chủ đề về không khí” tại các trường tiểu học”. Hội thảo Phát triển Giáo dục STEM kết nối cộng đồng 2018.

Utilizing the recycled materials to design STEM mini-projects for teaching “air topic” in primary schools

Tóm tắt: Nghiên cứu này với mục đích hướng dẫn giáo viên sử dụng hiệu quả vật liệu tái chế để thiết kế các dự án nhỏ cho việc giảng dạy chủ đề “Không khí” ở tiểu học. Dự án này có thể là một nguồn tài liệu hỗ trợ cho việc giảng dạy trong và ngoài lớp học. Trong thực tế có rất nhiều vật dụng làm bằng ni lon, bao bì có thể được lấy từ “thùng rác” và tái sử dụng lại trong thí nghiệm STEM. Dự án bao gồm hai phần chính: dạy kiến thức và phát triển kỹ năng khoa học. Kiến thức của chủ đề hoàn toàn trong môn Khoa học ở tiểu học theo chương trình phổ thông của Việt Nam như: tính chất của không khí, vai trò của không khí trong đời sống,.... Nội dung bài học xuất phát từ những ý tưởng thực tế, sao cho những kiến thức khoa học có sự liên hệ gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Từ đó, kỹ năng khoa học của học sinh sẽ được phát triển thông qua việc tham gia những hoạt động thí nghiệm STEM của dự án. Ngoài ra, vấn đề nhận thức về môi trường cũng được tích hợp trong các hoạt động của dự án. Qua việc sử dụng những vật liệu tái chế, dự án có thể là một biện pháp giáo dục về môi trường qua việc giảng dạy khoa học. Bên cạnh đó, học sinh có thể nhận thức rõ tầm quan trọng của môi trường không khí, nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi con người; từ đó chúng ta có thể tìm ra những biện pháp bảo vệ môi trường không khí ngay từ bây giờ. Ý tưởng dựa trên giáo dục STEM để thiết kế những dự án thí nghiệm nhỏ từ vật liệu tái chế là một hướng tiếp cận dạy học nhằm phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 và nâng cao sự nhận thức về bảo vệ môi trường cho học sinh.

Abstract: This study investigates how teachers use the recycled materials to design STEM mini-projects for teaching “Air topic” in primary school. This project can be used as a resource to support their teaching inside and outside the classroom. There are many items like styrofoam and packaging materials that can be saved from the bin and up cycled into STEM experiments. The project consists of two main parts: teaching knowledge and developing science process skills. The contents of topic are in accordance with the new curriculum of science teaching in primary school of Vietnam such as: properties of air, role of air in life. We develop this project from the practical idea, so that scientific knowledge is closely related to daily life. Scientific literacy can be developed by participating STEM activities of mini-projects.  In addition, environmental awareness is also an integrated part of the project activities. By using the recycled materials, this project can be considered as an environmental awareness tool through teaching science in the primary schools. By teaching students that the air environment is fragile and indispensable we can begin fixing the problems that threaten it. Ideas based on STEM education for designing the recycled materials mini-projects will be demonstrated with links to the development of students ‘21st century’ skills and enhancing the awareness of environmental protection.

2. Nguyễn Lâm Hữu Phước (2017), “Giáo dục STEM và hình thành năng lực cho học sinh ở nhà trường tiểu học”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới”, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

STEM integrated approach and literacy building for students in primary schools

Tóm tắt: Hình thành năng lực cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng ở nhà trường phổ thông. Giáo dục STEM là một trong những mô hình giáo dục không chỉ góp phần hình thành và phát triển năng lực về lĩnh vực giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học mà còn hỗ trợ phát triển các năng lực khác cho học sinh. Mục tiêu của bài viết đề cập đến giáo dục STEM, mối liên hệ giữa giáo dục STEM và dạy học phát triển năng lực của học sinh ở nhà trường tiểu học, minh họa chủ đề “Bóng tối” theo cách tiếp cận STEM nhằm hình thành năng lực cho học

Abstract: Building literacy for students plays a very important role in schools. STEM is one of the educational approaches not only building the capacity in Science, Technology, Engineering and Math but also others. The objectives of this paper are about the STEM approach, the connection between STEM integrated approach and capacity development for primary students. In this paper, we also present the topic "Darkness" according to STEM approach to build and develop the capacity for primary students.

3. Nguyễn Lâm Hữu Phước (2016), “Phát triển năng lực khoa học trong dạy học khoa học ở tiểu học", Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Nghiên cứu khoa học của sinh viên và cán bộ trẻ các trường đại học Sư phạm toàn quốc”, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Increasing scientific literacy in primary science education

Tóm tắt: Khoa học có vai trò khơi dậy sự tò mò, kích thích sự hứng thú, khả năng quan sát và khám phá của học sinh. Phát triển năng lực khoa học là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hình thành, hoàn thiện năng lực và phẩm chất của học sinh. Hoạt động tìm hiểu khoa học sẽ giúp học sinh có những trải nghiệm, khám phá và phát triển tư duy khoa học. Mục tiêu của bài viết đề cập đến năng lực khoa học, nguyên tắc hình thành và phát triển năng lực khoa học của học sinh tiểu học. Một số hoạt động tìm hiểu khoa học được thể hiện trong phần cuối bài viết.

Abstract: Science plays an important role in arousing pupils’ curiosity, stimulating their interest, observation and inquisitive minds. Increasing scientific literacy is one of the important contributing factors in forming and perfecting pupils’ competence and characters. Scientific activities will provide pupils with experience, exploration

and development scientific intellect. The article aims at introducing the scientific literacy, the principles of forming and increasing scientific literacy in primary education. A number of scientific activities will be detailed in the final part.

E. CÁC DANH HIỆU, GIẢI THƯỞNG ĐẠT ĐƯỢC

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm học 2017-2018, 2018-2019.