Vietnamese-VNFrench (Fr)English (United Kingdom)

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện Chương trình tổng thể không cần giáo viên chuyên dạy trải nghiệm sáng tạo
Chương trình tổng thể không cần giáo viên chuyên dạy trải nghiệm sáng tạo PDF 打印 E-mail
周五, 2017年 05月 19日 08:23

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo không phải là một môn học riêng biệt mà là hoạt động giáo dục gắn liền và đan xen với các môn học trong chương trình phổ thông.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến góp ý trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Nhiều ý kiến đồng tình, đánh giá cao nhưng cũng có ý kiến băn khoăn về vị trí, vai trò cũng như cách triển khai hoạt động này trong nhà trường.

Để hiểu hơn về hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phó Giáo sư Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.(Ảnh: Vietnamnet.vn)

Khi lời giải "thông minh" hơn người ra đề

Phóng viên: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo không phải là hoạt động mới trong nhà trường.

Tuy nhiên khi dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được công bố, vẫn có một số ý kiến trái chiều hiểu chưa đúng về hoạt động này. Vậy, hoạt động trải nghiệm sáng tạo cần được hiểu như thế nào, thưa ông?


Phó Giáo sư Nguyễn Xuân Thành: Trước hết phải nhấn mạnh rằng, hoạt động trải nghiệm sáng tạo không phải là một môn học riêng biệt mà là hoạt động giáo dục gắn liền và đan xen với các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông.

Trong hoạt động trải nghiệm sáng tạo, học sinh được hoạt động thực hành trải nghiệm những kiến thức, kĩ năng đã học trong các môn học; đồng thời qua đó tiếp tục tìm tòi, mở rộng kiến thức và khả năng ứng dụng của kiến thức vào thực tiễn.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Chuong-trinh-tong-the-khong-can-giao-vien-chuyen-day-trai-nghiem-sang-tao-post176549.gd

 


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thời đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 Trường học kết nối 

 PISA - OECD