Lịch công tác

 
Tháng Mười 2021
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
27 28 29 30 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Ngô Thị Phương PDF. In Email

A. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Họ và tên: Ngô Thị Phương
Chức danh: Giảng viên
Học vị: Tiến sỹ
Chức vụ: Phó trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học
Lĩnh vực chuyên môn: Vật lý
--------------------------------------
+ Liên hệ: Văn phòng Khoa Giáo dục Tiểu học, A310, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
+ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
+ Ngày gia nhập Khoa Giáo dục Tiểu học: 2018

 


B. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

- Ngành học: Sư phạm Vật lí

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

- Năm tốt nghiệp: 2004

2. Sau đại học:

Thạc sĩ:

- Ngành học: Khoa học vật liệu và nano

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Pierre Marie Curie - Pháp

- Năm tốt nghiệp: 2006

Tiến sĩ:

- Ngành học: Vật lí

- Nơi đào tạo: Trường Đại học Paris Sud XI - Pháp

- Năm tốt nghiệp: 2010

3. Ngoại ngữ:

- Tiếng Pháp: C

- Tiếng Anh: B2

C. QÚA TRÌNH CÔNG TÁC

- 2000-2004: Sinh viên ngành Sư phạm Vật lí, Khoa Vật lí Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh.

- 2004-2005: Sinh viên PhyTEM, M1 ENS Cachan, Pháp

- 2005-2006: Học viên cao học Đại học Pierre Marie Curie VI

- 2006-2009: Nghiên cứu sinh Đại học Paris Sud XI

- 2010 – 2012: Giảng viên, nghiên cứu viên trường Đại học Pierre Marie Curie VI - Viên nghiên cứu Nano Paris

- 2012 - 2018: Giảng viên khoa Vật lý Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh

- 2018 - Hiện nay: Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh

D. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Các bài báo khoa học

1. M. El Kurdi , T.-P. Ngo, P. Boucaud, T. Kociniewski, J. Boulmer, D. Débarre, Applied Physics Letters, 94, 191109 (2009)

2. T. -P. Ngo, M. El Kurdi, P. Boucaud, D. Bensahel, Applied Physics Letters, 93, 241112 (2008)

3. P. Boucaud, M. El Kurdi, X. Checoury, S. David, X. Li, T. -P. Ngo, S. Sauvage, D. Bensahel, Thin Solid Films, 517, 121 (2008)

4. M. El Kurdi, X. Checoury, S. David, T. -P. Ngo, N. Zerounian, P. Boucaud, D. Bensahel, Optics Express, 16, 8780 (2008)

5. Thi-Phuong Ngo, An-Hoa Nguyen, Numerical simulation of Si-based L3 photonic crystal nanocavities, Journal of Science - University of Education Ho Chi Minh city 5(70) (2015) 17.

6. Thi-Phuong Ngo, Anh-Nguyet Nguyen, Tieu-Khanh Ngo (2015), High Q-factor in 2D photonic crystal nanocavities on silicon-on-insulator, Proceeding NCTP-40th, Đà Lạt, Lâm Đồng.

7. Ngô Thị Phương (2019). Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề Ánh sáng môn Khoa học lớp 4. số 01(21) (2019), 129-135.

Tên bài báo tiếng Anh: Applying the 5E model in teaching the topic of light in science subject at grade fourth (2019)

Abstract: The general direction of the general education program from 2018 is to transform from a knowledge-based approach to a competency-based approach. The program of Science subject at primary schools built in this new direction requires changes in designing and organizing teachers' teaching and learning activities. Model 5E is a model of science teaching in accordance with the educational philosophy of "learner-centered" and is built on the theory of constructive teaching. The lesson designing of teachers in phases of the 5E process facilitates students to receive knowledge in a systematic and effective way. The sequence of activity phases of the model is similar to the process of scientific discovery in practice.

2. Ngô Thị Phương, Đỗ Thị Thùy Dương (2020). Phương pháp dạy học CLIL trong môn Khoa học ở tiểu học: cách thiết kế và thực hiện kế hoạch bài học, Ký yếu Hội thảo khoa học “Phát triển năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, ISBN: 978-604-974-536-2, (2020), 570.

Tên bài báo tiếng Anh: CLIL approach in teaching primary science: design lesson plan and launch teaching

Abstract: Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman",serif;} Content and Language Integrated Learning (CLIL) was first launched officially in 1994 and has been being applied widely in many nations all over the world; however, applying Content and Language Integrated Learning to teaching Science is still new in Vietnam. This research not only points out theoretical basic and features of CLIL, but also presents steps in designing lesson planning by applying CLIL method in teaching Science at primary schools

Các danh hiệu, giải thưởng đạt được


Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE
Content and Language Integrated Learning (CLIL) was first launched officially in 1994 and has been being applied widely in many nations all over the world; however, applying Content and Language Integrated Learning to teaching Science is still new in Vietnam. This research not only points out theoretical basic and features of CLIL, but also presents steps in designing lesson planning by applying CLIL method in teaching Science at primary schools.