Khoa Ngữ Văn
  
THÔNG BÃO VỀ HỘI THI BÀI GIẢNG ÄIỆN TỬ PDF Imprimer Envoyer
Mercredi, 05 Janvier 2011 08:36

Äể từng bÆ°á»›c cải tiến hoạt Ä‘á»™ng rèn luyện nghiệp vụ sÆ° phạm cho sinh viên và hưởng ứng năm “Công nghệ thông tin†theo chỉ đạo của Bá»™ Giáo dục và đào tạo, TrÆ°á»ng chủ trÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°a Há»™i thi bài giảng Ä‘iện tá»­ của sinh viên vào hoạt Ä‘á»™ng định kì hàng năm, kể từ năm há»c 2008 – 2009.

I. Äối tượng:

Sinh viên năm thứ 4 tất cả các ngành sư phạm (riêng khoa Tiếng Nga: sinh viên năm thứ 5)
Má»i sinh viên thuá»™c phạm vi đối tượng trên Ä‘á»u phải có giáo án Ä‘iện tá»­ tham gia há»™i thi.

II. Mục tiêu hội thi

- Góp phần nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy phong trào soạn giáo án điện tử trong sinh viên.
- Góp phần chuẩn bị kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ cho sinh viên trước khi bước vào đợt thực tập sư phạm kì 2.
- Góp phần xây dựng nguồn tài nguyên phục vụ công tác đào tạo nghiệp vụ sư phạm.

 

III. Hồ sơ giáo án điện tử

Hồ sơ một giáo án điện tử tham gia hội thi là một tập hợp các dữ liệu sau đây:
- Hệ thống các slides trình chiếu,
- Các dữ liệu kết hợp vỠhình vẽ, âm thanh, phim, …
- Một bản thuyết minh làm rõ tiến trình bài giảng và ý đồ của tác giả cho từng hoạt động thuộc tiến trình.

IV. Kế hoạch tổ chức

Do hạn chế vá» Ä‘iá»u kiện tổ chức, trong năm há»c 2008 – 2009 chỉ tổ chức há»™i thi bài giảng Ä‘iện tá»­ theo hình thức cá nhân, không theo hình thức nhóm sinh viên.
Há»™i thi được tiến hành theo hai cấp: cấp khoa và cấp trÆ°á»ng.

4.1. Hội thi cấp khoa
Tiến hành theo hai vòng: vòng loại và vòng chung kết.
- Vòng loại: tổ PhÆ°Æ¡ng pháp giảng dạy tổ chức đánh giá bằng Ä‘iểm số tất cả giáo án dá»± thi của sinh viên để chá»n ra nhóm giáo án dá»± thi vòng chung kết. Äiểm này được tính nhÆ° má»™t Ä‘iểm thành phần của há»c phần PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn. Trá»ng số của Ä‘iểm giáo án Ä‘iện tá»­ do giảng viên trá»±c tiếp giảng dạy há»c phần PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c bá»™ môn quyết định.
- Vòng chung kết cấp khoa: Tổ chức dưới hình thức hội thao giảng. Sinh viên trình bày bài giảng của mình trước Ban giám khảo cấp khoa.
Vá»›i các khoa có nhiá»u hÆ¡n má»™t lá»›p sinh viên năm cuối, có thể tổ chức thành 3 vòng: vòng loại cấp lá»›p, vòng thi cấp lá»›p vàvòng chung kết cấp khoa.
Há»™i thi cấp khoa năm há»c 2008 – 2009, cần kết thúc trÆ°á»›c 10/12/2008.
Cơ cấu giải thưởng:
-          Với khoa có từ 70 sinh viên năm 4 trở lên: 01 giải nhất, 03 giải nhì.
-          Với khoa có dưới 70 sinh viên năm 4: 01 giải nhất và 02 giải nhì.
-          Giải ba và giải khuyến khích: khoa tự quyết định vỠcơ cấu và số lượng.

4.2. Há»™i thi cấp trÆ°á»ng
Tất cả sinh viên đạt giải nhất há»™i thi bài giảng Ä‘iện tá»­ cấp khoa sẽ được cá»­ tham gia há»™i thi cấp TrÆ°á»ng.
Hôi thi được tổ chức trong bốn tiểu ban:
- Tiểu ban khoa há»c tá»± nhiên (gồm các khoa Toán – Tin, Vật lý, Hóa há»c, Sinh há»c).
- Tiểu ban khoa há»c xã há»™i (Ngữ văn, Lịch sá»­, Äịa lí, GDCT, TLGD).
- Tiểu ban ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung).
- Tiểu ban “đặc thù†(GDMN, GDTH, GDTC, GDÄB).
Mỗi tiểu ban có một Ban giám khảo riêng.
Thá»i gian dá»± kiến: TrÆ°á»›c thá»i Ä‘iểm thi há»c kì 1.

Cơ cấu giải thưởng:

- Tất cả sinh viên dá»± há»™i thi cấp trÆ°á»ng sẽ được trao ít nhất má»™t trong ba giải cấp trÆ°á»ng: giải nhất, giải nhì hoặc giải ba.
- Tất cả sinh viên đạt giải nhì cấp khoa, không được tham gia vòng chung kết cấp trÆ°á»ng, nhÆ°ng được công nhận đạt giải khuyến khích Há»™i thi bài giảng Ä‘iện tá»­ của TrÆ°á»ng.
- Sinh viên đạt từ giải khuyến khích cấp trÆ°á»ng trở lên được TrÆ°á»ng tặng giấy khen và phần thưởng.

VI. Tiêu chí cơ bản để đánh giá, xếp loại

1. Mục tiêu: Mức Ä‘á»™ phù hợp vá»›i chuẩn kiến thức và kÄ© năng qui định trong chÆ°Æ¡ng trình, vá»›i đối tượng dạy há»c, ….

2. Ná»™i dung của bài dạy: Mức Ä‘á»™ phù hợp vá»›i chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa và mục tiêu bài dạy; tính chính xác, tính giáo dục; tính nổi bật của ná»™i dung trá»ng tâm, …

3. PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c: Mức Ä‘á»™ phù hợp vá»›i mục tiêu và ná»™i dung, mức Ä‘á»™ phát huy tính tích cá»±c của ngÆ°á»i há»c, khả năng phối hợp các phÆ°Æ¡ng pháp, khả năng quản lí lá»›p, tính sáng tạo trong vận dụng phÆ°Æ¡ng pháp, …

4. Năng lực ứng dụng CNTT vào bài dạy: Khả năng khai thác ứng dụng CNTT, mức độ hợp lí và tính hiệu quả của các ứng dụng này trong bài dạy, mức độ thành thạo của thao tác kĩ thuật, …

5. Năng lá»±c trình bày: Năng lá»±c diá»…n đạt, năng lá»±c đặt câu há»i; tính chính xác và logic của hệ thống câu há»i; tính hợp lí và logic của các slides trình chiếu, …

6. Kết quả trả lá»i câu há»i của Ban giám khảo.
Ban giám khảo có trách nhiệm xây dá»±ng trá»ng số cho từng tiêu chí phù hợp vá»›i đặc thù của từng khoa hay từng tiểu ban.
Không áp dụng tiêu chí 5 và 6 cho chấm thi giáo án ở vòng loại cấp khoa.                                                                                   

Tp.HCM, ngày 13 tháng 10 năm 20008

 

THÔNG TIN HOẠT ÄỘNG

THẦY GIÃO BÙI MẠNH NHỊ: "RÓT CHO ÄẦY VĨNH CỬU/ Uá»NG CHO CẠN THOÃNG QUA" (TRẦN QUá»C TOÀN)

THẦY GIÃO BÙI MẠNH NHỊ: “RÓT CHO ÄẦY VĨNH CỬU/Uá»NG CHO CẠN THOÃNG QUA†Trần Quốc Toàn Phó giáo sÆ° - Tiến sÄ© khoa há»c Bùi Mạnh Nhị từng có trang giáo...

Thông báo vá» việc há»— trợ khai thác nguồn há»c liệu trá»±c tuyến trong thá»i gian giãn cách

THÔNG BÃO V/V Há»– TRỢ KHAI THÃC NGUá»’N HỌC LIỆU TRá»°C TUYẾN TRONG THỜI GIAN GIÃN CÃCH   Nhằm há»— trợ Quý Thầy/Cô, các Anh/Chị sinh viên, há»c viên, nghiên cứu...
 

Hội thảo hội nghị

THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “Lê Trí Viá»…n – má»™t Ä‘á»i vá»›i nghá», má»™t Ä‘á»i vá»›i văn†(Ká»· niệm 100 năm ngày sinh GSNGND Lê Trí Viá»…n)

BỘ GIÃO DỤC VÀ ÄÀO TẠO CỘNG HÃ’A XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM Số:            /TB - ÄHSP Äá»™c lập -...

THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUá»C TẾ "KHU Vá»°C ÄÔNG à - NHá»®NG VẤN ÄỀ NGHIÊN CỨU VÀ DẠY HỌC NGá»® VÄ‚N"

TRƯỜNG ÄẠI HỌC SƯ PHẠM TP Há»’ CHà MINH KHOA NGá»® VÄ‚N – KHOA TIẾNG HÀN QUá»C   THÔNG BÃO Sá» 1 VỀ VIỆC Tá»” CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUá»C TẾ   KHU...
 

Äoàn TN - Há»™i SV

THÔNG BÃO VỀ HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN KHOA NGá»® VÄ‚N TRƯỜNG ÄHSP TP. HCM NÄ‚M HỌC 2008 - 2009

1/ Mục đích ý nghÄ©a: TrÆ°á»ng ÄHSP là trÆ°á»ng có nhiệm vụ hÆ°á»›ng nghiệp dạy nghá» rất rõ ràng. Äồng thá»i vá»›i việc được trang bị kiến thức vá» khoa...

 BÀI MỚI NHẤT