Thứ hai, 28 Tháng 3 2011 03:33 |
A. PHẦN BẢN THÂN
Họ và tên: |
Ngô Đình Qua |
Ngày sinh: |
01/01/1954
|
Quê quán: |
Điện Thắng, Điện Bàn- Quảng Nam
|
Học vị |
Tiến sĩ
|
Chức danh: |
Giảng viên chính |
Môn giảng dạy:
|
+ Giáo dục học
+ Phương pháp nghiên cứu khoa học
+ Đo lường và đánh giá kết quả học tập
+ Quản lý hành chánh nhà nước và quản lý ngành GDĐT
+ Giáo dục học tiểu học
|
Đơn vị công tác: |
Khoa Tâm lý giáo dục
|
Địa chỉ liên lạc: |
280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM
|
Điện thoại: |
|
Email: |
|
B. PHẦN DANH MỤC
Bài báo
- Ngô Đình Qua (2001), Phát triển năng lực hoạt động trí tuệ của học sinh trong giờ lên lớp môn Lịch sử lớp 11 trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục số 10, tháng 8/ 2001.
- Ngô Đình Qua (2002), Thực trạng biểu hiện và biện pháp phát huy tính độc lập nhận thức của học sinh trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục số 28, tháng 4/ 2002.
- Ngô Đình Qua (2002), Thực trạng biểu hiện tính tích cực nhận thức của học sinh trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục số 29, tháng 5/ 2002.
- Ngô Đình Qua & nhóm nghiên cứu (2011), Tính khoa học của việc xây dựng chương trình một số môn nghiệp vụ sư phạm của Trường Đại học Sư phạm TP. HCM hiện nay. Tạp chí Khoa học ĐHSP TPHCM số 25(59) 01-2011.
- Ngô Đình Qua (2012), “Một số biện pháp giúp sinh viên học tập môn Thống kê trong khoa học xã hội có hiệu quả”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, số 34(68), tháng 3 năm 2012.
- Ngô Đình Qua (2014), “Kĩ năng soạn bảng hỏi, thang đo của sinh viên Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh sau khi học xong môn Phương pháp nghiên cứu khoa học”, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, số 59(93), tháng 6 năm 2014.
- Đào Nguyễn Thu Thủy, Ngô Đình Qua (2007), Thực nghiệm sử dụng phối hợp một số phương pháp cải thiện hành vi trẻ tự kỷ từ 2 đến 7 tuổi tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo Khoa học Quốc tế “Những khó khăn trong học tập ngôn ngữ và toán của học sinh tiểu học”- ĐHSP TPHCM& ĐH LIBRE DE BRUXELLES.
Đề tài khoa học
- Ngô Đình Qua (2007), Khảo sát và phân tích câu trắc nghiệm trong tài liệu “1111 câu hỏi trắc nghiệm sinh học” của Trịnh Nguyên Giao và Lê Đình Trung, Đề tài khoa học & công nghệ cấp Bộ, mã số:B 2005.23.77.
- Ngô Đình Qua & nhóm nghiên cứu (2010), Đánh giá thực trạng chương trình, nội dung đào tạo một số học phần đào tạo giáo viên trường sư phạm- Đề xuất các giải pháp mới, Đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở, mã số EEC 8.2.
- Ngô Đình Qua (2012), Xây dựng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Thống kê xã hội hệ đào tạo cử nhân tại một số trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh, Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ, mã số B 2010.19.61.
- Ngô Đình Qua (2013), Đánh giá kết quả học tập môn Phương pháp nghiên cứu khoa học của sinh viên năm thứ nhất tại một số khoa, Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở, mã số:CS.2012.19.49.
Giáo trình
- Ngô Đình Qua & nhóm tác giả (2004), Đo lường & đánh giá kết quả học tập của học sinh. Đại học Sư phạm thành phố HCM.
- Ngô Đình Qua (2013), Phương pháp nghiên cứu khoa học, Nxb Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, tái bản lần thứ nhất.
- Trần Thị Hương (chủ biên), Nguyễn Đức Danh, Hồ Văn Liên, Ngô Đình Qua (2014), Giáo trình Giáo dục học đại cương, Nxb Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, tái bản lần thứ nhất.
|