Khoa Công Nghệ Thông Tin
Faculty of Information Technology
  

Lượt Truy cập

profile

Liên kết Website

Lê Thị Hoài Châu PDF. In Email
Thứ hai, 28 Tháng 3 2011 03:37

A- PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên : Lê Thị Hoài Châu

Ngày tháng năm sinh :

02-05-1954

Quê quán : Đức Bồng, Vũ Quang, Hà Tĩnh

Học vị :

Tiến sĩ

Năm được phong : 1997

Chức danh :

Phó Giáo sư

Năm công nhận : 2004

Đơn vị công tác :

Khoa Toán

Môn giảng dạy:

Lý luận và Phương pháp dạy học toán

Địa chỉ liên lạc :

280 An Dương Vương, P.4, Quận 5, TP.HCM
Điện thoại :
E-mail :

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

B- PHẦN DANH MỤC

    Bài báo

    1. Lê Thị Hoài Châu (1987), Những cơ sở lý luận của việc giáo dục kỹ thuật tổng hợp thông qua dạy toán ở trường phổ thông trung học. Nội san khoa học, Đại học sư phạm Huế, Số IV-85.
    2. Lê Thị Hoài Châu (1992), Vận dụng lý thuyết didactic vào việc dạy các kiến thức mở đầu về hình học cho học sinh phổ thông. Thông báo khoa học, Đại học sư phạm Vinh, Số 4.
    3. Lê Thị Hoài Châu (1992), Didactic toán với vấn đề dạy – học phép biến hình ở trường phổ thông. Thông báo khoa học, Đại học sư phạm Vinh, Số 6.
    4. Lê Thị Hoài Châu (1995), Problème d’enseignement / apprentissage des vecteurs, une comparaison de résultats d’élèves vietnamiens et français. Acte du Premier Colloque Régional des pays francophones du Sud-est Asiatique « Didactique des disciplinenes scientifiques et Formation des enseignants », Nxb Giáo dục, Việt nam.
    5. Lê Thị Hoài Châu (1996), Difficultés rencontrées dans l’apprentissage du vecteur : une approche didactique à la lumière épistémologique. Actes de la septième conférence Sud Est Asiatique sur l’enseignement mathématique.
    6. Lê Thị Hoài Châu (1997), A propos de la notion de vecteur : étude du rôle de conception d’enseignant dans la détermination des tâches d’apprentissage pour les élèves de première année du lycée. Acte de la CIEAEM 49 (Commission Internationale pour l’Étude et l’Améliorations de l’enseignement des mathématiques), Setúbal, Bồ Đào Nha.
    7. Lê Thị Hoài Châu (1997), Étude du rapport l’objet vecteur d’enseignants de première année de lycée au Vietnam et en France. Séminaire Didactique et Technologies cognitives en mathématiques, CNRS-IMAG.
    8. Lê Thị Hoài Châu (1998), Une étude institutionnelle sur l’enseignement des vecteurs au niveau secondaire au Vietnam et en France. Petit x, IREM de Grenoble, France, ISSN : 0159-9788, N°46, p. 19-54
    9. Lê Thị Hoài Châu (1998), Phương pháp nghiên cứu những khó khăn của quá trình học tập một tri thức toán học: trường hợp khái niệm vectơ. Tạp chí Thông tin khoa học giáo dục, Bộ giáo dục và đào tạo – Viện Khoa học Giáo dục, Số 68.
    10. Lê Thị Hoài Châu, Lê Văn Tiến, Nguyễn Văn Vĩnh (1999), Học tập trong hoạt động và bằng hoạt động – Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 1997-2000 cho giáo viên PTTH và THCB, ĐHSP thành phố Hồ Chí Minh.
    11. Lê Thị Hoài Châu (2001), Difficultés d’apprentissage de la notion de vecteur pour des élèves de première année de lycée en France et au Viet-nam. Recherche en Didactique des Mathématiques, France, ISSN : 0246-9367, Vol 2.1/1.2.
    12. Lê Thị Hoài Châu (2002), Lịch sử hình thành khái niệm hàm số. Toán học và tuổi trẻ, số 8/2002.
    13. Lê Thị Hoài Châu (2002), Khoa học luận và Didactic, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 32, tr. 9-13.
    14. Lê Thị Hoài Châu (2004), Khai thác lịch sử toán trong dạy - học khái niệm tích phân xác định, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 2 (36) - 2004, tr. 37-45.
    15. Lê Thị Hoài Châu, Trần Thị Mỹ Dung (2004), Quan hệ giữa đạo hàm và tích phân trong lịch sử toán, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 4 (38) - 2004, tr. 14-24
    16. Lê Thị Hoài Châu (2008), Đào tạo giáo viên: Lịch sử toán hay Khoa học luận?, Kỷ yếu Hội nghị toán học toàn quốc.
    17. Lê Thị Hoài Châu et Trần Tuý An, Une étude sur les pratiques d’enseignement des probabilités, Actes 15e École d’été de Didactique des Mathématiques, Clermont-Ferrand (France),16 - 23 août 2009.
    18. Lê Thị Hoài Châu (2010), Những chướng ngại, khó khăn trong dạy học khái niệm xác suất, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 24 – 2010, tr. 115-121.
    19. Lê Thị Hoài Châu (2011), Dạy học Thống kê ở trường phổ thông và vấn đề nâng cao năng lực hiểu biết toán cho học sinh. Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 25 – 2011, tr. 68 - 77.
    20. Claude Comiti và Lê Thị Hoài Châu (2011), Những đóng góp của Thuyết nhân học đối với việc phân tích giờ học trên lớp. Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, Số 31 – 2011, ISSN : 1859-3100, tr. 8 - 21.
    21. Lê Thị Hoài Châu và Đào Hồng Nam (2012), Une étude sur la pratique d’enseignement des probabilités dans la formation des médecins. Enseignement des mathématiques et contrat sociel – Enjeux et défits pour le 21ème siecle, Actes du Colloque emf 2012 (Espace mathématique francophone 2012), ISBN : 978-2-8399-1115-3, Genève.
    22. Lê Thị Hoài Châu (2013), Exploitation des différants registres dans l’enseignement de l’algèbre au niveau secondaire du Viet-Nam, Actes 17e École d’été de Didactique des Mathématiques, Nantes (France), 19-26 août 2013.
    23. Chương trình đào tạo giáo viên toán: những bổ sung cần thiết. Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 54 – 2014, tr. 5 - 17.
    24. Lê Thị Hoài Châu (2015), Tích hợp trong dạy học Toán, Tài liệu bồi dưỡng giáo viên, Đại học Sư phạm tp HCM 2014.
    25. Lê Thị Hoài Châu (2014), Mô hình hóa trong dạy học khái niệm đạo hàm, Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm tp HCM, ISSN : 1859-3100, Số 65, tr. 5 – 18.
    26. Lê Thị Hoài Châu (2015), De l’étude de la pratique d’enseignement à un questionnement de la formation des enseignants de mathématique, Actes 18e École d’été de Didactique des Mathématiques, Brest (France), 19-26 août 2015.

    Đề tài nghiên cứu

    1. Lê Thị Hoài Châu (đồng chủ nhiệm đề tài, cùng cộng sự) (2003-2005), Algorithmique et programmation dans l’enseignement des mathématiques à l’aide de la calculatrice : étude didactique pour la création d’un site internet de formation des enseignants, Đề tài khoa học hợp tác với LIG – Cộng hoà Pháp (Dự án MIRA).
    2. Lê Thị Hoài Châu (đồng chủ nhiệm đề tài, cùng cộng sự) (2006-2008), Integrating pocket calculators within mathematics teaching : a comparative study between France and Viet Nam, Đề tài khoa học hợp tác với LIG – Cộng hoà Pháp (Dự án DUO).
    3. Lê Thị Hoài Châu (cùng cộng sự) (2009-2011), Modélisation mathématique de phénomènes variables dans l'enseignement à l'aide de la géométrie dynamique, Đề tài khoa học hợp tác với LIG – Cộng hoà Pháp (Dự án MIRA)
    4. Lê Thị Hoài Châu (cùng cộng sự) (2011-2012), L’enseignement des Statistiques et Probabilité dans la formation des médecins, Đề tài khoa học hợp tác giữa LIG – Cộng hoà Pháp, Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh.
    5. Lê Thị Hoài Châu (Chủ nhiệm Đề tài) (2001), Vai trò của phân tích khoa học luận lịch sử toán học trong nghiên cứu và thực hành dạy học môn toán. Đề tài khoa học cấp Bộ, mã số B2001.23.02.
    6. Lê Thị Hoài Châu (Chủ nhiệm Đề tài) (2003), Sách giáo khoa Hình học ở trường Trung học phổ thông nhìn từ quan điểm khoa học luận và didactic, Đề tài khoa học cấp Bộ, mã số B2003.23.47
    7. Lê Thị Hoài Châu (Chủ nhiệm Đề tài) (2007), Dạy học Xác suất- Thống kê ở bậc trung học, Đề tài khoa học cấp Bộ, mã số B2007.19.17
    8. Lê Thị Hoài Châu (cùng cộng sự) (2009), Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển các sản phẩm giáo dục tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Dự án Giáo dục Đại học 2, cấp nhà nước.
    9. Lê Thị Hoài Châu (Chủ nhiệm Đề tài) (2013), Mô hình hóa trong dạy học toán ở trường phổ thông, Đề tài khoa học cấp cơ sở, mã số CS2013.19.37

    Sách

    1. Nguyễn Văn Bàng và Lê Thị Hoài Châu (1989), Bài giảng về logic và cơ sở hình. Giáo trình cho sinh viên khoa toán, Đại học sư phạm Huế.
    2. Lê Thị Hoài Châu (2004), Phương pháp dạy-học hình học ở trường Trung học phổ thông. Giáo trình dành cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm. Nxb Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh.
    3. A. Bessot, C. Comiti, Lê Thị Hoài Châu, Lê Văn Tiến (2009), Những yếu tố cơ bản của Didactic toán, Sách song ngữ Việt – Pháp, Nxb Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.
    4. Lê Thị Hoài Châu (2010), Étude didactique et épistémologique sur l’enseignement du vecteur. Deux cas : la classe de dixième au Viêt Nam et la classe de seconde en France, ISBN : 978-613-1-52237-6, Nxb Đại học Châu Âu.
    5. Lê Thị Hoài Châu (2012), Dạy học Xác suất – Thống kê ở trường phổ thông, Nxb Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.
    6. Lê Thị Hoài Châu (2015), Dạy học Hình học ở trường phổ thông, Nxb Giáo dục.


       


       Tin mới cập nhật 

      Thông báo v/v đóng học phí năm học 2022-2023

      Khoa thông báo đến sinh viên hai ngành SP Tin và CNTT mức học phí do Trường thông báo và thời gian nộp học phí. Sinh viên tải file về xem chi...