Trang Chủ Tiếp cận ban đầu Công trình nghiên cứu Bessot Annie, Nguyễn Chí Thành (2005), Công nghệ didactic. Một ví dụ nghiên cứu hợp tác Pháp-Việt Nam, Báo cáo tại Hội thảo lần thứ nhất về Didactic – Phương pháp dạy học môn Toán, trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005.
Thứ hai, 28 Tháng 3 2011 08:19 |
CÔNG NGHỆ DIDACTIQUE
MỘT VÍ DỤ NGHIÊN CỨU HỢP TÁC PHÁP - VIỆT NAM
Annie Bessot, phụ trách nhóm nghiên cứu DDM và Nguyễn Chí Thành, nghiên cứu sinh Trung tâm nghiên cứu Leibniz, Đại học Joseph Fourier
Chúng tôi giới thiệu một số kết quả của nghiên cứu hợp tác Pháp - Việt Nam : giữa Đại học Joseph Fourier - Grenoble và Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Mục đích của nghiên cứu này là phát triển các công cụ lí thuyết và tài liệu sư phạm liên quan với máy tính bỏ túi cho đào tạo giáo viên trong việc đưa vào một số yếu tố của thuật toán và lập trình trong dạy học Toán học.
Didactique Toán, khoa học của quan sát và thực nghiệm, có sự trợ giúp của thực nghiệm trong sự tương tác với các phân tích lí thuyết cũng như với các công cụ lí thuyết chuyên biệt. Chúng tôi minh họa yêu cầu mang tính chất phương pháp luận này bởi một ví dụ lấy từ luận án tiến sĩ của Nguyễn Chí Thành. Luận án đang được thực hiện trong khuôn khổ đào tạo hợp tác giữa Pháp và Việt nam và đóng vai trò trung tâm trong nghiên cứu hợp tác nói trên.
Chi tiết
|
|
|
|
|
|
Tuyển Sinh
|
Tuyển Dụng
|
Giáo Trình
|
Thư Viện Phần Mềm
|
Góc Cao Học
|
|