Chose Language

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Chose Site


Phòng Khoa há»c Công nghệ & Môi trÆ°á»ng - Tạp chí Khoa há»c
  

Tạp chí Khoa há»c - ÄHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Hướng dẫn SV viết bài đăng kỉ yếu PDF Print E-mail
Thursday, 07 April 2011 17:13

HƯỚNG DẪN SINH VIÊN VIẾT BÀI ÄÄ‚NG Kà YẾU

  1. Kĩ thuật
  2. Khổ giấy A4, chiá»u rá»™ng phần ná»™i dung là 14cm (Hình ảnh, bảng, sÆ¡ đồ có kích thÆ°á»›c rá»™ng không quá 14cm). Tên bảng biểu, sÆ¡ đồ phía trên ; Tên hình ảnh phía dÆ°á»›i. Số thứ tá»± của bảng, sÆ¡ đồ, hình ảnh được đánh số Ä‘á»™c lập và liên tục.
  3. Font : Times New Roman, Size 13
  4. Cách đoạn Space before : 6 pt, cách dòng Multiple : 1.2, Lùi đầu dòng 10mm.
  5. Tên các đỠmục in đậm (không có dấu cấu sau mỗi đỠmục 1, a, …)
  6. Trích dẫn và Tài liệu tham khảo

Một số nguyên tắc vỠtrích dẫn tài liệu tham khảo

-   Cách ghi trích dẫn phải thống nhất trong toàn bộ luận văn, luận án và phù hợp với cách trình bày trong danh mục tài liệu tham khảo.

-   Không ghi há»c hàm, há»c vị, địa vị xã há»™i của tác giả vào thông tin trích dẫn.

-   Tài liệu được trích dẫn trong bài viết phải có trong danh mục tài liệu tham khảo.

-   Tài liệu được liệt kê trong danh mục tham khảo phải có trích dẫn trong bài viết.

-   Không trích dẫn tài liệu mà ngÆ°á»i viết chÆ°a Ä‘á»c. Không nên trích dẫn những chi tiết nhá», ý kiến cá nhân, kinh nghiệm chủ quan, những kiến thức phổ thông.

-   Khi má»™t thông tin có nhiá»u ngÆ°á»i nói đến, nên trích dẫn những nghiên cứu/ bài báo/ tác giả có tiếng trong chuyên ngành.

-   Khi cần trích dẫn 1 Ä‘oạn ít hÆ¡n 2 câu hoặc 4 dòng đánh máy thì có thể dùng dấu ngoặc kép để mở đầu và kết thúc trích dẫn. Nếu cần trích dẫn dài hÆ¡n thì phải tách phần này thành má»™t Ä‘oạn riêng khá»i phần ná»™i dung Ä‘ang trình bày, vá»›i lá» trái phải lùi vào thêm 2cm và giãn cách dòng chá»n chế Ä‘á»™ double, cỡ chữ nhá» hÆ¡n 1 size so vá»›i cỡ chữ của văn bản, canh lá» Ä‘á»u hai bên (justify). Khi đó mở đầu và kết thúc Ä‘oạn trích này không phải sá»­ dụng dấu ngoặc kép.

Kiểu trích dẫn APA (American Psychological Association)

Trích dẫn trong văn bản

Trích dẫn đầy đủ há», chữ lót và tên tác giả và năm xuất bản được đặt trong dấu ngoặc Ä‘Æ¡n.

-           Tài liệu chỉ có 1 tác giả: (hỠvà tên tác giả, năm).

Ví dụ: (Quách Ngá»c An, 1992)

-           Tài liệu có 2 tác giả: (hỠvà tên tác giả 1 và hỠvà tên tác giả 2, năm);

Ví dụ: (Nguyá»…n Hữu Äống và Äào Thanh Bằng, 1997)

-           Tài liệu có từ 3 đến 5 tác giả thì trong lần trích dẫn đầu tiên cần ghi hết các tác giả. Chỉ trong các lần trích dẫn sau thì mới ghi (hỠvà tên tác giả đầu, et al., năm).

Ví dụ: (Nguyễn Thị Gấm et al., 1996)

-           Tài liệu có từ 6 tác giả trở lên mới ghi (hỠvà tên tác giả đầu, et al., năm).

Má»™t câu được trích dẫn bởi nhiá»u tài liệu: các tài liệu Ä‘á»u đặt trong dấu ngoặc Ä‘Æ¡n, được sắp xếp theo há» tác giả. Trong trÆ°á»ng hợp trùng há» tên tác giả thì sắp xếp theo thứ tá»± năm giảm dần. Nếu các tài liệu có cùng tác giả, xuất bản cùng má»™t năm thì phải thêm chữ 'a', ,'b', 'c',... ngay sau năm xuất bản.

Ví dụ: (Quách Ngá»c An, 2000, 1992a,1992b &Võ Thị Kim Huệ, 2000)

Danh mục tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo được xếp chung cho tất cả các ngôn ngữ và sắp xếp theo thứ tá»± ABC há» của tác giả. Neu tài liệu không có tên tác giả thì xếp theo thứ tá»± ABC từ đầu của tên cÆ¡ quan ban hành báo cáo hay ấn phẩm, ví dụ: Tổng cục Thống kê xếp vào vần T, Bá»™ Giáo dục và Äào tạo xếp vào vần B, v.v... Äối vá»›i từng tài liệu tham khảo có các cách sắp xếp nhÆ° sau:

Loại

•

Äịnh dạng
trong trích dẫn

Äịnh dạng trong tài liệu tham khảo

 

 

(Bá»™ Giáo dục và Äào tạo, 2009)

Bá»™ Giáo dục và Äào tạo. (2009). Äổi má»›i nâng cao phÆ°Æ¡ng hÆ°á»›ng, nhiệm vụ ngành giảo dục và đào tạo năm 2009 - 2010. Hà Ná»™i: Nxb Lao Ä‘á»™ng.

 

Sách

(Lê Khánh An, 1993)

Lê Khánh An. (1993). Tổ chức quá trình dạy há»c đại há»c. Hà Nôi: Nxb Giáo dục.

 

 

(Curwen et al., 2000)

Curwen, B., Palmer, s., & Ruddell, p. (2000). Brief cognitive behaviour therapy (Brief Therapies Series). London, England: Sage.

 

Môt

chÆ°Æ¡ng

trong

cuốn

sách

(Trần Khánh Äức, 2014)

Trần Khánh Äức. (2014). Lý thuyết hệ thống và hệ thống giáo dục hiện đại. Giảo dục và phát trỉên nguồn nhân lá»±c trong thế ká»· XXI (tr. 77-134). Hà Ná»™i: Nhà xuất bản Giáo due Viêt Nam.

 

(Mettam and Adams, 2002)

Mettam, G. R., & Adams, L. B. (2009). How to prepare an electronic version of your article. In B. s. Jones, & R. z. Smith (Eds.), Introduction to the electronic age (pp. 281­304). New York: E-Publishing Inc.

(Jacobs and Hall, 2002)

Jacobs, G. M., & Hall, s. (2002). Implementing cooperative learning. In J. c. Richards & w. A. Renandya (Eds.), Methodology in language teaching: An anthology of current practice (pp. 52-58). doi:10.1017/CB09780511667190.009

Bài báo đăng trên tạp chí không có DOI

(Äoàn Văn Äiá»u, 2018)

Äoàn Văn Äiá»u. (2018). Äánh giá của sinh viên tốt nghiệp vê bâu không khí trong lá»›p ở các trÆ°á»ng đại há»c đã theo há»c. Tạp chí khoa há»c TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phổ Hồ Chí Minh, 15(1), 192-200. Nhận từ http://hcmuD.edu.vn/imaaes/stories/site 51 /tap-chi/GD/1.2018/19.%20doan%20van%20dieu.Ddf

(Russell-Bowie, D., 2010).

Russell-Bowie, D. (2010). Cross-national comparisons of background and confidence in visual arts and music education of pre-service primary teachers. Australian Journal of Teacher Education, 55(4), 65-78. Retrieved from http://aite.education.ecu.edu.au/

Bài báo đăng trên tạp chí co DOI

(Radford, M., 2001)

Radford, M. (2001). Aesthetic and religious awareness among pupils: Similarities and differences. British Journal of Music Education, 18, 151-159. doi: 10.1017/S0265051701000249.

(Rindermann, H., & Ceci, S. J., 2009)

Rindermann, H., & Ceci, s. J. (2009). Educational policy and country outcomes in international cognitive competence studies. Perspectives on Psychological Science, 4, 551-568. doi: 10.111/j. 1745-6924.2009.01165.x

Trang

web

(Allen, D., 2004)

Allen, D. (2004). Dealing with your meeting notes. Retrieved from http://www.effectivemeetings.com/meetingbasics/notes.asp

(Australian Institute of Health and Welfare, 2011)

Australian Institute of Health and Welfare. (2011). Australia's health 2004. Retrieved October 10, 2015, from

http://www.aihw.gov.au/Dublications/index.cfm/title/10014

Luận

văn,

luân

án

(Trân Hông Thăm, 2018)

Trân Hông Thăm. (2018). Quản lá»· Ä‘á»™i ngÅ© GVTH vùng đông băng sông Cá»­u Long theo yêu cầu Ä‘oi má»›i giáo dục hiện nay. Luận án Tiến sÄ© khoa há»c giáo dục. Chuyên ngành Quản lí giáo dục. TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh.

(N. Kawasaki, 1993)

N. Kawasaki. (1993). Parametric study of thermal and chemical nonequilibrium nozzle flow. M.S. thesis. Dept. Electron. Eng. Osaka Univ., Osaka. Japan.

Xem hướng dẫn chi tiết tại:

https ¿//WWW, usq. edit, ail/1 ibrai^v/referencins/apa-referencinssuide

  1. Ná»™i dung và thứ tá»± trình bày (xem hÆ°á»›ng dẫn sau hoặc có thể viết nhÆ° bài báo khoa há»c, phần có dấu * là phần bắt buá»™c.)

 

*TÊN ÄỀ TÀI
*Nguyễn Văn A
*Sinh viên năm ….. Khoa Tâm lí GD
*GVHD : Trần Văn B

 

  1. Mở đầu : giá»›i thiệu chung, lí do chá»n Ä‘á» tài, …
  2. Mục đích nghiên cứu, Äối tượng nghiên cứu, Phạm vi nghiên cứu, …
  3. Kết quả nghiên cứu, ý nghĩa …
  4. Kết luận, đỠxuất.
  5. Tài liệu tham khảo

*Äịa chỉ email và Ä‘iện thoại liên hệ vá»›i sinh viên.

 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 Trá»±c tuyến 

We have 1240 guests online

 Vụ KHCN 

April 2024
M T W T F S S
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5