Wednesday, 13 April 2011 09:04 |
NGHIÊN CỨU DIDACTIC VIỆC HỌC ÄẠI Sá» TRONG MÔI TRƯỜNG TIN HỌC
Nguyá»…n Ãi Quốc Équipe did@tic, Laboratoire Leibniz, Grenoble
Nghiên cứu tôi sẽ trình bà y là má»™t trÃch Ä‘oạn nghiên cứu luáºn án Tiến sÄ© đồng hÆ°á»›ng dẫn chuyên ngà nh didactic Toán của tôi mà trong đó sá» dụng các khoa há»c, công nghệ thông tin và truyá»n thông thông qua phần má»m APLUSIX.
Mục Ä‘Ãch thứ nhất trong bà i thuyết trình của tôi là trình bà y má»™t nghiên cứu so sánh trên những Ä‘iá»u kiện thể chế (chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa, các kiểu bà i toán và bà i táºp…) việc sá» dụng Äại số nhÆ° má»™t công cụ trong việc giảng dạy Toán, giữa hai hệ thống dạy há»c Việt và Pháp (báºc PTCS và đầu PTTH).
Mục Ä‘Ãch thứ hai, liên quan đến mục Ä‘Ãch thứ nhất, là phân tÃch các mối liên quan đến kiến thức của há»c sinh trong các hệ thống didactic được nghiên cứu (Việt Nam và Pháp).
Äiá»u nà y Ä‘Æ°a tôi đến giá»›i thiệu Aplusix Standard, phần má»m giúp việc há»c Äại số cho há»c sinh PTCS và PTTH trong việc giải các bà i táºp (tÃnh toán số, khai triển, phân tÃch thà nh nhân tá», giải phÆ°Æ¡ng trình, bất phÆ°Æ¡ng trình và hệ phÆ°Æ¡ng trình) cÅ©ng nhÆ° trong việc giải các bà i toán đố đại số và tôi đã sá» dụng phần má»m nà y để dẫn dắt những thá»±c nghiệm của tôi.
Chi tiết
|