Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Didactic Toan
  
Trang Chủ Tiếp cận ban đầu Công trình nghiên cứu Trần LÆ°Æ¡ng Công Khanh (2005), So sánh thể chế vá» khái niệm tích phân Riemann, Báo cáo tại Há»™i thảo lần thứ nhất vá» Didactic – PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c môn Toán, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005.
Trần LÆ°Æ¡ng Công Khanh (2005), So sánh thể chế vá» khái niệm tích phân Riemann, Báo cáo tại Há»™i thảo lần thứ nhất vá» Didactic – PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c môn Toán, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005. PDF Print E-mail
Wednesday, 13 April 2011 09:07

SO SÃNH THỂ CHẾ VỀ KHÃI NIỆM TÃCH PHÂN RIEMANN

Trần Lương Công Khanh, nghiên cứu sinh tại Trung tâm Leibniz
TrÆ°á»ng ÄH Joseph Fourier và TrÆ°á»ng ÄH SÆ° phạm TP HCM

Tại Pháp và Việt Nam, khái niệm tích phân Riemann được giảng dạy ở cuối bậc trung há»c phổ thông. Khái niệm này tác Ä‘á»™ng mạnh đến kỳ thi tú tài ở hai nÆ°á»›c cÅ©ng nhÆ° đến kỳ thi tuyển vào đại há»c, kỳ thi đặc thù ở Việt Nam. Trong chÆ°Æ¡ng trình, các khái niệm hàm số và giá»›i hạn được kết nối theo thể chế nhÆ° thế nào trong việc xây dá»±ng khái niệm tích phân ở má»—i thá»i kỳ giảng dạy ? Khái niệm tích phân vá»›i tÆ° cách là má»™t đối tượng tri thức có những vị trí và vai trò gì ?

Äể trả lá»i những câu há»i này, chúng tôi sẽ trình bày hiện trạng phân tích thể chế đối vá»›i má»—i hệ thống giáo dục trong hai thá»i kỳ : ở Pháp các năm 1970 và 2002, ở Việt Nam các năm 1980 và 2000, cÅ©ng nhÆ° má»™t số yếu tố phân tích mang tính đối chiếu.

Chi tiết

 


 Äăng Nhập 




bogddt 1275359403_Portfolio 1275359468_Book 1275359498_adept_installer  hanhchinh
Tuyển Sinh
 Tuyển Dụng
 Giáo Trình
 ThÆ° Viện Phần Má»m
Góc Cao Há»c