Quá trình công tác
|
2006 - nay
|
Giảng viên, Tổ Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm TPHCM
|
Quá trình đào tạo
|
2009 - 2010
|
Thạc sĩ (Ngôn ngữ học ứng dụng)
|
ĐH Melbourne - Australia
|
2002 - 2006
|
Cử nhân (Giảng dạy tiếng Anh)
|
ĐH Sư Phạm – TP. HCM
|
Những khóa học khác
|
02-04/2011
|
Đào tạo làm giám khảo cho các kì thi Cambridge (cấp độ FEC, PET, KET)
|
Cambridge ESOL Việt Nam
|
08/2010
|
Đổi mới phương pháp giảng dạy
|
ĐH Sư Phạm TP.HCM
|
08/2010
|
Xây dựng chương trình
|
ĐH Sư Phạm TP.HCM
|
06/2010
|
Ứng dụng đa phương tiện vào các khóa học điện tử (E-courses)
|
ĐH Sư Phạm TP.HCM
|
06-07/2008
|
Dạy tiếng Anh trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn
|
Tổng cục Du lịch Việt Nam, Trường Giáo dục – Đào tạo Apollo
|
09/2007
|
Chương trình Hướng dẫn đồng nghiệp (Microsoft Peer Coaching – Facilitator Training)
|
Microsoft, ĐH Sư Phạm TP.HCM
|
Giải thưởng
|
Loại
|
Ngày trao
|
Đơn vị
|
Ghi chú
|
Học bổng
|
07 / 2008
|
Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam
|
Học bổng toàn phần đào tạo sau đại học tại nước ngoài cho giảng viên các trường đại học
|
Các môn tham gia giảng dạy
|
- Tiếng Anh đại cương
- Tiếng Anh chuyên ngành Du lịch – Khách sạn
- Tiếng Anh chuyên ngành Hóa
- Tiếng Anh chuyên ngành Sử
- Tiếng Anh chuyên ngành Giáo dục Tiểu học
- Môn Viết
|
|
|
|
|
|
Lĩnh vực quan tâm nghiên cứu
|
- Công nghệ trong dạy – học ngoại ngữ
- Đo lường ngôn ngữ
- TESOL
|
|
|
Các hiệp hội chuyên môn
|
|
- Hiệp hội Đo lường và Đánh giá Ngôn ngữ Úc và New Zealand (ALTAANZ)
- Hiệp hội Học ngôn ngữ có sự hỗ trợ cũa máy tính Thái Bình Dương (The Pacific Association for Computer Assisted Language Learning - PacCALL)
|
|
08/08/2011 – nay
16/09/2010 – 16/09/2011
|
- Hiệp hội Học ngôn ngữ có sự hỗ trợ cũa máy tính Châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific for Computer Assisted Language Learning – APACALL)
|
|
16/09/2010 – 16/09/2011
|
Hoạt động nghiên cứu-khoa học
|
Luận văn
|
- Nguyễn, Thị Tuyết Phương. (2009). Chiến lược nghe trong kì thi Tiếng Anh cho Y Khoa (OET). Luận văn thạc sĩ. ĐH Melbourne, Australia.
|
Ấn bản |
- Nguyễn Thị Tuyết Phương, (2012), Phản hồi của bạn học đối với môn viết bằng ngôn ngữ thứ hai trên blog: một trường hợp ờ lớp học ngoại ngữ Việt Nam, Tạp chí quốc tế về Dạy-Học ngôn ngữ có sự hỗ trợ của máy tính (IJCALLT), Số 1, trang 13-23.
|
Báo cáo chuyên đề, tham luận tại Hội thảo/ Hội nghị khoa học
|
Trong nước
|
- Nguyễn, Thị Tuyết Phương. (2012). Chọn giáo trình dạy Anh văn du lịch: Một bài học kinh nghiệm, Kỷ yếu Hội thảo Tổ Ngoại ngữ lần 5, (trang 39-51). Hồ Chí Minh, tháng 6-2012.
- Nguyễn, Thị Tuyết Phương. (2010). Sự lập lại hoạt động và biểu diễn của người học trong bài kể chuyện. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Tổ Ngoại ngữ lần 3. (trang 23-39). Hồ Chí Minh, tháng 6-2010.
- Nguyễn, Thị Tuyết Phương. (2009). Phản hồi từ bạn học trên blog trong việc viết bằng ngôn ngữ thứ hai: Một số gợi ý cho giáo viên ngoại ngữ ở Việt Nam. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Tổ Ngoại ngữ lần 2. (trang 51-58). Hồ Chí Minh, tháng 6-2009.
|
|
Quốc tế
|
- Nguyễn, Thị Tuyết Phương. (2010). Phản hồi từ bạn học trên blog trong việc viết bằng ngôn ngữ thứ hai: Một trường hợp về một lớp học ngoại ngữ tại Việt Nam. Kỷ yếu Hội thảo Toàn cầu hóa và địa phương hóa trong học ngôn ngữ có sự hỗ trợ của máy tính lần thứ 4 (GloCALL 2010). Sabah, Malaysia, 12/2010.
|
|