Chose Language

Vietnamese-VNEnglish (United Kingdom)

Chose Site


Phòng Khoa học Công nghệ & Môi trường - Tạp chí Khoa học
  

Tạp chí Khoa học - ĐHSP TP.HCM

Album hình

LIÊN KẾT

Đào Thị Mộng Ngọc PDF Print E-mail
Wednesday, 27 July 2011 10:56

A. PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên:
Đào Thị Mộng Ngọc
Ngày sinh: 25/8/1979
Quê quán: Cần Giuộc- Long An
Học vị: Thạc sĩ                                Năm công nhận:2006
Chức danh: Giảng viên
Đơn vị công tác: Khoa Lịch sử
Địa chỉ liên lạc: 280 An Dương Vương, P.4, Quận 5, TP.HCM
Điện thoại:


B. PHẦN DANH MỤC

1. Đào Thị Mộng Ngọc (2005), “Vài suy nghĩ về việc sử dụng dạy học nêu vấn đề trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông nhằm phát triển năng lực nhận thức cho học sinh”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Thực trạng – giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử trong trường phổ thông theo hướng đổi mới phương pháp dạy học” – Viện Nghiên cứu Giáo dục và Khoa Lịch sử Trường ĐHSP Tp.HCM phối hợp tổ chức.

2. Đào Thị Mộng Ngọc (2006), “Vài suy nghĩ về việc rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên sư phạm nói chung, sinh viên ngành Lịch sử nói riêng”,  Khoa Lịch sử - Những công trình khoa học tiêu biểu (1976 – 2006), Nhà xuất bản Giáo dục.

3. Đào Thị Mộng Ngọc, Nhữ Thị Phương Lan (2006), “Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông”, Khoa Lịch sử - Những công trình khoa học tiêu biểu (1976 – 2006), Nhà xuất bản Giáo dục.

4. Đào Thị Mộng Ngọc, Ngô Minh Oanh chủ biên (2006), Con đường và biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học lịch sử ở trường THPT, Tài liệu bồi dưỡng giáo viên cốt cán, Trường ĐHSP Tp.HCM.

5. Đào Thị Mộng Ngọc (2006), Quan hệ giữa các khối nước trong Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (1998 – 2005) qua trường hợp khối Bắc Mĩ và khối ASEAN, Luận văn Cao học.

6. Đào Thị Mộng Ngọc (2007), “Bước đầu tìm hiểu đầu tư trực tiếp của ASEAN vào Việt Nam”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “ASEAN – 40 năm : Thành tựu và triển vọng”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị - Viện Nghiên cứu xã hội – Đại học Mở - Đại học KHXH&NV Tp.HCM – ĐH HUFLIT – ĐH Sư phạm Tp.HCM phối hợp tổ chức.

7.  Đào Thị Mộng Ngọc (2007), “Quan hệ ASEAN – Việt Nam : Một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “ASEAN – 40 năm : Thành tựu và triển vọng”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị - Viện Nghiên cứu xã hội – Đại học Mở - Đại học KHXH&NV Tp.HCM – ĐH HUFLIT – ĐH Sư phạm Tp.HCM phối hợp tổ chức.

8. Đào Thị Mộng Ngọc (2008), “Tổ chức tốt công tác tập giảng cho sinh viên – một biện pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng thực tập sư phạm”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Công tác thực tập sư phạm của các trường sư phạm” – Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường ĐHSP Tp.HCM.

9. Đào Thị Mộng Ngọc (cùng tham gia) (2008), Xây dựng giáo án điện tử tích hợp phục vụ cho sinh viên khoa Lịch sử (năm IV) thực tập giảng dạy ở trường PTTH, Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp trường năm 2008 – TS Lê Huỳnh Hoa chủ nhiệm đề tài.

10. Đào Thị Mộng Ngọc (2009), “Vài suy nghĩ về việc bồi dưỡng văn hoá giao tiếp sư phạm cho sinh viên ngành sư phạm”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Giáo dục văn hoá giao tiếp trong nhà trường” – Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường ĐHSP Tp.HCM.

11. Đào Thị Mộng Ngọc (chủ nhiệm đề tài) (2010), Thực trạng – giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học lịch sử ở trường THPT trên địa bàn Tp.HCM, Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp trường năm 2010.

12. Đào Thị Mộng Ngọc (chủ nhiệm đề tài) (2011), Lịch sử một số phát minh kĩ thuật (thế kỉ XVIII – nửa đầu thế kỉ XX) và tác động của chúng đến nền văn minh nhân loại, Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp trường năm 2011.

13. Đào Thị Mộng Ngọc (cùng tham gia) (2011), Khai thác hệ thống phim tư liệu lịch sử phục vụ việc dạy học lịch sử ở trường THPT (Phần Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954-1975 -Lịch sử 12-Ban cơ bản), Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp trường năm 2011.

14. Đào Thị Mộng Ngọc (chủ nhiệm đề tài) (2012), Quan hệ hợp tác giữa các nước trong Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương với Việt Nam (1998 – 2010) , Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp trường năm 2012.

15. Đào Thị Mộng Ngọc (chủ nhiệm đề tài) (2014), Thực trạng sử dụng Sách giáo khoa Lịch sử trong dạy và học Lịch sử ở một số trường THPT trên địa bàn Tp.HCM (2014 – 2015) và đề xuất cho việc biên soạn Sách giáo khoa sau năm 2015, Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp trường năm 2014.

 


Dịch vụ cung cấp thông tin của Sở KH và CN TP.HCM

 SEARCH 

 Visitors 

 Trực tuyến 

We have 442 guests online

 Vụ KHCN 

June 2020
M T W T F S S
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

 Public Opinion 

Nâng cao chất lượng dạy học toán

TS. Nguyễn Thị Minh Hồng - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo KHPTO - Trong hai ngày 19 và 20/4, Trường đại học sư phạm TP.HCM phối hợp với Trường đại học Grenoble Alpes (Pháp) tổ...