Khoa Công Nghệ Thông Tin
Faculty of Information Technology
  

Lượt Truy cập

profile

Liên kết Website

Nguyễn Lương Hải Như PDF. In Email
Thứ tư, 03 Tháng 8 2011 02:26

A. PHẦN BẢN THÂN

Ngày sinh

: .09/ 7/ 1984

Quê quán

: Hà Tĩnh

Học vị

: Thạc sĩ, năm công nhận: 2012

Chức danh

:

Môn giảng dạy:

:Ngữ pháp văn bản, Phong cách học Tiếng Việt hiện đại, Lí luận dạy học Tiếng Việt ở tiểu học,

Phương pháp nghiên cứu khoa học trong giáo dục

Đơn vị công tác

: Khoa Giáo dục Tiểu học

Địa chỉ liên lạc : 280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

Điện thoại

:

Email

: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.



B. PHẦN DANH MỤC

Bài báo

1.      Nguyễn Lương Hải Như (2008), Một số mô hình thụ đắc từ Hán Việt của trẻ lớp một trong môi trường trên lớp, Hội thảo Quốc gia “Các nhà ngôn ngữ trẻ lần thứ 18”, Cần Thơ.

2.      Nguyễn Lương Hải Như (2008), Tần số và độ phân bố từ Hán Việt trong sách giáo khoa lớp 2, Hội thảo Quốc gia “Các nhà ngôn ngữ trẻ lần thứ 18”, Cần Thơ.

3.      Nguyễn Lương Hải Như (2011), Vietnamese students’ perceptions of small group learning in learning Vietnamese language: A pilot study. The 3rd annual International Conference on Education and New Learning Technologies (EDULEARN 11) from 2nd to 4th, July, 2011. Barcelona, Spain.

4. Nguyễn Lương Hải Như (2012), Tính tích hợp trong chương trình đào tạo giáo viên tiểu học hiện nay theo học chế tín chỉ, Kỷ yếu Hội thảo “Tích hợp trong giáo dục tiểu học: hiện tại và tương lai”, Khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh.

5. Nguyễn Lương Hải Như (2013), Một vài nhận xét về tính tích hợp trong chương trình đào tạo giáo viên tiểu học hiện nay theo học chế tín chỉ, Kỷ yếu Hội thảo “Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc” lần thứ 3, Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng, Tp. Đà Nẵng, tr. 527-531.

6. Nguyễn Lương Hải Như (2013), “Quản lý việc dạy học đọc cho học sinh đầu cấp 1 gặp khó khăn về đọc trong chương trình giáo dục hòa nhập hiện nay”, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế Dạy học đọc cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc, ĐHSP Tp. HCM 6/2013, tr.324-331.

7. Nguyễn Lương Hải Như (2015), “Tiêu đề văn bản SGK Tiếng Việt ở tiểu học và việc sử dụng tiêu đề văn bản như một chiến lược dạy đọc hiểu có hướng dẫn”, Tạp chí Khoa học ĐHSP Tp.HCM.

ĐỀ TÀI

1. Thành viên đề tài Xây dựng hệ thống bài tập hỗ trợ cho học sinh lớp 1 có khó khăn về đọc tại TPHCM, đề tài NCKH cấp Bộ, nghiệm thu 4/2015, chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Nguyễn Thị Ly Kha.

2. Thành viên đề tài Xây dựng bài đọc âm vần tiếng Việt cho học sinh dân tộc Ê-đê tại Tây Nguyên, đề tài NCKH cấp Bộ (đang thực hiện), chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Nguyễn Thị Ly Kha.

3. Thành viên đề tài Xây dựng mô hình dạy đọc Tiếng Việt ở tiểu học theo cách tiếp cận năng lực, đề tài NCKH cấp Sở (đang thực hiện), chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Hoàng Thị Tuyết.

4. Chủ nhiệm đề tài Đánh giá hệ thống câu hỏi tìm hiểu bài trong phân môn Tập đọc, Sách giáo khoa Tiếng Việt tiểu học theo thang nhận thức Bloom, đề tài NCKH cấp cơ sở.

SÁCH, TÀI LIỆU

1. Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học thông qua dạy học môn Tiếng Việt, (Nguyễn Thị Ly Kha, Lê Ngọc Tường Khanh, Nguyễn Lương Hải Như, Phạm Hải Lê), ĐHSP TPHCM - Sở GD&ĐT Long An, 2015. Tài liệu lưu hành nội bộ.

2. Dạy học Tiếng Việt cho học sinh tiểu học theo mô hình VNEN (Nguyễn Thị Ly Kha, Lê Ngọc Tường Khanh, Nguyễn Lương Hải Như), ĐHSP TPHCM - Sở GD&ĐT Bình Dương, 2015. Tài liệu lưu hành nội bộ.


 


 Tin mới cập nhật 

Thông báo v/v đóng học phí năm học 2022-2023

Khoa thông báo đến sinh viên hai ngành SP Tin và CNTT mức học phí do Trường thông báo và thời gian nộp học phí. Sinh viên tải file về xem chi...