Khoa Công Nghệ Thông Tin
Faculty of Information Technology
  

Lượt Truy cập

profile

Liên kết Website

Nguyễn Thị Ngọc Thúy PDF. In Email
Thứ ba, 09 Tháng 8 2011 08:21

LÍ LỊCH KHOA HỌC

A- PHẦN BẢN THÂN

Họ và tên:

Nguyễn Thị Ngọc Thúy

Ngày tháng năm sinh:

24-04-1983

Quê quán:

Thái Bình

Học vị:

Tiến sĩ        Năm được phong: 2020

Chức danh:

Năm được phong: …

Môn giảng dạy:

Lý luận và Phương pháp dạy học Ngữ văn

Đơn vị công tác:

Khoa Ngữ văn

Địa chỉ liên lạc:

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:

0983830424

Email:

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

B- PHẦN DANH MỤC

Bài báo khoa học

  1. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2009), Bài tập tình huống với việc phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh, Niên giám Đổi mới dạy văn và văn học, Hội nghiên cứu & giảng dạy văn học Tp.Hồ Chí Minh, NXB Văn hoá Sài Gòn.
  2. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2014), Về hệ thống câu hỏi đọc hiểu văn bản trong sách giáo khoa Ngữ văn của Mĩ (Qua trường hợp cuốn sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 của bang California), Tạp chí Khoa học (chuyên đề Khoa học giáo dục), Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh, số 56 (90) – 3/2014.
    1. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2016), Đề xuất cấu trúc năng lực đọc hiểu văn bản tự sự trong chương trình Ngữ văn theo mô hình phát triển năng lực, Tạp chí Khoa học (chuyên đề Khoa học giáo dục), Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, số 10 (88) – 10/2016.
    2. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2016), Hệ thống câu hỏi Đọc hiểu văn bản trong một số sách giáo khoa Ngữ văn của bang California (Hoa Kỳ), Tạp chí Nghiên cứu văn học, số 9/2016
    3. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2018), Thiết kế câu hỏi hướng dẫn đọc hiểu văn bản tự sự cho học sinh trung học phổ thông theo hướng tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, số 10/2018.
    4. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2019), Vấn đề khái niệm và định hướng dạy học văn bản thông tin trong chương trình Ngữ văn của một số nước trên thế giới, Tạp chí khoa học Đại học Sài Gòn số 62 - Tháng 02/2019.
    5. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2019), Vấn đề dạy nói và nghe cho học sinh trung học – Nhìn từ Chương trình Ngữ văn 2015 của Hàn Quốc và Chương trình Ngữ văn 2018 của Việt Nam.
    6. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2021)¸ Một số hướng vận dụng lí thuyết độc giả-phản hồi vào dạy học đọc hiểu văn bản văn học theo chương trình Ngữ văn 2018, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Tập 18, Số 5 (2021): 853-865.

Đề tài nghiên cứu

9. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (Chủ nhiệm đề tài) (2015), Thực trạng và giải pháp sử dụng câu hỏi đọc hiểu trong giờ dạy học văn bản tự sự ở một số trường trung học phổ thông tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

10. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (Chủ nhiệm đề tài) (2017), Thiết kế hệ thống câu hỏi hướng dẫn đọc hiểu truyện ngắn cho học sinh trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Sách

11. Ngữ văn 6 (tập một, tập hai), bộ Chân trời sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả)

12. Ngữ văn 6 (Sách giáo viên) (tập một, tập hai), bộ Chân trời sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả)

13. Bài tập Ngữ văn 6 (tập một, tập hai), bộ Chân trời sáng tạo), NXB Giáo dục Việt Nam, 2020. (Tác giả)

14. Hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình mới: Ngữ văn và các môn khoa học xã hội ở trường THCS và THPT (theo công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020). (Đồng tác giả)

 


 Tin mới cập nhật 

Thông báo v/v đóng học phí năm học 2022-2023

Khoa thông báo đến sinh viên hai ngành SP Tin và CNTT mức học phí do Trường thông báo và thời gian nộp học phí. Sinh viên tải file về xem chi...