A. PHẦN BẢN THÂN
Họ và tên |
Đỗ Chiêu Hạnh
|
Ngày sinh |
02/02/1980
|
Quê quán |
TP Hồ Chí Minh
|
Học vị |
Thạc sỹ. Năm công nhận: 2007.
|
Chức danh |
Giảng viên
|
Môn giảng dạy |
Phương pháp khám phá khoa học và xã hội, Phương pháp tìm kiếm và sử dụng các nguồn tư liệu trong dạy học mầm non, Thiết kế và sử dụng môi trường giáo dục trong trường mầm non, Tổ chức hoạt động theo hướng tích hợp.
|
Đơn vị công tác |
Khoa Giáo dục mầm non, trường Đại học Sư phạm TP.HCM
|
Địa chỉ liên lạc |
A.306, 280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP. HCM
|
Số điện thoại |
|
Email |
Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
|
B. PHẦN DANH MỤC
Bài báo
- Đỗ Chiêu Hạnh (2008), Hình thành kỹ năng nhận thức cho trẻ thông qua hoạt động khám phá khoa học ở trường MN, Kỷ yếu Hội thảo “Đổi mới GDMN” – Khoa GDMN – ĐHSP TPHCM 22/5/2008, tr. 55- 59.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2008), Những thí nghiệm đơn giản cho trẻ MN, Kỷ yếu Hội thảo “Đổi mới GDMN” – Khoa GDMN – ĐHSP TPHCM 22/5/2008, tr.60 – 64.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2008), Năm trò chơi có thể tổ chức trong hoạt động ngoài trời, Kỷ yếu Hội thảo “Đổi mới GDMN” – Khoa GDMN – ĐHSP TPHCM 22/5/2008, tr. 64 – 67.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2008), Rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên khoa GDMN trong quá trình giảng dạy bộ môn “Phương pháp cho trẻ làm quen môi trường xung quanh”, Kỷ yếu Hội thảo “Đổi mới GDMN” – Khoa GDMN – ĐHSP TPHCM 22/5/2008, tr. 104 – 111.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2009), Rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh cho sinh viên khoa GDMN, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo GVMN trình độ Đại học” – Khoa GDMN trường ĐHSP TPHCM 1-2009, tr. 110 – 113.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2010), Sử dụng phương pháp dạy học theo nhóm nhỏ trong giảng dạy “Phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen môi trường xung quanh” cho sinh viên hệ ngoài chính quy, Kỷ yếu Hội nghị cộng tác viên và liên hết đào tạo – Khoa GDMN trường ĐHSP TPHCM 1-2010, tr.66 - 70.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2010), Rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên khoa GDMN trong quá trình giảng dạy học phần “Phương pháp làm quen môi trường xung quanh”, Tạp chí khoa học – Trường ĐHSP TPHCM, số 22 (9-2010).
- Đỗ Chiêu Hạnh (2011), Bước đầu tìm hiểu một số khó khăn sinh viên gặp phải trong chương trình đào tạo theo tín chỉ ở khoa Giáo dục Mầm non, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy và học theo hệ thống tín chỉ” – Khoa GDMN – ĐHSP TPHCM 17/10/2011, tr.50 - 53.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2011), Một số kinh nghiệm rèn luyện khả năng tự học cho sinh viên khi áp dụng chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ, Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy và học theo hệ thống tín chỉ” – Khoa GDMN – ĐHSP TPHCM 17/10/2011, tr.54 - 58.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2011), Trình tự tổ chức thí nghiệm nhằm hình thành kỹ năng dự đoán cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học, Kỷ yếu hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ nhất năm 2011” – NXB ĐHSP Hà Nội.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2012), Một số biện pháp định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Kỷ yếu hội thảo khoa học khoa GDMN 26/10/2012.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2012), Định hướng nghề cho sinh viên trong quá trình giảng dạy học phần “phương pháp khám phá khoa học và xã hội” ở khoa Giáo dục Mầm non – trường ĐHSP TPHCM, Kỷ yếu hội thảo khoa học khoa GDMN 26/10/2012.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2014), Cách thiết kế góc khoa học thúc đẩy sự phát triển của trẻ mầm non, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, Số 57 (91), tr. 140 - 146.
- Đỗ Chiêu Hạnh (2015), Thiết kế môi trường giáo dục cho nhóm trẻ 6-12 tháng tuổi ở trường mầm non, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TP. HCM, Số 8 (74), tr. 148-158.
Đề tài nghiên cứu
- Đỗ Chiêu Hạnh (2007), Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên khoa GDMN trong quá trình giảng dạy môn “Phương pháp làm quen môi trường xung quanh, Luận văn thạc sĩ.
- Đỗ Chiêu Hạnh (chủ nhiệm đề tài) (2009), Xây dựng các thí nghiệm đơn giản nhằm phát triển kỹ năng dự đoán cho trẻ 5 – 6 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học, Đề tài NCKH cấp cơ sở. Mã số CS.2009.19.49.
- Đỗ Chiêu Hạnh (chủ nhiệm đề tài) (2011), Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tự học cho sinh viên khoa Giáo dục Mầm non trong quá trình giảng dạy học phần “Phương pháp khám phá khoa học và xã hội”, Đề tài NCKH cấp cơ sở.Mã số CS.2011.19.13.
|