A. PHẦN BẢN THÂN
HỠvà tên |
Nguyễn Thị Kim Anh |
Ngà y sinh |
20/12/1965 |
Quê quaÌn |
Bình Äịnh
|
Học vị |
Tiến sĩ                          năm công nhận: 2004 |
ChưÌc danh |
|
Môngiảng daÌ£y                       Â
|
Giáo dục há»c mầm non và tiểu há»c; Äánh giá trẻ khuyết táºt; Chăm sóc- Giáo dục trẻ cháºm phát triển trà tuệ mầm non; Chăm sóc- Giáo dục trẻ khiếm thị mầm non; Xây dá»±ng kế hoạch giáo dục cá nhân; Can thiệp sá»›m trẻ cháºm phát triển trà tuệ; Phương pháp dạy tá»± nhiên và xã há»™i; Äánh giá trẻ mầm non; Lý luáºn và phương pháp tổ chức há»at động theo hướng tÃch hợp.
|
ÄÆ¡n viÌ£ công taÌc |
Khoa GiaÌo duÌ£c đặc biệt (đã chuyển công tác sang Trưá»ng Cao đẳng Sư phạm Trung ương từ 04-11-2011)
|
ÄiÌ£a chỉ liên laÌ£c |
280 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM |
Äiện thoại |
|
Email |
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
B. PHẦN DANH MỤC
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2003), “Biện pháp phát triển yếu tố tưởng tượng trong tổ chức trò chÆ¡i đóng vai cá»§a trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổiâ€, Tạp chà “Giáo dục mầm nonâ€, Bá»™ GD và ÄT, Số 1
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2004), “Má»™t bà i táºp trắc nghiệm qua tranh vẽ cá»§a trẻ mầm nonâ€. Tạp chà “Giáo dục mầm nonâ€, Bá»™ GD và ÄT, Số 1.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005) «Trao đổi chương trình giảng dạy môn há»c Giáo dục há»c đại cương và môn há»c Giáo dục há»c trẻ em », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Äà o tạo nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Äại há»c Sư phạm Tp.HCMâ€, Khoa Tâm lý-Giáo dục, ÄHSP Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Dạy và há»c ngá»ai ngữ -Vấn đỠcần quan tâm», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Dạy ngoại ngữ cho sinh viên không chuyên và hợp tác quốc tế trong các trưá»ng ÄH, CÄ Việt Namâ€, Ban liên lạc các trưá»ng ÄH, CÄ Việt Nam.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Äà o tạo sau đại há»c : Chất lượng hay Số lượng ?», Tham luáºn ká»· yếu há»™i thảo “Äà o tạo sau đại há»c và liên kết nghiên cứu khoa há»c vá»›i các tỉnh Nam bá»™â€, Bá»™ GD và ÄT kết hợp vá»›i Trưá»ng Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Trưá»ng Äại há»c sư phạm quốc gia Liên bang Nga mang tên A.I.Gerxen» Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c «Mục tiêu đà o tạo và mô hình Äại há»c Sư phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›iâ€Â», Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Trưá»ng Äại há»c sư phạm quốc gia Mat-XcÆ¡-Va -Liên bang Nga», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Mục tiêu đà o tạo và mô hình Äại há»c Sư phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›iâ€, Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2005), «Chương trình đà o tạo giáo viên mầm non tại Cá»™ng hòa Liên bang Nga và Úc », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c « Mục tiêu đà o tạo và mô hình Äại há»c Sư phạmViệt Nam trong giai Ä‘oạn má»›i», Viện nghiên cứu giáo dục- Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2006), «Kiểm tra đánh giá dưới hình thức trắc nghiệm khách quan ở trưá»ng phổ thông trung há»c», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Kiểm tra đánh giá để phát huy tÃnh tÃch cá»±c cá»§a há»c sinh báºc trung há»câ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, Nguyá»…n Văn Huyên (2006), «Äà o tạo nghiệp vụ sư phạm : nhiệm vụ trá»ng yếu cá»§a trưá»ng sư phạm », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Äà o tạo nghiệp vụ sư phạm tại các trưá»ng Äại há»c sư phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục- Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Äà o tạo theo tÃn chỉ là mô hình cần nghiên cứu và ứng dụng», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Xây dá»±ng chương trình há»c trong đà o tạo theo tÃn chỉ có sá» dụng Internetâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Phân luồng sau trung há»c cÆ¡ sở», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Phân luồng há»c sinh THCS và THPT nhằm đáp ứng nhu cầu đà o tạo nghá» tại Tp.HCMâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Phân luồng sau trung há»c và trung há»c phổ thông», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Thá»±c trạng phân luồng há»c sinh sau THCS và THPTâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c Sư phạm Tp.HCM
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), «Vai trò cá»§a trưá»ng thá»±c hà nh sư phạm trong công tác đà o tạo giáo viên », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Trưá»ng thá»±c hà nh vá»›i vấn đỠđà o tạo nghiệp vụ cá»§a các trưá»ng sư phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c Sư phạm Tp.HCM
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, Phạm Xuân Háºu (2007), «Giáo dục trẻ em có hoà n cảnh đặc biệt – Thà nh quả đạt được và những thách thức», Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c « ChÃnh sách đối vá»›i trẻ em có hòan cảnh khó khăn » do Ủy ban thiếu niên nhi đồng cá»§a Quốc Há»™i tổ chức tại Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), «Thá»±c táºp sư phạm chuyên ngà nh Giáo dục đặc biệt-tầm quan trá»ng và thá»±c trạng tổ chức â€, Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c “Nâng cao chất lượng cá»§a thá»±c táºp sư phạmâ€, Viện Nghiên cứu Giáo dục – Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), «Vấn đỠthá»±c hiện an sinh xã há»™i và công ước quốc tế vá» quyá»n cá»§a trẻ khuyết táºt tại Việt Nam », Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo hữu nghị Việt-Nháºt 2008, Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2008), “Chăm sóc ngưá»i cao tuổi- Trách nhiệm cao cả cá»§a gia đình và toà n xã há»™iâ€, Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c quốc tế “Chăm sóc sức khá»e ngưá»i cao tuổi, ngưá»i tà n táºtâ€, Äại há»c Sà i Gòn.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2009), “Tổng quan vỠđà o tạo giáo viên mầm non ở má»™t số nước trên thế giá»›iâ€, Tham luáºn ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c “Nâng cao chất lượng đà o tạo giáo viên mầm non trình độ đại há»câ€, Khoa Giáo dục mầm non- Äại há»c Sư phạm Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Ứng dụng mô hình Balanced Scordcard trong quản trị trưá»ng đại há»câ€, Tham luáºn ká»· yếu Há»™i thảo khoa há»c 10 năm Ban liên lạc các trưá»ng ÄH, CÄ Việt Nam.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Äánh giá kết quả há»c táºp cá»§a há»c sinh khiếm thÃnh tại má»™t số trưá»ng tiểu há»c hòa nháºp tại TP.Hồ Chà Minhâ€, Tạp chà khoa há»c cá»§a Äại há»c Sư phạm Tp.HCM, Số 19 (53).
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Xây dá»±ng mô hình phòng kÃch thÃch thị giác cho trẻ khiếm thị tại trưá»ng phổ thông đặc biệt Nguyá»…n Äình Chiểu, Tp.Hồ Chà Minh trên cÆ¡ sở váºn dụng kinh nghiệm cá»§a thế giá»›iâ€, Tạp chà khoa há»c cá»§a Äại há»c Sư phạm Tp.HCM, Số 22 (56)
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2010), “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sá» dụng thị giác cá»§a trẻ emâ€, Tạp chà khoa há»c cá»§a Äại há»c Sư phạm Tp.HCM, Số 25 (59).
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2011), “Model of Special educationâ€, Tham luáºn ká»· yếu há»™i thảo khoa há»c: “Giáo dục đặc biệt Việt Nam kinh nghiệm và triển vá»ngâ€, NXB Äại há»c Sư Phạm.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, (2000), «Các biện pháp giúp trẻ thÃch nghi vá»›i trưá»ng mầm non », thà nh viên cá»§a Äá» tà i cấp Sở KHCN Tp.HCM.
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2003), “Giáo dục tÃnh tÃch cá»±c sáng tạo cá»§a trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trò chÆ¡i đóng vai theo chá»§ Ä‘á»â€, Luáºn án tiến sÄ© tại Há»™i đồng khoa há»c cá»§a Äại há»c Sư phạm Quốc gia Mat-xcÆ¡-va (Liên Bang Nga).
- Nguyá»…n Thị Kim Anh (2007), « PhuÆ¡ng pháp đánh giá kết quả há»c táºp cá»§a há»c sinh khiếm thÃnh há»c hòa nháºp tại má»™t số trưá»ng tiểu há»c Tp.HCMâ€, Äá» tà i cấp Bá»™ B2007-19-23
- Nguyá»…n Thị Kim Anh, «Xây dá»±ng phòng kÃch thÃch thị giác tại trưá»ng PTÄB Nguyá»…n Äình Chiểu cho trẻ khiếm thịâ€, Äá» tà i cấp Sở KHCN Tp.HCM.
|