Vietnamese-VNFrench (Fr)English (United Kingdom)

Phòng Thanh tra đào tạo
  
Quy trình thá»±c hiện giải quyết khiếu nại lần 2 PDF æ‰“å° E-mail
周一, 2012年 02月 27日 08:25

1. Cơ quan thực hiện:

Phòng Thanh tra đào tạo, Äại há»c Sư phạm TP.HCM, 280 An Dương Vương, quận 5, TP.HCM
2. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Trong thá»i hạn 30 ngày, kể từ ngày hết thá»i hạn giải quyết khiếu nại lần đầu mà ngưá»i khiếu nại không được giải quyết hoặc kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết lần đầu mà ngưá»i khiếu nại không đồng ý thì có quyá»n khiếu nại đến ngưá»i có thẩm quyá»n giải quyết khiếu nại lần hai là thá»§ trưởng cấp trên trá»±c tiếp cá»§a ngưá»i giải quyết lần đầu; đối vá»›i vùng sâu, vùng xa Ä‘i lại khó khăn thì thá»i hạn nói trên có thể kếo dài hÆ¡n nhưng không quá 45 ngày.
Bước 2:
Trong thá»i hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuá»™c thẩm quyá»n giải quyết cá»§a mình và không thuá»™c má»™t trong các trưá»ng hợp quy định tại Äiá»u 32 cá»§a Luật Khiếu nại, tố cáo, ngưá»i giải quyết lần hai phải thụ lý để giải quyết và thông báo bằng văn bản cho ngưá»i khiếu nại, ngưá»i giải quyết khiếu nại lần đầu biết; trưá»ng hợp không thụ lý để giải quyết thì phải thông báo bằng văn bản cho ngưá»i khiếu nại và nêu rõ lý do.
Bước 3:
Ngưá»i giải quyết khiếu nại lần hai phải ra quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản. Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai phải được gá»­i cho ngưá»i khiếu nại, ngưá»i bị khiếu nại, ngưá»i giải quyết khiếu nại lần đầu, ngưá»i có quyá»n, lợi ích liên quan.
3. Cách thức thực hiện:
Gá»­i đơn khiếu nại  trá»±c tiếp tại Trụ sở hoặc qua đưá»ng bưu Ä‘iện đến Phòng Thanh tra đào tạo,phòng C1008 tòa nhà C, Äại há»c Sư phạm TP.HCM, 280 An Dương Vương, phưá»ng 4, quận 5, TP.HCM.
4. Thành phần hồ sơ:
ÄÆ¡n khiếu nại hoặc bản ghi lá»i khiếu nại; Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu; Các tài liệu có liên quan (nếu có)
5. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
6. Lệ phí : Không
7. Thá»i hạn giải quyết:
Thá»i hạn giải quyết lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối vá»›i vụ việc phức tạp thì thá»i hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hÆ¡n, nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.Ở vùng sâu, vùng xa Ä‘i lại khó khăn thì thá»i hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối vá»›i vụ việc phức tạp thì thá»i hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hÆ¡n, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
8. Căn cứ pháp lý:
- Luật Khiếu nại tố cáo ngày 02/12/1998; Luật sá»­a đổi, bổ sung má»™t số Ä‘iá»u cá»§a Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 15/6/2004 và Luật sá»­a đổi, bổ sung má»™t số Ä‘iá»u cá»§a Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 29/11/2005;
- Nghị định 136/2006//NÄ-CP ngày 14/11/2006 cá»§a Chính phá»§ vá» việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành má»™t số Ä‘iá»u cá»§a Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sá»­a đổi, bổ sung má»™t số Ä‘iá»u cá»§a Luật Khiếu nại, tố cáo.
9. Biểu mẫu : ÄÆ¡n khiếu nại
 

 Phúc đáp 

 


 Kênh video TTÄT 

 SÃCH NGHIỆP VỤ 

 TIẾP CÔNG DÂN 

 Äăng nhập 




 Hoạt động Công Ä‘oàn 

 GIAO LƯU, TRAO Äá»”I NGHIỆP VỤ 

 Bá»’I DƯỠNG NGHIỆP VỤ THANH TRA