Khoa Khoa Há»c Giáo Dục CÆ¡m cha áo mẹ chữ thầy. Gắng công mà há»c có ngà y thà nh danh. |
|
|
Äà o Tạo Thạc SÄ©
Lundi, 29 Mars 2010 07:13 |
A. Khối kiến thức giáo dục chung: 1. Ngoại ngữ: Äây là ná»™i dung ngoại ngữ cÆ¡ bản vá»›i 7 tÃn chỉ nhằm trang bị cho há»c viên những kiến thức cÆ¡ bản vá» ngữ pháp, các kÄ© năng giao tiếp cùng vá»›i vốn từ vững cần thiết cho giao tiếp; đạt trình Ä‘á»™ yêu cầu của Bá»™ GD-ÄT. 2. Triết há»c: Ná»™i dung ban hà nh tại quyết định số 45/2002/QÄ â€“ BGD&ÄT, ngà y 29/10/2002 của Bá»™ trưởng Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo.Thá»i lượng: 5 tÃn chỉTrang bị cho há»c viên má»™t cách có hệ thống những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» thế giá»›i quan và phÆ°Æ¡ng pháp luáºn của Triết há»c Mác-Lênin. Giúp cho HV biết váºn dụng các nguyên lý cÆ¡ bản của Triết há»c Mác-Lênin và các há»c thuyết triết há»c và o nghiên cứu và ứng dụng và o thá»±c tiá»…n giảng dạy, công tác QLGD và cuá»™c sống.
Khối kiến thức chuyên ngà nh và các môn há»c bắt buá»™c 1. PhÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu khoa há»c tâm lý: Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt Ä‘á»™ng tâm lý ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng ở con ngÆ°á»i. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục... cÅ©ng nhÆ° những kỹ thuáºt để tiến hà nh má»™t nghiên cứu Tâm lý há»c hiệu quả
2. Các há»c thuyết tâm lý vá» nhân cách: Há»c phần cung cấp những kiến thức là luáºn vá» nhân cách, má»™t số cách tiếp cáºn nhân cách theo những trÆ°á»ng phái khác nhau và các phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu nhân cách. Từ đó có cách nhìn nháºn khoa há»c vá» nhân cách góp phần và o việc hình thà nh nhân cách cho con ngÆ°á»i.
3. Tâm Lý há»c Giáo Dục PhÆ°Æ¡ng Tây Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c hệ thống tri thức khoa há»c, cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» Tâm lý há»c Giáo dục (Educational Psychology) hiện đại (PhÆ°Æ¡ng Tây) bao gồm những cÆ¡ sở khoa há»c của việc tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c hiệu quả , những ná»™i dung cÆ¡ bản vá» phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c hiện đại, hệ thống kỹ năng đánh giá kết quả há»c táºp của ngÆ°á»i há»c và hệ thống phÆ°Æ¡ng pháp giáo dục đạo đức . Từ đó là m cÆ¡ sở giúp há»c viên váºn dụng nghiên cứu và quản lý đổi má»›i công tác tổ chức hoạt Ä‘á»™ng dạy há»c và giáo dục nhằm tÃch cá»±c hoá hoạt Ä‘á»™ng há»c táºp của ngÆ°á»i há»c trong các loại hình trÆ°á»ng há»c.
4. Tâm lý há»c trà tuệ Môn há»c nà y cung cấp cho há»c viên những tri thức cÆ¡ bản vá» trà tuệ của con ngÆ°á»i. Từ đó váºn dụng các mô hình cấu trúc trà tuệ, các loại chỉ số Ä‘o lÆ°á»ng trà thông minh và o quá trình dạy há»c, giáo dục và nghiên cứu con ngÆ°á»i nói chung và há»c sinh nói riêng. Qua môn há»c nà y há»c viên cÅ©ng có khả năng nghiên cứu tiếp các lÄ©nh vá»±c khác của tâm là há»c và các khoa há»c có liên quan.
5. Tâm lý há»c sáng tạo Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt Ä‘á»™ng sáng tạo ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng sáng tạo. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c sáng tạo và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...
6. Trắc Nghiệm Tâm Lý Há»c Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» việc nghiên cứu tâm lý con ngÆ°á»i bằng trắc nghiệm. Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức khoa há»c vá» việc ứng dụng trắc nghiệm - soạn thảo trắc nghiệm trong nghiên cứu tâm lý há»c...
7. Soạn Thảo công cụ nghiên cứu: Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý thuyết và hình thà nh kỹ năng vá» quy trình soạn thảo công cụ dùng trong phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu quan sát, phá»ng vấn, Ä‘iá»u tra viết.
B. Các môn há»c tá»± chá»n: 1. Tâm lý há»c truyá»n thông Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c những kiến thức lý luáºn vá» hoạt Ä‘á»™ng truyá»n thông ở con ngÆ°á»i, cÆ¡ chế tâm lý của hoạt Ä‘á»™ng truyá»n thông... Ngoà i ra, há»c phần cÅ©ng cung cấp những tri thức định hÆ°á»›ng ứng dụng tâm lý há»c truyá»n thông và o cuá»™c sống và trong công tác giáo dục...
2. Tâm lý há»c gia đình: Là há»c phần mô tả vá» những hiện tượng tâm lý trong gia đình (khái niệm gia đình, các mối quan hệ , những xung Ä‘á»™t tâm lý, các vấn Ä‘á» thÆ°á»ng nảy trong Ä‘á»i sống gia đình và ảnh hưởng của chúng đến sá»± hình thà nh và phát triển của gia đình cÅ©ng nhÆ° nhân cách con ngÆ°á»i.
3. Tâm lý há»c tham vấn Tâm lý há»c Tham vấn là há»c phần mô tả sá»± ứng dụng các thà nh tá»±u của Tâm lý há»c và o tiến trình giúp đỡ con ngÆ°á»i vượt qua những vấn Ä‘á» khó khăn trải dà i trong suốt cuá»™c Ä‘á»i của há» nhÆ° tình cảm, nghá» nghiệp, xã há»™i, giáo dục, sá»± phát triển cá nhân...
4. Lý luáºn dạy há»c hiện đại: Há»c phần cung cấp cho ngÆ°á»i há»c hệ thống kiến thức và kỹ năng cÆ¡ bản, chuyên sâu vá» lý luáºn dạy há»c hiện đại.
5. Tâm lý há»c hoạt Ä‘á»™ng hÆ°á»›ng nghiệp: Há»c phần giá»›i thiệu vá» tâm lý há»c lao Ä‘á»™ng, tâm lý há»c hÆ°á»›ng nghiệp nói riêng. Tiếp cáºn hÆ°á»›ng nghiệp vá» mặt lý luáºn, khái niệm hÆ°á»›ng nghiệp, các con Ä‘Æ°á»ng hÆ°á»›ng nghiệp, hÆ°á»›ng nghiệp trong bối cảnh kinh tế-xã há»™i hiện tại. Giá»›i thiệu những vấn Ä‘á» cÆ¡ bản của tâm lý há»c hÆ°á»›ng nghiệp, má»™t số trắc nghiệm hÆ°á»›ng nghiệp và thá»±c hà nh má»™t số ná»™i dung của há»at Ä‘á»™ng hÆ°á»›ng nghiệp. |
|
Lundi, 29 Mars 2010 07:09 |
ChÆ°Æ¡ng trình Ä‘Ã o tạo thạc sÄ© Tên chÆ°Æ¡ng trình: Thạc sÄ© tâm lý há»c Mã số: 60.14.05 Tình Ä‘á»™ Ä‘Ã o tạo: Sau đại há»c. Ngà nh Ä‘Ã o tạo: Tâm lý há»c. Lá»ai hình Ä‘Ã o tạo: ChÃnh quy.
I. Mục Tiêu Äà o Tạo 1. Mục tiêu chung -Äà o tạo cán bá»™ khoa há»c chuyên môn sâu vá» chuyên ngà nh Tâm lý há»c (TLH), có khả năng giảng dạy và nghiên cứu khoa há»c góp phần và o việc giải quyết các vấn Ä‘á» lý luáºn và thá»±c tiá»…n của Tâm lý há»c.-Tiếp thu các vấn Ä‘á» vá» phÆ°Æ¡ng pháp luáºn, phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu TLH và má»™t số vấn Ä‘á» lý luáºn hiện đại, cáºp nháºt vá» Tâm lý há»c thế giá»›i và Việt Nam.-Nâng cao khả năng thá»±c hà nh, váºn dụng giải quyết các vấn Ä‘á» thá»±c tiá»…n xã há»™i và giáo dục. 2. Mục tiêu cụ thể 2.1.Kiến thức Giúp cho há»c viên nháºn biết, lý giải và phân tÃch, đánh giá hệ thống tri thức khoa há»c cÆ¡ bản, hiện đại và thiết thá»±c vá» Tâm lý há»c chuyên sâu, váºn dung để nghiên cứu các lÄ©nh vá»±c khoa há»c có liên quan. 2.2.Kỹ năng Trên cÆ¡ sở những tri thức được trang bị, định hÆ°á»›ng cho há»c viên rèn luyện, củng cố, phát triển và hoà n thiện các kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu và hoạt Ä‘á»™ng giảng dạy TLH. Từ đó hình thà nh kỹ năng váºn dụng các kiến thức TLH chuyên sâu và o hoạt Ä‘á»™ng nghá» nghiệp và thá»±c tiá»…n cho ngÆ°á»i há»c. 2.3. Thái Ä‘á»™ Äồng thá»i vá»›i việc trang bị tri thức, phát triển kỹ năng, nghiệp vụ, ngÆ°á»i há»c được rèn luyện, giáo dục để hình thà nh những phẩm chất chÃnh trị, đạo đức, nhân cách phù hợp vá»›i yêu cầu của ngÆ°á»i cán bá»™ nghiên cứu, thá»±c hà nh và giảng viên ở các trÆ°á»ng há»c và cÆ¡ sở nghiên cứu, ứng dụng.Việc Ä‘Ã o tạo Thạc sÄ© khoa há»c ngà nh Tâm lý há»c nhằm chuẩn bị những cán bá»™, giảng viên và nhân viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đảm nháºn các công việc sau:-Là m cán bá»™ nghiên cứu, giảng dạy ở các cÆ¡ quan, các ngà nh và các trÆ°á»ng há»c. -Chuyên gia tham vấn ở các trÆ°á»ng, các cÆ¡ sở nghá» nghiệp và các tổ chức chÃnh trị, văn hóa-xã há»™i, Ä‘oà n thể.- Tiếp tục há»c táºp, nghiên cứu theo hệ thống Ä‘Ã o tạo tiến sÄ© chuyên ngà nh Tâm lý há»c.
II. Loại hình và quy mô Ä‘Ã o tạo: 1. Äà o tạo sau đại há»c hệ chÃnh quy, thá»i gian Ä‘Ã o tạo 2 năm2.
Quy mô Ä‘Ã o tạo: má»—i năm tuyển sinh 40 há»c viên hệ chÃnh quy.
III. Khối lượng kiến thức toà n khóa: 55 tÃn chỉ.
IV. Äối tượng tuyển sinh: -Theo Quy chế Ä‘Ã o tạo Sau đại há»c của Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo. -Môn thi tuyển sinh đầu và o: Môn cÆ¡ bản: Triết há»c Môn cÆ¡ sở: Tâm lý há»c phát triển Môn Ä‘iá»u kiện: Ngoại ngữ
V. Quy trình Ä‘Ã o tạo Thá»i gian Ä‘Ã o tạo 2 năm được chia thà nh 4 há»c kỳ vá»›i đầy đủ các há»c phần theo chÆ°Æ¡ng trình Ä‘Ã o tạo. Má»™t năm há»c có hai há»c kỳ chÃnh, má»—i há»c kỳ chÃnh có Ãt nhất 15 tuần thá»±c há»c và 3 tuần thi, kiểm tra.
VI. Äiá»u kiện tốt nghiệp: Các há»c viên được xét tốt nghiệp, công nháºn tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sÄ© Tâm lý há»c nếu có đủ các Ä‘iá»u kiện sau: -Cho đến thá»i Ä‘iểm xét tốt nghiệp, há»c viên không Ä‘ang trong thá»i gian bị truy cứu trách nhiệm hình sá»±; -TÃch lÅ©y đủ số tÃn chỉ quy định, không còn tÃn chỉ bị Ä‘iểm dÆ°á»›i 5; -Äã bảo vệ luáºn văn đạt yêu cầu trở lên.; -Thá»±c hiện tốt các yêu cầu khác của Bá»™ GD-ÄT và TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM
VII. Thang điểm: Theo thang điểm 10
VIII. Ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình: ChÆ°Æ¡ng trình gồm 55 tÃn chỉ 1. Khối kiến thức chung : 12 tÃn chỉ, 2. Khối kiến thức chuyên môn: 33 tÃn chỉ - Khối kiến thức cÆ¡ sở và chuyên ngà nh: 21 tÃn chỉ, - Khối kiến thức tá»± chá»n : 12 tÃn chỉ, 3. Khối kiến thức nghiệp vụ: 10 tÃn chỉ |
Lundi, 29 Mars 2010 02:59 |
I. Mục Tiêu Äà o Tạo 1. Mục tiêu chung -Äà o tạo cán bá»™ quản lý, cán bá»™ nghiên cứu, giảng viên và chuyên viên có năng lá»±c và phẩm chất đáp ứng yêu cầu công tác ở các cÆ¡ quan giáo dục và trÆ°á»ng há»c của Việt Nam.-Trang bị phÆ°Æ¡ng pháp luáºn, phÆ°Æ¡ng pháp nghiên cứu và má»™t số vấn Ä‘á» hiện đại, cáºp nháºt vá» Giáo dục và Quản lý giáo dục trên bình diện thế giá»›i và Việt Nam.-Nâng cao khả năng thá»±c hà nh, váºn dụng giải quyết các vấn Ä‘á» thá»±c tiá»…n trong QLGD và trÆ°á»ng há»c. Äà o tạo Thạc sÄ© khoa há»c ngà nh quản lý giáo dục nhằm chuẩn bị những cán bá»™ QLGD, Giảng viên và nhân viên có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đảm nháºn các công việc sau:-Là m cán bá»™ quản lý giáo dục ở các cấp, các ngà nh và các trÆ°á»ng há»c. -Quản lý chuyên môn, hà nh chÃnh, nhân sá»± tại các trÆ°á»ng, các cÆ¡ sở giáo dục, Sở và Phòng, Ban Giáo dục - Äà o tạo.- Là m công tác giảng dạy khoa há»c quản lý giáo dục ở các cÆ¡ sở Ä‘Ã o tạo và bồi dưỡng giáo viên, cán bá»™, nhân viên quản lý giáo dục trong và ngoà i ngà nh GD-ÄT của cả nÆ°á»›c.- Nghiên cứu khoa há»c quản lý và quản lý giáo dục ở các cÆ¡ sở nghiên cứu, các cÆ¡ quan tham mÆ°u hoạch định chiến lược quản lý xã há»™i nói chung và phát triển giáo dục nói riêng.- Tiếp tục há»c táºp, nghiên cứu theo hệ thống Ä‘Ã o tạo tiến sÄ© vá» khoa há»c giáo dục chuyên ngà nh quản lý giáo dục. 2. Mục tiêu cụ thể 2.1.Kiến thức Trang bị cho há»c viên hệ thống tri thức khoa há»c cÆ¡ bản, hiện đại và thiết thá»±c vá» khoa há»c quản lý giáo dục, quản lý trÆ°á»ng há»c và các lÄ©nh vá»±c khoa há»c có liên quan trá»±c tiếp tá»›i hoạt Ä‘á»™ng nghiệp vụ của ngÆ°á»i cán bá»™, nhân viên quản lý giáo dục và quản lý trÆ°á»ng há»c. 2.2.Kỹ năng Äịnh hÆ°á»›ng cho há»c viên rèn luyện, củng cố, phát triển và hoà n thiện các kỹ năng cần thiết cho hoạt Ä‘á»™ng quản lý và nghiên cứu ở các trÆ°á»ng há»c và cÆ¡ sở giáo dục. Phát triển năng lá»±c tá»± há»c, nghiên cứu khoa há»c quản lý giáo dục và trÆ°á»ng há»c cho ngÆ°á»i há»c. 2.3. Thái Ä‘á»™ Äồng thá»i vá»›i việc tiếp thu tri thức, hình thà nh kỹ năng, nghiệp vụ, ngÆ°á»i há»c được rèn luyện, giáo dục để phát triển những phẩm chất nhân cách phù hợp vá»›i yêu cầu của ngÆ°á»i cán bá»™, giảng viên và chuyên viên quản lý giáo dục và trÆ°á»ng há»c.
II. Loại hình và quy mô Ä‘Ã o tạo 1. Äà o tạo sau đại há»c hệ chÃnh quy, thá»i gian Ä‘Ã o tạo 2 năm 2. Quy mô Ä‘Ã o tạo: má»—i năm tuyển sinh 50 há»c viên hệ chÃnh quy.
III. Khối lượng kiến thức toà n khóa: 55 tÃn chỉ.
IV. Äối tượng tuyển sinh: -Theo Quy chế Ä‘Ã o tạo Sau đại há»c của Bá»™ Giáo dục và Äà o tạo. -Môn thi tuyển sinh đầu và o: Môn cÆ¡ bản: Lô gÃc há»c Môn cÆ¡ sở: Giáo dục há»c đại cÆ°Æ¡ng Môn Ä‘iá»u kiện: Ngoại ngữ
V. Quy trình Ä‘Ã o tạo: Thá»i gian Ä‘Ã o tạo 2 năm được chia thà nh 4 há»c kỳ vá»›i đầy đủ các há»c phần theo chÆ°Æ¡ng trình Ä‘Ã o tạo. Má»™t năm há»c có hai há»c kỳ chÃnh, má»—i há»c kỳ chÃnh có Ãt nhất 15 tuần thá»±c há»c và 3 tuần thi, kiểm tra.
VI. Äiá»u kiện tốt nghiệp: Các há»c viên được xét tốt nghiệp, công nháºn tốt nghiệp và cấp bằng Thạc sÄ© Quản lý Giáo dục nếu có đủ các Ä‘iá»u kiện sau:-Cho đến thá»i Ä‘iểm xét tốt nghiệp, há»c viên không Ä‘ang trong thá»i gian bị truy cứu trách nhiệm hình sá»±;-TÃch lÅ©y đủ số tÃn chỉ quy định cho chÆ°Æ¡ng trình, không còn tÃn chỉ bị Ä‘iểm dÆ°á»›i 5;-Äã bảo vệ luáºn văn đạt yêu cầu trở lên.-Các yêu cầu khác của Bá»™ GD-ÄT và TrÆ°á»ng ÄHSP TP. HCM
VII. Thang điểm: Theo thang điểm 10
VIII. Ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình: ChÆ°Æ¡ng trình gồm 55 tÃn chỉ 1. Khối kiến thức chung : 12 tÃn chỉ, 2. Khối kiến thức chuyên môn: 33 tÃn chỉ - Khối kiến thức cÆ¡ sở và chuyên ngà nh: 21 tÃn chỉ - Khối kiến thức tá»± chá»n : 12 tÃn chỉ 3. Khối kiến thức nghiệp vụ: 10 tÃn chỉ - Luáºn tốt nghiệp Danh mục các há»c phần
Mã số môn há»c |
Tên môn há»c |
Thá»i lượng |
Phần chữ |
Phần số |
Tổng số tÃn chỉ |
Những môn chung: 12 tÃn chỉ |
QLNN |
501 |
Ngoại ngữ |
7 |
QLTH |
502 |
Triết há»c |
5 |
Những môn há»c bắt buá»™c (Các môn cÆ¡ sở và chuyên ngà nh): 21 tÃn chỉ |
QLLL |
503 |
Lý luáºn dạy há»c hiện đại |
3 |
QLTL |
504 |
Tâm lý há»c Quản lý |
3 |
QLGD |
505 |
Khoa há»c quản lý giáo dục và trÆ°á»ng há»c |
3 |
QLPP |
506 |
Phương pháp NCKH QLGD |
3 |
QLNL |
507 |
Quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục |
3 |
QLCT |
518 |
Phát triển chÆ°Æ¡ng trình há»c |
3 |
QLSP |
509 |
Quản lý các hoạt động sư phạm |
3 |
Các môn tá»± chá»n (chá»n 4 trong 10 môn): 12 tÃn chỉ/27 |
QLKT |
510 |
Kinh tế há»c giáo dục |
3 |
QLXH |
511 |
Xã há»™i há»c giáo dục |
3 |
QLGD |
512 |
Tâm lý há»c Giao tiếp |
3 |
QLHN |
513 |
Tâm lý há»c ngÆ°á»i trưởng thà nh |
3 |
QLTD |
514 |
Quản lý dự án phát triển GD |
3 |
QLXT |
515 |
Xu thế phát triển giáo dục |
3 |
QLDA |
516 |
Tham vấn há»c Ä‘Æ°á»ng |
3 |
QLGG |
517 |
Giáo dục lại |
3 |
QLGT |
518 |
Kiểm định chất lượng GD |
3 |
Luáºn văn tốt nghiệp |
|
|
10 |
Tổng cộng |
|
|
55 |
|
|
|
|
|
Page 2 sur 2 |
|