Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文English (United Kingdom)

Didactic Toan
  
Trang Chủ Tiếp cận ban đầu Lợi ích của Didactic
Những lợi ích của didactic toán
  1. Claude Comiti (2005), Didactic toán và công tác đào tạo giáo viên, Báo cáo tại Há»™i thảo lần thứ nhất vá» Didactic – PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c môn Toán, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005.
  2. Lê Thị Hoài Châu (2005), Những thay đổi mà didactic có thể mang lại cho việc đào tạo giáo viên ở Việt Nam, Báo cáo tại Há»™i thảo lần thứ nhất vá» Didactic – PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c môn Toán, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005.
  3. Nguyá»…n Bá Kim (2005), Nghiên cứu dạy há»c toán và đổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c toán, Báo cáo tại Há»™i thảo lần thứ nhất vá» Didactic – PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c môn Toán, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005.
  4. Nguyá»…n Xuân Tú Huyên (2005), Từ didactic toán sang didactic ngoại ngữ Pháp, Báo cáo tại Há»™i thảo lần thứ nhất vá» Didactic – PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c môn Toán, trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh, 17-18/06/2005.
 
Didactic Toán và công tác đào tạo Giáo viên

Claude Comiti
Viện nghiên cứu Leibniz, Äại há»c Joseph Fourier, Grenoble

Äầu tiên chúng tôi sẽ nêu lên những thành tố chính trong công việc của ngÆ°á»i giáo viên toán.

Sau đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu xem các loại hình đào tạo quan tâm nhÆ° thế nào đến công việc của ngÆ°á»i giáo viên toán; chúng tôi sẽ chỉ ra là sá»± hiện diện hay sá»± vắng mặt của didactic toán ảnh hưởng ra sao đến  tính chất của hoạt Ä‘á»™ng đào tạo và qua đó đến nghá» nghiệp cần đào tạo.

Chúng tôi sẽ chứng minh, thông qua má»™t nghiên cứu cụ thể, là loại hình đào tạo lấy didactic toán làm ná»n tảng sẽ cung cấp những công cụ lý thuyết cho ngÆ°á»i giáo viên toán trong quá trình tổ chức, tổ chức lại, hay đặt vấn Ä‘á» cho các tri thức toán há»c để dạy há»c.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ nghiên cứu má»™t số ví dụ cụ thể tại Pháp vá» cách tiến hành đào tạo giáo viên toán có sá»­ dụng didactic làm ná»n tảng

Chi tiết...

 
Những thay đổi mà Didactic có thể mang lại cho việc đào tạo giáo viên ở Việt Nam

Lê Thị Hoài Châu
Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh

Những ghi nhận thu được từ thá»±c tế cho thấy trong khuôn khổ má»™t chÆ°Æ¡ng trình và phÆ°Æ¡ng pháp đào tạo không có sá»± can thiệp của didactic toán, sinh viên thiếu phÆ°Æ¡ng tiện lý thuyết để phân tích thá»±c tế dạy-há»c, để thiết kế các các tình huống dạy há»c. Äiá»u đó buá»™c chúng tôi phải nhìn lại chÆ°Æ¡ng trình và phÆ°Æ¡ng pháp đào tạo nghá» cho sinh viên ở các trÆ°á»ng sÆ° phạm hiện nay.

Yếu tố đầu tiên phải được xem xét chính là tri thức toán há»c cần dạy. Didactic, má»™t khoa há»c đặc biệt quan tâm đến quá trình xây dá»±ng kiến thức và những Ä‘iá»u kiện trong đó việc dạy-há»c má»™t tri thức được thá»±c hiện, sẽ mang lại  những công cụ lý thuyết cho phép nghiên cứu nét đặc thù của tri thức và các hiện tượng liên quan đến việc dạy-há»c tri thức đó.

Thông qua vài ví dụ, chúng tôi sẽ làm rõ sự trợ giúp mà Didactic Toán có thể mang lại cho việc đào tạo giáo viên Việt Nam.

Chi tiết...

 
Nghiên cứu dạy há»c Toán và đổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c Toán

Nguyễn Bá Kim
TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i

Quá trình vào Việt Nam của Didactic Toán, bắt đầu từ sá»± thâm nhập của lí thuyết tình huống của Guy Brousseau (ngÆ°á»i Pháp). Vá»›i thá»i gian, những nghiên cứu  theo hÆ°á»›ng này đã ngày càng phát triển và trở thành má»™t trÆ°á»ng phái không chỉ hạn chế ở lí thuyết tình huống, cÅ©ng không chỉ có mặt ở Pháp mà còn ở nhiá»u nÆ°á»›c hoặc vùng lãnh thổ nói tiếng Pháp, nhiá»u nÆ°á»›c châu Âu và châu Mỹ La tinh và được nhiá»u ngÆ°á»i nghiên cứu và giảng dạy Toán ở Việt Nam gá»i là Didactic Toán, có thể hiểu là LLDH Toán thuá»™c trÆ°á»ng phái Pháp. Sá»± tiếp nhận Didactic Toán hòa nhập vào Lí luận và PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c (LL&PPDH) Toán của Việt Nam làm phong phú thêm LL&PPDH Toán và mở ra khả năng phối hợp vận dụng cả hai lÄ©nh vá»±c nói trên vào đổi má»›i PPDH Toán để đáp ứng nhu cầu của sá»± nghiệp giáo dục toán há»c, đặc biệt là việc đào tạo giáo viên Toán ở Việt Nam, trÆ°á»›c hết nhằm giải quyết má»™t nhiệm vụ cấp bách và quan trá»ng: đổi má»›i PPDH.

Bản tham luận đã khẳng định định hÆ°á»›ng đổi má»›i PPDH Toán và phân tích rõ những hàm ý của định hÆ°á»›ng đó, đồng thá»i đó cÅ©ng là những đặc Ä‘iểm của PPDH hiện đại. Bản tham luận cÅ©ng cho thấy trong việc phân tích má»™t số hàm ý của định hÆ°á»›ng đổi má»›i PPDH và việc thá»±c hiện định hÆ°á»›ng này, có thể ứng dụng má»™t số yếu tố của Didactic Toán.

Cuối cùng, bản tham luận nêu khái quát vá» những khả năng ứng dụng của Didactic Toán, từ những công trình nghiên cứu dá»±a trên cÆ¡ sở lí thuyết (cadre théorique) và sá»­ dụng phÆ°Æ¡ng pháp luận của Didactic Toán, tá»›i khả năng ứng dụng từng phần của lÄ©nh vá»±c này trong giáo dục toán há»c ở trÆ°á»ng phổ thông, đặc biệt là trong đào tạo giáo viên.

Chi tiết...

 
Từ Didactic Toán sang Didactic ngoại ngữ Pháp

Nguyễn Xuân Tú Huyên
Äại há»c SÆ° phạm thành phố Hồ Chí Minh

Tham luận thuá»™c chủ Ä‘á» số 3 “Didactic và PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c đáp ứng ra sao nhu cầu đào tạo giáo viênâ€. Mục tiêu của tham luận là chứng minh những gì PhÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c và Didactic có thể Ä‘em lại trong lÄ©nh vá»±c giảng dạy tiếng Pháp và công tác đào tạo giáo viên tiếng Pháp.

Việc soạn thảo hệ thống thuật ngữ vỠdidactic các bộ môn cho phép xác định được những khái niệm didactic có thể sử dụng cho các bộ môn và đó là những công cụ phân tích mà nhà nghiên cứu và giáo viên tiếng Pháp có thể sử dụng được.

Thí dụ cụ thể vá» vấn Ä‘á» giảng dạy hai thì quá khứ “passé composé†và “imparfait†cho thấy các khái niệm nhÆ° chÆ°á»›ng ngại tri thức luận, chÆ°á»›ng ngại didactic, mạng khái niệm, chuyển hóa didactic, mượn của didactic các ngành khoa há»c và những khái niệm khác (quan hệ giữa thể chế và tri thức chẳng hạn) có thể được sá»­ dụng cho ngành tiếng Pháp để nhà nghiên cứu và giáo viên có cái nhìn má»›i, sâu sắc hÆ¡n vá» cách dạy há»c ngoại ngữ Pháp cho ngÆ°á»i Việt và từ đó suy nghÄ© vá» công tác đào tạo giáo viên tiếng Pháp.

Chi tiết...

 




 Äăng Nhập 




bogddt 1275359403_Portfolio 1275359468_Book 1275359498_adept_installer  hanhchinh
Tuyển Sinh
 Tuyển Dụng
 Giáo Trình
 ThÆ° Viện Phần Má»m
Góc Cao Há»c