Get Adobe Flash player

Kỹ năng thực hành xã hội

5 Nguyên Tắc Giao Tiếp Ứng Xử Hiệu Quả

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng giúp bạn xây dựng mối quan hệ, thành công trong kinh doanh, người có khả năng giao tiếp hiệu quả sẽ nhanh chóng thành công trong sự nghiệp và có mối quan hệ bền vững. Giao tiếp tốt khác với giao tiếp hiệu quả và giao tiếp thông minh. Dưới đây là 5 nguyên tác quan trọng mà Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm Cuộc Sống Đúng Nghĩa gửi đến bạn đọc,  để bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình.

 

Đọc thêm...

Kỹ năng tư duy sáng tạo dành cho sinh viên và Cán bộ Đoàn

Từ quả dưa vuông tiền triệu, thầy Khắc Hiếu bật mí tư duy sáng tạo.

“Mỗi người là một bản chính, không có bản photocopy. Thế nên, hãy có cách nghĩ của riêng mình!” chính là thông điệp mà thầy Khắc Hiếu muốn gửi gắm tới giới trẻ qua clip Kỹ năng tư duy sáng tạo.

Ngay phần mở đầu clip Kỹ năng tư duy sáng tạo, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đưa ra lời đề mục đối tượng: Một chuyên đề dành tặng các bạn trẻ mới ra trường, đang đi làm, các bạn sinh viên, cán bộ Đoàn và những ai muốn vượt khỏi thói quen tư duy trong chiếc hộp”.

Hơn 23 phút thời lượng của clip, thầy Khắc Hiếu đã đưa ra giá trị của ý tưởng, của sự khác biệt. Ngay sau đó, thầy chỉ ra lý do đầu tiên: những lối nghĩ thông thường. đã dẫn đến việc không phát triển được khả năng sáng tạo và lười suy nghĩ. Theo thầy Hiếu, cách để xóa bỏ lối mòn tư duy chính là: Thoát khỏi những suy nghĩ thông thường, đừng lười suy nghĩ.

 

Đọc thêm...

Kỹ năng quản lý thời gian

Mỗi ngày chúng ta đều bắt đầu bằng 1 khoản thời gian là 24 tiếng , thường dùng 8 tiếng làm việc , 8 tiếng nghỉ ngơi và 8 tiếng còn lại thì bạn sẽ làm gì..... Đây có lẽ là một câu hỏi sẽ có khá nhiều câu trả lời khác nhau phải không? Nngười xưa thường nói "Thời gian là vàng là bạc" vậy chúng ta phải quản lý cái gọi là "vàng" là "bạc" của chung như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi một video clip để có thêm kinh nghiệm và kỹ năng sắp xếp thời gian của mình sao cho hợp lý nhất:

 

Đọc thêm...

9 kỹ năng “mềm” để thành công

Bạn nghĩ rằng người ta sẽ rất ấn tượng với hàng loạt các bằng cấp của bạn, một số lượng lớn các kinh nghiệm có giá trị và những mối quan hệ ở vị trí cao.


9 kỹ năng “mềm” để thành công

Tại sao người sử dụng lao động lại quan tâm tới các kỹ năng này?

Những người sử dụng lao động coi trọng các kỹ năng “mềm”, bởi vì các nghiên cứu cho thấy chúng là một nhân tố đánh giá rất hiệu quả bên cạnh những kỹ năng công việc truyền thống hay còn gọi là kỹ năng “cứng”. Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy những tiêu chuẩn để đánh giá con người như sự tận tâm, tính dễ chịu cũng là những nhân tố dự báo quan trọng đối với sự thành công trong nghề nghiệp giống như khả năng về nhận thức và kinh nghiệm làm việc.

Các kỹ năng “mềm”:

Vì vậy, làm thế nào để bạn khám phá ra các kỹ năng này và tận dụng chúng một cách tối đa? Sau đây là danh sách những tính cách “mềm” đặc trưng nhất và cách thức để hoàn thiện chúng.

 

Đọc thêm...

Chuyên Mục

Câu lạc bộ - Đội - Nhóm

Lượt truy cập