Lịch công tác

 
May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang Chủ  
Trước năm 2014


Tản mạn vá» dạy - há»c Ä‘á»c ở lá»›p Má»™t PDF Print E-mail
Tuesday, 18 June 2013 23:10

TS. Vũ Thị Ân

Khoa GDTH ÄHSP TP Hồ Chí Minh

Tóm tắt:

Bài viết nêu lên má»™t số suy nghÄ© của tác giả vá» vấn Ä‘á» dạy - há»c Ä‘á»c cho há»c sinh lá»›p 1, nhÆ°: có nên có trẻ Ä‘i há»c trÆ°á»›c 6 tuổi, những ảnh hưởng của hệ thống âm vị tiếng Việt đến khả năng Ä‘á»c của trẻ…

Từ khóa: trẻ há»c sá»›m, hệ thống âm vị tiếng Việt và khả năng Ä‘á»c, há»c sinh lá»›p 1

Some personal thinking of teaching and learning Reading for first-year students

Abstract:

This article presented some thinking of teaching and learning Reading for first-year students, such as: whether let Vietnamese children go to primary school earlier than the age of six; some negative effects of Vietnamese phonological system to first-year students’ ability to read…

Key words: go to school before six-year-old, phonological system, reading skills, first-year students

 
Hình thành kÄ© năng Ä‘á»c, viết cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1 PDF Print E-mail
Wednesday, 12 June 2013 15:51

Hình thành kÄ© năng Ä‘á»c, viết cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1

PGS. TS Nguyá»…n Thị Hạnh, Viện Khoa há»c Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt:

Thá»±c trạng dạy Ä‘á»c viết cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1 hiện nay của Ä‘a số các bậc phụ huynh đã phản ánh má»™t mâu thuẫn gay gắt của ná»n giáo dục Việt Nam: quy trình dạy há»c Ä‘á»c viết cho trẻ lá»›p 1 chÆ°a thá»±c sá»± sát hợp vá»›i việc hình thành hai kÄ© năng này cho trẻ. Bài viết này nêu lên má»™t hÆ°á»›ng tiếp cận theo quan Ä‘iểm tổng thể nhằm hình thành những kÄ© năng tiá»n Ä‘á»c, tiá»n viết má»™t cách tá»± nhiên cho trẻ trÆ°á»›c khi vào lá»›p 1.

Từ khóa: quan Ä‘iểm tiếp cận tổng thể, sá»± sẵn sàng Ä‘i há»c, trẻ lá»›p 1

Teaching reading and writing skills for children before the first year

at primary schools

Abstract:

The teaching approach of current national Vietnamese language notebooks could cause some obstacles for first year students to learn naturally and enthusiastically. Therefore, this article suggested an approach of whole language teaching to help 5-year-old students obtain pre-reading and pre-writing skills for learning Vietnamese language at primary schools.

Key words: whole language teaching, readiness to learn, first-year students

 
Tác Ä‘á»™ng của việc huấn luyện ý thức âm vị sá»›m đối vá»›i thành tích há»c Ä‘á»c của há»c sinh lá»›p 1 PDF Print E-mail
Saturday, 01 June 2013 23:22

TS. Huỳnh Mai Trang, Khoa TLGD-ÄHSP.Tp.HCM

Tóm tắt :

Chúng tôi đã thá»±c hiện má»™t nghiên cứu bổ dá»c cùng vá»›i 62 trẻ, từ lá»›p lá đến lá»›p má»™t tại má»™t số trÆ°á»ng của TP.Hồ Chí Minh. Mục đích nghiên cứu là đánh giá tác Ä‘á»™ng của chÆ°Æ¡ng trình huấn luyện vỠý thức âm vị đối vá»›i sá»± phát triển của ý thức âm vị của trẻ mẫu giáo và đối vá»›i việc há»c Ä‘á»c của há»c sinh lá»›p má»™t. Äây là má»™t chÆ°Æ¡ng trình được thiết kế để phát triển khả năng nhận biết, suy nghÄ© và thao tác trên các Ä‘Æ¡n vị âm thanh của ngôn ngữ, đặc biệt là âm vị, của trẻ em tuổi mẫu giáo. Kết quả cho thấy ảnh hưởng tích cá»±c của chÆ°Æ¡ng trình huấn luyện này đối vá»›i thành tích há»c Ä‘á»c của há»c sinh lá»›p má»™t. Äiá»u này khẳng định rằng việc thá»±c hiện các chÆ°Æ¡ng trình huấn luyện phát triển ý thức âm vị trong giai Ä‘oạn mầm non (cuối mẫu giáo) là má»™t bÆ°á»›c chuẩn bị hiệu quả cho việc há»c ngôn ngữ viết ở đầu tiểu há»c.

Effect of early phonological awareness training on reading acquisition

in first grade children

Astract:

A longitudinal study was conducted on 62 children, from the third year in kindergartens through the first grade in primary. The study aimed to investigate the impact of the training program of phonological awareness on the development of phonological awareness and the reading acquisition. This is a program designed to develop the ability to recognize, think about and manipulate the sound units of the language, especially phonology, for preschool children. The results indicate the positive effect of early training of phonological awareness on the reading acquisition in first grade children. This confirms that the implementation of the training program to develop phonological awareness in preschool (end of kindergarten) is an effective preparation for learning written language in early elementary school.

 
Äể có thành công của há»c sinh trong giá» há»c Tiếng Việt những ngày đầu đến trÆ°á»ng PDF Print E-mail
Thursday, 30 May 2013 17:46

ÄỂ CÓ THÀNH CÔNG CỦA HỌC SINH

TRONG GIỜ HỌC TIẾNG VIỆT NHá»®NG NGÀY ÄẦU ÄẾN TRƯỜNG

GS.TS. Lê PhÆ°Æ¡ng Nga. ÄHSP Hà Ná»™i

Tóm tắt

Dạy há»c dá»±a vào sá»± thành công của há»c sinh là má»™t chiến lược cần phải đặt ra đối vá»›i các giáo viên ở tiểu há»c, đặc biệt vá»›i giáo viên khối lá»›p 1. Vì đây là khoảng thá»i gian tạo nên sá»± thay đổi lá»›n trong cuá»™c sống của các em: từ vui chÆ¡i sang há»c tập nghiêm túc. Bài viết nêu lên má»™t số Ä‘á» xuất nhằm giúp giáo viên thay đổi má»™t số nhận thức của mình theo hÆ°á»›ng chú ý vào mặt thành công của há»c sinh lá»›p 1.

Từ khóa: dạy há»c dá»±a vào sá»± thành công, HS lá»›p 1

HOW TO CREATE SUCCESS FOR A CHILD

ON THE FIRST DAYS LEARNING VIETNAMESE LANGUAGE AT SCHOOL?

Abstract

For first year students, impressions in learning during the first days at school is one of the most important keys to make them become successful learners. However, not all the teachers recorgnise how strong their behaviours and comments affect the children’s success at school. Therefore, this article forcused on some teaching strategies to create the success for a child on  the first days at school, especially when learning Vietnamese language.

Key words: children’s success, first days at school

 
Triển khai thá»±c hiện kế hoạch khoa há»c và công nghệ năm 2014 PDF Print E-mail
Saturday, 12 January 2013 20:10

Nhà trÆ°á»ng đã có công văn hÆ°á»›ng dẫn triển khai thá»±c hiện kế hoạch khoa há»c và công nghệ năm 2014 (BCN Khoa đã chuyển tiếp vào email của thầy cô). Các thầy cô xem xét thá»±c hiện và xin chú ý các tiến Ä‘á»™ nhÆ° sau:

- Các Ä‘á» xuất nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nÆ°á»›c vaÌ€ câÌp Bộ, gá»­i vá» ThÆ° ký Há»™i đồng Khoa há»c Khoa trÆ°á»›c ngày 25/02/2013.

- Các Ä‘á» xuất, nhiệm vụ KH&CN cấp CÆ¡ sở,  gá»­i vá» ThÆ° ký Há»™i đồng Khoa há»c Khoa, trÆ°á»›c ngày 25-3-2013.

 


Page 3 of 12