Lịch công tác

 
May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang Chủ  
Trước năm 2014


Kiệm lá»i khen con PDF Print E-mail
Tuesday, 01 March 2011 17:56
Trẻ “tụt dốc†vì suốt ngày bị bố mẹ chê
(Dân trí) - Từ má»™t há»c sinh khá, nhanh nhẹn, cháu Trà - con trai vợ chồng chị Hoài ngày càng trở nên ít nói, ít phát biểu và lá»±c há»c ngày càng kém Ä‘i. Chẳng tìm hiểu nguyên nhân, anh chị lại được đà “đay nghiến†con.

Read more...
 
Việc dạy há»c ngữ pháp cho há»c sinh tiểu há»c - nhìn từ SGK PDF Print E-mail
Thursday, 24 February 2011 13:20

TS. Nguyá»…n Thị Ly Kha, ÄHSP TP HCM [Bài đã đăng trên Tạp chí Ngôn ngữ, số 6-2009, tr.54-65]

ChÆ°Æ¡ng trình là cốt lõi của ná»n giáo dục còn sách giáo khoa là tài liệu pháp lí hiện thá»±c hoá chÆ°Æ¡ng trình. Có thể nói rằng sách giáo khoa (SGK) và sách giáo viên (SGV) tham gia trá»±c tiếp vào quá trình, hình thức tổ chức dạy há»c của giáo viên (GV). Qua SGK và SGV, ta có thể thấy được ná»™i dung, chÆ°Æ¡ng trình; đồng thá»i ta cÅ©ng có thể hình dung được logic hình thức tổ chức dạy há»c các Ä‘Æ¡n vị kiến thức... Ở bài viết này, chúng tôi bàn vá» việc hình thành khái niệm ngữ pháp, cung cấp và rèn luyện quy tắc ngữ pháp cho há»c sinh (HS) tiểu há»c, việc xây dá»±ng má»™t mô thức cho SGK Tiếng Việt bậc tiểu há»c, từ góc nhìn vá» SGK Tiếng Việt các lá»›p 2, 3, 4, 5( ) hiện hành, dÆ°á»›i bình diện quan hệ giữa ná»™i dung kiến thức ngữ pháp cung cấp cho HS vá»›i logic trình bày và mục đích yêu cầu HS cần đạt, bằng phÆ°Æ¡ng pháp quan sát, phân tích, so sánh.( )

Read more...
 
Một giải pháp cho chính tả phương ngữ PDF Print E-mail
Thursday, 24 February 2011 12:24

TS. Nguyá»…n Thị Ly Kha, ÄHSP TP HCM [Bài đã đăng trên Tạp chí Ngôn ngữ, số 3-2009, tr.30-37]

Chữ viết tiếng Việt hiện đại thuá»™c loại hình chữ viết ghi âm âm vị, có rất nhiá»u Ä‘iểm tiện dụng. NhÆ°ng tình trạng há»c sinh viết sai chính tả, nhất là ở mảng chính tả phÆ°Æ¡ng ngữ, vẫn rất phổ biến. Lâu nay, tình trạng này thÆ°á»ng được xem có nguyên nhân từ ảnh hưởng phÆ°Æ¡ng ngữ, từ phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c: giáo viên (GV) dạy chính tả thông qua dạy chính âm; và không ít ngÆ°á»i cho rằng sách giáo khoa (SGK), sách giáo viên (SGV) môn Tiếng Việt – phÆ°Æ¡ng tiện dạy há»c của GV – thể hiện nguyên tắc dùng chính âm để giải quyết chính tả. Bài viết này bàn đến má»™t giải pháp cho chính tả phÆ°Æ¡ng ngữ. Äó là giải pháp luyện tập chính tả dá»±a trên danh sách từ - chữ cần rèn luyện vá» chính tả. Giải pháp này dá»±a trên những kết quả nghiên cứu vá» ná»™i dung dạy há»c chính tả và hệ thống bài tập chính tả trong SGK, SGV, sách bài tập (SBT) Tiếng Việt tiểu há»c hiện hành; vá» khả năng phân tích âm vị - tá»± vị, khả năng chính tả của há»c sinh (HS) tiểu há»c([1]).

 

Read more...
 
Tìm và Ä‘Æ°a thÆ¡ sách vào SGK Tiếng Việt tiểu há»c 2000 PDF Print E-mail
Thursday, 24 February 2011 12:00

TS. Nguyá»…n Thị Ly Kha, ÄHSP TP HCM

        Có thể nói rằng tác phẩm văn há»c là má»™t yếu tố cấu thành sách giáo khoa Tiếng Việt (TV) tiểu há»c, sách Ngữ văn trung há»c... Thật khó hình dung nổi nếu phÆ°Æ¡ng tiện để giáo dục nhân sinh cho há»c sinh lại thiếu vắng những bài thÆ¡ – những sản phẩm lao Ä‘á»™ng sáng tạo nghệ thuật của thi sÄ©. Vá»›i sức mạnh của thi ca, những vần thÆ¡

Read more...
 
Tâm sự cùng giáo sinh - 2011 PDF Print E-mail
Wednesday, 23 February 2011 11:57

Chìa khóaHÆ¡n má»™t tuần thá»±c tập đã trôi qua, các bạn sinh viên năm 3, năm 4 đã phần nào trải nghiệm được những vất vả, những khó khăn, những niá»m vui của nghá» nghiệp. Äây chính là khoảng thá»i gian phù hợp nhất để má»—i bạn nhìn lại sá»± lá»±a chá»n của bản thân vá» nghá» nghiệp. Äã từng trải qua những kỳ thá»±c tập, tôi hiểu tâm trạng của các bạn trong giai Ä‘oạn này. Sá»± chia sẻ này sẽ tốt hÆ¡n ngay từ đầu, nhÆ°ng ở thá»i Ä‘iểm này có lẽ cÅ©ng không là quá muá»™n...

Goethe bảo "Lý thuyết là màu xám, chỉ cây Ä‘á»i mãi mãi xanh tÆ°Æ¡i". Äiá»u ấy có nghÄ©a giữa lý thuyết và thá»±c tế bao giá» cÅ©ng có những khoảng cách. Vá»›i giáo dục, nhiá»u khi "lý thuyết là màu hồng", còn thá»±c tế không được tÆ°Æ¡i tắn nhÆ° vậy. Các bạn được tiếp cận nhiá»u lý thuyết vá» giáo dục. Lý thuyết nào cÅ©ng hay, cÅ©ng hấp dẫn. Äối tượng há»c sinh được ngầm quy Æ°á»›c phát triển bình thÆ°á»ng, không mắc bệnh "siêu đãng trí", không bị ảnh hưởng bởi game, không bị chi phối bởi những khó khăn của cuá»™c sống, gia đình... Tại giảng Ä‘Æ°á»ng, các bạn thá»±c hành cùng những "siêu há»c sinh", cao hÆ¡n kỳ vá»ng của lý thuyết nên thÆ°á»ng khó lÆ°á»ng trÆ°á»›c những chÆ°á»›ng ngại có thể xuất hiện.

Read more...
 


Page 5 of 12