Lịch công tác

 
May 2024
M T W T F S S
29 30 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 1 2

Äăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹpâ€

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đỠ“Luyện Chữ Äẹp†tổ chức tại trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trá»±c thuá»™c TrÆ°á»ng Äại há»c Khoa há»c Tá»± nhiên, ÄHQG–HCM là nÆ¡i thá»±c hiện các nghiên cứu chuyên sâu vá» lÄ©nh vá»±c Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đỠtài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 ngÆ°á»i, Æ°u tiên nữ.

III. Äối tượng:

- Sinh viên hoặc há»c viên Cao há»c (Æ°u tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thá»i gian và địa Ä‘iểm làm việc: linh Ä‘á»™ng (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyá»n lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Äược đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai Ä‘oạn sau của dá»± án.

Sinh viên, há»c viên quan tâm vui lòng gá»­i CV, và bảng Ä‘iểm tá»›i địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trÆ°á»›c ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phá»ng vấn vá»›i những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ vá»›i nhà trÆ°á»ng

+ Khoa Giáo dục Tiểu há»c

TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, PhÆ°á»ng 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Äào tạo

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 143


+ Phòng Sau đại há»c

Äiện thoại: (08) 38352020 - số ná»™i bá»™ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Há»™i Khoa há»c và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu đã diá»…n ra vòng thi thuyết trình của Há»™i thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017â€. Tại há»™i thi, các thí sinh lần lượt trÆ°ng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trÆ°á»›c há»™i đồng chuyên môn. Má»™t số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và há»c tại các trÆ°á»ng Tiểu há»c, Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c phổ thông…

 

Há»™i đồng chuyên môn chấm thi ngoài sá»± có mặt của thầy cô các trÆ°á»ng Trung há»c cÆ¡ sở, Trung há»c Phổ thông thuá»™c tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu còn có sá»± góp mặt há»— trợ của thầy Thạc sÄ© Trần Äức Thuận và Thạc sÄ© Phạm PhÆ°Æ¡ng Anh thuá»™c khoa Giáo dục Tiểu há»c trÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sá»± đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho há»™i thi.

Há»™i thi năm nay được đánh giá cao vá» tính kỹ thuật và sá»± sáng tạo cho thấy chất lượng Há»™i thi được nâng dần lên qua má»—i năm. Má»™t số sản phẩm tập trung vào việc há»— trợ dạy và há»c cho giáo viên nhÆ°, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nÆ°á»›c, mô hình nhà máy Thủy Ä‘iện, quy trình xá»­ lý nÆ°á»›c, bàn há»c Ä‘a năng…

Bên cạnh đó, má»™t số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trÆ°á»ng thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế nhÆ° thìa, ống hút, Ä‘Ä©a CD cÅ©.

 

Há»™i thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – VÅ©ng Tàu lần IX†là cÆ¡ há»™i để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lÆ°u há»c há»i và trình bày những ý tưởng cÅ©ng nhÆ° các sáng tạo kỹ thuật. Qua há»™i thi, má»™t số ý tưởng kỹ thuật Ä‘á»™t phá được các sở ngành nhÆ° sở Khoa há»c kỹ thuật, phòng thiết bị dạy há»c sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo Ä‘iá»u kiện ứng dụng khoa há»c kỹ thuật má»›i vào dạy há»c tại các trÆ°á»ng há»c.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỠLSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế vỠDidactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang Chủ  
Trước năm 2014


ÄÆ°Ì€ng laÌ€m trẻ biÌ£ tổn thÆ°Æ¡ng PDF Print E-mail
Saturday, 16 June 2007 15:58

ÄÆ°Ì€ng laÌ€m trẻ biÌ£ tổn thÆ°Æ¡ngCó bao giá» bạn nghÄ© rằng những lá»i nói của bạn gây tổn thÆ°Æ¡ng sâu sắc nhất đến con bạn không?

Những câu nói sau đây đáng để bạn suy ngẫm:

1) Con là đứa trẻ tệ hại

Phê phán một đứa trẻ bằng cách nói con tệ hại có thể khiến nó mang mặc cảm thấp bé và tự ti. Một khi đứa trẻ bị “thuyết phục†rằng nó bẩm sinh tệ hại (ngu dốt, xấu xí…) hầu như không còn ý chí tiến thủ nào để thay đổi.

Thay vì phê phán, bạn có thể nói: “Thái Ä‘á»™ ấy của con là không chấp nhận được,†hoặc, “Ba/mẹ biết rằng con có thể cÆ° xá»­ khá hÆ¡n vừa rồi rất nhiá»u,†được xem là ý kiến tốt hÆ¡n. Nó vừa chỉ ra má»™t hành vi không hay của trẻ vừa giúp trẻ thấy rằng nó có khả năng lá»±a chá»n cách xá»­ sá»± tốt hÆ¡n.

Read more...
 
Hiện tượng bỠâm đệm của trẻ PDF Print E-mail
Saturday, 16 June 2007 03:27

 

VỀ HIỆN TƯỢNG BỎ ÂM VỊ - TỰ VỊ
CỦA HỌC SINH LỚP 1

TS. Vũ Thị Ân,
Khoa GDTH, ÄHSP TP HCM

Tóm tắt :

Lâu nay khi bàn vá» lá»—i chính tả của HS, hiện tượng thÆ°á»ng được Ä‘á» cập là các loại lá»—i do ảnh hưởng của phát âm của từng vùng phÆ°Æ¡ng ngữ. Và hệ quả kéo theo là khi xây dá»±ng hệ thống bài tập chính tả, các tác giả thÆ°á»ng dồn trá»ng tâm chú ý vào các loại lá»—i chính tả do ảnh hưởng của phát âm theo vùng phÆ°Æ¡ng ngữ, mà hầu nhÆ° chÆ°a chú ý tá»›i loại lá»—i bá» sót tá»± vị. Bài viết này Ä‘Æ°a ra má»™t cách lí giải khác, có tính chất là má»™t giả thiết khoa há»c. Äó là tính chất phức tạp của hệ thống kí tá»±, đặc Ä‘iểm tâm lí tiếp nhận ngôn ngữ là má»™t trong những nguyên nhân quan trá»ng dẫn đến hiện tượng mắc lá»—i chính tả ở trẻ. Giả thiết trên được dá»±a trên 2 tiá»n Ä‘á» khoa há»c chính : những đặc Ä‘iểm của hệ thống âm vị - tá»± vị tiếng Việt hiện đại và những nghiên cứu vá» khả năng chính tả của HS tiểu há»c.

Read more...
 
Từ xưng hô thuộc hệ thống nào? PDF Print E-mail
Wednesday, 06 June 2007 22:38

Tạp chí Ngôn ngữ & Äá»i sống số 3 năm 2007 có bài Cần phân biệt từ xÆ°ng hô vá»›i đại từ xÆ°ng hô của TS. Nguyá»…n Thị Trung Thành. Trong bài báo này, TS. Nguyá»…n Thị Trung Thành khẳng định : “Khái niệm từ xÆ°ng hô có ná»™i hàm rá»™ng hÆ¡n khái niệm đại từ xÆ°ng hô. Từ xÆ°ng hô trong tiếng Việt gồm có các loại sau : đại từ dùng để xÆ°ng hô, danh từ chỉ quan hệ há» hàng dùng để xÆ°ng hô, danh từ chỉ chức danh, nghá» nghiệp. NhÆ° vậy, đại từ xÆ°ng hô chỉ là má»™t bá»™ phận nhá» nằm trong từ xÆ°ng hô†(tr.2)... Từ nhận thức đó, tác giả cho rằng SGK Tiếng Việt 5, tập 1 nhầm lẫn từ xÆ°ng hô vá»›i đại từ xÆ°ng hô khi viết :“Bên cạnh các từ nói trên (tôi, chúng tôi ; mày, chúng mày ; nó, chúng nó,... NTLK chú), ngÆ°á»i Việt Nam còn dùng nhiá»u danh từ chỉ ngÆ°á»i làm đại từ xÆ°ng hô để thể hiện rõ thứ bậc, tuổi tác, giá»›i tính : ông, bà, anh, chị, em, cháu, thầy, bạn,...†(tr.3) – phần gạch chân nhấn mạnh là của TS. Nguyá»…n Thị Trung Thành.

Read more...
 
Lượng hoá nội dung chính tả PDF Print E-mail
Wednesday, 07 March 2007 00:19

MỘT CÃCH THỨC LƯỢNG HOà NỘI DUNG CHÃNH TẢ

Nguyễn Thị Ly Kha

Äịnh tính và định lượng cho từng ná»™i dung dạy há»c là Ä‘iá»u kiện tiên quyết để xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình, biên soạn sách giáo khoa và các tài liệu dạy há»c. Äồng thá»i việc định tính và định lượng ná»™i dung dạy há»c cÅ©ng góp phần định hÆ°á»›ng việc chá»n lá»±a hình thức tổ chức dạy há»c, lá»±a chá»n phÆ°Æ¡ng pháp, biện pháp dạy há»c. Bài viết này muốn Ä‘á» cập đến vấn đỠđịnh lượng trong dạy há»c chính tả ở nhà trÆ°á»ng tiểu há»c hiện nay.

Read more...
 
VỠcác thành tố phụ sau trung tâm trong danh ngữ tiếng Việt PDF Print E-mail
Wednesday, 28 February 2007 01:36

Äịnh ngữ, ví dụ 1Äịnh ngữ trang trí chỉ xuất hiện trong Ä‘iá»u kiện danh ngữ có danh từ trung tâm biểu thị thá»±c thể được tri nhận nhÆ° những vật rá»i, đếm được, tức danh từ đếm được. Bởi lẽ, ta chỉ có thể bổ sung thêm má»™t phẩm chất cho vật, nếu vật đó có má»™t Ä‘Æ°á»ng viá»n đủ để tách rá»i vá»›i những vật cùng loại.

 

 

Read more...
 


Page 10 of 12