Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang Chủ  
Trước năm 2014


Tản mạn về dạy - học đọc ở lớp Một PDF. In Email
Thứ ba, 18 Tháng 6 2013 23:10

TS. Vũ Thị Ân

Khoa GDTH ĐHSP TP Hồ Chí Minh

Tóm tắt:

Bài viết nêu lên một số suy nghĩ của tác giả về vấn đề dạy - học đọc cho học sinh lớp 1, như: có nên có trẻ đi học trước 6 tuổi, những ảnh hưởng của hệ thống âm vị tiếng Việt đến khả năng đọc của trẻ…

Từ khóa: trẻ học sớm, hệ thống âm vị tiếng Việt và khả năng đọc, học sinh lớp 1

Some personal thinking of teaching and learning Reading for first-year students

Abstract:

This article presented some thinking of teaching and learning Reading for first-year students, such as: whether let Vietnamese children go to primary school earlier than the age of six; some negative effects of Vietnamese phonological system to first-year students’ ability to read…

Key words: go to school before six-year-old, phonological system, reading skills, first-year students

 
Hình thành kĩ năng đọc, viết cho trẻ trước khi vào lớp 1 PDF. In Email
Thứ tư, 12 Tháng 6 2013 15:51

Hình thành kĩ năng đọc, viết cho trẻ trước khi vào lớp 1

PGS. TS Nguyễn Thị Hạnh, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt:

Thực trạng dạy đọc viết cho trẻ trước khi vào lớp 1 hiện nay của đa số các bậc phụ huynh đã phản ánh một mâu thuẫn gay gắt của nền giáo dục Việt Nam: quy trình dạy học đọc viết cho trẻ lớp 1 chưa thực sự sát hợp với việc hình thành hai kĩ năng này cho trẻ. Bài viết này nêu lên một hướng tiếp cận theo quan điểm tổng thể nhằm hình thành những kĩ năng tiền đọc, tiền viết một cách tự nhiên cho trẻ trước khi vào lớp 1.

Từ khóa: quan điểm tiếp cận tổng thể, sự sẵn sàng đi học, trẻ lớp 1

Teaching reading and writing skills for children before the first year

at primary schools

Abstract:

The teaching approach of current national Vietnamese language notebooks could cause some obstacles for first year students to learn naturally and enthusiastically. Therefore, this article suggested an approach of whole language teaching to help 5-year-old students obtain pre-reading and pre-writing skills for learning Vietnamese language at primary schools.

Key words: whole language teaching, readiness to learn, first-year students

 
Tác động của việc huấn luyện ý thức âm vị sớm đối với thành tích học đọc của học sinh lớp 1 PDF. In Email
Thứ bảy, 01 Tháng 6 2013 23:22

TS. Huỳnh Mai Trang, Khoa TLGD-ĐHSP.Tp.HCM

Tóm tắt :

Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu bổ dọc cùng với 62 trẻ, từ lớp lá đến lớp một tại một số trường của TP.Hồ Chí Minh. Mục đích nghiên cứu là đánh giá tác động của chương trình huấn luyện về ý thức âm vị đối với sự phát triển của ý thức âm vị của trẻ mẫu giáo và đối với việc học đọc của học sinh lớp một. Đây là một chương trình được thiết kế để phát triển khả năng nhận biết, suy nghĩ và thao tác trên các đơn vị âm thanh của ngôn ngữ, đặc biệt là âm vị, của trẻ em tuổi mẫu giáo. Kết quả cho thấy ảnh hưởng tích cực của chương trình huấn luyện này đối với thành tích học đọc của học sinh lớp một. Điều này khẳng định rằng việc thực hiện các chương trình huấn luyện phát triển ý thức âm vị trong giai đoạn mầm non (cuối mẫu giáo) là một bước chuẩn bị hiệu quả cho việc học ngôn ngữ viết ở đầu tiểu học.

Effect of early phonological awareness training on reading acquisition

in first grade children

Astract:

A longitudinal study was conducted on 62 children, from the third year in kindergartens through the first grade in primary. The study aimed to investigate the impact of the training program of phonological awareness on the development of phonological awareness and the reading acquisition. This is a program designed to develop the ability to recognize, think about and manipulate the sound units of the language, especially phonology, for preschool children. The results indicate the positive effect of early training of phonological awareness on the reading acquisition in first grade children. This confirms that the implementation of the training program to develop phonological awareness in preschool (end of kindergarten) is an effective preparation for learning written language in early elementary school.

 
Để có thành công của học sinh trong giờ học Tiếng Việt những ngày đầu đến trường PDF. In Email
Thứ năm, 30 Tháng 5 2013 17:46

ĐỂ CÓ THÀNH CÔNG CỦA HỌC SINH

TRONG GIỜ HỌC TIẾNG VIỆT NHỮNG NGÀY ĐẦU ĐẾN TRƯỜNG

GS.TS. Lê Phương Nga. ĐHSP Hà Nội

Tóm tắt

Dạy học dựa vào sự thành công của học sinh là một chiến lược cần phải đặt ra đối với các giáo viên ở tiểu học, đặc biệt với giáo viên khối lớp 1. Vì đây là khoảng thời gian tạo nên sự thay đổi lớn trong cuộc sống của các em: từ vui chơi sang học tập nghiêm túc. Bài viết nêu lên một số đề xuất nhằm giúp giáo viên thay đổi một số nhận thức của mình theo hướng chú ý vào mặt thành công của học sinh lớp 1.

Từ khóa: dạy học dựa vào sự thành công, HS lớp 1

HOW TO CREATE SUCCESS FOR A CHILD

ON THE FIRST DAYS LEARNING VIETNAMESE LANGUAGE AT SCHOOL?

Abstract

For first year students, impressions in learning during the first days at school is one of the most important keys to make them become successful learners. However, not all the teachers recorgnise how strong their behaviours and comments affect the children’s success at school. Therefore, this article forcused on some teaching strategies to create the success for a child on  the first days at school, especially when learning Vietnamese language.

Key words: children’s success, first days at school

 
Triển khai thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2014 PDF. In Email
Thứ bảy, 12 Tháng 1 2013 20:10

Nhà trường đã có công văn hướng dẫn triển khai thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2014 (BCN Khoa đã chuyển tiếp vào email của thầy cô). Các thầy cô xem xét thực hiện và xin chú ý các tiến độ như sau:

- Các đề xuất nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước và cấp Bộ, gửi về Thư ký Hội đồng Khoa học Khoa trước ngày 25/02/2013.

- Các đề xuất, nhiệm vụ KH&CN cấp Cơ sở,  gửi về Thư ký Hội đồng Khoa học Khoa, trước ngày 25-3-2013.

 


Trang 3 trong tổng số 12