Lịch công tác

 
Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 1 2 3 4 5

Đăng Nhập

 



Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp”

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo chiêu sinh Khóa bồi dưỡng chuyên đề “Luyện Chữ Đẹp” tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết xin xem tại đây.


PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN

PTN AILab tuyển sinh viên cho dự án KHAN (tạo bài giảng môn toán từ lớp 1-6)

Phòng thí nghiệm AILab trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG–HCM là nơi thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, Giáo dục và Y tế.

Nhằm triển khai đề tài ứng dụng MOOC do Lãn sự quán Hoa Kỳ tài trợ, PTN AILab ra thông báo tuyển dụng như sau:

I. Mô tả công việc:

Tạo video giải các bài tập mẫu môn toán từ lớp 1 đến lớp 6 bằng tiếng Việt.

II. Số lượng tuyển dụng: 5 người, ưu tiên nữ.

III. Đối tượng:

- Sinh viên hoặc học viên Cao học (ưu tiên cho SV ngành Toán, CNTT).

V. Thời gian và địa điểm làm việc: linh động (làm việc tại nhà hoặc PTN AILab)

VI. Quyền lợi:

- Mức lương dự kiến: thoả thuận theo sản phẩm (từ 2 đến 5tr/tháng).

- Được đào tạo, huấn luyện và tham gia làm trợ giảng ở giai đoạn sau của dự án.

Sinh viên, học viên quan tâm vui lòng gửi CV, và bảng điểm tới địa chỉ email: ailab@.hcmus.edu.vn trước ngày 04/06/2017. PTN AILab chỉ liên hệ phỏng vấn với những ứng viên đủ tiêu chuẩn.


Liên hệ với nhà trường

+ Khoa Giáo dục Tiểu học

Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 135

Website: http://khoagdth.hcmup.edu.vn

Email: khoagdth@hcmup.ede.vn


+ Phòng Đào tạo

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 143


+ Phòng Sau đại học

Điện thoại: (08) 38352020 - số nội bộ 181, 182, 183, 184

Website: http://sdh.hcmup.edu.vn

Email: phongsdh@hcmup.ede.vn


Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”

Ngày 27 tháng 7 vừa qua, tại Sở Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn ra vòng thi thuyết trình của Hội thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ IX, năm 2016 -2017”. Tại hội thi, các thí sinh lần lượt trưng bày và thuyết trình bảo vệ sản phầm của mình trước hội đồng chuyên môn. Một số sản phẩm kỹ thuật có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao đặc biệt trong việc dạy và học tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông…

 

Hội đồng chuyên môn chấm thi ngoài sự có mặt của thầy cô các trường Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn có sự góp mặt hỗ trợ của thầy Thạc sĩ Trần Đức Thuận và Thạc sĩ Phạm Phương Anh thuộc khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo sự đánh giá chính xác chuyên môn và tính khách quan cho hội thi.

Hội thi năm nay được đánh giá cao về tính kỹ thuật và sự sáng tạo cho thấy chất lượng Hội thi được nâng dần lên qua mỗi năm. Một số sản phẩm tập trung vào việc hỗ trợ dạy và học cho giáo viên như, mô hình miêu tả vòng tuần hoàn của nước, mô hình nhà máy Thủy điện, quy trình xử lý nước, bàn học đa năng…

Bên cạnh đó, một số sáng tạo kỹ thuật mang yếu tố bảo vệ môi trường thông qua các mô hình được thiết kế kỹ thuật bằng những vật liệu tái chế như thìa, ống hút, đĩa CD cũ.

 

Hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần IX” là cơ hội để các giáo viên, các nhà kỹ thuật giao lưu học hỏi và trình bày những ý tưởng cũng như các sáng tạo kỹ thuật. Qua hội thi, một số ý tưởng kỹ thuật đột phá được các sở ngành như sở Khoa học kỹ thuật, phòng thiết bị dạy học sở giáo dục đào tạo quan tâm và đặt hàng, tạo điều kiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào dạy học tại các trường học.


LSIS

Hệ thống Giáo dục Những ngôi sao nhỏ LSIS, một trong những đơn vị tài trợ cho Hội thảo Quốc tế về Didactic Toán lần thứ VI

http://ngoisaonho.edu.vn/


Trang Chủ  
Trước năm 2014


Giá trị của sự tử tế PDF. In Email
Thứ ba, 18 Tháng 9 2007 16:19

Bé phụ làm bánhCác bậc cha mẹ thường đặt câu hỏi: Trong thế giới vật chất và đầy cạnh tranh này, tôi có thể dạy con cái trở thành người tử tế được không? Câu trả lời là hãy bắt đầu bằng cách làm một người lớn tử tế. Khi con trẻ thấy bạn đi xa thêm cả cây số để giúp đỡ bạn bè, mang vác đồ đạc giúp ai đó, làm bữa để thết đãi một gia đình mới vừa dọn đến, hoặc mời người không giống như bạn đến nhà chơi, lẽ tự nhiên nó sẽ thấy điều đó như một cách sống đúng đắn.

Đọc thêm...
 
Giúp bé không sợ đi học PDF. In Email
Thứ sáu, 24 Tháng 8 2007 16:59

Bé đi họcThấy bố mẹ chuẩn bị cặp sách, giục đến trường, Na nhăn nhó kêu bị ốm hoặc lăn ra sàn khóc. Bắt được "bài" của con, vợ chồng chị Ngân nhất quyết lôi bé lên xe, mặc Na nước mắt ngắn dài dọc đường.

Việc khó khăn nhất của vợ chồng chị Ngân vào buổi sáng là đưa được con gái đến trường. Na mới bước vào lớp 1 nhưng rất sợ đi học, thường viện đủ cớ để "trốn" ở nhà.

Anh, chị hết dỗ dành: "Na đến lớp học vui lắm, quen nhiều bạn tốt" hay "Cuối tuần bố mẹ sẽ cho con đi chơi công viên", đến dọa dẫm: "Con không đi học thì phải ở nhà một mình, sau này sẽ không biết làm gì, phải đi ăn xin"... nhưng vẫn chẳng ăn thua. Nếu cố ép được bé đến lớp thì mỗi buổi chiều đến đón con, y như rằng, mẹ Ngân sẽ lại được nghe cô giáo nhắc nhở: "Na không nghe lời, bảo đọc bài thì ngồi im, các bạn tập viết thì bé cầm bút vẽ, đến bữa cũng không ăn".

Đọc thêm...
 
Thi trắc nghiệm không kích thích sự sáng tạo PDF. In Email
Thứ tư, 15 Tháng 8 2007 07:04

Thi trắc nghiệmTP - Nếu muốn nhanh chóng kiểm tra, xem xét, học sinh có nắm kiến thức đến đâu thì có thể nên dùng trắc nghiệm, nhưng muốn đi sâu vào cách học, cách tư duy, rèn óc thông minh, sáng tạo... thì phải dùng tự luận.

Tôi có đọc bài báo “Thi trắc nghiệm có điều gì hay, có gì dở” của Giáo sư (GS) Nguyễn Cảnh Toàn, một nhà giáo có uy tín và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục của nước nhà đăng trên báo Văn Nghệ số 27 (ngày 7/7/2007).

Tác giả đã phân tích rất sâu sắc về thi trắc nghiệm trong đó có nhấn mạnh: Việc đặt ra những câu hỏi trắc nghiệm như vậy không phải là chuyện dễ, cho nên việc chuẩn bị được ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho một kỳ thi nào đó là một việc đòi hỏi công phu.

Đọc thêm...
 
''Giam lỏng'' tuổi thơ! PDF. In Email
Thứ bảy, 11 Tháng 8 2007 13:20

Giam lỏng tuổi thơTT - Vui chơi là nhu cầu và cũng là quyền của trẻ thơ. Nhưng hè chưa hết mà trẻ đã phải cắp sách đến trường, quanh năm suốt tháng toàn học với học! Người lớn chúng ta nghĩ gì và phải làm gì để trẻ thơ được vui chơi?

Trẻ không có điều kiện chơi đùa, vận động ở nhà cũng như ở trường. Đó là nội dung nổi bật tại hội thảo “Hãy để trẻ em tự do vui chơi” do Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) tổ chức sáng 10-8 tại TP.HCM.

Hội thảo cũng đặt ra vấn đề: trẻ em VN nói chung ít tham gia các hoạt động tập trung sáng tạo như múa, hát, chơi nhạc cụ, họa, nặn đất sét và các trò chơi đòi hỏi sáng tạo, tưởng tượng; trong khi đó phải học thêm quá nhiều. Nói như TS Trần Đình Thuận, chuyên viên Vụ Giáo dục tiểu học Bộ GD-ĐT: có nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em lứa tuổi tiểu học ở VN (6-12 tuổi) đang chịu sức ép từ cha mẹ trong việc học tập và học thêm ngoài giờ. Những điều này đang gây stress cho trẻ.

Đọc thêm...
 
Dấu hiệu trẻ bị cận thị PDF. In Email
Chủ nhật, 05 Tháng 8 2007 07:45

Cận thịNếu trẻ thường xuyên dụi mắt ngay cả khi bạn biết chắc nó không buồn ngủ, hoặc cảm thấy chói khi nhìn ánh sáng thì nên đưa đi khám. Có thể trẻ đã bị cận thị.

Bác sĩ Trần Thế Hưng, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội, cho biết, tỷ lệ cận thị ở trẻ em đang ngày càng tăng bởi dù khi học tập hay giải trí, mắt đều phải nhìn gần, không gian sống lại chật hẹp. Ở học sinh phổ thông trung học và sinh viên, tỷ lệ mắc tật khúc xạ (chủ yếu cận thị) là 50%, thậm chí có những trường chuyên lớp chọn ở thành phố lớn lên đến 80%.

Đọc thêm...
 


Trang 8 trong tổng số 12