Vietnamese-VNFrench (Fr)简体中文

TRUNG TÂM PHÃT TRIỂN KỸ NÄ‚NG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện
Bá»™ GD&ÄT lÆ°u ý ôn tập kỳ thi THPT quốc gia 2017 PDF Print E-mail
Thursday, 09 February 2017 01:46

GD&TÄ - Ná»™i dung này được nêu rõ trong công văn Bá»™ GD&ÄT gá»­i Sở GD&ÄT, Cục Nhà trÆ°á»ng - Bá»™ Quốc phòng và các cÆ¡ sở giáo dục trung há»c trá»±c thuá»™c vá» việc tổ chức dạy há»c trong há»c kỳ II và ôn tập thi THPT quốc gia năm 2017.

Bá»™ GD&ÄT lÆ°u ý ôn tập kỳ thi THPT quốc gia 2017

Cụ thể, Bá»™ GD&ÄT yêu cầu tổ chức cho cán bá»™ quản lý, giáo viên, há»c sinh há»c tập Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT; Quy chế tuyển sinh đại há»c hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các văn bản hÆ°á»›ng dẫn của Bá»™ GD&ÄT. Tăng cÆ°á»ng tuyên truyá»n, phổ biến quy chế để cán bá»™ quản lý, giáo viên, há»c sinh, cha mẹ há»c sinh và xã há»™i nhận thức đúng vá» những đổi má»›i của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017; tích cá»±c chuẩn bị má»i Ä‘iá»u kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Căn cứ các văn bản hÆ°á»›ng dẫn của Bá»™ GD&ÄT vá» tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bá»™ Ä‘á» nghị các Sở GD&ÄTchỉ đạo các cÆ¡ sở giáo dục xây dá»±ng kế hoạch, thá»±c hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho há»c sinh lá»›p 12 phù hợp vá»›i từng trÆ°á»ng, từng nhóm đối tượng há»c sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Sau khi kết thúc năm há»c theo kế hoạch, việc ôn tập của há»c sinh được thá»±c hiện theo hÆ°á»›ng tăng cÆ°á»ng thá»i gian dành cho há»c sinh tá»± há»c. Các sở Sở GD&ÄT và các cÆ¡ sở giáo dục nghiên cứu và giúp há»c sinh làm quen vá»›i các bá»™ Ä‘á» thi minh há»a của Bá»™ GD&ÄT trong quá trình dạy há»c và ôn luyện kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Các cÆ¡ sở giáo dục yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi THPT quốc gia năm 2016 để có thêm căn cứ xây dá»±ng kế hoạch, ná»™i dung ôn tập thi năm 2017; chú ý các ná»™i dung kiến thức của chÆ°Æ¡ng trình đã được Ä‘iá»u chỉnh theo Công văn số 5842/BGDÄT-VP của Bá»™ GD&ÄT.

Tổ chức việc ôn tập tập trung vào những yêu cầu vá» chuẩn kiến thức, kỹ năng của chÆ°Æ¡ng trình giáo dục lá»›p 12 cấp THPT, quan tâm giúp há»c sinh nâng cao các mức Ä‘á»™ thông hiểu và vận dụng kiến thức theo tinh thần Công văn số 8773/BGDÄT-GDTrH của Bá»™ GD&ÄT vá» việc hÆ°á»›ng dẫn biên soạn Ä‘á» kiểm tra theo ma trận vá»›i 4 mức Ä‘á»™ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Các cÆ¡ sở giáo dục thống nhất vá»›i há»c sinh và cha mẹ há»c sinh để sắp xếp thá»i gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khá»e của há»c sinh, ôn tập có hiệu quả nhÆ°ng không gây quá tải.

Việc tổ chức há»c thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải thá»±c hiện theo đúng quy định tại Thông tÆ° số 17/2012/TT-BGDÄT của Bá»™ GD&ÄT và các quy định của UBND tỉnh, thành phố; đặc biệt là đảm bảo tính tá»± nguyện của há»c sinh và tính hiệu quả của ná»™i dung dạy há»c.

Äối vá»›i những há»c sinh đã hoàn thành chÆ°Æ¡ng trình THPT nhÆ°ng chÆ°a tốt nghiệp có nguyện vá»ng ôn tập, căn cứ vào Ä‘iá»u kiện thá»±c tế, cÆ¡ sở giáo dục tạo Ä‘iá»u kiện tổ chức ôn tập cho các đối tượng này.

Theo Bá»™ GD&ÄT

 
Năm 2017: Rà soát quy hoạch cơ sở giáo dục toàn hệ thống PDF Print E-mail
Saturday, 31 December 2016 02:38

Phát biểu tại Há»™i nghị trá»±c tuyến vá»›i các địa phÆ°Æ¡ng triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã há»™i và ngân sách nhà nÆ°á»›c năm 2017 và há»p Chính phủ thÆ°á»ng kỳ tháng 12/2016 ngày 28-29/12, Bá»™ trưởng GD-ÄT Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2017 ngành giáo dục sẽ tập trung rà soát quy hoạch cÆ¡ sở giáo dục toàn hệ thống.

Năm 2017: Rà soát quy hoạch cơ sở giáo dục toàn hệ thống
Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại má»™t phiên thảo luận vá» nguồn nhân lá»±c trong há»™i thảo Việt Nam há»c tháng 12/2016.

Theo ông Nhạ, các địa phÆ°Æ¡ng Ä‘ang gặp khó khăn do thay đổi vá» quy hoạch mạng lÆ°á»›i giáo dục liên quan đến di dân, biến Ä‘á»™ng KTXH nên thành phố lá»›n quá tải, vùng nông thôn ít há»c sinh, ở miá»n núi thì Ä‘iểm trÆ°á»ng phân tán. Vì vậy, cần tính toán tập hợp các trÆ°á»ng, Ä‘iểm trÆ°á»ng để tăng cÆ°á»ng đầu tÆ° cÆ¡ sở vật chất; Æ°u tiên kiên cố hóa trÆ°á»ng há»c những vùng khó khăn nhất.

Äối vá»›i giáo dục đại há»c, ông Nhạ Ä‘á» nghị tăng cÆ°á»ng tá»± chủ đại há»c cho các trÆ°á»ng và giám sát chất lượng. Các địa phÆ°Æ¡ng cÆ¡ cấu lại hệ thống cao đẳng sÆ° phạm gắn vá»›i má»™t số trÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm lá»›n phục vụ công tác đào tạo lại cho giáo viên trong tỉnh.

Vá» việc chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ÄH, CÄ năm 2017 , Bá»™ trưởng Bá»™ GD-ÄT cho biết các dá»± thảo quy chế tiếp tục đổi má»›i theo hÆ°á»›ng tá»± chủ, hiệu quả hÆ¡n; việc xây dá»±ng Ä‘á» thi, tập huấn cho giáo viên cÅ©ng nhÆ° lấy ý kiến phÆ°Æ¡ng án tuyển sinh năm 2017 cÆ¡ bản đạt được sá»± đồng thuận của xã há»™i và Bá»™ GD-ÄT Ä‘ang tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp từ các địa phÆ°Æ¡ng, các trÆ°á»ng ÄH, CÄ, giáo viên, há»c sinh và ngÆ°á»i dân…

"Mục tiêu làm cho việc tổ chức kỳ thi THPT và tuyển sinh ÄH, CÄ nhẹ nhàng, không tạo ra băn khoăn nhÆ° những năm trÆ°á»›c đây" - ông Nhạ khẳng định.

Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/nam-2017-ra-soat-quy-hoach-co-so-giao-duc-toan-he-thong-349285.html

 
"TrÆ°á»ng đại há»c không nhiá»u nhÆ°ng nhiá»u trÆ°á»ng chất lượng kém" PDF Print E-mail
Saturday, 31 December 2016 02:30

"Thá»±c ra số lượng trÆ°á»ng của chúng ta không nhiá»u, số sinh viên/đầu dân không đông, nhÆ°ng cái yếu là nhiá»u trÆ°á»ng trong số không nhiá»u đó chất lượng kém, hữu sinh vô dưỡng" - Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ.

TrÆ°á»ng đại há»c không nhiá»u nhÆ°ng nhiá»u trÆ°á»ng chất lượng kém
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội nghị Tổng kết đào tạo theo chương trình tiên tiến giai đoạn 2006-2016.

Phát biểu tại Há»™i nghị Tổng kết đào tạo theo chÆ°Æ¡ng trình tiên tiến giai Ä‘oạn 2006-2016 diá»…n ra sáng nay, 30/12, Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, không nên dành quá nhiá»u thá»i gian để nhìn lại quá khứ đã làm được gì mà là bàn xem tÆ°Æ¡ng lai sẽ làm thế nào.

Ông Nhạ dành khá nhiá»u thá»i gian của bài phát biểu cho những vấn Ä‘á» mà ông cho rằng cần bàn thảo kỹ cho giai Ä‘oạn thứ 2 của chÆ°Æ¡ng trình đào tạo tiến tiến đã thá»±c hiện trong 10 năm qua.

Khẳng định, tá»›i đây đất nÆ°á»›c ta tái cÆ¡ cấu mô hình tăng trưởng, từ chiá»u rá»™ng sang chiá»u sâu, ông Nhạ cho rằng, vai trò của các trÆ°á»ng ÄH vô cùng to lá»›n. Tuy nhiên, so vá»›i các cấp, bậc há»c khác thì giáo dục đại há»c lại Ä‘ang là "vùng trÅ©ng nhất của giáo dục Việt Nam".

Hiện nay, cả nÆ°á»›c có khoảng 271 rÆ°á»ng ÄH, há»c viện và các cÆ¡ sở đào tạo, trong đó có khoảng 200 trÆ°á»ng công lập còn lại là các trÆ°á»ng tÆ° thục, dân lập và các cÆ¡ sở đào tạo nÆ°á»›c ngoài. Tuy nhiên, các trÆ°á»ng tÆ° thục, dân lập cÅ©ng chỉ có vài trÆ°á»ng có ngành đào tạo tốt, còn Ä‘a phần Ä‘ang khó khăn vá» tuyển sinh. Các trÆ°á»ng địa phÆ°Æ¡ng thì phần lá»›n được nâng cấp từ CÄ lên nên khó trông cậy vá» chất lượng.

Ông Nhạ cho rằng, thá»±c ra số lượng trÆ°á»ng ÄH của Việt Nam không nhiá»u, số sinh viên/đầu dân không đông nhÆ°ng cái yếu là nhiá»u trÆ°á»ng chất lượng đào tạo kém, hữu sinh vô dưỡng. "Nhiá»u trÆ°á»ng đặt tên hoành tráng lắm, có trÆ°á»ng còn đặt tên Tây nhÆ°ng Ä‘iá»u kiện đảm bảo chất lượng thì vô cùng khó khăn. NhÆ° Thủ tÆ°á»›ng đã nói cÅ©ng khó là má»™t ÄH cho "ra hồn".

Từ đó, theo ông Nhạ, các trÆ°á»ng ÄH cần phải chuyển sang tá»± chủ, chuyển sang hÆ°á»›ng dịch vụ để tăng cÆ°á»ng tính cạnh tranh. "Äã là dịch vụ là phải thị trÆ°á»ng, thị trÆ°á»ng thì phải cạnh tranh" - ông Nhạ nhấn mạnh. "HÆ¡n bao giá» hết, thá»i Ä‘iểm này, các hiệu trưởng, chủ tịch há»™i đồng trÆ°á»ng, chủ tịch há»™i đồng quản trị trÆ°á»ng sẽgặp nhiá»u khó khăn, phải đối mặt vá»›i áp lá»±c cạnh tranh khi nhà nÆ°á»›c dần dần không bao cấp nữa".

CÅ©ng theo ông Nhạ, vai trò dá»± báo định hÆ°á»›ng nghá» nghiệp của các trÆ°á»ng hiện này còn rất hạn chế. Việc đào tạo cÆ¡ bản xuất phát từ năng lá»±c hiện có rồi Ä‘i tìm đối tác còn thị trÆ°á»ng trÆ°á»ng thế nào, dá»± báo ra sao thì rất má» nhạt.

Ông Nhạ cho biết, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lá»±c chất lượng cao phục vụ cho việc tái cÆ¡ cấu mô hình tăng trưởng, tá»›i đây, Bá»™ GD-ÄT Ä‘ang tiến hành xây dá»±ng đỠán tiếp nối đỠán thí Ä‘iểm chÆ°Æ¡ng trình đào tạo tiên tiến 10 năm qua.

Tuy nhiên, mục tiêu tá»›i đây là việc đào tạo phải phù hợp vá»›i nhu cầu của thị trÆ°á»ng lao Ä‘á»™ng được dá»± báo. Theo ông Nhạ, đầu tiên cần phải quy hoạch các ngành theo hÆ°á»›ng bám sát thị trÆ°á»ng lao Ä‘á»™ng, gắn vá»›i đổi má»›i mô hình tăng trưởng Ä‘i theo chiá»u sâu.

"Những nhóm ngành nhÆ° kế toán, KHXH&NV rất cần nhÆ°ng mức Ä‘á»™ vừa phải. Những nhóm ngành vá» công nghệ, kỹ thuật , khoa há»c sức khá»e, nông nghiệp, công nghiệp rất Æ°u tiên" - ông Nhạ chỉ rõ.

Ông Nhạ cho rằng, cách tốt nhất là lá»±a chá»n từ 35 ngành của chÆ°Æ¡ng trình đào tạo tiên tiến vừa qua để đầu tÆ°. Nhiá»u ngành khác không nằm trong 35 ngành này mà vẫn đáp ứng được vẫn Ä‘Æ°a vào. Äối tượng tham gia bao gồm cả các trÆ°á»ng ÄH công lập và tÆ° thục. PhÆ°Æ¡ng thức đầu tÆ° của pha 2 sẽ theo hÆ°á»›ng là hợp đồng giao nhiệm vụ. Ai có sức mạnh thì cạnh tranh. Làm sao Nhà nÆ°á»›c bá» ra lượng tiá»n nhá» nhất nhÆ°ng thu kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, việc đầu tÆ° cÅ©ng phải đồng bá»™, tránh tình trạng đầu tÆ° "kiểu xôi Ä‘á»—". "Má»™t cÆ¡ sở đào tạo mà cố gắng có được nhiá»u chÆ°Æ¡ng trình này sẽ thuận lợi xây dá»±ng cÆ¡ sở này thành đẳng cấp. Chứ lá»— má»— chỉ có má»™t cái hoặc 2 cái trong tổng số rất nhiá»u thứ thì rất khó bá»n vững" – ông Nhạ khẳng định.

Theo kế hoạch, vào tháng 3, Bá»™ GD-ÄT sẽ trình Chính phủ đỠán đào tạo nguồn nhân lá»±c chất lượng cao. Vì vậy, ông Nhạ cho biết, Bá»™ sẽ thành lập má»™t tổ công tác đặc biệt gồm những ngÆ°á»i am hiểu và có kinh nghiệm vá» các chÆ°Æ¡ng trình tiên tiến để tham gia xây dá»±ng đỠán.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/doi-moi-giao-duc-truong-dai-hoc-khong-nhieu-nhung-nhieu-truong-chat-luong-kem-349421.html

 
TrÆ°á»ng ÄHSP nghiên cứu Ä‘á» xuất giảm chỉ tiêu tuyển sinh ngay từ năm 2017 PDF Print E-mail
Wednesday, 21 December 2016 08:01

Bá»™ GD&ÄT vừa có thông báo kết luận của Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại Há»™i thảo Chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông, khung năng lá»±c nghá» nghiệp giảng viên sÆ° phạm và vấn Ä‘á» nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của các trÆ°á»ng sÆ° phạm.

Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại Há»™i thảo Chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông, khung năng lá»±c nghá» nghiệp giảng viên sÆ° phạm và vấn Ä‘á» nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của các trÆ°á»ng sÆ° phạm

Không cấp phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho trÆ°á»ng không đủ Ä‘iá»u kiện

Trong kết luận này, Bá»™ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Quy hoạch mạng lÆ°á»›i các trÆ°á»ng sÆ° phạm là việc cần thiết nhằm sắp xếp lại và tạo ra má»™t hệ thống trÆ°á»ng sÆ° phạm có chất lượng vá»›i vai trò đầu tầu của má»™t số trÆ°á»ng có tính chất trá»ng Ä‘iểm quốc gia, các trÆ°á»ng còn lại sẽ đóng vai trò nhÆ° là vệ tinh hoặc phân hiệu của các trÆ°á»ng trá»ng Ä‘iểm.

Các trÆ°á»ng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông theo quy hoạch chung; không cấp phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cho các trÆ°á»ng không đủ Ä‘iá»u kiện; khuyến khích má»™t số trÆ°á»ng thá»±c hiện cÆ¡ chế tá»± chủ má»™t phần.

Bá»™ trưởng giao TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm - Äại há»c Thái Nguyên hoàn thiện bá»™ công cụ TEIDI, ChÆ°Æ¡ng trình ETEP há»— trợ để làm công cụ cho các trÆ°á»ng tá»± đánh giá năng lá»±c đào tạo, bồi dưỡng trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 20/1/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dụctrình Bá»™ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Câu lạc bá»™ Hiệu trưởng các trÆ°á»ng sÆ° phạm xây dá»±ng đỠán quy hoạch mạng lÆ°á»›i trÆ°á»ng sÆ° phạm, báo cáo Bá»™ trưởng khung đỠán trÆ°á»›c ngày 25/12/2016; hoàn thiện, chuyển Vụ Giáo dụcÄại há»c trình Bá»™ trưởng phê duyệt, ký trình Thủ tÆ°á»›ng Chính phủtrÆ°á»›c ngày 30/4/2017.

Vá»›i TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i và TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Bá»™ trưởng giao tổ chức Ä‘iá»u tra dá»± báo nhu cầu ngÆ°á»i há»c từ cấp há»c mầm non đến trung há»c phổ thông trong 10 năm tá»›i, từ đó có kế hoạch Ä‘iá»u tiết quy mô tuyển sinh cho phù hợp, trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 31/12/2016.

Các trÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm và Há»c viện Quản lý giáo dục tá»± rà soát chỉ tiêu tuyển sinh, số sinh viên tốt nghiệp, số sinh viên tốt nghiệp chÆ°a có việc làm, số giáo viên dÆ° dôi trong 5 năm gần đây; nghiên cứu Ä‘á» xuất phÆ°Æ¡ng án giảm chỉ tiêu tuyển sinh ngay từ năm 2017; đồng thá»i Ä‘á» xuất phÆ°Æ¡ng án nâng cao chất lượng đầu vào tuyển sinh theo phÆ°Æ¡ng thức Æ°u tiên tuyển thẳng các há»c sinh phổ thông giá»i, há»c sinh các trÆ°á»ng chuyên. Giao TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i tổng hợp chung, trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 20/01/2017.

Vụ Giáo dục Äại há»c chủ trì, phối hợp vá»›i Vụ Kế hoạch - Tài chínhbáo cáo Bá»™ trưởng phÆ°Æ¡ng án tuyển sinh năm 2017 cho các trÆ°á»ng sÆ° phạm trÆ°á»›c ngày15/02/2017.

Thá»i gian đào tạo không nhất thiết phải kéo dài

Tại thông báo kết luận, Bá»™ trưởng cÅ©ng yêu cầu các trÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm nhanh chóng tiếp cận các chuẩn/tiêu chuẩn vá» giảng viên sÆ° phạm, giáo viên và hiệu trưởng phổ thông, Khung trình Ä‘á»™ quốc gia, ná»™i dung chÆ°Æ¡ng trình sách giáo khoa má»›i để xây dá»±ng chÆ°Æ¡ng trình đào tạo, bồi dưỡng có chất lượng.

ChÆ°Æ¡ng trình đào tạo sÆ° phạm cÅ©ng gắn vá»›i đổi má»›i giáo dục đại há»c, thá»i gian đào tạo khoảng từ 3 đến 4 năm (không nhất thiết phải kéo dài). Bên cạnh đó, nghiên cứu Ä‘Æ°a ra chÆ°Æ¡ng trình đào tạo bổ sung để tiến hành đào tạo lại, bồi dưỡng thêm số tín chỉ cho các đối tượng sinh viên ra trÆ°á»ng chÆ°a có việc làm hoặc số giáo viên dÆ° dôi ở các địa phÆ°Æ¡ng, góp phần khắc phục tình trạng vừa thừa, vừa thiếu giáo viên phổ thông mang tính cục bá»™ hiện nay.

Bá»™ trưởng giao TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i chủ trì trình phÆ°Æ¡ng án đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, giảng viên sÆ° phạm; Há»c viện Quản lý giáo dục chủ trì trình phÆ°Æ¡ng án đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình đào tạo, bồi dưỡng cán bá»™ quản lý giáo dục theo lá»™ trình của ChÆ°Æ¡ng trình ETEP.

Trong quý I năm 2017, các trÆ°á»ng đại há»c sÆ° phạm và Há»c viện Quản lý giáo dục chủ Ä‘á»™ng lá»±a chá»n giáo viên phổ thông và cán bá»™ quản lý giáo dục phổ thông cốt cán, giảng viên sÆ° phạm cốt cán phù hợp tham gia ChÆ°Æ¡ng trình ETEP và Dá»± án Há»— trợ đổi má»›i giáo dục phổ thông; phối hợp đánh giá giảng viên sÆ° phạm, giáo viên phổ thông và cán bá»™ quản lý giáo dục phổ thông theo chuẩn; nhanh chóng rà soát, đổi má»›i các chÆ°Æ¡ng trình đào tạo, bồi dưỡng hiện hành; chuẩn bị các Ä‘iá»u kiện để bồi dưỡng giáo viên phổ thôngvà cán bá»™ quản lý giáo dục phổ thông theo hình thức cuốn chiếu, đồng bá»™ vá»›i lá»™ trình đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình và sách giáo khoa.

Hoàn thiện chuẩn nghỠnghiệp giáo viên phổ thông thống nhất trong toàn quốc

Bá»™ trưởng thống nhất vá»›i phÆ°Æ¡ng án hoàn thiện Chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông của nhóm nghiên cứu TrÆ°á»ng Äại há»c Giáo dục - Äại há»c Quốc gia Hà Ná»™i Ä‘á» xuất 3 chuẩn và 12 tiêu chí.

Trên cÆ¡ sở Ä‘á» xuất này, Dá»± án Phát triển giáo dục trung há»c phổ thông giai Ä‘oạn 2 (Dá»± án THPT 2) và các Ä‘Æ¡n vị liên quan tiếp tục hoàn thiện chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông thống nhất trong toàn quốc, kèm theo các hÆ°á»›ng dẫn chi tiết cho từng cấp há»c và từng vùng, miá»n khác nhau, trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 10/01/2017.

Dá»± án THPT 2 chuyển giao sản phẩm nghiên cứu vá» chuẩn hiệu trưởng phổ thông cho Há»c viện Quản lý giáo dục để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 20/1/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dục trình Bá»™ trưởng ban hành cùng chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông trong quý I năm 2017.

Vá» giao nhóm nghiên cứu TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm - Äại há»c Thái Nguyên tiếp tục hoàn thiện chuẩn nghá» nghiệp giảng viên sÆ° phạm, ChÆ°Æ¡ng trình ETEP há»— trợ,trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 20/1/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dục trình Bá»™ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Các tiêu chuẩn và tiêu chí cần phải nhóm lại cho gá»n và đảm bảo nguyên tắc đồng tâm, đồng trục vá»›i các tiêu chuẩn, tiêu chí của chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông. Ngoài ra, có thể thêm các năng lá»±c đặc thù khác phù hợp vá»›i đặc trÆ°ng lao Ä‘á»™ng nghá» nghiệp của giảng viên sÆ° phạm. Chuẩn nghá» nghiệp giảng viên sÆ° phạm cần có “độ mởâ€, không nhất thiết phải có sá»± thống nhất tuyệt đối làm mất Ä‘i bản sắc riêng của từng trÆ°á»ng.

Vá» tiêu chí, quy trình lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán thá»±c hiện nhiệm vụ há»— trợ bồi dưỡng thÆ°á»ng xuyên, liên tục nhằm nâng cao năng lá»±c nghá» nghiệp cho các giáo viên khác ngay tại trÆ°á»ng theo nguyên tắc lá»±a chá»n những giáo viên đạt mức cao nhất theo chuẩn nghá» nghiệp và có năng lá»±c tham gia đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa phổ thông. Các tiêu chí áp dụng để lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán phải phù hợp vá»›i đặc trÆ°ng vùng, miá»n.

Bá»™ trưởng giao nhóm nghiên cứu của TrÆ°á»ng Äại há»c Giáo dục- Äại há»c Quốc gia Hà Ná»™i tiếp tục hoàn thiện tiêu chí, quy trình lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán trên cÆ¡ sở chuẩn nghá» nghiệp giáo viên phổ thông; Há»c viện Quản lý giáo dục tiếp tục hoàn thiện tiêu chí, quy trình lá»±a chá»n cán bá»™ quản lý cở giáo dục phổ thông cốt cán trên cÆ¡ sở chuẩn hiệu trưởng phổ thông.

Ban quản lý Chương trình ETEP và Ban quản lý Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, các cơ quan liên quan phối hợp hoàn thiện trình Bộ trưởng trước ngày 20/01/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trình Bộ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Việc xây dá»±ng tiêu chí lá»±a chá»n các giảng viên sÆ° phạm tham gia hoạt Ä‘á»™ng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông, Bá»™ trưởn lÆ°u ý cần đồng trục, đồng tâm tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° lá»±a chá»n giáo viên phổ thông cốt cán nhÆ°ng phải lá»±a chá»n những ngÆ°á»i phù hợp nhất, có khả năng kết nối sÆ° phạm vá»›i phổ thông và tham gia sâu vào đổi má»›i chÆ°Æ¡ng trình, sách giáo khoa phổ thông. Giao nhóm nghiên cứu của TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° phạm Hà Ná»™i, ChÆ°Æ¡ng trình ETEP há»— trợ, hoàn thiện trình Bá»™ trưởng trÆ°á»›c ngày 20/01/2017, chuyển Cục Nhà giáo và Cán bá»™ quản lý giáo dục trình Bá»™ trưởng ban hành trong quý I năm 2017.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-dhsp-nghien-cuu-de-xuat-giam-chi-tieu-tuyen-sinh-ngay-tu-nam-2017-2717738-v.html

 
Tập huấn Kỹ năng giải toán trung há»c phổ thông sá»­ dụng máy tính cầm tay dành cho sinh viên PDF Print E-mail
Monday, 12 December 2016 13:40

Nhằm há»— trợ thêm cho Sinh viên những kiến thức, kỹ năng vá» giải toán trắc nghiệm sá»­ dụng máy tính cầm tay, nâng cao hiệu quả trong há»c tập và dạy há»c bá»™ môn Toán, Trung tâm Phát triển Kỹ năng SÆ° phạm - TrÆ°á»ng Äại há»c SÆ° Phạm TP.HCM phối hợp vá»›i Công ty cổ phần XNK Bình Tây tổ chức khóa tập huấn "KỸ NÄ‚NG GIẢI TOÃN TRUNG HỌC PHá»” THÔNG SỬ DỤNG MÃY TÃNH CẦM TAY" cho sinh viên khoa Toán - Tin, TrÆ°á»ng ÄH SÆ° Phạm TP.HCM vá»›i thông tin nhÆ° sau:

1. Thá»i gian

- Lá»›p 1: các buổi sáng ngày 10 và 17/11/2017 (thứ 6), từ 7 giỠđến 11 giá»

- Lá»›p 2: các buổi chiá»u ngày 10 và 17/11/2017 (thứ 6), từ 13 giỠđến 17 giá»

2. Äịa Ä‘iểm: Giảng Ä‘Æ°á»ng D, TrÆ°á»ng ÄH SÆ° Phạm TP.HCM (280 An DÆ°Æ¡ng VÆ°Æ¡ng, Q5, TP.HCM)

3. Số lượng dự kiến: 150 sinh viên, chia làm 2 lớp

4. Lợi ích mang lại cho sinh viên:

- Tìm hiểu và vận dụng các chức năng của máy tính cầm tay vào giải toán THPT

- Äược cấp Giấy chứng nhận sau khi hoàn thành lá»›p tập huấn.

- Äược cấp phát tài liệu miến phí.

- Có cơ hội mua máy tính cầm tay với mức giá hỗ trợ dành cho sinh viên.

Các bạn sinh viên có nhu cầu vui lòng liên hệ Khoa để đăng ký trước ngày 8/11/2017.

 
«StartPrev12345678910NextEnd»

Page 10 of 16


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thá»i đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 TrÆ°á»ng há»c kết nối 

 PISA - OECD