French (Fr)简体中文English (United Kingdom)

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện
Tiếp tục 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp trong năm học 2017 - 2018 PDF. In Email
Thứ hai, 17 Tháng 7 2017 11:20

Bộ trường Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, năm học 2017-2018 tiếp tục tăng cường nề nếp kỷ cương, nâng cao chất lượng giáo dục với tinh thần "quyết tâm xây dựng hình ảnh của ngành giáo dục trước nhân dân, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xã hội".

Những chuyển biến ban đầu

Hội nghị Giám đốc Sở GD-ĐT toàn quốc được tổ chức trong 2 ngày 14, 15/7 tại thành phố Đà Nẵng đã nhìn nhận 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp của ngành giáo dục theo tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm.

Ngay trong năm đầu tiên thực hiện, những nhiệm vụ và giải pháp đặt ra đã tác động đến nhận thức và hành động của toàn ngành.

Cụ thể, các địa phương đã quan tâm rà soát, sắp xếp lại mạng lưới cơ sở giáo dục và đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo.

Các chủ đề giáo dục hướng nghiệp được lồng ghép trong chương trình giáo dục phổ thông và hoạt động tư vấn tuyển sinh.

đổi mới giáo dục, năm học 2017 - 2018, Phùng Xuân Nhạ

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các vụ, cục, viện, đơn vị trực thuộc Bộ và Giám đốc 63 Sở GD-ĐTtrong cả nước.

Việc triển khai dạy và học ngoại ngữ được điều chỉnh mục tiêu và nhiệm vụ cho phù hợp phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế.

Đáng lưu ý, hoạt động hợp tác quốc tế được đẩy mạnh thông qua việc ký kết và triển khai hiệu quả các hiệp định, thỏa thuận hợp tác về giáo dục đào tạo, tiếp nhận công nghệ mới về dạy học, quản lý nhà trường.

Việc đổi mới kiểm tra, thi, đánh giá học sinh phổ thông thực hiện theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; nhiều cuộc thi, hội thi đã được cắt bỏ để giảm áp lực.

Bộ GD-ĐT nhìn nhận “một trong những điểm sáng của năm học là kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đảm bảo khách quan, trung thực nhưng nhẹ nhàng, giảm áp lực, giảm tốn kém đối với người dân và xã hội, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh”.

Cùng với đó, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã hoàn thành, Bộ GD-ĐT hiện đang tích cực rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai các điều kiện đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn những hạn chế như: Thực hiện quy hoạch mạng lưới chậm được triển khai; tình trạng thiếu trường, lớp ở các khu công nghiệp, khu chế xuất còn phổ biến; tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ vẫn chưa được giải quyết; năng lực nghề nghiệp của một bộ phận giáo viên còn yếu, phương pháp giảng dạy chậm đổi mới; chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước...

Tiếp tục tăng cường kỷ cương nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017.

Bước sang năm học 2017-2018, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Mục tiêu của năm học là tiếp tục tập trung vào nâng cao kỷ cương nề nếp, đạo đức lối sống để thầy ra thầy, trò ra trò. Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, học đi đôi với hành, quan tâm tới trang bị kỹ năng nhất là kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh. Quyết tâm xây dựng hình ảnh của ngành giáo dục trước nhân dân, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xã hội”.

 

đổi mới giáo dục, năm học 2017 - 2018, Phùng Xuân Nhạ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Quyết tâm xây dựng hình ảnh của ngành giáo dục trước nhân dân"

Theo đó, 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp của ngành sẽ tiếp tục được triển khai với nội hàm phù hợp với yêu cầu của từng năm học.

Trong số các giải pháp, ngành giáo dục sẽ tập trung xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

Bên cạnh đó, sớm ban hành chỉ số chất lượng để hướng tới phân tầng, xếp hạng chất lượng giáo dục của mỗi địa phương.

Bộ trưởng cũng lưu ý công tác thi đua, khen thưởng cần đi vào thực chất nhằm từng bước đẩy lùi căn bệnh thành tích và lộ trình thực hiện giảm tải, giảm áp lực cho học sinh, giáo viên.

9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu

1. Rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học: Đối với khu vực thành phố, quy hoạch trường, lớp phải thoát khỏi khu vực nội đô, khắc phục tình trạng sĩ số lớp quá đông. Tăng cường xã hội hóa với nhóm trường, lớp chất lượng cao.

Đối với miền núi khó khăn, có lộ trình sắp xếp trường, lớp hợp lý, đảm bảo chuẩn bị tốt tâm lý cho phụ huynh và học sinh. Riêng với bậc học mầm non và các lớp tiểu học đầu cấp khi sát nhập, dồn dịch các trường học phải đảm bảo yếu tố nhân văn...

Cấp tiểu học, THCS phải làm có lộ trình, tránh theo phong trào. Công tác quy hoạch trường, lớp phải gắn với chuẩn bị cơ sở vật chất, đào tạo lại đội ngũ giáo viên, đặc biệt là gắn với chương trình giáo dục phổ thông mới.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý: Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang hoàn thành các bộ chuẩn, quy chuẩn giáo viên và cán bộ quản lý, giảng viên sư phạm, trên cơ sở đó các tỉnh rà soát theo các chuẩn; kết hợp với các trường sư phạm xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo lại. Yêu cầu đặt ra là phải có lộ trình, bước đi cho hợp lý, tránh làm xáo trộn; chủ động làm việc với các trường sư phạm để triển khai phương pháp đào tạo, bồi dưỡng từ xa, có chính sách linh hoạt về đào tạo, bồi dưỡng và kế hoạch tuyển dụng giáo viên các cấp, tránh thừa thiếu cục bộ và bảo đảm đủ số lượng giáo viên mầm non, tiểu học, giáo dục hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

3.Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ: Đẩy mạnh thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2016 - 2020, tập trung rà soát, thống nhất chương trình và các tài liệu dạy học; đồng thời tập trung vào công tác khảo thí minh bạch, khách quan. Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên; các địa phương chủ động bồi dưỡng giáo viên, tránh tình trạng “chạy” chứng chỉ gây bức xúc trong xã hội.

4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục: Đẩy mạnh tin học hóa trong quản lý, quyết tâm xây dựng được hệ thống thông tin kết nối giữa Bộ với các Sở GD-ĐT thông suốt, xây dựng được cơ sở dữ liệu chung. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc dạy và học như mô hình lớp học thông minh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và giảm bớt sổ sách không cần thiết cho các thầy cô giáo.

5. Công tác giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm: Năm học 201 -2018 sẽ là tâm điểm thực hiện Nghị định tự chủ trong nhà trường, Bộ sẽ nghiên cứu xây dựng Nghị định tự chủ của các trường mầm non, phổ thông để các địa phương giao quyền tự chủ nhiều hơn cho các nhà trường.

6. Hội nhập quốc tế: Các Sở GD-ĐT phải tích cực tham mưu cho địa phương xây dựng những Đề án, chương trình thúc đẩy hội nhập quốc tế. Trong đó giải pháp quan trọng là xã hội hóa, để mỗi địa phương đều có yếu tố hội nhập ở các cấp học và ở mức độ khác nhau.

 

đổi mới giáo dục, năm học 2017 - 2018, Phùng Xuân Nhạ
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

7.Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng giáo dục: Rà soát hệ thống trường lớp, có kế hoạch rõ ràng cho các trường thực hiện dạy học 1 buổi, 2 buổi/ngày, kiên quyết không để xảy ra tình trạng nợ chuẩn. Có kế hoạch huy động vốn cụ thể từ nguồn vốn trung ương, vốn địa phương, nguồn xã hội hóa để khắc phục tình trạng trường, lớp học không được kiên cố hóa và giảm quy mô về sĩ số ở khu vực thành thị.

8- Phát triển nguồn nhân lực: Ở bậc phổ thông, các địa phương phải rà soát lại giáo dục cơ bản, giáo dục mũi nhọn, củng cố trường THPT chuyên, Bộ sẽ cân nhắc việc xây dựng thông tư hướng dẫn riêng về nhiệm vụ này. Thi học sinh giỏi cần được cải tiến sao cho nhẹ nhàng hơn, tạo động lực để bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao và rà soát các tiêu chuẩn tuyển thẳng, cộng điểm.

9- Phân luồng và định hướng nghề nghiệp: Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, các tỉnh phải chú trọng bố trí số lượng giáo viên nghiêm túc thực hiện giáo dục hướng nghiệp, chấm dứt tình trạng kiêm nhiệm; giáo dục hướng nghiệp, trải nghiệm phải làm tốt để học sinh định hướng nghề nghiệp, tạo tâm lý bình đẳng giữa đại học, nghề nghiệp.

5 giải pháp cơ bản

1. Hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính: Tiếp tục rà soát văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giáo dục mâu thuẫn, chồng chéo, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, không đáp ứng yêu cầu đổi mới, kịp thời kiến nghị bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện thể chế về giáo dục và đào tạo. Tập trung xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học.

Đẩy mạnh cải cách hành chính về giáo dục và đào tạo; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, bảo đảm gọn nhẹ.

2. Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục các cấp: Sau khi có chuẩn, quy chuẩn của các vị trí chức danh, đề nghị Học viện Quản lý giáo dục có các chương trình bồi dưỡng kịp thời để đánh giá, phân loại xếp hạng cán bộ quản lý, công tác bổ nhiệm yêu cầu phải đạt chuẩn. Đối với lãnh đạo phải nhìn vào năng lực kỹ năng quản trị trường học chứ không phải bằng cấp.

3. Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục: Tích cực tham mưu cho UBND, HĐND tỉnh bàn các giải pháp xã hội hóa theo hướng đầu tư cho bậc học mầm non; giáo dục tiểu học thuộc phạm vi ngân sách nhà nước. Mở rộng xã hội hóa ở những trường chất lượng cao, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư được tham gia vào phát triển sự nghiệp giáo dục.

4. Tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục: Bộ sẽ tích hợp các thông tư trong lĩnh vực này thành các bộ chuẩn chất lượng và công bố cho các địa phương. Kiểm định chính là thước đo định lượng để thấy được mặt bằng chất lượng các địa phương đang ở đâu. Bộ cũng sẽ sớm ban hành chỉ số chất lượng để hướng tới phân tầng, xếp hạng chất lượng giáo dục của mỗi địa phương.

5.Đẩy mạnh công tác truyền thông: Cần đi vào chiều sâu, chủ động truyền thông bài bản.

Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/tiep-tuc-9-nhiem-vu-5-giai-phap-trong-nam-hoc-2017-2018-384354.html

 
Nhiều trường đại học tiếp tục công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển PDF. In Email
Thứ hai, 17 Tháng 7 2017 11:17

Để sẵn sàng cho công tác tuyển sinh năm 2017, các trường đại học đang lần lượt thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của mình.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ của các trường công an nhân dân là từ mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT quy định, ngoài ra, điểm môn mỗi phải đạt từ 5 điểm trở lên.

Học viện Ngoại giao công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2017 là 20 điểm (tổng 3 môn xét tuyển) đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển ở tất cả các ngành. Trong đó, điểm tối thiểu của mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1 điểm.

Đối với các ngành có tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không nhân hệ số, điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi. Mức điểm được làm tròn đến 0.25 cộng với điểm ưu tiên.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh (mã ngành 52220201), môn chính là Tiếng Anh (nhân hệ số 2) và được quy về hệ điểm 30 dành cho tổ hợp môn xét tuyển theo công thức sau:

Điểm xét tuyển = ((điểm Toán + điểm Ngữ văn + (điểm Tiếng Anh x 2)) x 3 ÷ 4), làm tròn đến 0.25 + điểm Ưu tiên (nếu có)

Đại học Huế cũng công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo năm 2017.

Cụ thể:

Trường Đại học Y Dược, các ngành Y đa khoa, Răng hàm mặt, Dược học điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển là 24 điểm.

Các ngành Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Xét nghiệm y học điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển là là 21 điểm.

Ngành Y tế công cộng điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển là 18 điểm.

Các ngành của các Trường Đại học thành viên còn lại, Khoa trực thuộc và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị điểm tối thiểu để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển là 15,5 điểm.

Mức điểm này áp dụng cho thí sinh là học sinh phổ thông thuộc khu vực 3, không ưu tiên.

Điều kiện để xét tuyển vào các ngành năng khiếu là điểm môn năng khiếu (chưa nhân hệ số) phải >=5.0. Các ngành năng khiếu không áp dụng mức điểm tối thiểu để nộp hồ sơ ĐKXT.

Đại học Đà Nẵng cũng thông báo ngưỡng điểm nhận đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, khoa, viện, phân hiệu trực thuộc.

Cụ thể, các đơn vị có ngưỡng điểm nhận đăng ký xét tuyển bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2017 (15,5 điểm đối với học sinh phổ thông khu vực 3) gồm:

- Trường Đại học Kinh tế (mã trường DDQ);

- Trường Đại học Ngoại ngữ (mã trường DDF);

- Khoa Công nghệ (mã trường DDC);

- Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông (mã trường DDI);

- Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum (mã trường DDP);

- Viên Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (mã trường DDV).

Các đơn vị có một hoặc nhiều ngành có ngưỡng điểm nhận đăng ký cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học hệ chính quy gồm:

- Trường Đại học Bách khoa (mã trường DDK);

- Trường Đại học Sư phạm (mã trường DDS);

- Khoa Y Dược (mã trường DDY).

Chi tiết điểm nhận đăng ký cho từng ngành của các đơn vị này như sau:

Trường ĐH Bách khoa:

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học

Trường ĐH Sư phạm:

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học

Khoa Y Dược:

Tuyển sinh 2017, Thông tin tuyển sinh, Tuyển sinh đại học, Điểm chuẩn đại học 2017, điểm chuẩn, điểm chuẩn đại học, xét tuyển đại học

Đại học Thái Nguyên công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học chính quy đối với thí sinh (khu vực 3, không ưu tiên) thi THPT quốc gia năm 2017 như sau:

Tất cả các ngành của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Quốc Tế và Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai có mức điểm nhận hồ sơ là 15,5 điểm.

Riêng đối với Trường Đại học Khoa học, ngành Luật: 16,5 điểm, các ngành còn lại: 15,5 điểm.

Đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc được xét tuyển vào học các ngành đào tạo vào Trường ĐH Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Nông Lâm, Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Quốc tế và Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai với mức điểm tối thiểu tham gia xét tuyển thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1 điểm, những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân, ngoài 2 môn Văn, Toán từ 5 điểm trở lên, điểm tối thiểu môn tiếng Anh phải từ 7 điểm trở lên.

Năm nay, ĐHQG Hà Nội không tổ chức kì thi đánh giá năng lực như 2 năm trước, mà sử dụng 56 tổ hợp từ các bài thi THPT quốc gia để tuyển sinh đại học. Chiều 14/7, các trường thành viên đã thông báo mức điểm nhận hồ sơ. Xem chi tiết tại đây.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM nhận hồ sơ từ 19 đến 23 điểm, xem chi tiết tại đây.

Điểm sàn Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM từ 15.5 đến 17, xem chi tiết tại đây.

Trường ĐH Y khoa Vinh có mức điểm nhận hồ sơ của 3 môn Toán, Hóa, Sinh bằng mức điểm sàn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Theo đề án tuyển sinh của trường, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường là theo mức đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT.

Điều này có nghĩa, thí sinh có mức điểm tổng 3 môn Toán, Hóa, Sinh từ 15,5 trở lên sẽ được nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Vinh.

Nếu thí sinh cùng tổng mức điểm thì thứ tự ưu tiên xét tuyển là điểm môn Sinh, Hóa cao hơn được chọn.

Năm nay Trường ĐH Y khoa Vinh tuyển 800 chỉ tiêu, trong đó ngành Y đa khoa là 350 chỉ tiêu. Trường chỉ tuyển tổ hợp Toán, Hóa, Sinh.

Tương tự, Trường ĐH Y Thái Bình cũng có mức điểm nhận hồ sơ bằng mức điểm sàn do Bộ GD-ĐT là 15,5 điểm. Điều này được ghi rõ trong đề án tuyển sinh của trường đã công bố trước đó.

Trường không sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển.

Năm nay, trường tuyển 960 chỉ tiêu, trong đó có 600 chỉ tiêu Y đa khoa. Trường xét tuyển 2 tổ hợp là B00 (Toán, Hóa, Sinh) cho 4 ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Điều dưỡng và Y tế công cọng. Tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) đối với ngành Dược học.

Trường ĐH Giao thông vận tải công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển năm 2017 từ 16,5 điểm đến 19 điểm tùy từng ngành. Xem chi tiết tại đây.

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG TP.HCM) công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển cho tất cả các khối là 18 điểm.

Đây là điểm tính theo đối tượng thí sinh thuộc khu vực 3 (những thí sinh không được hưởng điểm ưu tiên). Những thí sinh được hưởng điểm ưu tiên theo khu vực, ưu tiên theo đối tượng sẽ có điểm sàn xét tuyển thấp hơn tùy theo điểm ưu tiên của thí sinh.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 đến 18 điểm. Cụ thể: Ngành Kỹ thuật xây dựng nhận hồ sơ xét tuyển từ 16 điểm; Ngành Kiến trúc nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 điểm; Các ngành còn lại nhận hồ sơ xét tuyển bằng ngưỡng điểm Bộ GD-ĐT quy định (15,5 điểm). Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 1185 thí sinh.

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/tuyen-sinh-dai-hoc-2017-tiep-tuc-co-nhieu-truong-dai-hoc-cong-bo-diem-nhan-ho-so-xet-tuyen-383822.html

 
Bài thi THPT Quốc gia 2017 được chấm như thế nào? PDF. In Email
Thứ tư, 28 Tháng 6 2017 09:46

Năm nay, chỉ có môn Ngữ văn là huy động cán bộ chấm thi. Còn lại tất cả các môn trắc nghiệm đều do máy chấm.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có điểm mới so với mọi năm là Bộ GD-ĐT tổ chức thi 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học); Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân; riêng thí sinh GDTX chỉ thi Lịch sử, Địa lí).

Tất cả các môn đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức Tự luận. Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức thi theo bài và có dạng bài thi tổ hợp gồm nhiều môn học và cũng là lần đầu tiên, môn Giáo dục công dân được đưa vào kỳ thi.

Đến nay, công tác chấm thi đang được các tỉnh, thành thực hiện hết sức khẩn trương để dự kiến đến ngày 7/7 là có thể công bố điểm thi tới tất cả thí sinh. Năm nay, có một sự thay đổi là Bộ GD-ĐT giao cho các Sở GD-ĐT các địa phương phối hợp với các trường phổ thông, đại học tổ chức coi thi và chấm thi.

Chia sẻ về cách thức chấm thi, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, Bộ GD-ĐT đã thành lập 63 đoàn thanh tra, giám sát việc chấm thi. Khi tổ chức thi, ĐH Bách Khoa Hà Nội đã cử 800 cán bộ tham gia vào công tác này nhưng đối với công tác chấm thi, nhà trường chỉ cử 2 cán bộ đến tỉnh Quảng Ninh tham gia với tư cách giám sát việc chấm bài.

Các năm trước, bài thi Ngữ văn trùng với môn thi Ngữ văn, bài thi Toán trùng với môn thi Toán… Năm nay, bài thi tổ hợp gồm 3 môn thi. Ví dụ, thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học thì sẽ có điểm tổ hợp của 3 môn thi này cộng lại.

 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

 

Bài thi trắc nghiệm được chấm trên máy tính có độ chính xác cao

Năm nay, chỉ có môn Ngữ văn là huy động cán bộ chấm thi. Còn lại tất cả các môn trắc nghiệm đều do máy chấm. Các trường ĐH có thể dựa vào điểm thành phần của 2 môn trong tổ hợp kết hợp với điểm môn thi bắt buộc để chọn lựa thí sinh vào trường.

Theo PGS.TS Trần Văn Tớp, bài thi trắc nghiệm được chấm trên máy tính. Cán bộ chấm thi sẽ lấy các bài thi để scan như photocoy và tạo thành ảnh. Sau đó, cán bộ chấm thi căn chỉnh ở trên máy và để máy nhận dạng số báo danh, mã đề của thí sinh. Nếu thí sinh có đáp án đúng thì máy sẽ cho điểm. Tiếp theo là đến công đoạn máy sẽ ghép số báo danh với cất dữ liệu của thí sinh. Quá trình chấm thi sẽ diễn ra nhanh, nếu chấm khoảng 10.000 bài thì chỉ trong vài ngày.

Là trường chỉ có thể chấm một số môn Khoa học tự nhiên như Toán, Vật lý, ông Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng ĐH Thương mại cho biết, việc chấm thi các môn Khoa học xã hội năm nay chủ yếu vẫn do các Sở GD-ĐT ở các địa phương đảm nhiệm là chủ yếu.

Quá trình chấm thi hoàn toàn được bảo đảm nghiêm ngặt, đúng quy chế và khách quan. Không chỉ có các Sở GD-ĐT tham gia chấm thi mà còn có sự giám sát từ phía các trường ĐH, CĐ. Các đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT cũng tham gia vào công tác này.

Nếu việc chấm bài thi tự luận là có thể do nhận xét, cách chấm của từng giáo viên khác nhau nhưng đối với các môn thi trắc nghiệm thì được chấm trên máy tính, đã có đáp án thì không thể nhầm lẫn được. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm đối với công tác chấm thi./.

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý:

Ngày 7/7: Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh.

Từ 8 đến hết 17/7: Đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo kể từ ngày công bố kết quả thi.

Ngày 14/7: Là thời hạn các Sở GD - ĐT công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh. Ngày 15/7: Dự kiến các thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học trực tuyến và trực tiếp bằng phiếu.

Ngày 17/7: Là thời hạn Hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Ngày 24/7: Là thời hạn các Hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).

Ngày 26/7: Là thời hạn các Sở GD- ĐT hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Từ 28-30/7: Các trường ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên sẽ có 3 ngày để thực hiện quy trình xét tuyển đợt I

Trước 1/8: Các trường công bố kết quả đợt I xét tuyển vào ĐH.

Hết 7/8: Thí sinh xác nhận nhập học đợt I bằng cách nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc duy nhất được cấp.

Từ 13/8: Các trường ĐH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt bổ sung.

 

Nguồn thông tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/bai-thi-thpt-quoc-gia-2017-duoc-cham-nhu-the-nao-20170628073638217.htm

 
Điểm thi vào lớp 10 TPHCM: Nhiều biến động so với năm trước PDF. In Email
Thứ tư, 14 Tháng 6 2017 10:03
GD&TĐ - Sở GD&ĐT TPHCM vừa công bố điểm thi của các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2017- 2018.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó GĐ Sở GD&ĐT TPHCM: Công việc chấm thi hoàn thành tốt, đảm bảo sự nghiêm túc, chính xác. Trong đó, môn Văn có hơn 91% thí sinh đạt trên 5 điểm; môn Toán gần 50% trên 5 điểm; Ngoại ngữ : trên 70% trên 5 điểm. Phổ điểm này thể hiện đúng kết quả phân loại học sinh theo năng lực, trình độ từ yếu, trung bình đến khá giỏi. Điểm chuẩn tuyển sinh vào các trường THPT sẽ lấy từ cao xuống thấp theo nguyện vọng 1,2,3 mà các em đăng ký.

Điểm thi vào lớp 10 TPHCM: Nhiều biến động so với năm trước

Như thế cơ hội được tuyển sinh vào lớp 10 không phụ thuộc vào đề thi ra khó hay dễ mà phụ thuộc vào năng lực của từng em. Tùy theo từng môn thi và độ phân hóa của đề thi, điểm chuẩn của các trường chuyên năm nay cũng tăng so với năm trước. Nhìn chung các trường chuyên, lớp chuyên đã tuyển chọn được học sinh lớp 10 có tố chất giỏi, năng khiếu.

Dự kiến, ngày 3/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và danh sách học sinh (HS) trúng tuyển vào các trường THPT.

Căn cứ vào phổ điểm của gần 66.000 HS dự thi cho thấy điểm thi năm nay có nhiều biến động so với năm trước.

Ở môn Ngữ văn, theo thống kê, điểm môn này năm nay cao hơn nhiều so với năm trước. Cụ thể, ở khối 10 thường, năm nay chỉ có hơn 2.600 em bị điểm dười trung bình, chiếm 4,5%, trong khi năm ngoái có đến 19,5% em bị dưới trung bình. Và năm nay môn văn cũng có hơn 3.000 em được trên 8 điểm, gấp đến 5 lần so với năm ngoái. Ở khối 10 chuyên, điểm môn văn cũng khá cao khi có hơn 1.400 em đạt trên 8 điểm, trong khi năm ngoái chỉ có 388 em.

Khác với môn Ngữ văn có số điểm cao thì môn Toán có số HS có điểm dưới trung bình chiếm đến 56,2% em, tức có 33.420 em dưới trung bình, trong khi năm ngoái chỉ có 28% HS điểm dưới trung bình môn này. Trong đó, có hơn 1.600 em dưới 2 điểm.

Ở môn Toán thi vào lớp 10 thường, số em trên 8 điểm chỉ có 520 em, trong khi năm ngoái có đến hơn 6.000 em đạt trên 8 điểm. Năm nay cũng chỉ có một em duy nhất đạt 10 điểm Toán.

Ở lớp 10 chuyên năm nay chỉ có 8 em được 10 điểm Toán. Đặc biệt chỉ có 1.120 em đạt điểm trên 8, chiếm 17,3% số HS thi chuyên, trong khi năm ngoái có gấp ba số này được trên 8 điểm. Năm nay có 387 em đạt điểm dưới trung bình, năm ngoái con số này là 80 em.

Theo phân tích từ bảng điểm của tất cả thí sinh dự thi cho thấy tổng điểm của thí sinh năm nay giảm hơn năm ngoái. Nhiều giáo viên dự báo, điểm chuẩn vào lớp 10 năm nay sẽ giảm so với năm học trước.

Bên cạnh công bố điểm thi vào lớp 10 thường, Sở cũng đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và trường THPT chuyên tại TP. Điểm cao nhất vẫn là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ở khối chuyên hóa với 43,25 điểm ở NV1 và 43,5 điểm ở NV2, kế đến là chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa với 40,5 điểm ở NV1 và 41 điểm ở NV2.

So với năm ngoái, điểm chuẩn các lớp, trường chuyên năm nay giảm khá mạnh ở các khối lớp, trung bình giảm 1-2 điểm, một ít khối lớp chuyên có điểm chuẩn tăng hơn. Theo thông báo của Sở, các thí sinh trúng tuyển khối lớp 10 chuyên sẽ nộp đơn nhập học từ ngày 13 đến 16 giờ ngày 19/6. Nếu em nào không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/diem-thi-vao-lop-10-tphcm-nhieu-bien-dong-so-voi-nam-truoc-3414862-c.html

 
4 trường ĐH Việt Nam đạt kiểm định chất lượng quốc tế PDF. In Email
Thứ tư, 14 Tháng 6 2017 10:00
GD&TĐ - Ngày 12/6/2017, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cùng 3 trường ĐH khác là ĐH Xây dựng, ĐHBK Đà Nẵng và ĐHBK TPHCM được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp ra kết luận đánh giá đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm.

Đây là sự kiện được ghi nhận lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, việc kiểm định trường đại học được triển khai bởi một tổ chức kiểm định quốc tế.

Đoàn chuyên gia HCERES làm việc tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội
Đoàn chuyên gia HCERES làm việc tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Đây là sự kiện được ghi nhận lần đầu tiên trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, việc kiểm định trường đại học được triển khai bởi một tổ chức kiểm định quốc tế.

Ông Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức lựa chọn HCERES để kiểm định tháng 2/2016. Ngày 4/4/2016, Bộ GD&ĐT chính thức gửi công văn cho HCERES đề nghị đánh giá, kiểm định các cơ sở đào tạo thuộc chương trình PFIEV, trong đó có Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngày19/10/2016, Đoàn chuyên gia HCERES đã sang Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tiến hành khảo sát sơ bộ và kết luận Trường hoàn toàn đủ điều kiện đáp ứng để tiến hành công tác kiểm định; đồng thời hướng dẫn quy trình kiểm định, bộ tiêu chuẩn kiểm định cũng như chuẩn bị báo cáo tự đánh giá.

"Ngày1/3/2017, Đoàn chuyên gia HCRES sang Việt Nam thực hiện đánh giá và kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Trường. Sau 2 tháng, HCRES gửi bản dự thảo báo cáo đánh giá để Trường có ý kiến phản hồi. HCERES quy định 3 mức đánh giá: không đạt, đạt có điều kiện (yêu cầu khắc phục một số điểm) và đạt vô điều kiện (hiệu lực 5 năm).

Theo đó, Trường ĐHBK Hà Nội đã đạt chuẩn kiểm định quốc tế với thời hạn 5 năm. Văn bản kết quả chính thức từ phía Hội đồng sẽ được gửi về Trường theo đường công văn trong thời gian tới đây" - ông Hoàng Minh Sơn chia sẻ.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/4-truong-dh-viet-nam-dat-kiem-dinh-chat-luong-quoc-te-3417693-v.html

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 4 trong tổng số 15


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thời đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 Trường học kết nối 

 PISA - OECD