French (Fr)简体中文English (United Kingdom)

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM
  
Trang chủ Tin tức-Sự kiện
Đẩy mạnh hợp tác giáo dục giữa Bộ GD&ĐT với Hoa Kỳ PDF. In Email
Thứ tư, 14 Tháng 6 2017 09:58

Chiều nay (12/6), Thứ Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã có buổi làm việc với bà Sandy Dang - Giám đốc Điều hành Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) của Hoa Kỳ

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga gửi lời cảm ơn đến VEF vì những đóng góp, hỗ trợ của Quỹ đối với GD-ĐT của Việt Nam. Cụ thể, VEF đã cấp học bổng cho 571 người sang học tiến sĩ tại Hoa Kỳ, hỗ trợ các chuyên gia của Hoa Kỳ sang giảng dạy tại Việt Nam và tham gia các đề án, chương trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

 Thứ trưởng Bùi Văn Ga (ngoài cùng bên trái), bà Sandy Dang và ông Nguyễn Xuân Vang  Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga (ngoài cùng bên trái), bà Sandy Dang và ông Nguyễn Xuân Vang Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế tại buổi làm việc.

Thứ trưởng mong muốn, những chương trình này sẽ tiếp tục được VEF duy trì và phát triển. Phía Việt Nam cũng sẽ có kế hoạch để cấp học bổng sinh viên Việt Nam sang Hoa Kỳ học tập và đề nghị VEF giúp sinh viên Việt Nam lựa chọn được những trường uy tín ở Hoa Kỳ để theo học.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị VEF hỗ trợ Việt Nam phát triển đào tạo trực tuyến (online), giúp nghiên cứu về quốc tế hóa giáo dục đại học ở Việt Nam, quản trị đại học, giáo dục STEM và cử chuyên gia Hoa Kỳ sang Việt Nam giảng dạy, nghiên cứu.

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Thứ trưởng Bùi Văn Ga, bà Sandy Dang cho biết: Dự kiến tháng 10/2017, VEF sẽ cử 1 đoàn đánh giá sang Việt Nam để tổng kết đánh giá về quá trình hoạt động của VEF và quá trình hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua. Bà Sandy Dang cho biết thêm, vừa qua, các cựu sinh viên của VEF đã hỗ trợ tìm kiếm học bổng toàn phần cho 16 sinh viên Việt Nam học tại các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Về những đề xuất của Thứ trưởng Bùi Văn Ga, bà Sandy Dang cho biết sẽ báo cáo xin ý kiến Hội đồng quản trị của Quỹ VEF để việc hỗ trợ, hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và VEF tiếp tục được duy trì.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/day-manh-hop-tac-giao-duc-giua-bo-gddt-voi-hoa-ky-3411216-v.html

 
Ôn luyện THPT quốc gia 2017: Cách làm 7 dạng bài đọc hiểu tiếng Anh thường gặp PDF. In Email
Thứ tư, 14 Tháng 6 2017 09:54

Với 7 dạng bài đọc hiểu, học sinh cần nhận diện nhanh dạng câu hỏi và phương pháp làm từng bài đó. Phương châm khi làm bài đọc hiểu là không cần phải hiểu trọn vẹn bài đọc, những điều chúng ta đã biết quan trọng hơn và mang tính quyết định hơn những điều chúng ta chưa biết.

Thông thường, các câu hỏi bài đọc hiểu được chia làm 3 nhóm câu hỏi với 7 dạng bài tập cụ thể.

Nhóm câu hỏi thông tin tổng quát: Đối với dạng câu hỏi này chúng ta đừng quá đi sâu vào chi tiết hay từ mới mà chỉ cần chú ý đến cấu trúc và những từ khóa (key words) trong bài mà thôi.

DẠNG 1: Câu hỏi ý chính toàn đoạn (main idea)

Đây thường là câu hỏi đầu tiên trong các bài tập đọc hiểu nhằm mục đích kiểm tra kĩ năng đọc lướt và tìm ý chính trong đoạn văn. Ví dụ: What is the topic/ the subject/ the main idea/ the author’s main point… of the passage? (Đâu là nội dung chính của đoạn văn, điều tác giả đề cập đến?)

Để trả lời dạng câu hỏi này, học sinh nên đọc 1-2 dòng đầu tiên của đoạn văn, thông thường ý chính của mỗi đoạn văn nằm ở câu chủ đề (topic sentence), đứng đầu đoạn văn. Với những bài đọc dài và nhiều đoạn nhỏ, chúng ta sẽ cần đọc câu chủ đề của mỗi đoạn nhỏ này để tổng hợp thành ý chính.

Để chắc chắn hơn, học sinh nên đọc lướt qua những dòng còn lại, kiểm tra liệu ý chính của những dòng đầu tiên có đúng với những dòng còn lại hay không.

Ví dụ (đề tham khảo) Question 36. What does the passage mainly discuss?

A. Marriage as a business transaction today

B. Mother’s roles in their children’s marriage

C. Marriage practices in modern society

D. The practice of arranged marriage

Căn cứ câu mở đầu: Marriage nowadays is a choice people make on their own, but this has not always been the case in society.” Ta đã có thể loại đáp án B vì nội dung không liên quan. Sau đó, cụm “but this has not always been the case” ngụ ý rằng bài này sẽ phân tích về nhưng phong tục cưới trong quá khứ . Từ đây đã có thể phán đoán và loại bỏ đáp án A, C.

Tuy nhiên, để chắc chắn, ta đọc thêm phần cuối của đoạn văn thấy có nhắc tới “arranged marriage” như một phong tục cổ hủ nhưng vẫn còn tồn tại ở một số nơi. Từ đó suy ra đáp án chính xác là D.

DẠNG 2: Câu hỏi về cách tổ chức tổng quát (organization)

Ví dụ: Which of the following best describe the organization of the passage? / How are the events in the passage presented?

Một đoạn văn có thể được trình bày theo các cấu trúc trình tự thời gian, nguyên nhân – kết quả, so sánh – đối lập, định nghĩa – ví dụ, mức độ quan trọng, luận điểm dẫn chứng, khái quát đến chi tiết hoặc ngược lại, trình tự bảng chữ cái. Chúng ta suy đoán cấu trúc đoạn văn dựa vào các từ nối giữa các ý trong bài. Ví dụ, cấu trúc trình tự thời gian sẽ có một vài keyword như In 1990, in the 1900s, before, after…; nguyên nhân – kết quả sẽ có keyword như because, due to, therefore..

Nhóm câu hỏi chi tiết trong đoạn văn (detail question):

Đây là dạng câu hỏi chiếm đến 50% số lượng các câu hỏi, tập trung vào một thông tin cụ thể như thời gian, địa điểm, người, vật, nguyên nhân, kết quả,… Các câu hỏi chi tiết thường bám theo trình tự bài đọc.Câu trả lời đúng nhất có nội dung sát với thông tin trong bài, và thường được diễn đạt theo một lối khác đi như thay đổi cấu trúc câu hay dùng các từ đồng nghĩa, hoặc trái nghĩa.

DẠNG 3: Câu hỏi về chi tiết được nhắc đến trong bài (stated detail question)

Dạng câu hỏi chi tiết có thể được nhận biết qua các cách đặt câu hỏi sau đây: According to the passage…, It is stated in the passage..., The passage indicates that…, Which of the following is true...?

Với dạng câu hỏi này, chúng ta sử dụng keyword trong chính câu hỏi để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, đôi khi trong bài sẽ không sử dụng nguyên cụm từ keyword mà dùng một từ có nghĩa tương đương, vì vậy, biết cách paraphrase keywords để tìm thông tin cũng là một kĩ năng quan trọng

Ví dụ (Đề tham khảo): Question 44. According to the passage, what information does the satellite collect from the transmitter?

A. The chance of panthers’ survival

B. The panther’s exact location

C. The biologists on the ground

D. The total number of panther

Phân tích câu hỏi: Keywords trong câu hỏi là “information, collect, transmitter”. Quay ngược lại tìm các keywords này trong bài. Ở dòng 3, đoạn 3 có câu: “The satellite collects information from the transmitter about the panther’s exact location. Ta chọn được đáp án B

Giáo viên Trương Hoàng Anh

DẠNG 4: Câu hỏi về chi tiết không được nhắc đến trong bài (unstated detail question)

Ví dụ: What activity did the paragraph NOT mention?

What is NOT stated about the products?

Which of the following detail did the paragraph fail to mention?

All of these can be inferred from the passage EXCEPT…

Với một số thông tin ngắn, chúng ta tìm ở những đoạn mang liệt kê chi tiết trong bài (những đoạn có nhiều dấu (,) gạch đầu dòng (-) hoặc từ “and”.

DẠNG 5: Câu hỏi về từ vựng (vocabulary question)

Là loại câu hỏi về nghĩa của từ. Muốn làm được dạng này, ta cần đọc cả câu chứa từ đó, thâm chí câu trước và sau nó, rồi dựa vào ngữ cảnh để suy luận. Muốn hiểu hết nghĩa của từ, cần vận dụng kiến thức về gốc từ, tiền tố, hậu tố; suy luận logic; dấu câu (chấm phẩy, hai chấm, gạch nối); từ nối (although, therefore, etc.)

DẠNG 6: Câu hỏi liên hệ đại từ (“refer to” question)

Ví dụ: What does the word “they” in line 3 refer to?

Để trả lời được câu hỏi này, học sinh trở lại đoạn văn, đọc câu có đại từ được hỏi và câu trước đó; tìm một từ nào đó trong hai câu trên có thể thay được bằng đại từ được hỏi (chú ý đến số ít số nhiều) hoặc tìm một từ trong các đáp án trả lời gần nhất với từ tìm thấy trong đoạn văn.

Nhóm câu hỏi suy luận

DẠNG 7: Câu hỏi ngụ ý (inference question)

Thường hỏi về thông tin không nêu trực tiếp trong đoạn văn, ví dụ

- Which of the following can be inferred from the passage?

- Which of the following would be the most reasonable guess about…?

- What is the author’s tone in this passage? (informative, neutral, enthusiastic, regretful, disapproving, etc.)

Một số đáp án được đưa ra: Positive (tích cực); Negative (tiêu cực); Neutral (trung lập); Supportive (ủng hộ); Skeptical (nghi ngờ)…

Loại câu hỏi này đòi hỏi phải suy luận, nên các bạn nên luôn làm sau cùng. Để làm câu này, học sinh cần áp dụng kiến thức về ý chính (main idea), đọc các đáp án, tìm từ khóa ở các đáp án rồi rà soát đọc lại thông tin liên quan đến từ khóa đó trong bài.

Ví dụ (đề tham khảo) Question 50. Which of the following could best describe the author’s attitude in the passage?

A. objective (khách quan) B. negative (tiêu cực) C. sarcastic (mỉa mai) D. sympathetic (đồng cảm)

Phân tích câu hỏi: thường với những đoạn văn về khoa học sẽ được viết với ngôn ngữ khách quan, trung lập chứ không mang cảm xúc. Đọc bài, ta cũng thấy ngôn ngữ trong bài là ngôn ngữ trung tính, không mang các tính từ cảm xúc, các từ nhấn mạnh hay dấu chấm than, dấu chấm hỏi, etc. Đáp án A

Nguồn thông tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/on-luyen-thpt-quoc-gia-2017-cach-lam-7-dang-bai-doc-hieu-tieng-anh-thuong-gap-20170614092809212.htm

 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ: Nguồn lực và động lực là chìa khóa để nâng cao chất lượng giáo dục PDF. In Email
Thứ bảy, 10 Tháng 6 2017 08:03

GD&TĐ - Muốn nâng cao được chất lượng giáo dục thì phải có nguồn lực và động lực. Trong đó, động lực đối với giáo viên, nhà giáo là hết sức quan trọng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh như vậy khi phát biểu trong phiên thảo luận toàn thể tại hội trường Quốc hội sáng 9/6, về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017.

Thực hiện hợp đồng giáo viên: Nghiên cứu thật kỹ lộ trình

Thực tế với chế độ công chức, viên chức như hiện nay, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, vẫn còn nhiều bất cập. Rõ nhất là vấn đề tuyển dụng, chưa phù hợp với nhu cầu về môn học cũng như khả năng đáp ứng chuyên môn, dẫn đến hiện tượng thừa - thiếu cục bộ. Bên cạnh đó, phần nhiều giáo viên tâm lý vào biên chế cho ổn định, rất khó khăn trong nâng cao kiến thức, đặc biệt về phẩm chất, năng lực để đáp ứng được nhu cầu đổi mới, dạy theo chương trình mới.

“Từ thực tế đó, đặt vấn đề nghiên cứu để đề xuất thí điểm chuyển dần từ công chức, viên chức sang hợp đồng lao động; trước hết là thí điểm từ khu vực đại học và một số trường phổ thông có điều kiện. Sau đó từng bước rút kinh nghiệm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng, Nghị quyết 29 đã nêu rất rõ: Năng lực đội ngũ phải căn cứ vào đóng góp về kết quả và năng lực phẩm chất dạy theo phương pháp mới, kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên chưa đạt, không đạt được yêu cầu mới. “Chúng tôi thấy đây là nhiệm vụ rất khó khăn nhưng không thể không làm. Điều quan trọng là nghiên cứu thật kỹ lộ trình bước đi và chúng tôi thực hiện một cách căn cơ” - Bộ trưởng chia sẻ.

Theo Bộ trưởng, việc chuyển viên chức giáo viên sang chế độ hợp đồng lao động sẽ thí điểm trước ở các trường đại học, vì đây là khu vực thuận lợi trong thực hiện đơn vị sự nghiệp chuyển sang mô hình tự chủ. Qua trao đổi, các đơn vị và các Sở đều nhất trí chủ trương này; dư luận xã hội cũng rất quan tâm và đồng hành. Điều quan trọng là lộ trình như thế nào để phù hợp với điều kiện của các cơ sở và tâm lý của giáo viên.

Hoàn thiện các chính sách để thúc đẩy giáo dục phát triển

Liên quan đến chính sách đối với học sinh, sinh viên, giáo viên, Bộ trưởng cho biết, đối với mầm non 5 tuổi, tất cả học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn đều được miễn học phí, bắt đầu từ năm 2018. Đối với giáo viên cũng tăng cường các chế độ, chính sách, đặc biệt phối hợp cùng Bộ Nội vụ rà soát các chế độ về thâm niên, lớp ghép, tiến tới xóa bỏ việc đăng ký thi đua và một số những quy định trước đó vốn dẫn đến chất lượng không thực chất…

Về chính sách liên quan đến thể chất, theo Bộ trưởng, Bộ GD&ĐT đã tham mưu Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong nghị định về chức năng, nhiệm vụ của Bộ, thành lập Vụ giáo dục thể chất để có điều kiện thuận lợi chăm lo cho thể lực của học sinh.

Về vấn đề bạo lực học đường, Bộ GD&ĐT đã tham mưu Chính phủ ban hành Nghị định về môi trường an toàn cho học sinh ở các trường phổ thông. Hiện Bộ cũng đang thực hiện các kế hoạch phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tăng cường môi trường an toàn cho học sinh, sinh viên trong nhà trường. Bộ GD&ĐT đồng thời có văn bản gửi các địa phương và các bộ, ngành liên quan để cùng phối hợp, giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường trong học sinh, sinh viên gần đây…

Liên quan đến cải cách giáo dục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Bộ trưởng Phòng Xuân Nhạ cho biết Bộ GD&ĐT đã xây dựng Nghị định tự chủ và đã trình Chính phủ. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đã chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục sẽ thay thế Nghị định 73 ban hành năm 2012, đã trình Chính phủ để ban hành trong thời gian tới.

Nguồn thông tin: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/bo-truong-bo-gddt-phung-xuan-nha-nguon-luc-va-dong-luc-la-chia-khoa-de-nang-cao-chat-luong-giao-duc-3401244-c.html

 
Thi THPT Quốc Gia: Đề thi sẽ có ít nhất 60% câu hỏi ở mức độ cơ bản PDF. In Email
Thứ năm, 01 Tháng 6 2017 09:41

Trước băn khoăn của dư luận về tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia khi các sở GD-ĐT địa phương chủ trì, lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết sẽ có biện pháp siết chặt.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) trong những ngày nước rút ôn thi THPT quốc gia /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tăng cường thanh tra, giám sát

Nhiều ý kiến băn khoăn việc giao quyền chủ động cho các sở GD-ĐT tổ chức thi THPT quốc gia sẽ rất khó nghiêm túc vì áp lực tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hay việc chạy theo “bệnh thành tích”.
PGS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, chia sẻ: “Những khó khăn, bất cập hoặc những hiện tượng tiêu cực xảy ra trong quá khứ là bài học kinh nghiệm sâu sắc để tổ chức các kỳ thi, trong đó có kỳ thi THPT quốc gia. Từ năm 2015 đến nay, khi tổ chức kỳ thi THPT quốc gia thì vai trò của sở GD-ĐT ngày càng rõ nét. Kỳ thi năm 2015, 2016 là sự tập dượt, chuẩn bị từng bước để năm 2017 này tổ chức thi tại các địa phương do sở GD-ĐT chủ trì”.

Theo ông Trinh, giải pháp chỉ đạo của Bộ là tăng cường phối hợp đi liền với phân cấp, gắn tự chủ với tự chịu trách nhiệm cho các địa phương. “Công tác thanh tra sẽ được tăng cường, tất cả các vi phạm quy chế thi đều sẽ được xử lý nghiêm túc, đủ sức răn đe theo quy định của quy chế và pháp luật hiện hành”, ông Trinh nhấn mạnh.

Tập huấn kỹ nghiệp vụ in sao đề thi
Dư luận cũng lo ngại về số lượng đề thi rất lớn sẽ khiến các địa phương gặp khó khăn khi in, sao đề thi.
Ví dụ, cụm thi TP.Hà Nội sẽ cần tới 77.000 đề thi tự luận, 400.000 đề thi trắc nghiệm. Ông Mai Văn Trinh cho biết: “Bộ đã hướng dẫn chi tiết quy trình in sao đề thi, trong đó đặc biệt lưu ý một số điểm sau: Địa điểm in sao phải đảm bảo 3 vòng độc lập, cách ly, đáp ứng yêu cầu bảo mật, ăn, ở, in sao đề thi, phòng chống cháy nổ. Qua các đợt kiểm tra vừa qua cho thấy các địa phương đều đã có phương án chuẩn bị rất chi tiết, cẩn thận cho công tác in sao đề thi, xem đây là khâu rất quan trọng quyết định đến thành công của kỳ thi năm nay. Bộ đã tập huấn kỹ nghiệp vụ in sao đề thi cho các đơn vị, trong đó hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ về yêu cầu kỹ thuật đối với các máy móc, thiết bị, đặc biệt nhấn mạnh quy trình in sao, đóng gói, bảo mật đề thi. Bộ cũng đã gửi công văn hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch và quy trình in sao đề thi báo cáo Bộ trước khi triển khai thực hiện”.


 

Xem chi tiết tại Nguồn thông tin: http://thanhnien.vn/giao-duc/de-thi-se-co-it-nhat-60-cau-hoi-o-muc-do-co-ban-840396.html

 

 
Giảm các cuộc thi gây bức xúc cho giáo viên và học sinh PDF. In Email
Thứ năm, 25 Tháng 5 2017 20:38

Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo giảm các cuộc thi cấp quốc gia cũng như các cuộc thi tại địa phương dành cho giáo viên và học sinh phổ thông đồng thời điều chỉnh chính sách với người dự thi, không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua với các địa phương, đơn vị.

Theo công văn Bộ GD-ĐT gửi tới các sở giáo dục đào tạo địa phương, kết quả rà soát của Bộ GD-ĐT cho thấy, số lượng các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh hiện nay quá nhiều, chồng chéo, gây áp lực cho giáo viên, học sinh.

Nhiều cuộc thi không nhận được sự đồng tình của xã hội.

giáo viên, học sinh, nhà trường
Quá nhiều cuộc thi đang khiến giáo viên và học sinh áp lực. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ.

Vì vậy, Bộ GD-ĐT chủ tưởng giảm các cuộc thi cấp quốc gia, chỉ chọn một số cuộc thi cơ bản, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của ngành để tổ chức.

Đồng thời, Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh chính sách đối với người dự thi, không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua đối với các địa phương, đơn vị.

Đối với các cuộc thi do các sở GD-đT địa phương tổ chức, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu rà soát và tinh giảm.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở chỉ tổ chức một số cuộc thi gắn liền với họt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của giáo viên và học sinh.

Không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không xét giải tập thể và không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua đối với đơn vị tham gia.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo, hình thức tổ chức cuộc thi phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, giáo viên và học sinh tham gia một cách tự nguyện, miễn phí, khuyến khích hình thức thi trực tuyến để có thể thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia.

Bên cạnh đó, không sử dụng kết quả các cuộc thi do sở GD-ĐT tổ chức và thành tích của học sinh do sở GD-ĐT cử đi tham gia các cuộc thi quốc tế vào việc đánh giá kết quả học tập của học sinh từ năm 2017-2018, tuyển thẳng trong xét tuyển học sinh đầu cấp từ năm học 2018-2019.

Theo đó, Bộ GD-ĐT cũng không xác nhận lại thành tích của giáo viên và học sinh do các sở GD-ĐT cử đi tham gia các cuộc thi quốc tế.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở rà soát báo cáo lại các cuộc thi sẽ tiếp tục duy trì tại địa phương trước ngày 31/5.

Nguồn thông tin: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/giam-cac-cuoc-thi-danh-cho-giao-vien-va-hoc-sinh-374521.html

 
«Bắt đầuLùi12345678910Tiếp theoCuối»

Trang 5 trong tổng số 15


 Truy Cập 

 Giáo dục và Thời đại 

 Giáo dục Việt Nam 

 Giáo dục TP.HCM 

 Trường học kết nối 

 PISA - OECD